Kinh nghiệm: Cách Tạo Kiểu Chữ Vui Nhộn Và Vui Nhộn Hơn

Thảo luận trong 'Học tập' bởi Annhien98, 29/10/2018.

  1. Annhien98

    Annhien98 Thành viên mới

    Tham gia:
    22/10/2018
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Typography tốt có thể là công việc khó khăn, nhưng nhà thiết kế không nên quên để có một số thú vị với nó! Trong khi tạo phông chữ và các ký tự typographic đôi khi có thể cảm thấy cứng và quá toán học, chúng tôi muốn bạn giúp bạn tìm thấy niềm vui trong việc tạo ra nhiều kiểu chữ biểu cảm và vui tươi hơn.
    Tất nhiên, cách tiếp cận này là rất tốt cho các dự án thiết kế hướng đến trẻ em — nhưng đừng giới hạn bản thân chúng ta. Sau khi tất cả … không phải tất cả các cửa hàng cà phê, cửa hàng kem và logo cần phải nhìn sang trọng. Chúng ta hãy tìm mặt sáng tạo hơn của kiểu chữ và nhận được goofy!
    Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chú ý một số ví dụ về kiểu chữ vui tươi và cho bạn thấy cách tham gia vui vẻ với công việc của riêng bạn.
    1. Typography thủ công
    – –Nó khá rõ ràng rằng hầu hết các công việc thiết kế ngày nay đến từ một máy tính. Thiết kế thường “hoàn hảo” và cẩn thận nghiền ngẫm cho đến khi mọi lỗ hổng duy nhất được loại bỏ. Nhưng chúng ta đã quên rằng trong quá khứ, máy tính thậm chí không tồn tại?
    Đúng rồi. Các nhà thiết kế đồ họa trong quá khứ không sợ bị thương.Thay vào đó, họ đã sử dụng quy trình làm việc tương tự 100%. Vì lý do đó, nhiều thiết kế của họ chứa bằng chứng về kỹ thuật thủ công của họ – và chúng trông tuyệt vời!
    [​IMG]Paul RandNhập Paul Rand : nhà thiết kế đồ họa nổi tiếng nhất mọi thời đại. Ví dụ trên có một thiết kế hoàn toàn do Rand tạo ra cho một công ty đồ chơi vào thời điểm đó, Colorforms. Logo Colorforms là hoàn hảo không hoàn hảo, với một askew stenciled “C” trong một hộp màu hồng tươi sáng mà sau đó được đáp ứng với một số trái tim ấm lên viết tay chữ thảo. Toàn bộ thiết kế này được làm bằng kéo và giấy!
    Đừng cho rằng máy tính không có khả năng tạo điều kiện vui tươi.Nhưng với điều đó nói rằng, nó chắc chắn khó khăn hơn để chơi với máy tính hơn là để chơi với các đối tượng vật lý mà bạn nắm giữ trong tay của bạn. Đối với dự án tiếp theo của bạn, hãy ghi nhớ điều đó và nghĩ cách bạn có thể giới thiệu các yếu tố thủ công vào quy trình công việc kỹ thuật số của mình.
    2. Kiểu chữ đại diện
    – –[​IMG]
    Các ký tự in không phải lúc nào cũng cần đến từ các tệp phông chữ. Nhiều thiết kế rực rỡ ngày nay thể hiện các nhân vật typographic thông qua bản vẽ, vẽ nguệch ngoạc và vẽ nguệch ngoạc.
    Gặp Shigeo Fukuda, một bậc thầy thao túng các đường nét thành các khái niệm vui tươi.Trong ví dụ bên trái, Fukuda tạo ra các từ, “Mặt trời”, từ hình nguệch ngoạc vui nhộn và uốn lượn của một sợi dây điện xuất hiện từ phía sau một màn biểu diễn tối thiểu của mặt trời.
    Làm thế nào bạn sẽ tạo ra kiểu chữ vui tươi từ một minh họa hoặc bản vẽ? Hãy suy nghĩ về những ý tưởng như tạo ra các từ như “sức khỏe” từ các hình minh họa của các loại rau. Hoặc tạo ra một kết xuất của một từ như “mùa hè” ra khỏi hình minh họa của khối băng tan chảy.
    Hãy vui tươi!
    3. Khái niệm chơi
    _Đôi khi việc tạo ra thứ gì đó vui tươi đòi hỏi bạn phải có thêm một số niềm vui khi bạn đang ở đó! Nó đòi hỏi bạn phải bước ra khỏi máy tính và bị bẩn tay.
    [​IMG]Chúng tôi không làm việc Chúng tôi chơi (qua Liam Thinks )

    [​IMG]Chúng tôi không làm việc Chúng tôi chơi (qua Liam Thinks )


    Hai ví dụ trên xuất phát từ một dự án của các nhà thiết kế người Đức Max Kuwertz và Yanik Balzer.
    Ở bên trái, hàng chục bút chì đầy màu sắc được mô tả như đang bị ném vào trần nhà – sự bẻ cong cổ điển khi di chuyển công việc. Bút chì viết một cách hài hước những từ “Chúng tôi không làm việc mà chúng tôi chơi” theo cách mà một phông chữ không bao giờ có thể.
    Tương tự như bên phải, hàng trăm trận đấu được đặt ra, một số ít bị đốt cháy. Chơi với lửa là vui vẻ! Cả hai hình ảnh trên đều có những cách tuyệt vời để tạo kiểu chữ thú vị và vui tươi!
    4. Nhân cách trong kiểu chữ của bạn
    – –Một xu hướng logo lâu đời là nhân cách hóa tất cả mọi thứ có thể tưởng tượng được theo những cách ngớ ngẩn, dễ thương, vui nhộn và kỳ lạ. Thông thường, chúng ta thấy điều này được thực hiện với động vật và thiên nhiên. Một ứng dụng thú vị và vui tươi cho điều này là kiểu chữ!
    [​IMG]Lời như hình ảnh của Ji LeeTrong ví dụ trên, bởi Ji Lee, chữ “X” được nhân cách hóa như một người chạy qua cánh cửa được làm từ chữ “Tôi”. Các “chân” của nhân vật typographic này là ngớ ngẩn và uốn cong, tạo ra một cảm giác vui tươi. Có vẻ như “X” đang hoạt hình chạy trốn khỏi thứ gì đó.Nó làm cho bạn mỉm cười!
    5. Khi nghi ngờ, hãy sử dụng minh họa
    – –Đôi khi loại không đủ để làm cho niềm vui trôi chảy. Đây là khi minh hoạ có ích. Trong nhiều trường hợp, nó có thể mất một chút minh họa để thúc đẩy một khái niệm typographic trên đầu trang.
    Hãy xem cách minh họa có thể biến một số typography nhạt nhẽo thành một cái gì đó vui nhộn:
    [​IMG]Ello Mate! và Steven Wright (thông qua Behance )Hai ví dụ trên có tính năng đậm và tích cực. Ngày của riêng mình, những từ này có thể sẽ chỉ trông tức giận, hoặc thậm chí chỉ là nhàm chán. Với sự giúp đỡ của minh hoạ tuy nhiên họ trở nên vui nhộn.
    Ở bên trái, thật thú vị khi nghĩ về cô bé này đang đạp xe đạp “LOOK WHERE YOU’RE GOING!” Tương tự, ở bên phải, ý tưởng về một con gà trống hét lên “SNOOZE YOU LOSE!” Thật sự rất vui tươi.
    Những gì các ví dụ này dạy cho chúng tôi là BẠN CÓ THỂ SỬ DỤNG HÌNH ẢNH TRỰC TIẾP ĐỂ LOẠI NHẠC VÀ CHƠI LẠI!
    6. Hoàn hảo là nhàm chán
    – –Trong sự thật, sự hoàn hảo không liên quan đến hầu hết mọi người, bởi vì mọi người không hoàn hảo. Mọi người đầy những điều kỳ quặc, đấu tranh và sở thích khác nhau. Khi kiểu chữ bị quanh co, những người kỳ quặc hoặc kỳ quặc có thể liên quan! Đừng ngại thể hiện bản thân bằng kiểu chữ hoàn hảo mới mẻ.
    [​IMG]Sách khối thápMột ví dụ tuyệt vời của typography không hoàn hảo đến từ Tower Block Books. Trang bìa cho The Big Letter Hunt có các kiểu chữ tùy chỉnh đầy sự vui vẻ và vui tươi. Không có gì là đối xứng, song song hoặc căn chỉnh. Mỗi bức thư là kỳ quặc và có tính cách riêng của nó — giống như hầu hết các loại sáng tạo của chúng tôi.
    7. Chơi có trọng lực
    – –Khi chúng ta chơi, có một lực hấp dẫn nhất định tồn tại. Cách chúng ta di chuyển, nhảy, cuộn và quay bị ảnh hưởng bởi lực hấp dẫn. Với ý nghĩ đó, các nhà thiết kế có thể cố ý giới thiệu một cảm giác hấp dẫn vào thiết kế của họ để khuyến khích sự nhận thức về vui vẻ và vui tươi.


    [​IMG]bởi Paul Rand

    [​IMG]bởi Paul Rand


    Để kết thúc mọi thứ, chúng tôi trở lại với chủ nhân của sự vui tươi, Paul Rand. Hai ví dụ trên hoàn toàn rõ ràng về cách lực hấp dẫn có thể tạo điều kiện thuận lợi cho việc chơi. Ở bên trái, chúng ta có thể cảm thấy lực hấp dẫn cho phép các mảnh hình vuông của “hoa giấy” rơi xuống từ trên cao.
    Trong khi kiểu chữ không hoàn toàn vui tươi, nó khen ngợi hoa giấy hoang dã và tự do — nó giữ một sự cân bằng thẩm mỹ. Mặt khác, trong ví dụ ở bên phải, kiểu chữ nhận được xử lý trọng lực và “rumbles” trên đầu đối tượng quay. Nó cũng giúp có từ “spin” trong thiết kế! Nhìn chung, ý nghĩa của lực hấp dẫn là những gì cho phép những ví dụ này cảm thấy vui tươi.
    Phần kết luận
    – –Rõ ràng có rất nhiều cách khác nhau để thể hiện bản thân thông qua kiểu chữ vui tươi – cho dù đó là thiết kế với bàn tay của bạn, sử dụng bản vẽ, suy nghĩ về khái niệm hài hước, phân lớp minh họa thú vị hoặc kết hợp trọng lực. Giữ những thủ thuật này trong hộp công cụ của bạn và thử chúng trên công việc vui nhộn và vui nhộn của bạn!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Annhien98
    Đang tải...


Chia sẻ trang này