Kinh nghiệm: Cách Nấu Lẩu Thịt Chó

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi dungk50tn, 8/10/2020.

  1. dungk50tn

    dungk50tn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    31/8/2020
    Bài viết:
    276
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    Trong rất nhiều các loại thực phẩm tươi sống khác nhau thì thịt chó luôn được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị đặc biệt của nó. Dù chế biến như thế nào thì các món ăn từ thịt chó như thịt chó luộc, thịt chó nấu rựa mận, thịt chó xiên nướng, hay thậm chí là lẩu chó cũng đều mang đến cho thực khách cảm giác ngon miệng và cực kỳ khó quên.

    Đặc biệt, trong những ngày mưa se lạnh, nếu cả gia đình được ngồi quây quần bên một nồi lẩu thịt chó dậy hương hấp dẫn thì thật ấm cúng và tuyệt vời biết bao. Nếu thực sự muốn mang đến cho gia đình mình những trải nghiệm thú vị như vậy thì bạn hãy học ngay cách nấu món lẩu thịt chó đơn giản mà mình chia sẻ sau đây nhé.

    [​IMG]

    Lẩu thịt chó là một món ăn đơn giản, làm nhanh cũng như chuẩn bị nguyên liệu dễ. Các bạn cũng chuẩn bị những loại rau ăn lẩu như lẩu khác. Còn chần chừ gì nữa, hãy chuẩn bị ngay nguyên liệu và vào bếp thực hiện luôn cùng chúng tôi nhé!

    Cách 1: Lẩu thịt chó nước cốt dừa
    Nguyên liệu cần có
    • Thịt chó tươi: 2,5 kg
    • Sả, hành tím
    • Đu đủ, măng tươi
    • Đậu phộng, đậu nành rang
    • Nước cốt dừa
    • Gia vị: mắm, muối, mì chính, đường, ngũ vị hương, tương hột, tương xay
    • Các loại rau ăn lẩu: rau muống, cải xanh, rau má, rau cần, hoa chuối…
    Nấu lẩu thịt chó nước cốt dừa như sau
    Bước 1: Sơ chế các loại nguyên liệu
    Với thịt chó, sau khi mua về, bạn cần mang đi thui cho phần da săn lại và dậy hương thơm đặc trưng, sau đó rửa sạch lại một lượt với nước, chặt nhỏ thành những miếng vừa ăn rồi để ra rổ cho thật ráo.

    Với các loại rau ăn kèm, bạn cần nhặt bỏ phần già, phần sâu rồi rửa sạch và để từng loại ra rổ cho thật ráo nước. Riêng với hoa chuối thì bạn thái nhỏ, sau đó ngâm ngay trong nước muối loãng để không bị thâm, ngâm xong thì vớt ra rổ cho ráo nhé.

    Với đậu phộng, đậu nành, bạn cho vào chảo rang chín. Sau đó tách vỏ rồi giã nhỏ.

    Với đu đủ và măng tươi, bạn sơ chế sạch rồi thái thành những miếng to để ninh cùng thịt chó.

    [​IMG]

    Bước 2: Ướp thịt chó
    Thịt chó sau khi để ráo thì bạn cho tất cả vào một chiếc âu lớn, thêm vào đó 1 gói ngũ vị hương, tương hột, hành tím băm nhỏ, sả băm nhỏ, đậu nành giã nhỏ và một chút muối, một chút mì chính. Sau đó, bạn trộn đều tất cả lên và ướp thịt chó như thế trong khoảng nửa tiếng.

    [​IMG]

    Bước 3: Pha chế nước chấm
    Đối với những món hấp, luộc thì bạn sử dụng mắm tôm để chấm, còn nấu lẩu thì nên chấm tương các bạn nhé. Bạn chuẩn bị một chiếc nồi, cho tương xay vào đó cùng với 1 bát nước cốt dừa, khuấy đều lên. Sau đó, bạn bắc nồi lên bếp để đun sôi. Khi hỗn hợp sôi thì bạn nêm nếm với gia vị sao cho vừa miệng, đồng thời thêm sả ớt băm nhỏ cùng với đậu phộng đã giã nhỏ vào nữa là xong.

    Bước 4: Tiến hành nấu lẩu thịt chó
    Bạn bắc nồi lên bếp, thêm vào chút dầu ăn. Khi dầu nóng thì bạn trút âu thịt chó đã ướp vào, đảo đều đến khi thịt săn lại và ra bớt nước. Bạn tiếp tục đun thịt chó đến khi thịt mềm rồi thì thêm đu đủ xanh, măng tươi và một chút nước sôi vào nấu cùng tới khi tất cả các nguyên liệu đều chín mềm. Sau đó, bạn nêm nếm lại gia vị sao cho vừa ăn rồi tắt bếp.

    [​IMG]

    Cách 2: Nấu lẩu thịt chó bằng bia
    Cách nấu món lẩu thịt chó bằng bia cũng là một phương pháp hay được rất nhiều người sử dụng, ngay cả bản thân mình nấu mình cũng sử dụng bia thay nước lọc. Các bạn có thể thay thế nước lẩu bằng bia cũng rất ngon, các bạn chặt thịt chó to bản, tẩm ướp gia vị cho ngấm sau đó đổ bia vào (thay nước bằng bia) kết hợp nhúng những loại rau sống ăn kèm thật tuyệt vời.

    Nguyên liệu làm lẩu chó
    • Thịt chó loại ngon: 1.5 kg
    • Xương chó (xương chân, đùi,...)
    • Bia chai: 2-3 chai
    • Sả: 6 củ
    • Riềng xay: 2 bát con
    • Mẻ chua: 2 muôi canh
    • Măng củ: 200gr
    • Ớt tươi: 2 quả
    • Rau ăn kèm: Rau má, rau muống, bắp cải, hoa chuối, lá mơ
    • Đồ ăn kèm: Bún, đậu phụ
    • Gia vị: Muối trắng, mắm tôm, tương bần, dầu ăn, mì chính, sa tế.
    Các bước nấu lẩu thịt chó với bia
    Bước 1: Sơ chế nguyên liệu
    - Thịt chó mua về các bạn rửa sạch bằng nước ấm, chặt miếng vừa ăn.
    - Xương chó các bạn rửa sạch, chặt miếng vừa phải.
    - Sả củ rửa sạch, một nửa để nguyên, một nửa đem thái lát mỏng.
    - Măng củ cũng rửa sạch, thái miếng con trì to tầm đốt tay là đạt.
    - Ớt tươi thái nhỏ, có thể bỏ hạt ớt đi
    - Rau sống nhặt sạch sẽ, rửa kỹ rồi để rổ cho ráo nước.

    Lưu ý: Thịt chó nấu lẩu thường được thái thành những miếng to rồi ướp.

    Bước 2: Tẩm ướp gia vị
    Đối với thịt chó, các bạn cho vào nồi to rồi cho thêm 3 thìa mắm tôm, sả thái nhỏ, riềng xay, 1 thìa muối, 2 thìa tương bần, 3 thìa dầu ăn, 2 thìa mẻ chua, 2 thìa mì chính rồi đảo đều các nguyên liệu này với nhau rồi tẩm ướp khoảng nửa tiếng.

    Bước 3: Nấu nước dùng
    Bắc nồi lên bếp, cho măng củ, ớt tươi cay, xương chó rồi tiến hành xào qua khoảng vài phút rồi đổ toàn bộ lượng bia vào nồi nẩu. Nêm lại gia vị vừa phải vì thịt chó cũng đã tẩm ướp kỹ kẻo dễ bị mặn. Sau đó, cho sa tế vào rổi đảo cho sa tế tan rồi tiếp tục đun.

    Bước 4: Thưởng thức
    Đổ nước dùng vào nồi bếp từ, nước lẩu vẫn đang sôi, các bạn cho 1/2 nồi thịt chó vào nồi lẩu (phần còn lại khi nào ăn hết rồi cho tiếp vào nồi). Tiếp tục cho nước sôi lên để cho thịt chó chín.

    Trong thời gian đó các bạn hãy xếp rau ăn kèm + bún + đậu phụ xung quanh và tiến hành thưởng thức món lẩu chó nấu bia thôi nào.

    Lưu ý: Các bạn có thể sử dụng những loại củ quả như những món lẩu khác để ăn nhé, ví dụ như thịt chó các bạn có thể dùng bắp cải, su hào, đu đủ xanh...

    Bước 5: Cách pha nước chấm ăn thịt chó nấu lẩu
    Với món thịt chó nấu lẩu, các bạn có thể pha mắm tôm chấm hoặc pha nước tương bần đều ngon cả.

    Đối với mắm tôm: Lấy 1/4 bát mắm tôm + ớt thái nhỏ + 1 thìa cà phê đường + 1/2 chén rượu + 1/2 quả chanh + 1 thìa mì chính, rồi khuấy đều đến khi mắm tôm nổi bọt là đạt yêu cầu.
    - Đối với tương bần: Các bạn có thể đổ tương bần ra chấm sống cũng được hoặc các bạn đun tương bần cùng với riềng xay rồi đổ ra bát thêm vài lát ớt tươi là xong.

    Lẩu chó ăn với rau gì ngon nhất?
    Khá nhiều bạn thắc mắc là lẩu chó ăn với rau gì phù hợp, thực tế cho thấy không có loại rau nào bắt buộc phải ăn cùng với món lẩu chó thì hợp cả. Vì thế bạn có thể lựa chọn bất kì những loại rau tùy thích. Nhưng những loại rau mà mình liệt kê ở phần chuẩn bị nguyên liệu như: rau muống, cải xanh, rau má, rau cần, hoa chuối, cần tây, rau cải cúc, cải xanh... đều là rau được nhiều người ưa chuộng nhất.

    Cũng như các món lẩu khác, bún và mì gói đều có thể chiều lòng mọi thực khách với nước dùng đặc biệt này.

    Lời kết
    Vậy là bạn đã hoàn thành xong cách nấu món lẩu thịt chó rồi đấy. Lúc nào ăn, bạn chỉ việc bắc nồi lên bếp từ, sắp rau ăn kèm cùng với nước chấm ra mâm thôi là có thể cùng gia đình mình thưởng thức một bữa ăn ấm cúng rồi. Chúc bạn thành công với món lẩu thịt chó đơn giản này và đừng quên chia sẻ bí quyết nấu ăn của mình cùng với những người khác nữa nhé!

    Tham khảo: Lẩu thịt chó
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dungk50tn
    Đang tải...


Chia sẻ trang này