Kinh nghiệm: Cách Làm Sữa Chua Bằng Nồi Cơm Điện

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi tuanvuk6, 24/8/2020.

  1. tuanvuk6

    tuanvuk6 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    31/3/2015
    Bài viết:
    117
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    18
    Hiện nay, có rất nhiều công thức làm sữa chua tại nhà đang được nhiều chị em áp dụng. Trong đó có cách làm sữa chua bằng nồi cơm điện khá hữu ích vì có thể tận dụng ngay các dụng cụ có sẵn tại gia đình. Tuy nhiên, bạn phải làm đúng cách mới thu được những hũ sữa chua mềm dẻo mịn.

    Nếu bạn là người yêu thích nấu nướng và muốn gia đình có những hũ sữa chua thơm ngon, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm thì hãy dành chút thời gian và công sức để tự tay xuống bếp. Chắc chắn chỉ với nồi cơm điện và vài dụng cụ đơn giản, bạn hoàn toàn có thể thu được thành phẩm ngon tuyệt cú mèo, giúp mọi người ai cũng yêu thích và say mê.

    Nguyên liệu cần chuẩn bị

    Để có thể làm sữa chua tại nhà bằng nồi cơm điện, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu dưới đây:

    • Sữa tươi: 1 lít
    • Sữa đặc: 150 ml
    • Sữa chua: 2 hộp
    • Các nguyên liệu tạo hương vị cho sữa chua như trà xanh, vani, socola, chuối…
    Bên cạnh đó các bạn có thể tham khảo thêm một số cách ủ sữa chua khác như: ủ bằng chăn, ủ sữa chua bằng máy, bằng lò vi sóng... rất nhiều để các bạn lựa chọn phù hợp với điều kiện của gia đình.

    Cách làm sữa chua bằng nồi cơm điện

    Thực tế thì đây chỉ là một trong rất nhiều cách làm sữa chua khác mà mình đã chia sẻ tại bài viết trước đó. Nhưng sử dụng nồi cơm điện là cách được rất nhiều bạn làm cho nên mình đã viết riêng một bài. Nào! Khi đã chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu cần thiết, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước dưới đây.

    Bước 1: Tạo hỗn hợp sữa

    Các nguyên liệu để làm sữa chua bạn nên chọn các sản phẩm của thương hiệu sữa có tiếng như Vinamilk, Thtrue Milk, Mộc Châu, cô gái Hà Lan. Việc sử dụng các sản phẩm sữa chất lượng sẽ giúp bạn tạo ra những hũ sữa chua đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

    Sữa tươi nên chọn loại sữa không đường để hương vị sữa chua làm ra có vị béo ngậy, thơm ngon nhất.

    [​IMG]

    Bạn chỉ cần cho sữa tươi đã chuẩn bị vào nồi sạch, thêm sữa đặc vào nồi và khuấy đều tay đến khi sữa đặc tan hết thì dừng lại.

    Bước 2: Đun nóng hỗn hợp sữa

    Cho hỗn hợp sữa đã khuấy đều đi đun nóng, trong quá trình đun các bạn lưu ý để lửa nhỏ và dùng thìa khuấy thật đều tay.

    Khi sữa bốc hơi nóng thì tắt bếp. Tuyệt đối không nên đun sữa sôi già bởi sẽ làm mất đi hương vị béo ngậy, thơm ngon của sữa tươi.

    Bước 3: Tạo hương vị sữa chua

    Ngoài việc tạo ra những hũ sữa chua trắng truyền thống, bạn có thể tạo các hương vị khác nhau cho món sữa chua của mình. Trong cách làm sữa chua hôm nay, chúng tôi sẽ làm món sữa chua hương vị trà xanh.

    [​IMG]

    Bạn chỉ cần lấy phần bột trà xanh đã được chuẩn bị, đem lọc qua rây để lấy phần bột mịn. Khi hỗn hợp sữa nguội dần, có nhiệt độ khoảng 40 độ C thì đem hòa bột trà xanh vào hỗn hợp. Khuấy đều tay đến khi hỗn hợp đồng nhất, phần bột trà xanh được tan đều.

    Bước 4: Hòa men mồi

    Hai hộp sữa chua được sử dụng làm men mồi cần để ngoài nhiệt độ phòng 30 phút trước khi sử dụng.

    Cho sữa chua vào hỗn hợp sữa còn ấm, khuấy đều tay để men được trộn đều.

    Tiếp đến, hãy lọc hỗn hợp qua rây để làm mịn và đồng nhất. Như vậy, khi sữa chua hoàn thành mới đảm bảo độ mềm mịn, ăn sẽ ngon, hấp dẫn hơn.

    Bước 5: Cho sữa chua vào hũ

    Các hũ thủy tinh để làm sữa chua cần tiến hành vệ sinh sạch sẽ, tốt nhất nên tráng qua nước sôi và để ráo nước trước khi dùng.

    [​IMG]

    Bạn múc sữa chua vào hũ, sau đó đậy kín hũ lại, làm lần lượt cho đến khi hết hỗn hợp.

    Bước 6: Cách ủ sữa chua bằng nồi cơm điện

    Cách ủ sữa chua bằng nồi cơm điện khá đơn giản. Bạn chỉ cần thực hiện theo trình tự như sau:

    Xếp các hũ sữa chua đã chuẩn bị vào nồi.

    Cho thêm nước ấm khoảng 40-50 độ C vào nồi cơm điện, đảm bảo lượng nước ngập 2/3 hũ sữa chua.

    [​IMG]

    Nếu vào ngày hè nóng bức bạn chỉ cần đậy kín nắp nồi cơm lại, ủ trong khoảng 8 giờ là được. Còn nếu vào mùa đông, bạn nên để chế độ ủ để sữa chua sẽ nhanh lên men hơn.

    Bước 7: Hoàn thành và thưởng thức

    Khi đã hoàn tất bước 6, bạn chỉ cần cho sữa chua ra khỏi nồi cơm và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để sử dụng dần.

    [​IMG]

    Vậy là những hũ sữa chua thơm ngon, sánh mịn với hương vị trà xanh hấp dẫn đã hoàn thành rồi.

    Những điều cần chú ý

    Để có thể thực hiện cách làm sữa chua bằng nồi cơm điện tại nhà đạt thành phẩm tốt nhất, các bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

    • Trong cách làm hôm nay, chúng tôi sử dụng 150 ml sữa đặc để tạo vị ngọt. Nếu gia đình bạn muốn tăng hay giảm vị ngọt cho sữa chua thì có thể tăng, giảm lượng sữa đặc sao cho phù hợp.
    • Nếu bạn yêu thích món sữa chua trái cây thì có thể thay thế bột trà xanh bằng loại nước ép hay sinh tố trái cây tùy thích và hỗn hợp sữa. Tuy nhiên, không nên cho quá nhiều sinh tố, bởi nếu cho lượng sinh tố lớn quá sẽ khiến sữa chua của bạn bị loãng.
    • Sau thời gian ủ khoảng 8 giờ, bạn mang sữa chua ra. Nếu thấy sữa chua có độ đặc sánh chưa đảm bảo thì có thể ủ thêm khoảng 2-3 giờ để sữa chua lên men hoàn toàn. Nhưng không nên ủ trong thời gian quá lâu, bởi nếu sữa chua lên men nhiều quá sẽ tạo ra vị quá chua.
    • Trong quá trình ủ, tuyệt đối không bật chế độ nấu cho nồi cơm điện. Bởi nếu nhiệt độ quá cao sẽ khiến các vi khuẩn có lợi trong sữa bị chết và quá trình lên men sữa chua sẽ không được diễn ra.
    Trên đây là bài viết chia sẻ về cách làm sữa chua bằng nồi cơm điện mà chúng tôi muốn cung cấp cho các bạn. Hi vọng sau bài viết này, chị em nào cũng có thể tạo ra những hũ sữa chua thơm ngon nhất để cả gia đình cùng thưởng thức. Đừng quên theo dõi chuyên mục Món ngon mỗi ngày để cập nhật những công thức nấu ăn mới nhất nhé. Chúc các bạn thành công!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tuanvuk6
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    ngày trước mình cũng ủ bằng nồi cơm điện cũng khá tiện
     
  3. tuanvuk6

    tuanvuk6 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    31/3/2015
    Bài viết:
    117
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    18
    Chuẩn là nó rất đơn giản thật
     

Chia sẻ trang này