Cách Làm Món Thịt Heo Xào Măng Tươi Cực Đơn Giản !

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi bacTep, 30/8/2017.

  1. bacTep

    bacTep Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/8/2016
    Bài viết:
    338
    Đã được thích:
    80
    Điểm thành tích:
    28
    Măng vốn là 1 nguyên liệu rất dễ để chế biến thành món ăn ngon. Trong bài viết ngày hôm nay, mình sẽ chia sẻ tới các mẹ cách làm món măng tươi xào thịt heo vừa đơn giản mà lại rất ngon cơm. Măng được xào cùng với thịt, vẫn giữ được độ giòn giòn, chua chua, chống ngấy cực tốt, những miếng thịt đậm đà thơm ngon. Món ăn này có thể phù hợp với bất kỳ với kiểu thời tiết này, chỉ cần măm khi nóng hổi để hưởng trọn hương vị thơm ngon nhất. Cách làm món măng tươi xào thịt heo cực kỳ đơn giản, các mẹ cùng tham khảo nhé[​IMG]

    Nguyên liệu cần chuẩn bị:
    • Măng tươi: 300 gram
    • Thịt heo: 200 gram
    • Hành lá, muối, nước mắm, hạt nêm, ớt chưng, đường
    Phần thực hiện:
    • Bước 1: Thịt heo các mẹ có thể chọn thịt nạc thăn, mông hoặc có thể dùng thịt ba chỉ (tùy sở thích nhé), xào bằng thịt ba chỉ thì món ăn sẽ ngậy hơn, còn nếu thích miếng thịt nạc hơn thì thay thế bằng thịt nạc thăn hoặc mông. Thịt mua về đem rửa sạch, thái mỏng miếng thịt. Ướp thịt với 1 thìa nước mắm ngon, 1 thìa hạt tiêu, trộn đều và ướp khoảng 20-30 phút trước khi xào để miếng thịt được ngấm gia vị khi chế biến sẽ đậm đà hơn nhé.
    • Bước 2: Măng tươi mua về đem tước sợi nhỏ. Để khử bớt độ chua và chất độc của măng, các mẹ cho số măng vừa sơ chế vào luộc kỹ, sau đó đổ ra rổ cho ráo nước.
    • Bước 3: Cho chảo lên bếp, đợi chảo nóng cho 3 thìa cà phê dầu ăn vào chảo. Đợi dầu ăn nóng già, các mẹ trút hành khô vào phi thơm. Tiếp đến, trút thịt heo vào xào chín. Thêm 1 thìa nước mắm ngon vào, chút xíu hạt tiêu, 2 thìa ớt chưng (ớt màu), đảo đều. Tiếp đó, trút măng tươi vào, đảo khoảng 5 phút trên lửa vừa.
    [​IMG]

    Cuối cùng, mẹ chỉ việc nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng, trút hành lá thái nhỏ vào đảo đều rùi tắt bếp, trút món ăn ra đĩa, dùng nóng. Món măng tươi xào thịt heo ấn tượng bởi vị chua giòn của măng, thịt heo đậm đà, thơm mềm, dùng với cơm nóng thì cứ gọi là "ngon hết sảy". Nhất là hôm nào đã chán ngấy với các món thịt cá nhìu dầu mỡ thì đừng bỏ qua món măng tươi xào thịt heo mẹ nhé, đảm bảo cả nhà sẽ rất thích cho mà xem. Chúc các mẹ thành công và ngon miệng :)

    Sưu tầm: Ngon nức nở với món thịt heo xào măng tươi cực đơn giản !
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bacTep
    Đang tải...


  2. Siro Isilax Bimbi

    Siro Isilax Bimbi Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    31/8/2017
    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    46
    Điểm thành tích:
    18
    Măng được xào cùng với thịt, vẫn giữ được độ giòn giòn, chua chua, chống ngấy cực tốt, những miếng thịt đậm đà thơm ngon
     
  3. mecunkute

    mecunkute Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/10/2012
    Bài viết:
    1,421
    Đã được thích:
    155
    Điểm thành tích:
    103
    hay quá , mình sẽ thử làm xem sao
     
  4. bamehungyen

    bamehungyen Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    11/10/2014
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Hấp dẫn đấy nhỉ :)
     

Chia sẻ trang này