Thông tin: Cách Phòng Tránh Đột Quỵ

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi huong131099, 12/10/2021.

  1. huong131099

    huong131099 Thành viên mới

    Tham gia:
    10/8/2021
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Đột quỵ hay còn gọi là tai biến mạch máu não. Đột quỵ xảy ra do quá trình cấp máu não bị gián đoạn hoặc giảm đáng kể khiến não bộ bị thiếu oxy, không đủ dinh dưỡng để nuôi các tế bào. Đột quỵ là trường hợp cấp cứu khẩn cấp. Nếu không được điều trị kịp thời, các tế bào trong não sẽ bắt đầu chết, để lại nhiều di chứng nặng nề, thậm chí là tử vong.

    Vậy làm thế nào đề phòng tránh đột quỵ? Hãy cùng Sakura Pharma tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

    Triệu chứng - Dấu hiệu nhận biết đột quỵ


    - Khuôn mặt: méo 1 bên, không thể cười, miệng hoặc mắt bị xệ.

    - Cánh tay: liệt hoặc yếu một bên.

    - Lời nói: nói ngọng, không thành câu, không nói chuyện được mặc dù tỉnh táo, gặp khó khăn khi hiểu những gì người khác nói.

    - Mất thăng bằng, đau đầu, chóng mặt.

    [​IMG]

    Tham khảo quy tắc BE FAST-Dấu hiệu nhận biết đột quỵ

    Các yếu tố nguy cơ dẫn đến cho đột quỵ
    - Tuổi: Tuổi càng cao nguy cơ của bạn càng tăng.

    - Giới tính: nam giới dễ bị đột quỵ hơn

    - Lối sống không lành mạnh: hút thuốc, béo phì, sử dụng rượu hay chất gây nghiện, sử dụng thuốc ngừa thai

    - Bệnh lý: tăng huyết áp, đái tháo đường, rối loạn mỡ máu, bệnh tim gây rối loạn nhịp (rung nhĩ)

    - Tiền sử gia đình: có người đột quỵ hoặc mắc bệnh tim mạch.

    Phòng tránh đột quỵ
    - Kiểm soát huyết áp: Tăng huyết áp là một trong những yếu tố hàng đẩu ảnh hưởng dẫn đến Đột quỵ. Bạn nên kiểm tra huyết áp thường xuyên, nếu huyết áp của bạn cao, hãy khám và uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

    - Kiểm soát đường huyết : nguy cơ bị đột quỵ cao gấp 2 lần so với những người bình thường ở người bị tiểu đường. Bạn nên kiểm tra đường huyết định kỳ. Nếu gia đình có người bị tiểu đường, nếu đường huyết của bạn cao, hãy khám và uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

    - Kiểm soát bệnh tim mạch: Kiểm tra tim mạch tổng quát: bệnh van tim, suy tim hoặc rối loạn nhịp tim như rung nhĩ ( Có thể tăng 5 lần nguy cơ đột quỵ) có thể khiến cục máu đông chạy lên não, gây đột quỵ

    - Kiểm soát mỡ máu: kiểm tra mỡ máu định kỳ, nhiều vấn đề về tắc nghẽn mạch mạch máu xảy ra trong tim và não do chất béo trong máu cao (cholesterol). Bạn nên thực hiện thay đổi chế độ ăn uống hợp lý. Ăn thực phẩm ít cholesterol và chất béo, đặc biệt là chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa, chẳng hạn như thịt nạc, sữa không béo và bánh mì ngũ cốc.

    - Duy trì cân nặng hợp lý: béo phì tự nó là một yếu tố nguy cơ của đột quỵ và cũng có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe khác như huyết áp cao, bệnh tim và đái tháo đường, (là những yếu tố nguy cơ đột quỵ).

    - Tập thể dục thường xuyên: giúp máu của bạn lưu thông và trái tim của bạn khỏe mạnh. Mục tiêu là 30 phút mỗi ngày, năm ngày một tuần. Nhưng ngay cả 10 phút tập thể dục mỗi ngày cũng mang lại lợi ích cho sức khỏe.

    - Xây dựng lối sống lành mạnh: Từ bỏ thuốc lá (hút thuốc có thể làm tổn thương các mạch máu cũng như tim). Uống ít rượu (các nghiên cứu cho thấy rằng nếu bạn uống khoảng 1 ly mỗi ngày, nguy cơ đột quỵ có thể thấp hơn).

    - Giảm căng thẳng: Stress kéo dài có thể làm thay đổi lượng đường trong máu và tăng huyết áp cũng như gây ra nhịp tim bất thường.

    - Sử dụng Natto - thực phẩm hỗ trợ ngăn ngừa, điều trị Đột quỵ: Natto là một trong những sản phẩm hàng đầu hỗ trợ ngăn ngừa điều trị Đột quỵ, là bí quyết của người dân Nhật Bản để có một trái tim khỏe mạnh.

    Hiện nay, Sakura Pharma cung cấp dòng sản phẩm Nattokinase (Natto lên men) công nghệ đột phá mới nhất 2021 của Nhật Bản là Nattokinase-L-Cintrullin DX 4000FU với hàm lượng 4000FU natto kết hợp với các thành phần khác như L-citrulline ,dấm đen, hesperidin, quercetin, chiết xuất tiêu lốt, vitamin E thì đây là phiên bản hoàn hảo được ra mắt với nhiều công dụng vượt trội thay thế dòng Nattokinase Orihiro.

    [​IMG]

    Sản phẩm Nattokinase-L-Cintrullin DX được Sakura Pharma nhập khẩu nguyên hộp từ Công ty Nichiou JP là nhà máy chuyên sản xuất những sản phẩm dược phẩm cao cấp tại Nhật và được Hiệp hội Y Tế Nhật Bản chứng nhận nhà máy đạt chuẩn GMP.
    =======

    Sakura Pharma_Phân phối sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp chính hãng Nhật Bản vì sức khỏe người Việt
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi huong131099
    Đang tải...


Chia sẻ trang này