Cách Thức Triển Khai Affiliate Như Thế Nào?

Thảo luận trong 'Chào hỏi - làm quen' bởi lee2915, 29/10/2020.

  1. lee2915

    lee2915 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    17/10/2020
    Bài viết:
    352
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Cách thức khai triển affiliate như thế nào?



    những năm cách đây không lâu, tiếp thị liên kết (affiliate marketing) trở nên cực kỳ tấp nập ngay tại Việt Nam trong khi ngày một rộng rãi tổ chức buôn bán tham dự vào mô phỏng này. tuy thế, cũng không ít người vẫn còn rất mơ hồ tiếp thị liên kết, thậm chí còn hiểu sai hiểu oan cho nó. Bài viết này sẽ làm rõ khái niệm làm tiếp thị liên kết là gì cũng như gợi ý cho các bạn cách thức triển khai.



    [​IMG]



    Cách thức triển khai affiliate như thế nào?

    nếu như bạn là:

    a) Advertiser

    các bạn sẽ có 2 sự lựa chọn:

    tuyển lựa #1: Đăng ký lên sàn tiếp thị kết liên

    Có đa dạng sàn tại Việt Nam hiện nay, tiêu biểu có thể đề cập đến là AccessTrade, MasOffer, Civi, Salemall…

    Ưu điểm:

    • Vì là những sàn nên họ đã có sẵn lượng hiệp tác viên bán hàng số đông. nếu như sản phẩm nhà cung cấp của các bạn độc, lạ, chiết khấu tốt thì dễ thu hút được họ tham dự.
    Nhược điểm:

    • Khó được xét duyệt. Quy mô đơn vị các bạn phải đạt tới tầm nào ấy mới được tham gia sàn

    • Ngoài mất phần trăm huê hồng cho cộng tác viên, các bạn sẽ mất thêm phần trăm cho sàn

    • nếu sản phẩm của các bạn không nổi trội, sẽ khó thu hút cộng tác viên tham gia, lúc đấy hữu hiệu không cao

    • Thêm rủi ro về kỹ thuật vì bây giờ hệ thống không những có website bán hàng của bạn, mà còn có thêm hệ thống của sàn

    • bạn ko chủ động được việc điều hành cộng tác viên

    • Chính sách huê hồng khó đổi thay tức thì vì ràng buộc các đối tác về những điều khoản
    chọn lựa #2: Tự trang bị hệ thống tiếp thị kết liên vào trang bán hàng của bạn

    Ưu điểm:

    • không mất giá cả nào khác ngoài phần trăm hoa hồng cho hiệp tác viên

    • bạn được điều hành toàn quyền đối với những cộng tác viên

    • cởi mở điều chỉnh những chính sách trả hoa hồng để phù hợp với chiến lược buôn bán (ví dụ cải thiện chiết khấu cao với sản phẩm muốn đẩy mạnh sales)
    Nhược điểm:

    • bạn phải tự tuyển hợp tác viên, thậm chí phải tập huấn họ nếu như bên bạn có sở trường bán hàng online
    LIÊN QUAN: Tham khảo giải pháp tiếp thị liên kết vào trang bán hàng tại đây!

    b) Publisher

    bạn cũng sẽ có hai sự lựa chọn:

    • tham dự vào các sàn tiếp thị liên kết to

    • tham gia vào những chương trình tiếp thị liên kết nhỏ lẻ mà các đơn vị tự điều hành
    cơ bản dù chọn loại chương trình nào bạn cũng đều phải tiến hành quy trình sau:

    • bước 1: Đăng ký tham gia chương trình tiếp thị kết liên

    • thao tác 2: Nhận link giới thiệu sản phẩm

    • bước 3: quảng cáo sản phẩm và dẫn khách hàng tầm nã cập vào link sản phẩm đã lấy ở bước hai

    • thao tác 4: khách hàng tiềm năng truy nã cập trang bán hàng của các bạn và đặt hàng

    • thao tác 5: quý khách hoàn tất tìm hàng, song song hệ thống ghi nhận doanh số cho bạn

    • thao tác 6: Cuối kỳ (thường mỗi tháng 1 lần), các bạn sẽ được nhận tiền huê hồng
    Lời kết

    Người hợp tác viên bán hàng online (hay còn gọi là chuyên gia tiếp thị liên kết) bản chất như là viên chức kinh doanh của đơn vị, nhưng thay vì đi kiếm tìm thị trường địa bàn thì họ hoạt động online. khi có đơn hàng thì họ được nhận hoa hồng thù lao.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lee2915
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

Chia sẻ trang này