Cách Làm Món Mực Sốt Me Giòn Sần Sật Đảm Bảo Gây Nghiện !

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi naulangon, 19/1/2018.

  1. naulangon

    naulangon Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/8/2017
    Bài viết:
    149
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    Lâu lắm rùi mình chưa chế biến món mực sốt me chua ngọt này, nên nhân 1 ngày thèm món ăn này khủng khiếp, lại nhân tiện mua được mẻ mực tươi ngon lắm lắm, nên quyết định sẽ chế biến món mực sốt me chua ngọt thơm ngọt để cả nhà cùng thưởng thức. Ưu điểm của món mực sốt me này chính là ở thời gian và công thức chế biến khá nhanh và đơn giản, chẳng mất quá nhìu thời gian mà chúng mình vẫn có một món ăn ngon, đảm bảo gây nghiện ngay từ lần đầu tiên thưởng thức. Từng miếng mực được bao 1 lớp sốt me chua ngọt, óng ả, miếng mực giòn sần sật sao mà ngon đến thế. Cách làm món mực sốt chua me rất đơn giản, các bạn cùng tham khảo nhé[​IMG]

    Chuẩn bị nguyên liệu:
    • Mực tươi: 500 gram
    • 1 vắt me nhỏ, 1 nhánh gừng, 1/2 củ tỏi, 2 quả ớt
    • Rượu trắng
    • Gia vị: nước mắm ngon, bột nêm, muối, tiêu, đường, dầu ăn
    Cách làm:
    • Bước 1: Để có món mực sốt me thơm ngon, chúng mình phải chọn được những con mực tươi ngon nhé, mực càng tươi thì món ăn của chúng mình sẽ càng ngon, thơm ngọt hơn đó, mực tươi mới có độ giòn và độ ngọt chân thật nhất. Cách chọn mực tươi cũng khá đơn giản thôi, chọn những con mực tươi ngon bằng cảm quan mắt thường, tuyệt đối không chọn những con mực đã chuyển sang màu xanh ngã, thịt nhão, phần đầu không dính chặt vào thân là mực đã để lâu ngày. Mực tươi ngon thì màu sắc phải tươi, thịt săn chắc. Mực mua về các bạn sơ chế sạch, bóp sơ mực với chút gừng băm nhỏ, sau đó rửa lại mực với rượu trắng để khử mùi tanh của mực. Thái mực thành miếng vừa ăn, để mực thật ráo nước nhé.
    • Bước 2: Chúng mình sơ chế các nguyên liệu nhé: vắt me khô các bạn đêm ngâm nước nóng cho mềm, sau đó chúng mình sẽ lọc qua rây sẽ thu được nước cốt me để lát chúng mình sốt cùng mực nhé.Gừng cạo vỏ, thái sợi. Tỏi bóc vỏ, rửa sạch, bằm nhỏ. Ớt rửa sạch, thái lát.
    • Bước 3: Ướp mực với 1/2 chỗ nước cốt me ở trên, 1 thìa bột nêm, 1 thìa hạt tiêu, gừng băm, trộn đều cho mực được ngấm gia vị. Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín miếng bát và bảo quản ướp trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 1h đồng hồ để thịt mực được ngấm gia vị sẽ đậm đà và thơm ngon hơn nhé.
    • Bước 4: Sau khi mực ướp đủ thời gian, các bạn lấy mực ra ngoài để chuẩn bị chế biến món ăn nhé. Cho chảo lên bếp, đợi chảo nóng thì cho vào trong chảo 2 thìa con dầu ăn. Dầu ăn nóng các bạn cho mực chiên sơ 2 mặt rùi vớt mực ra để riêng. Bước chiên sơ này giúp cho mực được săn lại và giòn hơn, đậm gia vị hơn khi sốt cùng me nhé. Phần dầu còn lại trong chảo, các bạn cho tỏi bằm vào phi thơm. Khi tỏi dậy mùi thơm, các bạn cho 1/2 nước cốt me còn lại vào trong chảo. Thêm 1 thìa nước mắm ngon, 1 thìa đường, ớt bằm nhỏ bỏ hạt (lượng ớt cho nhìu hay ít tùy theo khẩu vị của cả nhà các bạn nhé), nêm nếm cho nước sốt me dậy vị chua ngọt mằn mặn là đạt yêu cầu, đun trên lửa vừa khoảng 1 phút cho nước sốt me sánh lại.
    Thì cho mực đã chiên vào, lắc đều chảo cho phần nước sốt me được bám đều quanh những miếng mực nhé.

    Cuối cùng, các bạn chỉ việc tắt bếp cho mực ra đĩa, thêm phần gừng thái sợi vào, đảo đều là món ăn đã hoàn thành rùi. Với món mực sốt me này, chúng mình phải đảm bảo dùng nóng để món ăn được ngon và chuẩn vị nhất nhé. Món mực sốt me về cơ bản là rất đơn giản, dễ làm nhưng lại có sức "công phá" mạnh mẽ trong mâm cơm gia đình đó ạ. Chỉ 1 chút biến tấu thú vị, món mực thường ngày đã trở nên thật hấp dẫn, thơm ngon phải không nào? Chúc các bạn thành công và ngon miệng nhé[​IMG]

    [​IMG]

    Sưu tầm: Chua chua ngọt ngọt món mực sốt me giòn sần sật đảm bảo gây nghiện !
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi naulangon
    Đang tải...


  2. iamprincess2012

    iamprincess2012 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/12/2014
    Bài viết:
    996
    Đã được thích:
    112
    Điểm thành tích:
    103
    ngon ghê
     
    Khanh2311 thích bài này.
  3. Khanh2311

    Khanh2311 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    27/8/2017
    Bài viết:
    178
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    18
    ngon lắm mẹ ạ
     
  4. thanhthuy0331988

    thanhthuy0331988 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    21/11/2014
    Bài viết:
    5,447
    Đã được thích:
    2,054
    Điểm thành tích:
    863
    Nhìn ngon quá
     
  5. thanhthuy0331988

    thanhthuy0331988 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    21/11/2014
    Bài viết:
    5,447
    Đã được thích:
    2,054
    Điểm thành tích:
    863
    Mẹ khéo tay quá
     
  6. Lợn bay

    Lợn bay Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    5/12/2013
    Bài viết:
    7,763
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    Công nhận là mẹ nó khéo tay quá
     

Chia sẻ trang này