Thông tin: Cách Làm Tinh Dầu Bưởi Tại Nhà Đơn Giản

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi leanhshop, 13/5/2016.

  1. leanhshop

    leanhshop Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    26/4/2016
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    Tinh dầu bưởi được làm từ vỏ bưởi, đây là nguyên liệu chính để làm ra tinh dầu bưởi. Nghe thì có vẻ đơn giản, vậy cách làm tinh dầu bưởi nguyên chất thủ công tại nhà như thế nào? Bạn có muốn tự mình làm tinh dầu bưởi không? bài viết sẽ cho bạn biết cách làm tinh dầu bưởi handmade đặc biệt dễ dàng.

    Bạn nữ nên biết cách làm tinh dầu bưởi
    Hiện nay tinh dầu bưởi là sản phẩm được rất nhiều chị em “săn lùng” vậy bạn thì sao? Một lọ tinh dầu bưởi nguyên chất với rất nhiều công dụng làm đẹp hữu ích, lại chuẩn 100% tự nhiên, an toàn, không gây kích ứng chẳng phải là lọ mỹ phẩm quý giá hay sao?

    Là một loại mỹ phẩm quý giá, tinh dầu bưởi vừa là sản phẩm chăm sóc da mặt, làm hết mụn, hết nám, giảm cân đồng thời kích thích mọc tóc. Từ ngàn xưa khi cách làm tinh dầu bưởi chưa phổ biến, các bà, các mẹ chúng ta cũng đã biết đến công dụng của vỏ bưởi, chúng hiển nhiên được tận dụng trong những lần gội đầu, vì vậy mái tóc của các mẹ ngày xưa luôn mượt mà óng ả.

    Bạn không có thời gian đun nấu vỏ bưởi mỗi lần muốn sử dụng, vậy bạn nên biết cách làm tinh dầu bưởi. Thực tế, cách làm tinh dầu bưởi nguyên chất khá đơn giản chứ không khó như bạn nghĩ, phần tiếp theo chúng tôi sẽ giúp bạn nắm được một cách chi tiết các cách làm tinh dầu bưởi thủ công đơn giản. Bắt tay vào làm thôi nào các bạn!

    Bật mí những cách làm tinh dầu bưởi đơn giản tại nhà
    Để có được lọ tinh dầu bưởi cất trữ trong nhà để sử dụng hàng ngày, 3 cách làm tinh dầu bưởi handmade sau hy vọng sẽ giúp ích cho bạn.

    – Cách 1:

    Trước hết bạn cần có nguyên liệu là vỏ bưởi (cần vỏ của 3 quả bưởi) nếu phơi qua 1 nắng được thì tốt hoặc để tươi cũng được. Chuẩn bị cả một chiếc nồi to và 1 cái bát ô tô nhỏ.

    Tiến hành làm tinh dầu bưởi tại nhà như sau: vỏ bưởi đã rửa sạch, bỏ bớt cùi trắng lấy được phần vỏ xanh càng nhiều càng tốt. Đây cũng là cách làm cho tinh dầu bưởi để được lâu, hương thơm hơn vì chiết suất được hàm lượng tinh dầu lớn.

    Thái miếng nhỏ cho vào nồi, đổ nước ngập 1/3 vỏ, giữa nồi để 1 bát nhỏ hoặc 1 bát thủy tinh. Đun sôi nồi này lên và vặn nhỏ lửa. Sau đó úp ngược vung nồi lại, cho đá lạnh lên phía trên, tinh dầu sẽ bay lên gặp lạnh đọng thành hơi nước nhỏ xuống bát. Làm liên tục 30phut sẽ được tinh dầu bưởi.

    – Cách 2:

    Cách làm tinh dầu bưởi đơn giản hơn nữa là bạn gọt lấy vỏ bưởi, rồi vắt tinh dầu vào khay đựng nước sạch. Tiếp theo đổ nó vào một chai khô và đóng nắp lại, phần váng nổi lên phía trên chính là tinh dầu bưởi mà chúng ta đang cần.

    Dốc ngược chai xuống, tinh dầu tiếp tục nổi lên, và bạn hãy tiếp tục hớt tinh dầu lại nhé!

    – Cách 3:

    Cách nấu tinh dầu bưởi ở đây, bạn sẽ đun vỏ bưởi trong khoảng 15-20 phút để tinh dầu từ vỏ bưởi tan trong nước. Thực hiện cách làm này cần sử dụng vỏ bưởi phơi khô sẽ giúp bạn lấy được lượng tinh dầu nhiều nhất có thể.

    Với 3 cách chế tinh dầu bưởi như trên đã giới thiệu, hẳn bạn đã không còn phải băn khoăn hỏi cách làm tinh dầu bưởi như thế nào rồi phải không? Chúc các bạn thành công nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi leanhshop
    Đang tải...


  2. thuy335

    thuy335 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    19/4/2016
    Bài viết:
    307
    Đã được thích:
    49
    Điểm thành tích:
    28
    Làm tinh dầu gấc có tương tự ko ạ
     
  3. leanhshop

    leanhshop Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    26/4/2016
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    Tinh dầu gấc thì em không biết ạ, biết nó tốt, nhưng em chưa thử làm bao giờ, cũng đang muốn kiếm lọ tinh dầu gấc để chăm sóc da - tóc :D
     
  4. mebe_shushi

    mebe_shushi Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    22/12/2014
    Bài viết:
    2,928
    Đã được thích:
    489
    Điểm thành tích:
    173
    Mai nhà mình có bưởi về làm thử mới được :)
     
  5. leanhshop

    leanhshop Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    26/4/2016
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    Làm rồi dùng thử đi ạ, tinh dầu bưởi tốt mờ hihi
     
  6. thaotrang1104

    thaotrang1104 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    28/4/2014
    Bài viết:
    310
    Đã được thích:
    120
    Điểm thành tích:
    43
    Mẹ nào khéo tay tự làm mấy tinh dầu bưởi, dừa, gấc để dùng ở nhà thì an tâm, đỡ phải mua bên ngoài chẳng biết đâu mà lần nhở
     
  7. leanhshop

    leanhshop Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    26/4/2016
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    Thực sự thì giờ mua đồ ai cũng dè dặt, e ngại vấn đề chất lượng, nếu tự làm được thì cái gì cũng tốt hihi
     

Chia sẻ trang này