Kinh nghiệm: Cách Thức Xử Lý Trẻ Bị Nghẹt Mũi Nhưng Ko Chảy Nước Mũi?

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi Nguyentuyetnhihn, 6/9/2021.

  1. Nguyentuyetnhihn

    Nguyentuyetnhihn Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/1/2021
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Để trẻ sơ sinh bị nghẹt mũi nhưng không chảy nước mũi ko còn là vấn đề lo âu, các bậc phụ huynh mang thể thực hiện những bí quyết xử lý sau đây:

    Cách thức 1: Vệ sinh mũi cho trẻ
    Việc rửa mũi cho bé nhằm cái bỏ những vi khuẩn, chất nhầy sở hữu trong khoang mũi đồng thời giúp bé cảm thấy thả sức, dễ chịu hơn. Khi rửa mũi cho trẻ, mẹ cần thực hành nhẹ nhõm để không khiến trẻ bị đau hoặc hoảng sợ.

    Mẹ có thể dùng ống dung dịch nước muối ưu trương cộng dụng cụ xịt rửa mũi chuyên dụng có tác dụng rửa mũi, xông mũi họng cho trẻ nhỏ nhằm dòng bỏ những chất nhầy, bụi bẩn, vi khuẩn gây ra trạng thái nghẹt mũi, phổ mũi ở trẻ nhỏ. Sản phẩm sẽ đưa dung dịch thẩm thấu, khuếch tán nhẹ nhõm vào sâu niêm mạc mũi và các phần tạ thế như xoang cánh mũi, phức hợp xoang- lỗ ngách giúp bé cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn.

    Các sản phẩm này được tiêu dùng để vệ sinh mũi cho trẻ nhỏ hiệu quả, đặc trưng mang các trường hợp cảm lạnh, viêm mũi dị ứng, viêm xoang, viêm phế quản

    Cách 2: Để trẻ nghỉ ngơi, thư giãn
    Những khi nghẹt mũi khó thở mặc dầu ko chảy nước mũi cũng khiến trẻ cảm thấy khó chịu, ko tha hồ. Mẹ cần cho trẻ nghỉ ngơi ở phòng thoáng mát, sạch sẽ tương trợ trẻ được nghỉ ngơi nhằm cải thiện hiện trạng sức khỏe của trẻ tốt hơn. Cùng lúc giữ ấm những vùng ngực, cổ cho trẻ cũng là điều thiết yếu để hỗ trợ trẻ nhanh chóng hết sổ mũi hơn.

    Phương pháp 3: Đưa trẻ tới bệnh viện
    Cách phải chăng nhất lúc mẹ thấy bé bị ngạt mũi nhưng không chảy nước mũi thì nên đưa trẻ đến các cơ sở vật chất y tế, bệnh viện để được các bác sĩ thăm khám và đưa ra cách điều trị chính xác, kịp thời. Mẹ không nên tự ý cho trẻ uống thuốc bởi điều này mang thể gây ra các tác hại không thấp đến sức khỏe của trẻ, thỉnh thoảng là tác động tới cả tính mạng.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Nguyentuyetnhihn
    Đang tải...


Chia sẻ trang này