Thông tin: Cách Sử Dụng Muối Thảo Dược Đúng Cách

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi nvhung247z, 18/6/2018.

  1. nvhung247z

    nvhung247z Smile

    Tham gia:
    28/9/2017
    Bài viết:
    204
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Từ xưa ông bà ta đã thường xuyên áp dụng các phương pháp ngâm chân, ngâm tay bằng nước lá lốt, trầu không đun sôi để giảm ra mồ hôi tay, chân, giúp cơ thể thư giãn, thoải mái, trị mất ngủ. Tuy nhiên hiện nay có một xu hướng đang dần trở nên phổ biến và thậm chí đem lại hiệu quả hơn so với đun nước lá lốt, trầu không rất nhiều, đó là sử dụng muối thảo dược.
    Thành phần muối thảo dược gồm những gì?


    1 Cách dùng muối thảo dược ngâm chân
    Theo Y học cổ truyền, bàn chân là gốc của cơ thể, là nơi tập trung 68 huyệt đạo quan trọng tác động đến hầu hết các bộ phận con người. Vì vậy, ngâm chân mỗi tối trước khi đi ngủ với muối thảo dược không chỉ giúp thoải mái, thư giãn, ngủ ngon, mà còn có tác dụng giảm đau nhức xương khớp, tê mỏi chân tay cực kỳ hiệu quả.
    Cách ngâm chân hiệu quả với muối thảo dược:
    • Dùng 15-20g muối ngâm chân thảo dược pha với nước ấm khoảng 40-50 độ, đổ nước ngập mắt cá chân, ngâm từ 25-30 phút vào buổi tối trước khi đi ngủ.
    • Ban đầu ngâm chân với nước ấm, sau đó bổ sung thêm nước nóng hơn để tăng dần nhiệt độ, giúp chân thích nghi với nhiệt độ từ từ, tránh thay đổi nhiệt độ đột ngột khiến chân bị ngứa.
    • Trong lúc ngâm có thể dùng khăn nhúng nước muối, đắp lên đầu gối và xoa bóp đều, kết hợp với xoa bóp phần bắp chân và gan bàn chân giúp lưu thông máu.
    • Tư thế ngồi ngâm chân: thẳng lưng.
    • Sau khi ngâm không rửa lại chân bằng nước thường.
    2 Cách dùng muối thảo dược sau sinh
    Tác dụng của việc dùng muối thảo dược sau sinh là giữ ấm bụng, đẩy nhanh sản dịch, giúp bụng săn chắc, giảm nhăn, giảm số đo vòng eo, ngoài ra cũng giảm đau lưng và mỏi vai gáy.
    Cách dùng muối thảo dược sau sinh hiệu quả:
    • Đổ đầy muối vào túi vải, rồi quay cả túi trong lò vi sóng (khoảng 1- 3 phút với nhiệt độ làm nóng thức ăn thông thường), hoặc cho muối lên chảo rang nhẹ 5 phút rồi mới cho vào túi vải, kéo khóa kín.
    • Nằm úp lên túi muối nếu sinh thường, hoặc đặt túi muối lên bụng nếu sinh mổ, chườm ngày 3 lần đến khi muối hết nóng (Người sinh thường sau khoảng 1 tuần, còn người sinh mổ sau khoảng 3 tuần có thể chườm túi muối).
    • Có thểdùng gen nịt bụng để giữ form, tuy nhiên phải sau khi sinh ít nhất 1 – 2 tháng.
    3 Cách dùng muối thảo dược tắm bé
    Bác sỹ Đông y Lê Quốc (tốt nghiệp Học viện Y dược học Cổ truyền Việt Nam) cho biết: Hiện nay, việc sử dụng các loại muối thảo dược có thành phần hoàn toàn tự nhiên, nguồn gốc rõ ràng để tắm cho bé là rất tốt, đặc biệt là với những bé hay bị rôm sảy, mẩn ngứa, viêm da cơ địa, da dễ dị ứng.
    Cách dùng muối thảo dược tắm cho bé:
    • Pha 5-10g muối thảo dược tắm bé với 10-15 lít nước ấm trong mỗi lần tắm.
    • Nhẹ nhàng tắm cho trẻ và lau khô.
    • Sau khi tắm xong không tráng lại nước trắng.
    4 Những lưu ý khi sử dụng muối thảo dược
    • Không dùng muối thảo dược cho vết thương hở và các chứng phù nề.
    • Người mắc bệnh tim, huyết áp thấp thì ngâm chân muối thảo dược với nước ấm bằng nhiệt độ cơ thể - 37 độ.
    • Muối thảo dược chỉ dùng cho ngâm chân, ngâm tay hoặc ngâm tắm, không được ăn, uống.
    • Muối thảo dược không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
    Điều quan trọng nhất, muối thảo dược chỉ thực sự tốt khi có thành phần 100% tự nhiên và nguồn gốc rõ ràng. Vì vậy hãy lựa chọn những địa chỉ mua muối thảo dược đáng tin cậy để hỗ trợ tốt nhất cho sức khỏe của bạn và gia đình nhé!
    Tìm hiểu cách làm muối thảo dược ngâm chân
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nvhung247z
    Đang tải...


Chia sẻ trang này