Kinh nghiệm: Cách Pha Nước Mắm Chấm Lòng Lợn Ngon

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi dungk50tn, 8/10/2020.

  1. dungk50tn

    dungk50tn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    31/8/2020
    Bài viết:
    276
    Đã được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    Lòng heo luộc (lòng lợn) là một món ăn rất dân dã của người dân Việt Nam và được rất nhiều người yêu thích. Không biết các bạn như thế nào? có thích món lòng lợn này không nhưng riêng cá nhân mình cùng anh em cùng cơ quan, đầu tháng sẽ đi ăn lòng lợn, kèm theo một bát tiết canh, còn cả một bát cháo lòng nữa, thêm vào đó là đôi ba chén rượu. Lòng lợn ngon hơn nữa, chuẩn bài hơn nữa nếu có một bát nước chấm hoàn hảo. Việc đó đó vô cùng đơn giản bằng việc thử ngay hướng dẫn cách pha nước mắm chấm lòng lợn của mình.

    Xem thêm: Món ăn hằng ngày

    Tuy nhiên, để tự tay luộc lòng heo tại nhà và thưởng thức một cách ngon miệng nhất, bạn sẽ cần đến rất nhiều mẹo. Chẳng hạn như mẹo sơ chế lòng heo sạch sẽ, mẹo làm lòng heo không bị đắng, không bị dai, và đặc biệt là mẹo pha nước chấm chuẩn vị nhất nữa. Ngay sau đây, NGONaz sẽ mang đến cho bạn một cách pha nước mắm chấm lòng lợn ngon tuyệt cú luôn nhé. Chắc chắn rằng, cả nhà, ai cũng sẽ trầm trồ khen ngợi hương vị của món lòng lợn luộc này đấy.

    [​IMG]

    Một số người cũng bật mí rằng, lòng lợn chấm mắm tôm cũng rất ngon tuy nhiên, riêng cá nhân mình nhận thấy, lòng lợn đem nướng thơm thì chấm mắm tôm cũng được, còn đối với lòng lợn luộc chấm mắm chanh tỏi ớt vẫn là chuẩn nhất.

    Cách 1: Pha nước mắm chấm lòng lợn
    Nguyên liệu chuẩn bị
    • Nước lọc
    • Nước mắm ngon
    • Nước cốt chanh, ớt, tỏi
    • Đường
    Công đoạn pha chế
    Bước 1: Trước tiên, để pha nước mắm ngon, bạn phải tìm mua được loại nước mắm hảo hạng, vị đậm đà nhưng không quá mặn, thơm và có màu sắc bắt mắt chứ không bị đen sẫm quá. Bên cạnh đó, tất cả các nguyên liệu khác, bạn cũng đều phải chọn sao cho tươi ngon nhất nhé.

    Bước 2: Tiếp theo, bạn tiến hành sơ chế các nguyên liệu cần thiết.

    - Với tỏi, bạn bóc vỏ, rửa sạch, để ráo nước rồi đập dập và băm sao cho thật nhỏ, thật nhuyễn.

    - Với ớt, bạn rửa sạch, tách bỏ bớt hạt, bỏ cuống rồi thái nhỏ và cũng băm thật nhuyễn chung với tỏi.

    [​IMG]

    - Với chanh tươi, bạn nắn đều cho tép chanh vỡ ra, sau đó bổ đôi và vắt lấy phần nước cốt. Lưu ý là bạn không nên vắt mạnh tay và vặt kiệt nước quá, bởi làm như thế thì tinh dầu trong vỏ sẽ ra và làm nước chanh bị đắng. Vắt xong, bạn cũng phải loại bỏ hết hạt chanh đi nhé.

    Bước 3: Tiếp đến, sau khi sơ chế các nguyên liệu xong xuôi, bạn hãy tiến hành pha nước mắm chấm lòng lợn thôi nào!

    - Bạn chuẩn bị một chiếc bát con, thêm vào đó khoảng 1/3 bát nước lọc cùng với 3 muỗng canh nước mắm, 3 muỗng canh đường và nước cốt nửa quả chanh. Sau đó, bạn dùng thìa khuấy đều hỗn hợp này cho tới khi đường tan hết và hỗn hợp trở nên đồng nhất, hòa quyện với nhau. Lúc này, bạn cũng cần nếm thử xem độ chua mặn ngọt đã vừa khẩu vị của gia đình mình hay chưa nhé.

    - Bạn tiếp tục cho hỗn hợp tỏi ớt đã băm nhuyễn vào bát nước chấm ở trên và khuấy đều lên lần nữa. Lúc này, phần tỏi ớt băm sẽ nổi lên trên mặt bát nước chấm trông rất hấp dẫn và bắt mắt.

    [​IMG]

    Khi các bạn đã pha xong một bát mắm chấm lòng lợn các bạn nhớ phải chuẩn bị thêm một đĩa hành củ tươi chần, đĩa giá đỗ chần kết hợp theo đó là những loại rau thơm: húng chó, húng dũi, mùi tàu... để ăn kèm cùng với lòng lợn nhé. Đảm bảo rằng thiếu đồ ăn kèm, lòng lợn kém ngon đi rất nhiều.

    Bên cạnh cách pha nước mắm chấm lòng lợn quá chuẩn bài rồi thì riêng cá nhân mình và rất nhiều người thích chấm lòng với mắm tôm. Bản thân cũng đã nhiều lần ăn lòng lợn chấm mắm tôm rồi cho nên cũng xin gửi đến các bạn luôn trong bài viết này.

    Cách 2: Pha mắm tôm chấm lòng lợn
    Mắm tôm là gia vị thường thấy trong một số món ăn của miền Bắc trong đó có thể kể đến như: Thịt chó mắm tôm, bún đậu mắm tôm, Bún ốc, bún riêu, bún thang, bún giả cầy.. Đúng là những món đặc trưng, phải cho thêm chút ít mắm tôm vào mới đậm đà thơm hương giữa đủ thứ vị khác nhau trộn lẫn. Thông thường, có hai cách pha mắm tôm đó là pha sống và chưng. Hướng dẫn cách pha mắm tôm chấm lòng lợn dưới đây sẽ là kiểu pha sống.

    [​IMG]

    Lưu ý: Thực chất mắm tôm các bạn mua ở ngoài quán đóng chai là mắm tôm đã chín rồi. Qua quá trình ủ lên men thôi.

    Nguyên liệu cần
    • Mắm tôm loại ngon: 2 muỗng (Mắm tôm ngon có màu xanh tím mịn, mùi thơm đặc trưng)
    • Đường: 1 muỗng cafe
    • Chanh tươi: 1 quả (hoặc thay thế bằng quất)
    • Ớt tươi: 2 quả
    • Rượu trắng: 1/2 muỗng cafe
    • Mì chính
    Công đoạn thực hiện
    Cho luôn mắm tôm vào bát nhỏ. Vắt chanh (hoặc quất) lấy nước cố (loại bỏ phần hạt), rượu và đường, dùng đũa khuấy đều nhanh tay cho tới khi sủi tăm là được. Sau đó bỏ thêm vài lát ớt thái mỏng (tùy thuộc độ ăn cay của mỗi người) là đã hoàn thành rồi đó.

    [​IMG]

    Lưu ý: Rượu trắng có tác dụng làm giảm mùi nồng cho mắm tôm, nổi bọt nhanh và nhẹ mùi thơm dễ chịu hơn.

    Lời kết
    Các bước đơn giảnh, nhanh chóng mà không hề cầu kì bạn đã hoàn thành xong cách pha nước mắm chấm lòng lợn thơm ngon và dậy hương hấp dẫn rồi đấy. Với kiểu nước chấm này, bạn còn có thể chấm kèm với rất nhiều các món ăn ngon khác nữa, chẳng hạn như nem rán, rau sống… Chúc bạn thành công và đừng quên chia sẻ thành phẩm của mình với NGONaz nhé!

    Tham khảo: Nước chấm lòng lợn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dungk50tn
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    nước chấm có vai trò quyết định rất lớn tới hương vị của món ăn
     

Chia sẻ trang này