Cách Làm Món Canh Sườn Hầm Rau Củ Thơm Ngon, Bổ Dưỡng !

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi bacTep, 9/12/2017.

  1. bacTep

    bacTep Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/8/2016
    Bài viết:
    338
    Đã được thích:
    80
    Điểm thành tích:
    28
    Thời tiết đợt này đang trong giai đoạn "dở dở ương ương" các mẹ nhỉ, bước chân ra đường là mưa phùn, khó chịu vô cùng. Vì thế, mẹ hãy sưu tầm chế biến những món ăn để bổi bổ sức khỏe cho cả nhà nhé. Thời tiết thía này mà có một bát canh sườn hầm rau củ thơm ngon, nóng hổi thì còn gì tuyệt vời hơn nhỉ. Miếng sườn mềm, nước canh ngọt ngào từ sườn và rau củ, cực kỳ thơm ngon và bổ dưỡng. Một bát canh ngon và bổ dưỡng thía này sẽ giúp cả nhà măm ngon miệng hơn nhiều ý, các mẹ cùng tham khảo nhé[​IMG]

    Nguyên liệu cần chuẩn bị:
    • Sườn non: 400 gram
    • Bí đỏ: 400 gram
    • Cà rốt: 1 củ
    • Đậu ván: 100 gram
    • Củ sen: 1 củ cỡ vừa
    • 2 thìa tỏi băm
    • Gia vị: bột nêm, bột canh, dầu ăn, hành lá, rau mùi
    Phần thực hiện:
    • Bước 1: Trước tiên chúng mình cùng bắt tay vào sơ chế các nguyên liệu nhé: bí đỏ, cà rốt, củ sen gọt vỏ, rửa sạch, thái miếng vừa ăn. Đậu ván tước sơ rửa sạch. Hành lá rửa sạch, thái nhỏ.
    • Bước 2: Sườn rửa sạch, chặt miếng vừa ăn. Ướp sườn non với 1 thìa bột nêm, bóp và trộn đều cho sườn non được ngấm gia vị sẽ đậm đà hơn nhé.
    • Bước 3: Cho nồi lên bếp. Cho vào trong nồi 2 thìa con dầu ăn. Đợi dầu nóng, các mẹ trút hành tỏi khô bằm nhỏ vào, phi thơm. Tiếp đó, trút sườn non vào nồi, cho 1.5 bát tô nước (hoặc cho đủ lượng nước vừa ăn vào trong nồi), hầm cho sườn non chín mềm. Chú ý trong lúc hầm sườn non, các mẹ đừng cho gia vị nhé, vị mặn sẽ làm hãm độ mềm của sườn, làm sườn lâu nhừ hơn đó.
    Khi thấy sườn hầm chín mềm, lúc này chúng mình mới nêm gia vị cho vừa miệng. Tiếp đó, cho các loại củ đã sơ chế gồm bí đỏ, cà rốt, củ sen vào trong nồi. Không nên hầm lâu quá củ quả sẽ bị nát nhé.

    Cuối cùng cho đậu ván vào, vì đậu ván mềm hơn các loại nguyên liệu trên nên chúng mình sẽ cho vào sau

    [​IMG]

    Bát canh sườn hầm rau củ nóng hổi "vừa thổi vừa ăn" của chúng mình đã hoàn thành rùi. Nước dùng ngọt thanh mát vị ngọt của sườn, của củ quả. Bát canh hoàn hảo này sẽ giúp cả nhà được bồi bổ sức khỏe phần nào ý. Thêm nữa, món canh này cũng rất ngon miệng, nhẹ nhàng và dễ ăn đấy ạ. Còn chần chừ gì nữa nhỉ? Các mẹ cùng bổ sung món canh này vào bữa cơm gia đình nhé. Chúc các mẹ thành công và ngon miệng ^^

    Sưu tầm: Cách làm món canh sườn hầm rau củ thơm ngon, bổ dưỡng !
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bacTep
    Đang tải...


  2. mecunkute

    mecunkute Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/10/2012
    Bài viết:
    1,421
    Đã được thích:
    155
    Điểm thành tích:
    103
    cảm ơn bạn đã chia sẻ
     
  3. chich-bong-xinh

    chich-bong-xinh Màn chụp tự bung

    Tham gia:
    15/10/2012
    Bài viết:
    1,619
    Đã được thích:
    186
    Điểm thành tích:
    103
    thank bạn
     

Chia sẻ trang này