Kinh nghiệm: Cách Phân Biệt Các Loại Hải Sản Sạch – Hải Sản Bẩn

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi ngocyen.marketing, 20/5/2018.

  1. ngocyen.marketing

    ngocyen.marketing Thành viên mới

    Tham gia:
    3/4/2018
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3

    Để phân biệt cá còn tươi hay không hoặc cá có bị nhiễm chất độc không cần quan sát một số bộ phận của cá: mang cá, mắt cá, thân mình cá. Đối với cá tươi mang cá sẽ đỏ tươi, khép chặt miệng mang trong khi mang cá đã chết lâu ngày sẽ có màu thâm hơn. Mắt cá tươi sẽ có màu trong, trong khi mắt cá bị bệnh/ bị nhiễm chất độc sẽ đục và có dấu hiệu lồi ra. Khi chọn cá, cần chọn những con cá có thân mình chắc thịt, chứ không nhão, có vết lõm và có mùi khai. Những con cá như vậy đã chết từ lâu và bị ướp ure để trông có vẻ tươi mới như bình thường.

    [​IMG]
    Để phân biệt cá còn tươi hay không
    Tôm
    Không chọn những con tôm mềm nhão, các bộ phận bị rời khỏi cơ thể và có mùi hôi. Nên chọn mua những nơi có tôm còn sống, nhảy tanh tách một cách khỏe m ạnh.

    Mực

    Mực là loại hải sản bị ướp ure nhiều nhất. Không nên chọn những con mực nhìn có vẻ tươi ngon nhưng khi sờ thì mềm nhão, hôi. Tương tự như tôm, không chọn mực đã bị sứt đầu, các bộ phận rời rạc.

    Nhìn chung, vì đặc thù vận chuyển xa xôi từ biển vào đất liền, hải sản là một trong những loại thực phẩm bị ướp các chất có hại nhiều nhất. Nên chọn loại tươi, còn sống là điều tốt nhất nên làm. Nếu không, cần chọn lựa nơi đóng gói uy tín và có nguồn gốc rõ ràng.

    Theo: Nguyễn Phượng – Lê Thanh Sơn
    Nguồn: https://suatcomcongnghiep.vn/tin-tuc/cach-phan-biet-thuc-pham-sach-thuc-pham-ban/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ngocyen.marketing
    Đang tải...


Chia sẻ trang này