Thông tin: Cách Sử Dụng Men Vi Sinh, Dùng Trước Hay Sau Bữa Ăn?

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi mitzaingoan, 22/12/2017.

  1. mitzaingoan

    mitzaingoan Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/5/2011
    Bài viết:
    1,743
    Đã được thích:
    466
    Điểm thành tích:
    173
    Hiện nay vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều về cách sử dụng men vi sinh là nên dùng trước hay sau bữa ăn. Đối với trường hợp ở dạng chất lỏng như sữu chua thì không cần phân biệt trước hay sau bữa ăn mà chỉ cần bạn thích dùng lúc nào cũng được.

    Trong trường hợp men vi sinh sẽ tùy theo mỗi nhà sản xuất, họ sẽ đưa ra các khuyến cáo khác nhau về cách sử dụng, chính vì thế nên có nhiều bạn thắc mắc về cách sử dụng men vi sinh. Nhưng trong trường hợp men vi sinh của BIFIDUS, chúng tôi khuyến khích bạn sử dụng men vi sinh sau bữa ăn.

    [​IMG]

    Do có nhiều bạn thắc mắc nên các chuyên gia cho biết thời gian lý tưởng để sử dụng men vi sinh được chia theo 2 cách : Sau bữa ăn và trước bữa ăn dựa theo acid dạ dày.

    Theo khuyến khích của những nhà sản xuất men vi sinh thông thường thì việc sử dụng men vi sinh là quan trọng nhất. Còn nhãn hiệu chuyên về probiotics của BIFIDUS trong suốt thời gian qua chỉ khuyến khích sử dụng sau bữa ăn và thời gian cụ thể như sau :

    1. Dùng trước khi bắt đầu bữa ăn.
    2. Dùng chung với bữa ăn.
    3. Tốt nhất là dùng ngay sau bữa ăn.

    [​IMG]

    Theo kết quả nghiên cứu thực nghiệm ở hình mẫu được tạo ra tương tự như chức năng tiêu hóa của người ở Canada vào năm 2011 liên quan đến hình trên cho biết thời gian tốt nhất sử dụng men vi sinh để khuẩn có thể sống sót đến được đường ruột chính là 30 phút trước bữa ăn và khi bắt đầu dùng muỗng ăn đầu tiên. Nghĩa là đó là cách này có lợi nhất cho sự sinh tồn của khuẩn. Còn nếu muốn tránh acid dạ dày thì theo thuyết, hiệu quả nhất chính là dùng ngay trước bữa ăn hoặc dùng chung với bữa ăn.

    Hơn nữa, do thức ăn của men vi sinh cũng có chứa prebiotics là thức ăn của khuẩn men vi sinh nên nó cũng giúp ích cho sự sinh tồn của khuẩn.

    Nếu trẻ đang ăn dặm thì cách sử dụng tốt nhất là trộn đều men vi sinh trên bề mặt thức ăn dặm với nhiệt độ ấm cho trẻ.

    [​IMG]


    Hy vọng những điều trên đây có thể giúp giải đáp phần nào về cách sử dụng men vi sinh. Tuy nhiên quan trọng nhất không phải là sử dụng men vi sinh khi nào mà là nên sử dụng men vi sinh đều đặn như thế nào mới tốt.

    Do thói quen sinh hoạt ăn uống không tốt cho sức khỏe trong suốt thời gian qua nên lợi khuẩn bên trong đường ruột bị thiết hụt đi. Cho nên nếu chỉ sử dụng men vi sinh trong một thời gian ngắn thôi thì đường ruột đã bị phá hủy trước đó khó có thể phục hồi ngay trong sáng một một chiều.

    Chúng ta nên sử dụng men vi sinh đều đặn để ức chế hại khuẩn và tăng cường lợi khuẩn, nhưng tốt nhất nên tạo ra môi trường có thể giúp cho lợi khuẩn có thể sống tốt nhất. Vì môi trường chính là điều quan trọng nhất giúp lợi khuẩn sinh trưởng tốt về sau.

    Hy vọng bài viết có thể giúp giải đáp một chút thắc mắc của bạn, chúc các bạn một ngày khỏe mạnh. :- )
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi mitzaingoan
    Đang tải...


  2. Tiểu Cốt

    Tiểu Cốt Thành viên chính thức

    Tham gia:
    28/9/2015
    Bài viết:
    180
    Đã được thích:
    81
    Điểm thành tích:
    28
    Chúng ta nên sử dụng men vi sinh đều đặn để ức chế hại khuẩn và tăng cường lợi khuẩn, nhưng tốt nhất nên tạo ra môi trường có thể giúp cho lợi khuẩn có thể sống tốt nhất.
     

Chia sẻ trang này