Cách Nấu Nấm Lim Xanh Chính Xác

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hotrodieutribenh, 28/3/2022.

  1. hotrodieutribenh

    hotrodieutribenh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    18/3/2022
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Đối với nấm nguyên cây, trước khi sử dụng cần cạo sạch phần gốc dính bụi bẩn hoặc bám trên vỏ cây gỗ Lim và làm sạch bụi bám nấm mốc trong quá trình sinh trưởng và phát triển trong tự nhiên. Sau đó bẻ nhỏ hoặc cắt thành từng miếng nhỏ. Có các cách nấu nấm lim xanh như sau:
    Cách 1: Đun nước nấm lim xanh để uống: Mỗi lần nấu khoảng 10-20 gam nấm với 2 lít nước, khi đun để lửa nhỏ khoảng 30 phút. Kết thúc, để nguội và sử dụng ngay. Có thể cho nước sôi nấu nấm vào phích (bình giữ nhiệt) để còn ấm và uống trong ngày. Nước đã nấu được khuyến khích để uống trong suốt cả ngày. Phần bã còn lại có thể nấu thêm một lần nữa với 1/2 lít nước. Nên tuân thủ cách sử dụng này để có kết quả tốt nhất. Với chế độ chữa bệnh nên nấu với lượng nấm lớn hơn (từ 20-30g), lúc đầu chưa quen nên dùng lượng ít, sau tăng dần.
    Cách 2: Hãm nấm linh xanh với nước sôi: Đối với nấm đã được băm nhuyễn, bạn dùng phích hoặc phích nước để hãm trong 1-2 tiếng. Liều dùng 5 gam nấm lim thái nhỏ và 1-1,5 lít nước sôi. Khi dùng hết, cho tiếp 0,5 lít nước sôi vào để hãm phần bã còn lại, sau đó dùng tiếp.
    Lưu ý: Với nấm lim xanh xay, mọi người nên cho vào túi lọc rồi ngâm với nước sôi như trà túi lọc. Chỉ uống nước trà nấm, không nên ăn cả bã nấm vì nấm linh xanh không có chất xơ như rau nên uống cả bã sẽ khiến hệ tiêu hóa làm việc vất vả hơn, lâu ngày dẫn đến khó tiêu. đến đau bụng. Với những người sử dụng nấm lim xanh để chữa bệnh thì cách sử dụng hiệu quả nhất là nấu nấm lim xanh lên để có thể ra hết được dược chất có trong nấm
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hotrodieutribenh
    Đang tải...


Chia sẻ trang này