Cách Làm Món Lòng Gà Trứng Non Cháy Tỏi Càng Ăn Càng Nghiền

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi bacTep, 13/7/2018.

  1. bacTep

    bacTep Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/8/2016
    Bài viết:
    338
    Đã được thích:
    80
    Điểm thành tích:
    28
    Phải nói là mình rất kết, cực kỳ "bồ kết" cái món ăn dân dã mà ngon hết sảy mang tên lòng gà trứng non cháy tỏi này. Nguyên liệu trứng non và lòng gà không mới, nhưng khi kết hợp với nhau, áo đều lớp gia vị, thơm nức vị tỏi thì thật ngon và hòa hợp vô cùng, măm cả đĩa cũng không thấy ngấy lun ý. Trứng non bình thường vốn đã ngon rùi, lại còn bổ nữa, cung cấp lượng protein đáng kể cho cơ thể, cớ gì mà các bạn không chế biến thử món lòng gà trứng non cháy tỏi mà blognauanngon chia sẻ ngày hum nay nhỉ, đảm bảo món ăn này sẽ gây nghiện cho mà xem. Đặc biệt, cách làm món lòng gà trứng non cháy tỏi khá đơn giản, nhưng lại tạo nên một món ăn ngon, mang tính chất "đặc sản" lắm ý, các bạn cùng tham khảo nhé[​IMG]

    Chuẩn bị nguyên liệu:
    • Lòng gà: 400 gram
    • Trứng gà non: 300 gram
    • Hành khô: 1 củ bóc vỏ bằm nhỏ
    • Tỏi: 2 củ bóc vỏ bằm nhỏ (nên chọn tỏi ta, tuy củ nhỏ nhưng rất thơm)
    • Hành tây: 1 củ
    • Bơ: 1 thìa canh (mình dùng bơ Tường An)
    • Gia vị gồm: muối, tiêu, đường,hạt nêm, nước mắm ngon, ớt bột, dầu ăn, dầu điều
    Cách làm:
    • Bước 1: Trước tiên, chúng mình cùng đi sơ chế nguyên liệu lòng gà nhé: lòng gà cần được sơ chế sạch sẽ trước khi chế biến để loại bỏ mùi hôi, các bạn dùng muối hột chà xát thật kỹ với lòng cùng các nguyên liệu mề gan.... rùi rửa lại thật kỹ với nước. Thái lòng gà, mề, gan gà thành những miếng nhỏ vừa ăn. Ướp lòng gà với 1/2 thìa cà phê hành tím băm, 1/2 thìa cà phê tỏi băm, 1 thìa canh nước mắm ngon, 1/2 thìa cà phê hạt nêm, 1/2 thìa cà phê đường. Đeo bao tay vào, bóp đều cho các nguyên liệu trên được ngấm gia vị, ướp khoảng 30 phút trước khi chế biến.
    • Bước 2: Bắc 1 nồi nước lên bếp. Đợi nước sôi thì cho vào trong nồi 1/2 thìa cà phê muối, đợi muối tan thì cho trứng non gà vào luộc chín tới, mình ước chừng 3 phút vì trứng non nhỏ, khá nhanh chín. Cũng không nên luộc trứng non kỹ quá sẽ làm trứng non bị khô, mất đi độ ngậy vốn có.
    • Bước 3: Cho chảo lên bếp. Đợi chảo nóng thì cho vào trong chảo 3 thìa con dầu ăn. Dầu ăn nóng già, các bạn trút khoảng 1 củ hành khô bằm nhỏ vào phi thơm vàng, rùi vớt riêng tỏi phi vàng này ra bát con. Lát nữa chúng mình sẽ rắc tỏi băm này lên phía trên món ăn thành phẩm. Vẫn dùng cái chảo ấy, cho 1/2 củ tỏi bằm nhỏ còn lại vào cùng 1 thìa canh bơ để món ăn có độ thơm ngon và độ ngậy nhé.
    • Bước 4: Các bạn tiếp tục thêm 1 thìa canh dầu điều vào trong chảo (dầu điều sẽ giúp tạo màu đẹp mắt cho món ăn), 1/2 thìa cà phê ớt bột rùi cho phần lòng gà đã ướp đủ thời gian vào, đảo nhanh tay và đều đặn trên lửa lớn, nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng nhé. Tiếp tục thêm trứng non và 1 củ hành tây xắt miếng vừa ăn vào. Đảo đều và hạ xuống lửa vừa. Xào tới khi hành tây chín tới thì cho tỏi mà chúng mình đã phi vàng và hành lá thái nhỏ vào.
    Vậy là món lòng gà trứng non cháy tỏi của chúng mình đã hoàn thành rùi, quá đơn giản và nhanh gọn phải không các bạn. Nhìn những quả trứng non chín vàng óng ả thế kia, lòng gà ngấm đầy đủ gia vị, vừa mềm vừa giòn, quyện đầy đủ vị béo ngậy của bơ, đậm đà của gia vị, hương thơm nồng của tỏi khiến món ăn trở nên thật thú vị và làm "nao lòng" người thưởng thức. Chúc các bạn thành công và ngon miệng nhé[​IMG]

    [​IMG]

    Sưu tầm: Cách làm món lòng gà trứng non cháy tỏi đậm đà càng ăn càng nghiền !
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bacTep
    Đang tải...


Chia sẻ trang này