Kinh nghiệm: Cách Luộc Chân Gà Ngon

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi dungk50tn, 13/9/2020.

  1. dungk50tn

    dungk50tn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    31/8/2020
    Bài viết:
    276
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    Nhiều người tưởng chừng dễ làm nhưng không phải, nếu luộc chân gà không để ý chân sẽ bị nát, da chân gà sẽ nhũn tách ra chỉ còn lại xương, nhìn vào không hề đẹp mắt. Cho nên hôm nay, mình xin hướng dẫn các bạn nội trợ cách luộc chân gà ngon vàng tự nhiên mà không bị nát. Sẽ là hai cách mà bản thân mình cũng đã thử làm và tìm hiểu. Nào! hãy chuẩn bị nguyên liệu để thực hiện nhé.

    Tham khảo: Cẩm nang hay

    Cách 1: Luộc chân gà sử dụng nghệ tươi
    Nguyên liệu luộc chân gà ngon cần
    • Chân gà
    • Sả
    • Gừng
    • Bột nghệ (nghệ tươi cũng được nhé)
    • Lá chanh tươi
    • Muối tiêu
    • Chanh
    • Ớt
    Lưu ý: Những nguyên liệu làm chân gà luộc bên trên chỉ để tham khảo vì còn thùy thuộc vào số người và sở thích của bạn nữa nhé.

    Các bước luộc chân gà bằng nghệ
    Bước 1: Sơ chế chân gà
    Chân gà có thể chọn là chân gà ta hoặc gà công nghiệp, chân gà ta thì nên chọn chân gà trống sẽ nhiều thịt hơn. Khi mua về bạn cần rửa sạch, nhưng tốt nhất nên rửa bằng nước muối pha loãng cho sạch, để rao nước trước khi bạn đem đi ướp nguyên liệu.

    [​IMG]

    Nếu chân gà đông lạnh các bạn phải rã đông hoàn toàn rồi mới đẹp luộc, nếu không luộc qua thì chân gà sẽ rất dễ nát, khó chín chọn vẹn và có thể chân gà lại không chín nhìn còn đỏ đỏ ở phần xương.

    Bước 2: Tẩm ướp chân gà luộc
    Sả dập thành tửng mảnh và cắt thành từng lát, sau đó các bạn cho chân gà vừa ráo nước vào ướp cùng với bột nghệ khoảng 15 phút (các bạn cũng có thể thay bằng củ nghệ tươi đập dập rồi ướp), trộn đều tay chân gà cùng bột nghệ để ngấm gia vị vào chân gà. Cách này để giúp chân gà khi luộc vẫn còn màu vàng rộm tươi.

    [​IMG]

    Bước 3: Luộc chân gà
    Với kinh nghiệm cách luộc chân gà ngon để không bị rã, khi luộc bạn nên cho vào nước lạnh ngay từ đầu để làm gà chín từ bên trong ra bên ngoài.

    Bạn bỏ nước vào nồi và thả tất cả chân gà vào luộc.

    Khi luộc chân gà, lúc đầu để lửa to cho đến khi sôi hạ lửa nhỏ lại, ở mức nước lăn tăn (sôi vừa phải) để khoảng vài phút canh cho chín tránh để lâu sẽ rã chân gà.

    Muốn thử độ chín của chân gà dùng cái tăm nhon đâm vào nếu rỉ ra không còn màu hồng máu nữa là đã chín. Vớt tất cả ra chén nước lạnh xong đổ nước đi và bỏ vào ngăn mát của tủ lạnh.

    [​IMG]

    Bước 4: Hấp chân gà
    Khi gần ăn bạn lấy chân gà ra khỏi tủ lạnh. Bắc một nồi nước lên cho phần sả, gừng đã sơ chế vào nồi đun sôi thì thả chân gà vào hấp sơ đến khi thơm, nóng thì vớt ra. Cho chân gà ra đĩa đã có thể thưởng thức rồi.

    Bước 5: Làm nước chấm chân gà luộc
    Nước chấm chân gà luộc rất đơn giản, bạn cần chuẩn bị chén muối tiêu vắt chanh ớt cùng một ít lá chanh tươi thái chỉ để tăng độ ngon của món chân gà.

    Link bài: https://ngonaz.com/cach-luoc-chan-ga-ngon-vang-tu-nhien-ma-khong-bi-nat/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dungk50tn
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    chân gà luộc chấm muối ớt auto ngon
     

Chia sẻ trang này