Kinh nghiệm: Cách Thức Giúp Con Học Tiếng Nhật Toàn Diện

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi Thuthuhoang, 10/8/2019.

  1. Thuthuhoang

    Thuthuhoang Thành viên mới

    Tham gia:
    6/9/2018
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Nhiều mẹ trẻ mong muốn con học tiếng Nhật vì mục đích nào đó như đi du lich hoặc đi du học Nhật, thâm chí là học tại các trường Nhật ngữ, tạo điều kiện tốt nhất giúp con có kết quả cao. Vậy làm thể nào để lôi cuốn cho các con có hứng thú để học tập? cùng tham khảo nội dung bài viết dưới đây.
    Tham gia các khóa học tiếng Nhật cho trẻ em càng sớm càng tốt.

    Sẽ có nhiều người nghĩ rằng có nên cho con em mình tham gia các khóa học tiếng Nhật cho trẻ em từ sớm không trong khi tiếng mẹ đẻ còn chưa hoàn thiện. Thực tế thì theo các nhà nghiên cứu thì trẻ ở độ tuổi 2 đến 3 tuổi, có khả năng tiếp thu được một ngoại ngữ mới, cũng tương tự như việc tiếp thu tiếp thu tiếng mẹ đẻ.
    Trẻ đủ khă năng nhận biết được người nói với mình là ai, đang sử dụng mã ngôn ngữ nào, đầu tiên có thể nhầm lẫn, nhưng dần dần quá trình đó nó sẽ mất dần đi.. Lên 8 đến 9 tuổi mà được nhúng vào môi trường song ngữ như vậy, thì chắc chắn trẻ sẽ có khả năng tiếp thu và sử dụng tốt được cả hai ngôn ngữ. Vì thế cho trẻ học tiếng Nhật càng sớm thì khả năng phát triển ngôn ngữ như tiếng mẹ đẻ lại càng cao. Bên cạnh đó, việc này làm cho trẻ phát triển trí thông mình và nhận diện mọi thứ theo nhiều khía cạnh khác nhau.
    Học toàn diện, không học lệch.
    Những kiến thức tiếng Nhật cho trẻ em còn khá đơn giản để phù hợp với độ tuổi, cũng như kích thích khả năng phát triển ngôn ngữ tự nhiên và xây dựng nên tảng tiếng Nhật cở bản nhất cho những quá trình sau này. Tuy có thể chú trọng hơn về giao tiếp tiếng Nhật nhưng cũng không nên bỏ qua những đọc và viết. Khi học toàn diện các kỹ năng chúng sẽ hỗ trợ đặc biệt cho nhau giúp trẻ học hiệu quả hơn so với việc tách riêng lẻ. Điều này có nghĩa là trẻ cần được học toàn diện cả 4 kỹ năng. Song song là tích lũy vốn kiến thức ngữ pháp, từ vựng tiếng Nhật để vừa giao tiếp hiệu quả, vừa học tập thành công.
    Chọn chương trình học tiếng Nhật cho trẻ em chuẩn khảo thí quốc tế.
    Việc học tập theo định hướng khảo thí quốc tế và tham gia các kỳ thi năng lực tiếng Nhật sẽ giúp phụ huynh và học sinh đánh giá được con em mình hay bản thân đang ở cấp độ nào trên các thang đo năng lực ngôn ngữ quốc tế để có thể điều chỉnh lộ trình và phương pháp học tiếng Nhật phù hợp.
    Đặc biệt là đối với những gia đình có ý định cho trẻ du học Nhật Bản tự túc trong tương lai thì việc này thực sự cần thiết vì chứng chỉ là một trong những điều kiện bắt buộc để có thể xin được visa và hoàn thành hồ sơ du học.
    Học dưới nhiều hình thức.
    Đối với đối tượng đặc biệt này thì những cách học thông thường hoặc quá máy móc đôi khi sẽ phản tác dụng gây ra những kết quả không mong muốn, sự gượng ép sẽ khiến trẻ mất đi tự tin và hứng thú học tập.
    Vậy nên hãy cố tạo cho con bạn một môi trường học tập thoải mái không nên đè nặng về vấn đề thành tích. Ngoài việc tham gia các lớp học tiếng Nhật ở trung tâm thì bạn có thể kết hợp việc học ở nhà cho trẻ bằng việc xem TV, nghe nhạc, xem phim bằng tiếng Nhật sẽ thu hút sự tập trung, tăng khả năng tiếp thu sẽ giúp trẻ ghi nhớ hiệu quả hơn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thuthuhoang
    Đang tải...


Chia sẻ trang này