Kinh nghiệm: Cách Nấu Phá Lấu Heo Nước Cốt Dừa Vệ Sinh Tại Nhà

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi ruacon94, 19/4/2019.

  1. ruacon94

    ruacon94 Thành viên mới

    Tham gia:
    28/8/2017
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Phá lấu là món rất quen thuộc với các bạn nhỏ tuổi, ngay cả người lớn cũng không thể cưỡng lại. Món phá lấu lòng heo chỉ trừ ăn lúc nguội là không còn ngon, hấp dẫn. Cách nấu phá lấu heo nước cốt dừa chủ yếu làm từ các bộ phận của heo như tim, gan, ruột,...
    Nhưng đa số phá lấu thường được bày bán trên các vỉa hè, lề đường nên sẽ không hợp vệ sinh, thêm nữa là các bộ phận của thịt heo cần phải làm thật kỹ thì mới sạch nên nhiều người vẫn thường e ngại khi ăn món phá lấu heo này ở ngoài. Nay mình sẽ chia sẽ với các bạn cách làm phá lấu heo nước cốt dừa ngon và làm nhanh tại nhà.

    Xem thêm: Cách nấu bánh canh bột gạo nước cốt dừa

    Nguyên liệu của món phá lấu lòng heo nước cốt dừa
    Nước cốt dừa
    Hành tây, tỏi.
    Rượu trắng (hoặc rượu mai quế ).
    Bột màu paprkira và bột màu điều.
    Lá xách, tổ ong, gan heo, bao tử, phèo v..v...
    Nước tương và gia vị.
    Bột ngũ vị hương.
    Me, ớt, tỏi,nước mắm.
    Cách nấu món phá lấu heo nước cốt dừa
    Bước 1: Lòng heo mua về, đồ ra làm phá lấu mua về chà muối thật kỹ càng cho thật sạch sẽ, xả lại với nước nóng, xong rồi lại xả lại nước lạnh mấy lần cho sạch. Như vậy mà lập đi lập lại chà muối rồi lại thêm xả nước nóng, nước lạnh vài lần nhé.
    Bước 2: Luộc phá lấu với rượu như ban nãy đã chuẩn bị như trên cùng với tỏi và hành tây khoảng 1 tiếng đồng hồ. Đem phần của món nấu phá lấu ra đổ vô rổ, tráng sơ sơ qua phần nước lạnh cho thật sạch.
    Bước 3: Cách ướp món phá lấu lòng heo với gia vị như sau: nước ngập hết tất cả mặt phá lấu cùng với đó là nước cốt dừa (không chắc cũng không sao, có dư trong tủ lạnh nên đem ra bỏ thêm cho béo thức ăn), rượu mai quế lộ + muối, nước tương ngon + đường+ hành tây xay + tỏ xay nhuyễn + chút hột điều + bột papkira bỏ vô nồi phi dầu lên rồi để lấy màu cho đẹp mắt, khoảng 1 thìa canh bột ngũ vị hương.
    Bước 4: Nấu cho hết các tất cả cho sôi lên xong nêm nếm coi thiếu gì thì cho thêm cái đó sao cho hợp khẩu vị chúng ta, tuỳ khẩu vị của chính bản thân mình nha nhưng nhớ chỉ nêm vừa thôi và đừng làm mặn quá vì lúc ăn mình còn dùng kèm với nước mắm me ngon nữa nhé.
    Bước 5: Là cách chúng ta sẽ pha nước mắm me: me mua sẵn có (dùng bột me chua của thailand cũng hay hay, loại hay dùng để nấu canh chua đó nhé các bạn), nước mắm ngon, nước, đường, ớt. Sau khi món ăn này đã chín thì các bạn có thể xiên que cho hấp dẫn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ruacon94
    Đang tải...


  2. Vũ Thị Bích Liên

    Vũ Thị Bích Liên Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2018
    Bài viết:
    2,893
    Đã được thích:
    425
    Điểm thành tích:
    223

Chia sẻ trang này