Kinh nghiệm: Cách Tạo Thói Quen Đọc Sách Tiếng Anh Cho Trẻ

Thảo luận trong 'Tiếng Anh cho con' bởi Kiddy Library, 1/1/2018.

  1. Kiddy Library

    Kiddy Library Thành viên mới

    Tham gia:
    12/12/2017
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Đọc sách cho trẻ không bao giờ là quá sớm để bắt đầu. Bố mẹ có thể đợi sau khi sinh ra khỏi phòng sinh để bắt đầu cùng bé khám phá Winnie-the-Pooh. Vì ngay một đứa trẻ sơ sinh cũng nhận được rất nhiều từ việc được nghe đọc sách.

    Tất nhiên là trẻ nhỏ sẽ chẳng hiểu nội dung câu chuyện đầu tiên mà bố mẹ kể. Nhưng trẻ rất thích thú được nghe giọng kể chuyện của bố mẹ và người yêu thương, thích thú theo sự chuyển động màu sắc và theo dõi những điểm đối lập trong các cuốn sách Hình (Picture Books).

    Đọc cũng đồng thời giúp phát triển những ngôn ngữ cơ thể - một cầu nối quan trọng giữa trẻ nhỏ và bố mẹ ông bà của trẻ.

    Trong những năm đầu tiên, nhiều khi người lớn cho rằng sách đồng thời với việc dạy trẻ đọc sách. Không hẳn là vậy. Những năm đầu tiên là những bước đầu dạy trẻ cách sử dụng sách để phát triển vốn từ vựng và cách phát âm, vui thú làm quen với những gì sẽ diễn ra trong thế giới xung quanh trẻ, về đồ vật và các mọi người xung quanh.

    Những từ vựng đầu tiên của bé thường sẽ là những từ vựng trong những cuốn sách mà trẻ được đọc và chơi. Một đứa cháu của một nhân viên làm trong nhà xuất bản Egmont có thể đọc tên tất cả các nhân vật Mr. Men trước khi mừng sinh nhật thứ hai của mình.

    Rất nhiều cuốn sách ở lứa tuổi 0-3 sẽ là những câu chuyện kể về mọi thứ mà trẻ có thể liên kết được, chẳng hạn khung cảnh trong khu chơi trẻ em hoặc những điều học được khi tắm gội. Hoặc những cuốn sách khác phát triển về cách nhận biết các con số, chữ cái, các hình học và màu sắc một cách dễ dàng và vui nhộn.

    Sách dành cho những trẻ trên 3 tuổi là những cuốn sách thiên về nhiều câu chuyện kể mà trẻ có thể nhận biết được nhưng được kể bằng ngôn ngữ và đoạn đối thoại phức tạp hơn với các nhân vật hình tượng chẳng hạn các nhân vật cổ tích, hay người ngoài hành tinh với các điểm minh họa vui nhộn, các con ác quỷ dữ tợn nhưng bị chinh phục và hoàn lương nhờ vào sự tử tế và thân thiện của một nàng công chúa…Những cuốn sách này giúp trẻ phát triển trí tưởng tượng của mình và học cách biểu hiện cảm xúc và hiểu được những tình cảm của người khác.

    Bố mẹ thử tưởng tượng đọc sách giống việc xây dựng một cái nhà. Bố mẹ là người đặt những nền móng đầu tiên cho con trong việc đọc sách. Bố mẹ cũng đồng thời là người chọn lựa vật liệu để xây nên một cái nhà ưng ý. Nhưng điều cần nhất đó là 'một sự đầu tư lâu dài, tính kiên định và tính logic'.

    Bố mẹ là người đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc tạo môi trường, hình thành thói quen, dẫn dắt mà đồng thời là người đồng hành cùng con trong suốt tuổi đời đọc sách của trẻ.

    Những lợi ích của việc đọc là không hề kế hết bởi trẻ không hề kể hết được. Chắc chắn một điều sau này trẻ rất biết ơn bởi bố mẹ đã tặng trẻ một món quà vô giá và có giá trị vĩnh cửu cho cuộc đời mình.

    Kiddy Library luôn đồng hành cùng trẻ trong việc đọc sách và đồng hành cùng bố mẹ trong việc chọn sách hay trả lời những câu hỏi mà bố mẹ có xung quanh việc phát triển và tạo thói quen đọc sách cho bé. Mọi câu hỏi hoặc chia sẻ, bố mẹ có thể gởi email cho Kiddy Library tại: support@kiddylibrary.com.

    Happy New Year and Happy Reading!!!

    Xem thêm các bài viết khác tại Blog của Kiddy Library

    #ReadingCulture #ReadingForKids
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Kiddy Library
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

    Sửa lần cuối: 1/1/2018
    sunflower10 thích bài này.
  2. minhnt92

    minhnt92 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    1/7/2017
    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    8
    đúng rồi phai đọc thật nhiều sách
     
  3. minhnt92

    minhnt92 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    1/7/2017
    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    8
    lúc nào cứ rảnh rỗi là mình lại ôm sách ngồi với con ngay
     
  4. Kiddy Library

    Kiddy Library Thành viên mới

    Tham gia:
    12/12/2017
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    mình đồng ý, cả nhà mình duy trì mỗi ngày một vài phút, để con có thói quen mà bé lại có vẻ "calm" hơn khi được nghe giọng đọc của bố mẹ nữa. hihi
     
  5. thaovp188

    thaovp188 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    9/3/2018
    Bài viết:
    66
    Đã được thích:
    37
    Điểm thành tích:
    18
    đọc sach vừa cho con kiên thức lại rnf tính kiên trì cho con
     

Chia sẻ trang này