Kinh nghiệm: Cách Làm Trắng Đế Giày Bị Ố Vàng Thật Nhanh Ngay Tại Nhà

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi chamcau, 2/1/2019.

  1. chamcau

    chamcau Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/6/2015
    Bài viết:
    181
    Đã được thích:
    69
    Điểm thành tích:
    28
    Cách làm trắng đế giày bị ố vàng với bột giặt
    Khi bạn thay bàn chải đánh răng mới, bạn đừng vội vứt những chiếc bàn chải cũ đi nhé. Vì chúng sẽ là những vật dụng làm sạch đế giày của bạn cực kỳ tiện lợi đấy.

    Bột giặt là chất tầy rửa có tác dụng làm sạch các chất bẩn bám ở trên mọi bề mặt của các vật rắn mà không gây ra phản ứng hóa học. Chính vì vậy mà nếu đế giày của bạn bị ố vàng thì có thể sử dụng bột giặt để làm trắng theo cách sau.

    Đầu tiên, bạn pha bột giặt với chút nước. Nhúng bàn chải đánh răng vào nước bột giặt rồi cọ phần đế giày. Cọ thật mạnh cho đến khi đầu bàn chải có màu nâu đen thì bạn nhúng đầu bàn chải lại vào hỗn hợp bột giặt sau đó lại lấy bàn chải ra cọ tiếp. Cứ như vậy, bạn cọ cho đến khi thấy toàn bộ phần đế giày thời trang được làm sạch, hết ố vàng thì dừng lại.

    Cách làm trắng đế giày bị ố vàng bằng bột giặt rất đơn giản. Tuy nhiên có nhiều vết bẩn bám trên đế giày không thể làm sạch được bằng bột giặt được, nhất là đối với đế giày bằng ca su cứng.

    Làm trắng đế giày bị ố vàng bằng thuốc tẩy
    Như cái tên của mình, thuốc tẩy cũng có công dụng làm trắng đễ giày vô cùng tốt. Để làm theo cách này, bạn chỉ cần cho thuốc tẩy ra một chén nhỏ hoặc pha thuốc tẩy với nước vào một chậu to, dùng bàn chải đánh răng bỏ nhúng vào rồi chà nhẹ bàn chải lên phần đế giày bị ố vàng khoảng 15 – 20 phút là được. Cách tẩy trắng này khá đơn giản và dễ làm vì thuốc tẩy khá phổ biến. Tuy nhiên đối với những chiếc giày đã bị ố vàng lâu ngày thì bạn không nên dùng cách này bạn nhé.

    Dùng kem đánh răng làm trắng đế giày
    Kem đánh răng ngoài có thác dụng làm sạch miệng, diệt vi khuẩn, làm trắng răng, kem đánh răng còn có tác dụng làm sạch các vết ố vàng vô cùng hiệu quả. Để làm sạch đế giày bị ố bằng kem đánh răng, bạn hãy cho kem đánh răng vàng bàn chải rồi dùng bàn chảy chà mạnh lên phần đế giày.

    Sau khi chà xong, bạn để nguyên khoảng 5 – 10 phút rồi dùng một chiếc khăn ấm lau hết toàn bộ kem đánh răng dính trên mặt đế giày đi. Sau khi lau xong bạn sẽ thấy các vết ố bám dính trên đế giày đều được làm sạch. Sử dụng kem đánh răng không chỉ làm trắng đế giày mà còn an toàn, đơn giản.

    Lưu ý: Cách tẩy trắng này chỉ nên dùng cho những đôi giày bị ố mới. Với những vết ố lâu ngày thì kem đánh răng sẽ không có tác dụng đâu. Bởi vậy, nếu giày của bạn đã bị ố vàng quá 3 tháng thì hãy lựa chọn cách làm trắng đế giày khác nhé.

    Dùng chanh tươi làm trắng đế giày bị ố vàng
    Như đã biết, chanh chứa hàm lượng axit rất cao nên nếu bạn muốn làm trắng đế giày, bạn có thể sử dụng chanh tươi để đánh bay các vết ố vàng.

    Đầu tiên, bạn cắt đôi quả canh rồi dùng nửa quả canh chà nhè nhẹ lên đế giày. Bạn cũng có thể vắt chanh lấy nước cốt rồi dùng bàn chảy đánh răng để đánh bay vết ố vàng ở phần đế giày.

    Sau khi chà xong, bạn đợi khoảng 15- 20 phút rồi dùng khăn lau qua phần đế giày. Bạn sẽ thấy phần đế giày của mình trắng sáng như khi mới mua.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi chamcau
    Đang tải...


  2. Lợn bay

    Lợn bay Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    5/12/2013
    Bài viết:
    7,763
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    Cảm ơn chủ top ddax chia sẻ thông tin hữu ích
     

Chia sẻ trang này