Cách Trị Gàu Triệt Để Tại Nhà Vô Cùng Đơn Giản

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Hebe Beauty Blog, 14/8/2021.

Tags:
  1. Hebe Beauty Blog

    Hebe Beauty Blog Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    7/8/2021
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Gàu như là một vị khách không mời mà đến, nhưng lại bám chúng ta rất lâu, ” tống khứ ” vị khách này không hề đơn giản chút nào. Nhưng các bạn không cần phải lo lắng vì đã có Hebe. Hebe sẽ chia sẽ cho các bạn những cách trị gàu triệt để tại nhà vô cùng dễ dàng và hiệu quả.

    Nguyên nhân nào gây ra gàu?
    Gàu là một tình trạng da mãn tính, đặc trưng bởi da đầu bong tróc. Các nguyên nhân phổ biến của gàu bao gồm:

    • Viêm da tiết bã : Viêm da tiết bã được đặc trưng bởi tình trạng viêm da – đỏ da, phủ đầy vảy hoặc vảy. Tình trạng này thường ảnh hưởng đến các khu vực giàu tuyến dầu, chẳng hạn như da đầu, mặt và ngực trên.
    • Malassezia : Malassezia là một loại nấm giống như nấm men có thể gây nhiễm trùng và viêm da. Loại nấm này ăn dầu tự nhiên trên da đầu của bạn và khiến da đầu trở nên khô và bong tróc, làm tăng nguy cơ bị gàu.
    • Da đầu khô: Da đầu khô và mất nước, thiếu độ ẩm dẫn đến viêm, kích ứng và ngứa ngáy. Tình trạng này gây ra tình trạng bong tróc và cuối cùng trở thành gàu. Về cơ bản, những vảy này nhỏ hơn và ít nhờn hơn so với những nguyên nhân khác gây ra.
    Những cách trị gàu triệt để tại nhà
    1. Gội đầu thường xuyên: Sự tích tụ của dầu thừa, bụi bẩn và tế bào da chết trên da đầu làm tăng nguy cơ bị gàu. Do đó, bạn nên gội đầu thường xuyên để giữ cho tóc sạch và không có gàu. Tuy nhiên, không sử dụng các loại dầu gội quá mạnh có thể làm khô da đầu và làm tình trạng trầm trọng hơn.
    2. Chuyển sang dầu gội trị gàu : Chuyển từ dầu gội trị gàu thông thường sang dầu gội trị gàu là lựa chọn dễ dàng nhất để trị gàu. Dầu gội trị gàu có chứa axit salicylic, ketoconazole, kẽm pyrithione và selen sulfide có tác dụng chống lại tình trạng bong tróc da đầu.
    3. Thay đổi chế độ ăn uống của bạn: Chế độ ăn uống thiếu vitamin và khoáng chất cần thiết có thể dẫn đến gàu. Một nghiên cứu cho thấy rằng thực phẩm giàu chất béo và đường dẫn đến nhiều trường hợp bị gàu hơn so với chế độ ăn trái cây. Do đó, hãy duy trì một chế độ ăn uống cân bằng bao gồm các chất dinh dưỡng, protein và khoáng chất cần thiết để giữ cho tóc và da đầu khỏe mạnh.
    4. Tẩy tế bào chết cho da đầu: Tẩy tế bào chết cho da đầu có thể giúp loại bỏ các tế bào da chết và sản phẩm tích tụ. Sản phẩm tẩy tế bào chết trên da đầu giúp khóa độ ẩm tự nhiên của da đầu, giảm khô và ngăn ngừa sự hình thành vảy. Bạn cũng có thể sử dụng mặt nạ dầu nóng để cân bằng sản xuất dầu của da đầu.
    Xem chi tiết bài viết tại: https://hebeblog.info/cach-tri-gau-triet-de-tai-nha/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hebe Beauty Blog
    Đang tải...


Chia sẻ trang này