Cách Làm Món Thịt Heo Chiên Sốt Tỏi Ớt Dân Dã Ngon Cơm

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi bacTep, 12/10/2018.

  1. bacTep

    bacTep Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/8/2016
    Bài viết:
    338
    Đã được thích:
    80
    Điểm thành tích:
    28
    Chỉ với một đĩa thịt heo chiên sốt tỏi ớt đậm đà, dân dã ăn cùng với cơm trắng nóng hổi cùng bát canh cua là chúng mình đã có một bữa tối vô cùng ngon cơm và "dễ ăn" trong thời tiết nóng nực như thế này rồi đấy [​IMG]. Thịt heo chiên sốt tỏi ớt tuy có cách làm đơn giản nhưng hương vị của món ăn vẫn rất hấp dẫn và đưa cơm lắm ý, bữa cơm nhà mình hôm nào mà có món này là y như rằng nồi cơm sẽ nhanh chóng hết veo ngay trong vòng "một nốt nhạc" [​IMG]. Nếu vẫn băn khoăn không biết tối nay nên làm món gì thì thịt heo chiên sốt tỏi ớt là một trong những món ăn đáng để các bạn lựa chọn chế biến nhất cho cả nhà cùng thưởng thức đấy.
    Chuẩn bị nguyên liệu:
    • Thịt ba chỉ: 500 g
    • Ớt: 2 quả
    • Tỏi, hành tím: 1 củ mỗi loại
    • Sả: vài nhánh
    • Mắm, muối, đường, hạt nêm.
    Cách làm:
    • Bước 1: Chúng mình nên sử dụng loại thịt ba chỉ có phần nạc và mỡ pha đều nhau, thịt tươi mới, còn đàn hồi tốt và không có màu sắc hoặc mùi hôi bất thường; nếu không thích ăn thịt mỡ các bạn có thể sử dụng thịt thăn để làm cũng được, nhưng bản thân mình thì thích sử dụng thịt ba chỉ bởi loại thịt này mềm ngậy mà không bị khô xơ hay quá ngấy. Thịt mua về chúng ta sẽ dùng muối chà sát thật kỹ rồi rửa sạch lại để loại bỏ mùi hôi và chất bẩn (nếu kỹ tính hơn nữa các bạn có thể luộc sơ thịt trước khi chế biến để đảm bảo an toàn vệ sinh). Sau đó thái thịt thành những miếng to bản và dày khoảng 1 cm, cho thịt vào bát tô ướp cùng 1 thìa cà phê muối + 1 thìa cà phê hạt nêm trong khoảng 15 phút cho ngấm gia vị.
    Tỏi, hành khô bóc vỏ, đập dập, băm nhỏ. Sả bóc phần vỏ cứng già bên ngoài, cắt bỏ gốc, rửa sạch rồi thái mỏng. Ớt rửa sạch, bỏ bớt hạt, thái nhỏ. Cho tất cả các nguyên liệu trên vào chúng một chiếc bát nhỏ.
    • Bước 2: Đặt chảo lên bếp, bật lửa vừa làm nóng chảo, sau đó trực tiếp thả từng miếng thịt heo ba chỉ vào mà không cần cho dầu ăn nhé; bởi khi chiên, thịt ba chỉ sẽ tự tiết ra mỡ làm món ăn ngậy béo (nếu sử dụng thịt thăn thì các bạn cho chút xíu dầu vào để tăng độ ngậy cho món ăn). Giảm lửa xuống mức thấp, trong quá trình chiên, các bạn nhớ lật mặt để thịt được chiên chín vàng đều. Sau khi thịt heo chuyển sang màu vàng, mỡ đã chảy ra thì các bạn nêm vào chảo 1 thìa nước mắm + 1 thìa đường, đảo đều trong khoảng 1 phút.
    • Bước 3: Các bạn đun đến khi nước trong chảo cạn bớt, còn lại sền sệt thì trút tất cả sả, ớt, tỏi, hành tím băm nhỏ vào chảo. Vừa đảo vừa xóc cho các nguyên liệu hòa quyện với thịt, sau đó nêm nếm lại lần cuối cho thật vừa miệng, đun thêm khoảng 1 - 2 phút nữa thì tắt bếp và múc thịt ra đĩa là món ăn đã được hoàn thành.
    Món thịt heo sốt tỏi ớt ăn kèm với cơm trắng nóng hổi cùng canh rau thì đúng là "ngon thôi rồi lượm ơi", đảm bảo là nồi cơm nhà bạn sẽ nhanh chóng cạn đáy. Thịt heo được được chiên vàng, đậm đà béo ngậy kết hợp cùng với tỏi, ớt, hành, sả đem lại cho món ăn một hương vị vô cùng hấp dẫn và ngon cơm cực. Chắc chắn các bạn sẽ không phải hối tiếc khi lựa chọn chế biến món ăn cho cả nhà thưởng thức đâu [​IMG].

    [​IMG]
    Sưu tầm: Bữa tối ngon cơm với món thịt heo chiên sốt tỏi ớt dân dã!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bacTep
    Đang tải...


  2. Vũ Thị Bích Liên

    Vũ Thị Bích Liên Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2018
    Bài viết:
    2,893
    Đã được thích:
    425
    Điểm thành tích:
    223
    MOm nên thêm ảnh đã bài viết hấp dẫn hơn
     
  3. lPhuong83

    lPhuong83 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/10/2018
    Bài viết:
    943
    Đã được thích:
    77
    Điểm thành tích:
    28
    cũng dễ làm và ngon
     

Chia sẻ trang này