Kinh nghiệm: Cách Ngồi Thiền Niệm Phật Đúng Nhất Mà Bạn Cần Biết

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi thiendoanhnhan, 3/10/2017.

  1. thiendoanhnhan

    thiendoanhnhan Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    11/8/2017
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Những cách ngồi thiền niệm phật đúng nhất khi bạn mới bắt đầu học ngồi thiền, khi thực hiện đúng cách sẽ đem lại hiệu quả tốt, giúp cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn.

    [​IMG]
    Ngồi thiền niệm phật
    Ngày nay, con người luôn bận rộn với nhiều thứ nên dễ xảy ra các tình trạng luôn cảm thấy mệt mỏi, mất tập trung hay căng thẳng quá mức, điều này ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của họ. Bởi thế nên nhiều người đã chọn đến phương pháp ngồi thiền để tu dưỡng tâm hồn, tránh xa phiền muộn. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn những cách ngồi thiền niệm phật đúng nhất nhằm giúp cho những ai mới vừa tiếp cận với ngồi thiền sẽ hiểu rõ hơn và đạt hiệu quả thật tốt.

    Theo bạn ngồi thiền niệm phật là gì?

    Rất nhiều người ở các độ tuổi khác nhau hiện đã đã biết đến và bắt đầu học ngồi thiền nhằm tìm thấy niềm vui trong cuộc sống. Ngồi thiền niệm phật là cách bạn thư giản tâm hồn, để tâm hồn được bình an và nhiếp tâm niệm phật, tránh xa những muộn phiền của thế gian mà tìm về sự bình yên nơi cửa phật. Có thể nói ngồi thiền niệm phật tâm an nhưng tâm không loạn.

    Cách ngồi thiện niệm phật đúng dành cho những ai bắt đầu tập ngồi thiền:

    Chú ý đến việc ăn uống trước khi ngồi thiền: Lưu ý dành cho các bạn là trước khi ngồi thiền các bạn tránh ăn uống quá no, vì như thế sẽ tạo cảm giác đầy bụng khó chịu khiến người tập thiền sẽ không yên ổn, tập trung được.

    Y phục: Càn tắm rửa sạch sẽ trước khi thiền và lựa chọn trang phục phù hợp thoải mái nhất. Đặc biệt nới đai lưng quần rộng ra tạo sự dễ chịu, hô hấp dễ dàng trong quá trình ngồi thiền niệm phật.

    Tư thế ngồi: Nên giữ thân luôn thẳng, tránh cong vẹo trước sau và chọn cho mình cách ngồi thiện bà bạn cảm thấy thoải mái nhất.

    Các cách ngồi thiền:

    – Toàn kiết già: Đặt chân trái lên đùi phải đồng thời cũng đặt chân phải lên đùi trái và kéo hai chân sát vào người.

    -Bán kiết già: Gát chân trái lên đùi phải hoặc gắt chân phải lên đùi trái tùy theo người ngồi thiền chọn. Về cách đặt bàn tay, bàn tay để ngửa, tay phải để trên tay trái một cách nhẹ nhàng, hai ngón tay cái đâu sát vào nhau.

    [​IMG]
    Tư thế ngồi thiền căn bản
    Hít thở: Khi thân đã yên thì cần chú ý đến hơi thởi của mình. Hít vào thở ra hết sức nhẹ nhàng, hít vào thật sâu và đem hết tất cả sự thanh khiến từ bên ngoài vào cơ thể bạn.

    Tâm thật sự tịnh: Điều quan trọng nhất vẫn là tâm của người ngồi thiện phải thật sự tịnh, không nên để những ý niệm xấu, những thứ xa hoa hay trụy lạc hiện hữu trong suy nghĩ của bạn. Hãy để tâm trong lành và hiền dịu nhưng dòng chảy.

    Cuối cùng là giải tọa hay còn gọi là xả thiền: bạn hãy làm ngược lại tất cả các bước trên. Tâm luôn hướng về những điều tốt đẹp nhất về công đức về tây phương, tiếp theo thở một hơi thật dài để đẩy khí nóng ra khỏi cơ thể bạn. Tự thả lỏng người duỗi tay, xoay đầu, thả lỏng mắt, để cơ thẻ dễ chịu hơn.

    Những điều chúng tôi vừa chia sẽ rất mong sẽ giúp cho bạn có được những thông tin hữu ích về cách ngồi thiền niệm phật trong quá trình tập thiền nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thiendoanhnhan
    Đang tải...


  2. DẠY BÁN HÀNG ONLINE

    DẠY BÁN HÀNG ONLINE Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/10/2017
    Bài viết:
    299
    Đã được thích:
    43
    Điểm thành tích:
    28
    mình cũng đang tập yoga thank mẹ nó
     

Chia sẻ trang này