Cách Làm Món Thịt Đông Thơm Mềm, Thanh Mát Ngon Cơm

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi naulangon, 16/1/2018.

  1. naulangon

    naulangon Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/8/2017
    Bài viết:
    149
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    Mình thích nhất là mùa đông. Lý do là vì mùa đông trời lạnh nên lúc nèo cũng thèm ăn và măm lại thấy rất ngon nữa chứ. Đã thía, mùa đông lại là mùa lý tưởng để thưởng thức món thịt đông một cách ngon lành và trọn vẹn nhất. Cách làm món thịt đông hẳn các bạn cũng thấy không quá xa lạ gì. Tuy nhiên, làm thế nào để miếng thịt đông ngậy mềm, thơm ngon, chuẩn vị thì cũng cần đến một số bí kíp nho nhỏ mà mình sẽ chia sẻ trong bài viết ngày hum nay. Mấy bữa nay thời tiết đã bắt đầu se lạnh rùi nên mình đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu để làm thịt đông rùi ý, giờ chỉ việc bắt tay vào chế biến thui là đã có ngay đĩa thịt đông mềm thơm, thanh mát, thơm nức vị tiêu để cả nhà cùng thưởng thức rùi. Còn chần chừ gì nữa nhỉ? Cùng tham khảo cách làm món thịt đông thơm ngậy mà mình chia sẻ trong bài viết ngày hôm nay nhé[​IMG]

    Chuẩn bị nguyên liệu:
    • Thịt chân giò: 500 gram
    • Tai lợn: 1 cái
    • Nấm hương: 10 cái
    • Mọc nhĩ: 1 nắm
    • Tiêu đen: 1 thìa
    • Gia vị: nước mắm ngon, bột nêm, muối ăn
    Cách làm:
    • Bước 1: Với món thịt đông này, các bạn có thể chuẩn bị thịt chân giò hoặc thịt ba chỉ đều ngon cả. Chọn những miếng có cả phần nạc và mỡ chan hòa thì khi măm món thịt mới có độ ngậy mềm nhé. Chân giò nên chọn phần bắp (vì phần bắp có lẫn chút gân, có cả nạc và mỡ nên rất là ngon). Các bạn sơ chế nguyên liệu như sau: thịt chân giò rửa sạch, xát muối và rửa sạch lại với nước, để ráo. Tai lợn chúng mình đem rửa sạch, dùng dao cạo sạch, sơ chế thật sạch lông, xát kỹ muối và rửa lại thật sạch với nước rùi để ráo. Tiếp đó, thái thịt chân giò thành các miếng vuông nhé (chú ý món thịt đông được ninh khá là lâu nên chúng mình thái miếng thịt có kích thước hơi to chút xíu để khi ninh miếng thịt không bị nát nhé). Tai lợn dùng dao sắc thái miếng vừa ăn. Để món thịt đông được dễ dàng đông xắn lại thì các bạn chuẩn bị thêm chút bì lợn, xát muối rửa sạch, thái miếng để lát chúng mình ninh cùng tai và thịt, đảm bảo món thịt đông của chúng mình sẽ đông xắn lại lun ý.
    • Bước 2: Bắc nồi nước lên bếp. Cho vào trong nồi chút muối ăn, 2 củ hành khô đập dập, một miếng gừng thái lát. Đợi nước sôi, các bạn cho thịt lợn vào trần sơ qua để loại bỏ mùi hôi của thịt. Tiếp đó, các bạn lấy thịt ra, xả qua nước lạnh cho thịt nguội bớt. Các bạn ướp thịt với 1.5 thìa nước mắm ngon, 1 thìa bột nêm, 1 thìa hạt tiêu đen, 1 củ hành khô bằm nhỏ. Chúng mình trộn đều rùi ướp thịt khoảng 1h đồng hồ để miếng thịt được ngấm gia vị sẽ đậm đà hơn nhé.
    Trong lúc chờ thịt ngấm gia vị, chúng mình đi sơ chế nguyên liệu nhé: nấm hương, mọc nhĩ các bạn đem ngâm nước ấm khoảng 10 phút cho nở. Tiếp đó, lấy nấm hương mọc nhĩ ra, rửa sạch lại với nước rùi thái miếng. Bắc chảo lên bếp, đợi chảo nóng thì cho 1 thìa dầu ăn vào chảo. Dầu nóng các bạn trút nấm hương, mọc nhĩ vào, thêm 1 thìa hạt nêm vào, xào săn khoảng 2 phút rùi tắt bếp, để riêng ra bát nhé.
    • Bước 3: Vẫn sử dụng cái chảo đã xào mọc nhĩ, nấm hương ở trên, các bạn cho vào trong chảo 1 thìa dầu ăn. Dầu nóng, các bạn trút chân giò, tai lợn, bì lợn vào xào săn rùi trút thịt sang nồi để nấu. Châm thêm nước vào trong nồi cho lượng nước xâm xấp mặt thịt rùi đun sôi. Trong quá trình ninh thịt, nếu thấy có bọt nổi lên, các bạn dùng muôi hớt sạch bọt bỏ đi để nồi thịt đông của chúng mình được trong nhé, khi nhìn sẽ ngon và đẹp hơn.
    • Bước 4: Trong quá trình ninh thịt, nếu thấy nước trong nồi cạn, các bạn nhớ châm thêm nước để ninh đến khi miếng thịt mềm đủ độ nhé. Khi thấy miếng thịt mềm, các bạn tiếp tục cho nấm hương và mọc nhĩ đã xào săn ở bước trên vào, thêm chút tiêu nữa cho thơm, ninh khoảng 15 phút nữa là món ăn đạt yêu cầu rùi nhé.
    Để món thịt đông được đẹp và bắt mắt hơn, chúng mình có thể dùng những bông hoa được tỉa từ củ cà rốt xinh xắn xếp xuống phía dưới đáy hộp, rùi mới đổ thịt đông lên phía trên (nhớ đổ cả phần nước thịt lên nhé) rùi để trong ngăn mát tủ lạnh vài tiếng cho thịt được đông lại, khi úp bát thịt ra sẽ rất bắt mắt ý.

    Chỉ với vài bước cực đơn giản, chúng mình đã có ngay món thịt đông thơm ngon hết sảy rùi ý. Phải nói là măm thịt đông vào kiểu thời tiết se lạnh này sao mà ngon và thú vị thế, món ăn đã ngon lại được tăng phần hấp dẫn. Cách làm món thịt đông cũng khá đơn giản, các bạn có thể chế biến món ăn này nhìu nhìu chút xíu rùi để trong tủ lạnh rùi măm dần. Chúc các bạn thành công và ngon miệng nhé[​IMG]

    [​IMG]

    Lưu ý khi làm món thịt đông:
    1. Nguyên liệu thịt các bạn có chọn thịt chân giò (hoặc thịt ba chỉ ) để chế biến, rất ngon và hợp.
    2. Nguyên liệu hạt tiêu không thể thiếu được trong món ăn này, tạo nên hương vị đặc trưng cho món thịt đông. Nên chọn loại hạt tiêu có vị thơm đặc biệt để món ăn được hấp dẫn hơn.
    3. Mọc nhĩ và nấm hương nên được xào săn trước khi ninh cùng thịt để nguyên liệu được bắt gia vị hơn nhé.
    4. Một miếng bì lợn thái miếng ninh cùng thịt sẽ khiến món thịt được đông lại nhanh hơn.
    Sưu tầm: Trời trở lạnh cùng làm món thịt đông thơm mềm, thanh mát để cả nhà cùng thưởng thức !
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi naulangon
    Đang tải...


  2. Lợn bay

    Lợn bay Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    5/12/2013
    Bài viết:
    7,763
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    Mình khoai món này :)
     

Chia sẻ trang này