Cách Làm Món Canh Thịt Bò Rau Củ Cực Nhiều Chất Dinh Dưỡng!

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi bacTep, 14/1/2019.

  1. bacTep

    bacTep Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/8/2016
    Bài viết:
    338
    Đã được thích:
    80
    Điểm thành tích:
    28
    Thịt bò là một trong những nguyên liệu cực kỳ nhiều dưỡng chất, thích hợp để bồi bổ cho cơ thể đặc biệt là những người suy dinh dưỡng, mới ốm dậy. Từ thịt bò chúng mình có thể chế biến thành vô vàn những món ăn ngon miệng và hấp dẫn, hôm nay blognauanngon sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món canh thịt bò rau củ cực ngon nhé [​IMG]. Món canh không chỉ có vị ngọt thơm đậm đà từ thịt bò mà còn từ vị ngọt thanh mát của các loại rau củ nên khi thưởng thức không hề có cảm giác ngán ngấy khi thưởng thức đâu nhé, đặc biệt món canh còn có đầy đủ các chất dinh dưỡng và vitamin vô cùng tốt cho cơ thể đấy [​IMG] . Đặc biệt vào những ngày trời mưa dông lành lạnh thế này mà bữa cơm có ngay bát canh thịt bò rau củ ấm nóng thì còn gì tuyệt vời hơn.
    Chuẩn bị nguyên liệu:
    • Thịt bò: 300 g
    • Củ sen: 200 g
    • Ngô ngọt: 1 bắp
    • Bông cải xanh: 100 g
    • Cà chua: 1 quả
    • Gừng: 3 lát
    • Rượu trắng: 15 ml
    • Muối...
    Cách làm:
    • Bước 1: Món ăn có ngon hay không phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng của các nguyên liệu, bởi vậy các bạn chú ý lựa chọn các loại rau củ: ngô ngọt, củ sen, bông cải xanh... còn tươi sạch và đảm bảo an toàn. Các bạn đem chúng đi rửa nhiều lần cho thật sạch, sau đó sơ chế từng nguyên liệu: ngô ngọt thái khoanh tròn dày khoảng 3 cm, bông cải và củ sen thái thành những miếng nhỏ vừa ăn; Cà chua rửa sạch, thái múi cau.
    Thịt bò mua phần thịt có pha lẫn chút gân mỡ, khi ăn sẽ giòn ngậy và không bị khô xơ, sau đó đem đi rửa thật sạch, thái thành những miếng vuông nhỏ vừa ăn, sau đó cho vào nồi cùng vài lát gừng, đổ nước ngập thịt rồi đặt nồi lên bếp luộc sơ, các bạn chỉ đun đến khi nước sôi lên làm tái mặt thịt bò thì vớt thịt ra ngay và rửa sạch lại nhé. Công đoạn này sẽ giúp khử mùi hôi cũng như tạp chất có trong thịt.
    • Bước 2: Chuẩn bị 1 chiếc nồi khác, cho thịt vào rồi đổ nước lọc ngập mặt thịt, cho thêm 15 ml rượu trắng vào nồi, rồi đặt nồi lên bếp đun với lửa lớn.
    Khi nước sôi lên các bạn nhanh tay trút củ sen, ngô ngọt vào, đậy kín nắp, vẫn đun với lửa lớn đến khi nước trong nồi sôi lại thì giảm lửa nhỏ rồi đun liu riu khoảng 90 phút để ninh nhừ thịt bò, đồng thời ninh ngô ngọt và củ sen giúp nước dùng thêm ngon ngọt.
    • Bước 3: Khi đã các nguyên liệu trong nồi đã được ninh đến mềm nhừ thì tiếp tục cho cà chua, bông cải xanh vào nồi, chỉnh lửa lên mức vừa rồi đun sôi thêm khoảng 5 phút nữa thì nêm nếm lại gia vị cho thật vừa miệng, khuấy thêm vài lần rồi tắt bếp và múc canh ra tô.
    Món canh thịt bò rau củ có phần nước dùng vô cùng thanh ngọt do thịt bò và các loại rau củ được ninh nhừ tiết ra, nên không hề gây cảm giác nặng nề, chán ngấy. Đặc biệt món ăn còn cực kỳ bổ dưỡng và chứa nhiều các loại vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể, đặc biệt dùng để bồi bổ cho gia đình trong những ngày lành lạnh, hoặc cho người bị suy nhược, mới ốm dậy thì không còn gì bằng. Món canh thịt bò rau củ có cách làm đơn giản nhưng mất khá nhiều thời gian cho công đoạn hầm ninh, nhưng vô cùng đáng giá để chị em bỏ thời gian và công sức để chế biến món ăn vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng này đấy [​IMG].

    [​IMG]
    Sưu tầm: Bồi bổ gia đình với món canh thịt bò rau củ cực nhiều chất dinh dưỡng!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bacTep
    Đang tải...


  2. Lợn bay

    Lợn bay Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    5/12/2013
    Bài viết:
    7,763
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    Mình thích món canh này :)
     

Chia sẻ trang này