Cách Làm Món Dạ Dày Hấp Mắm Sả Giòn Dai Cho Ông Xã Thích Mê

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi bacTep, 24/10/2018.

  1. bacTep

    bacTep Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/8/2016
    Bài viết:
    338
    Đã được thích:
    80
    Điểm thành tích:
    28
    Đang mùa world cup, chắc hẳn "cánh đàn ông" nhà nào cũng mải mê xem bóng đá thâu đêm, tầm đấy mà có món dạ dày hấp mắm sả giòn dai vừa nhậu cùng bia vừa xem thì đúng là nhất và đảm bảo các chàng sẽ cảm động lắm lắm ý [​IMG]. Món dạ dày hấp mắm sả có vị dai giòn, thơm lừng hương vị sả, đậm đà gia vị, không chỉ các "anh nhà" mà chị em chúng mình cũng thích mê tơi ngay từ lần đầu tiên thưởng thức. Các mẹ tâm lý còn chần chừ gì mà không làm ngay món ăn ngon mà thú vị này cho "ông xã" có cái vừa nhắm vừa xem bóng đá nhỉ.
    Chuẩn bị nguyên liệu:
    • Dạ dày: 400 g
    • Ớt sừng: 1 quả
    • Hành khô:1 củ
    • Sả: 2 cây
    • Giấm, bột nghệ, tiêu
    • Mắm, muối, hạt nêm
    Cách làm:
    • Bước 1: Việc sơ chế dạ dày cần chúng mình làm tỉ mỉ và cẩn thận một chút để loại bỏ mùi hôi cũng như chất bẩn nhé. Đầu tiên, các bạn thả dạ dày vào chậu rồi thêm 1 thìa canh giấm + 1 thìa canh muối, dùng tay chà sát thật kỹ, các bạn nhớ lộn phía trong chiếc dạ dày ra rồi bóp kỹ, rồi rửa xả lại thật sạch dưới vòi nước. Các ban làm lập lại bước xoa bóp dạ dày với muối giấm này thêm một lần nữa đến khi dạ dày thật sạch sẽ thì vớt ra để ráo bớt nước.
    Tiếp tục các bạn đun sôi 1 nồi nước rồi cho dạ dày vào nồi chần sơ, đến khi thấy nước trong nồi sôi lại thì các bạn vớt dạ dày ra rồi dùng lưỡi dao cạo thật sạch cả mặt trong và ngoài thật sạch cho hết chất bẩn. Sau đó rửa lại thật nhiều lần bằng nước sạch đến khi thấy dạ dày không còn mùi hôi là được nhé. Hơi cầu kỳ một chút nhưng sơ chế kỹ thế này thì dạ dày mới sạch, trắng và thơm nhé các mẹ.
    Còn sả các bạn bóc bỏ lớp vỏ già bên ngoài, rửa sạch, bỏ gốc rồi thái lát mỏng; Hành khô bóc vỏ, thái lát; Ớt sừng rửa sạch thái lát chéo.
    • Bước 2: Cho nguyên chiếc dạ dày vào bát tô cùng với 1.5 thìa nước mắm + 1 thìa hạt nêm + 1 thìa cà phê bột nghệ + 1 thìa cà phê tiêu + hành khô, sả, ớt đã thái mỏng, đeo bao tay (để tránh tay bị nóng bỏng và dính mùi khó rửa) rồi xoa bóp đều khắp dạ dày, dùng màng bọc thực phẩm bọc kín miệng bát tô rồi để ướp trong khoảng 1 tiếng để dạ dày ngấm thật kỹ gia vị.
    • Bước 3: Đặt xửng hấp lên bếp, đun lửa to để nước nhanh sôi rồi đặt bát tô đựng dạ dày (vẫn giữ nguyên màng bọc thực phẩm) vào xửng hấp. Các bạn tiến hành hấp trong khoảng 50 phút là dạ dày chín.
    Sau khi tắt bếp, các bạn gắp dạ dày ra thướt thái thành những miếng dày khoảng 1 cm là vừa ăn, bày ra đĩa, trang trí thêm vài nhánh rau mùi lên trên cho đẹp mắt là món dạ dày hấp mắm sả ngon tuyệt đã sẵn sàng để thưởng thức rùi.

    [​IMG]
    Không chỉ để các chàng làm món nhắm xem bóng đá, mà trong những bữa cơm hàng ngày món dạ dày hấp mắm sả giòn dai cùng hương vị cay nồng, đậm đà của mắm và sả ớt sẽ cũng vẫn sẽ là món ăn được cả nhà ấn tượng và yêu thích ngay lần đầu tiên thưởng thức đấy nhé. Hãy trổ tài làm ngay món ăn thú vị hấp dẫn này cho cả nhà thưởng thức ngay nào, đảm bảo độ ngon của món ăn sẽ không khiến bạn phải thất vọng đâu [​IMG].
    Sưu tầm: Làm ngay món dạ dày hấp mắm sả giòn dai cho ông xã vừa nhậu vừa xem world cup!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bacTep
    Đang tải...


  2. Vũ Thị Bích Liên

    Vũ Thị Bích Liên Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2018
    Bài viết:
    2,893
    Đã được thích:
    425
    Điểm thành tích:
    223
    cảm ơn mom nhé, mom có nhiều bài viết hay về nội trợ quá
     
  3. stellaanderson

    stellaanderson Thành viên tập sự

    Tham gia:
    25/10/2018
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Tôi đã làm và ăn món đó khi tôi đến Việt Nam vào năm 2012. Nó thực sự rất ngon và tôi hy vọng bạn cũng làm nó rất ngon. Khi tôi trở về quê hương, tôi đã cố gắng làm món ăn này một lần nữa, nhưng thất bại.
     
  4. lPhuong83

    lPhuong83 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/10/2018
    Bài viết:
    943
    Đã được thích:
    77
    Điểm thành tích:
    28
    làm cho anh xã thử thôi
     
  5. chungluongthi

    chungluongthi Thành viên tập sự

    Tham gia:
    1/11/2018
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    hehe mình mà làm món này anh xã lại nghiện mình thêm thôi :3
     
  6. mẹ cu Kéo

    mẹ cu Kéo Thành viên tích cực

    Tham gia:
    9/1/2009
    Bài viết:
    996
    Đã được thích:
    333
    Điểm thành tích:
    153
    ngon quá, đánh dấu để dành ngày nghỉ làm thử thôi
     

Chia sẻ trang này