Kinh nghiệm: Cách Nhận Biết Và Xử Trí Khi Bị Dị Ứng Mỹ Phẩm

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi huongmimosa, 13/11/2021.

  1. huongmimosa

    huongmimosa Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/11/2021
    Bài viết:
    318
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    [​IMG] Biểu hiện dị ứng mỹ phẩm trên da: ngứa, nổi mụn đỏ bất thường, sưng tấy, mẩn ngứa thành nốt ban đỏ, nổi mề đay như vết muỗi cắn, da khô và tróc vẩy.

    [​IMG]

    [​IMG] Cách xử trí:

    - Sau khi dùng mỹ phẩm, nếu thấy da bị nổi sẩn, ngứa đỏ thì ngừng ngay, dùng vòi nước rửa mạnh để làm sạch mỹ phẩm trên da. Thông thường chỉ cần ngưng dùng mỹ phẩm thì các triệu chứng trên sẽ giảm dần và hết hẳn.

    - Nếu nghi ngờ mình bị dị ứng loại mỹ phẩm nào, đầu tiên là phải ngừng sử dụng ngay loại mỹ phẩm đó. Nếu ngưng rồi mà triệu chứng dị ứng vẫn còn thì phải ngừng tất cả các loại mỹ phẩm đang dùng.

    - Khoảng thời gian ngưng dùng mỹ phẩm bị nghi ngờ, bạn nên bổ sung cho cơ thể các loại rau củ quả, uống nhiều nước,… và hạn chế các loại thức ăn có chứa nhiều đường và chất kích thích, đặc biệt tránh để da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

    [​IMG] Lưu ý: một nguyên tắc quan trọng khi làm đẹp đó là "đẹp từ bên trong". Ví dụ như đến ngưỡng 30 tuổi, da mặt bạn xuất hiện nếp nhăn, tàn nhang, nám là do suy giảm nội tiết tố và lượng collagen trong cơ thể.

    Vì vậy, hãy bổ sung nội tiết tố và collagen thông qua ăn uống, thực phẩm hỗ trợ sức khỏe để cơ thể được cung cấp đầy đủ dưỡng chất, hạn chế tình trạng lão hóa.

    Cá nhân mình thích mấy bài thuốc dân gian vì nguyên liệu thảo dược, uống lâu ngày sẽ tốt hơn. Được giới thiệu Viên uống Quốc sắc thiên hương - vốn là bài thuốc "Thốc kê hoàn", bí quyết xuân dược của Võ Tắc Thiên, mình đã uống thử và đánh giá rất tốt nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi huongmimosa
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

  2. Hanguyen0101

    Hanguyen0101 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    6/11/2021
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Umh, bạn ơi, "bí quyết xuân dược" thì có mạnh quá không, mình còn trẻ uống vào thì có ảnh hưởng đến việc sản sinh Collagen tự nhiên của mình ko?
     
  3. huongmimosa

    huongmimosa Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    3/11/2021
    Bài viết:
    318
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Về cơ bản, từ 25 tuổi trở đi là phụ nữ mình đã phải quan tâm đến việc bổ sung nội tiết tố rồi. Cá nhân mình thấy, để làm đẹp từ bên trong thì nên uống Quốc sắc thiên hương (mục đích là tăng cường nội tiết và sinh lý nữ). Nếu muốn làm đẹp da thì bổ sung collagen bằng Quốc sắc thiên hương collagen. 2 sản phẩm này khác nhau đấy.
     

Chia sẻ trang này