Tranh luận: Cách Sử Dụng Bình Giữ Nhiệt Mới Mua Về

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi lanhtienao, 21/7/2021.

  1. lanhtienao

    lanhtienao Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/12/2020
    Bài viết:
    254
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Bình giữ nhiệt là đồ vật có kích thước nhỏ nhắn nhưng lại có khả năng giữ nước hữu hiệu, an toàn và đảm bảo trong các chuyến đi xa. Tuy nhiên vẫn có không ít người chưa biết cách vệ sinh bình giữ nhiệt khi mới mua về , bình nhanh hư hỏng và chẳng thể giữ nước tốt như trước.

    Bình giữ nhiệt trên thị phần có cực nhiều ngoại hình, kích thước và màu sắc thích hợp với nam hoặc nữ. Nhưng dù chọn bình giữ nhiệt loại nào đi chăng nữa thì nguyên tố chất liệu, nhãn hiệu, giá thành luôn đặt lên hàng đầu. Cộng với ấy, nắm và hiểu rõ cách dùng bình giữ nhiệt là một điều mà mọi quý khách cần chú ý để phát huy tối đa hoàn hảo sản phẩm cũng như duy trì độ bền và tuổi thọ của nó.

    [​IMG]

    Xem thêm: máy sấy tóc xiaomi có tốt không

    Mách nhỏ cách dùng bình giữ nhiệt

    Rất nhiều người không biết rằng ngoài loại bình giữ nhiệt vừa giữ nước, vừa giữ lạnh còn có loại bình chỉ giữ được lạnh. Không những chứa nước hot bình thường, bình gữ nhiệt còn cất được cả cafe, trà, thức uống có ga, nước hoa quả, bia, rượu,…

    - Khi sản xuất các loại bình này, phía dịch vụ thường đưa ra mức nhiệt độ cho phép trong khoảng thấp nhất đến cao nhất để người mua không bị thương hay bỏng lúc đổ nước trong bình ra. Như vậy nên ưu tiên sử dụng bình nắp vặn vẹo thông thường thay vì sử dụng nắp lật có ống hút.

    - Đối với các loại giữ nhiệt mới mua về, các bạn nên sử dụng xà phòng nước rửa chén hoặc bột baking soda, hoặc dấm để vệ sinh trước lúc sử dụng. Sau đó làm sạch và lau khô bằng khăn mềm, giảm thiểu làm trầy xước bề mặt trong và ngoài của bình giữ nhiệt, lắp ráp những bộ phận lại đúng như Việc trước tiên

    - Trước khi sử dụng bình giữ nhiệt, nên tráng qua bình bằng nước nóng hoặc nước lã một lần trong khoảng 2 phút để bình sạch sẽ, song song làm hot hoặc làm lạnh bình để cải thiện hữu hiệu giữ nhiệt.

    - Khi cất các chất lỏng, thức uống ở trong bình không nên đổ quá đầy hoặc quá ít. Nếu đổ phổ thông dễ khiến nước bị bắn ra ngoài, nếu như ít quá lại khiến hoàn hảo giữ nhiệt giảm. Tốt nhất là nên đổ tới phần thấp hơn cổ bình khoảng 1cm.

    - Sau khi cho nước, chất lỏng vào bình, hãy căn vặn chặt nắp bình theo chiều kim đồng hồ để đảm bảo kiên cố, tránh rò rỉ nước ra ngoài.

    - Lúc chứa nước, nếu như muốn chuyển hot sáng lạnh hoặc lạnh sang nóng thì hãy để nước khoảng 25-35°C vào bình, đợi 2-5 phút rồi đổ ra. Giả dụ muốn giữ nóng/ lạnh thì cộng nước nóng/ lạnh tráng khoảng 2 phút.

    - Bình giữ nhiệt sau lúc cất nước nên rửa qua một lần nữa với nước sạch, lau khô. Tránh ko được để bình giữ nhiệt trong lò vi sóng có thể gây cháy nổ.

    Xem thêm: rượu vang mở ra để được bao lâu

    Một số chú ý khi sử dụng bình giữ nhiệt lần đầu

    Muốn dùng bình giữ nhiệt lâu bền theo thời gian, các bạn không chỉ nắm rõ cách dùng bình giữ nhiệt mà còn nên lưu ý 1 vài vấn đề sau đây:

    - Hạn chế làm cho bình bị va đập mạnh sẽ dễ khiến cho 2 lớp kim khí của bình va chạm vào nhau và làm giảm khoảng không giữa hai lớp này. Trong khoảng ấy khiến cho khả năng cách nhiệt và giữ nhiệt của bình bị giảm sút đáng nói.

    - Tránh việc thay đổi nhiệt độ bình đột ngột và đều đặn sẽ khiến bình nhanh hư hỏng. Tốt hơn hết là nên có thời gian để bình tự điều chỉnh giai đoạn làm nóng/lạnh của mình.

    - Bình giữ nhiệt sau lúc dùng cần đều đặn vệ sinh sạch sẽ để loại bỏ những bụi bẩn, nấm mốc cũng như những vết bẩn bám dính, tích trữ ở đáy bình nhằm đảm bảo sức khỏe.

    [​IMG]

    Khi vệ sinh bình giữ nhiệt có thể tháo dỡ rời các phòng ban ra để vệ sinh kỹ. Sau khi vệ sinh, lai khô và phơi ráo cần lắp đặt lại đúng theo như Việc đầu tiên.

    - Nên dùng những thiết bị mềm để vệ sinh, giảm thiểu làm trầy xước bình giữ nhiệt quá phổ thông sẽ làm giảm khả năng giữ nhiệt của nó. Với những thông tin hướng dẫn cách sử dụng bình giữ nhiệt, Hy vọng bạn sẽ sử dụng tốt sản phẩm này mỗi ngày.

    Xem thêm các món đồ công nghệ độc lạ tại Ruby.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lanhtienao
    Đang tải...


Chia sẻ trang này