Cách Nấu Chè Hạt Sen Hoa Quả Thơm Ngon Và Bổ Dưỡng

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi dacsanlongnhanhy, 6/3/2016.

  1. dacsanlongnhanhy

    dacsanlongnhanhy 0978 249 568

    Tham gia:
    3/12/2012
    Bài viết:
    7,974
    Đã được thích:
    795
    Điểm thành tích:
    773
    Món chè hạt sen từ lâu đã nổi tiếng bởi vị thơm ngon và bổ dưỡng, vô cùng tốt cho sức khỏe, nhất là người đang mệt mỏi hoặc mới ốm dậy. Hôm nay tôi sẽ chia sẻ cách nấu chè hạt sen hoa quả thơm ngon và bổ dưỡng cho các bạn cùng tham khảo nhé? Món chè này ăn không biết chán và thanh mát, cung cấp vitamin giúp đẹp da. Với những ai muốn giảm cân mà vẫn có làn da đẹp thì món chè hạt sen hoa quả là lựa chọn lý tưởng nhé?

    Cách nấu chè hạt sen hoa quả
    Nguyên liệu nấu chè hạt sen

    1. Hạt sen khô 1 lạng
    2. Xoài 1 quả to chín
    3. Bột sắn dây 2 thìa.
    4. Đường kính hoặc đường phèn.
    5. Nước cốt dừa
    Hướng dẫn cách nấu chè hạt sen ngon
    Bước 1: Hạt sen bỏ tâm (phần tâm sen bạn hãm trà uống nhé? cực tốt luôn đấy), cho hạt sen vào ngâm cho nở rồi cho vào nồi đun vừa nước, đun sôi thì cho đường vừa ăn. Đun cho đến khi hạt sen bở bung ra là được.

    [​IMG]

    Đun hạt sen cho mềm bung ra là được

    Bước 2: Xoài gọt vỏ cắt miếng vuông nhỏ.

    [​IMG]

    Bước 3: Pha 2 thìa sắn dây ra nước, đun sôi nồi hạt sen rồi cho vào quấy đều tay cho đến khi hỗn hợp có màu trong, hơi sóng sánh. Vậy là đã được nồi chè rồi nhé?

    [​IMG]

    [​IMG]

    Bước 4: Cho xoài vào nồi chè và đun sôi lại là bắc ra (nhớ là vừa sôi thôi nhé? không được để sôi lâu sẽ bị nát xoài, không ngon). Múc soài ra bát, cho nước cốt dừa lên và thưởng thức.

    [​IMG]

    Hoàn thành món chè hạt sen kết hợp xoài thơm ngon và bổ dưỡng

    Như vậy cách nấu chè hạt sen hoa quả thơm ngon và bổ dưỡng cực đơn giản và nhanh phải không các bạn? Các bạn có thể thay soài bằng hoa quả khác như đu đủ, kiwi, táo, lê…đều được nhé? Món chè hoa quả này ăn mùa hè nóng bức thì quả là tuyệt tác và rất tốt cho tất cả mọi người. Từ người già, trẻ nhỏ đến người mệt mỏi đều có thể dùng được và rất tốt. Hãy làm ngay cho cả gia đình cùng thưởng thức các bạn nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dacsanlongnhanhy
    Đang tải...


Chia sẻ trang này