Kinh nghiệm: Cách Phân Biệt Viêm Mũi Dị Ứng Và Viêm Xoang

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Medisana, 17/8/2016.

  1. Medisana

    Medisana Thiết bị y tế gia đình Medisana

    Tham gia:
    14/6/2016
    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Ngày nay, tình trạng khói bụi, không khí ô nhiễm, thời tiết trở lạnh bất thường là những nguyên nhân khiến cho bệnh viêm xoang ngày càng phổ biến hơn. Đa số các trường hợp người bệnh thấy các triệu trứng của viêm mũi dị ứng như hắt hơi, nghẹt mũi,… nên thường nhầm lẫn bệnh viêm xoang với bệnh viêm mũi dị ứng . Vậy làm thế nào để phân biệt được bệnh viêm mũi dị ứng và viêm xoang?
    Kinh nghiệm hay khác:



    [​IMG]

    Phân biệt viêm mũi dị ứng và viêm xoang

    Triệu chứng bệnh viêm mũi dị ứng
    Khác với bệnh viêm xoang, viêm mũi dị ứng là sự phản ứng của cơ thể trước những tác nhân gây kích thích từ bên ngoài như: thời tiết, khói bụi, nấm mốc, phấn hoa hay mùi khó chịu… Các tác nhân đó sẽ đi theo đường hít thở, ăn uống hoặc là qua da gây nên bệnh viêm mũi dị ứng. Đặc biệt, bệnh viêm mũi dị ứng là một trong những nguyên nhân gây nên bệnh viêm xoang mãn tính và polip mũi. Bệnh viêm mũi dị ứng rất dễ chẩn đoán với một số triệu chứng như:


    [​IMG]

    Triệu chứng bệnh viêm mũi dị ứng

    • Ngứa mũi, hắt hơi liên tục thành tràng đến nỗi không thể kiểm soát được. Tình trạng hắt hơi thường đi kèm với cảm giác đau đầu do khi hắt hơi làm cho các cơ co thắt.
    • Chảy nước mũi: người bệnh bị chảy cả ở 2 bên mũi với dịch mũi trong suốt, vài ngày sau dịch mũi trở nên đục hơn do bội nhiễm.
    • Nghẹt mũi: do dịch mũi làm tắc xoang, người bệnh sẽ thấy nghẹt 1 bên hay cả 2 bên mũi.
    Vì vậy chứng tỏ rằng nguyên nhân gây bệnh viêm mũi dị ứng không phải do vi khuẩn hay viêm nhiễm như căn bệnh viêm xoang, mà nó chủ yếu phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người.

    Triệu chứng của viêm xoang
    Đối với bệnh viêm xoang, do có triệu chứng nghẹt mũi và chảy nước mũi giống với bệnhcách chữa viêm mũi dị ứng nên nhiều người thường nhầm lẫn giữa hai căn bệnh này. Tuy nhiên, ở viêm xoang mũi, hiện tượng chảy dịch còn tùy theo mức độ nặng, nhẹ mà dịch nhầy sẽ có màu trắng đục, màu vàng, màu xanh hoặc có mùi hôi. Ngoài ra, so với bệnh viêm mũi dị ứng, bệnh viêm xoang mũi cũng có một số triệu chứng rõ rệt khác sau:

    [​IMG]

    Viêm xoang có thể triệu chứng rõ rệt và có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm

    • Đau nhức: Người bị bệnh viêm xoang mãn tính thường bị nhau nhức ở những xoang bị viêm: nhức vùng má (xoang hàm), nhức giữa 2 lông mày (xoang trán), nhức giữa hai mắt (xoang sàng trước), nhức trong sâu, nhức vùng gáy (xoang sàng sau, xoang bướm).
    • Điếc mũi: khi người bệnh bị viêm nặng dẫn đến phù nề nhiều, mùi sẽ không đến được thần kinh khứu giác nên sẽ không ngửi thấy mùi.
    Bệnh viêm xoang nếu không được chữa trị kịp thời thì sẽ có thể biến chứng thành một số bệnh nguy hiểm như: viêm họng mãn tính, viêm màng não, viêm não, viêm xoang mũi mãn tính ...

    Những thông tin trên sẽ phần nào giúp bạn phân biệt được hai căn bệnh này để có cách trị liệu đúng hương, phòng tránh được những biến chứng của bệnh. Tuy nhiên, khi có những triệu chứng bệnh như trên, bạn nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn và chẩn đoán chính xác nhất.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Medisana
    Đang tải...


  2. ngocminh451988

    ngocminh451988 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    14/11/2015
    Bài viết:
    190
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    có bạn nào đang phân vân giống mình nữa không
     
  3. Teamome

    Teamome Thành viên mới

    Tham gia:
    1/4/2017
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    cách phân biệt này sao thấy chưa rõ lắm nhỉ. cứ thấy hai bệnh này nó na ná giống nhau thế nào ý
     

Chia sẻ trang này