Kinh nghiệm: Cách Trị Mụn Cho Da Hỗn Hợp Tốt Nhất Mà Bạn Nên Biết

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Thẩm Mỹ Viện Ula, 3/11/2022.

  1. Thẩm Mỹ Viện Ula

    Thẩm Mỹ Viện Ula Thẩm Mỹ Viện Ula

    Tham gia:
    27/3/2021
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Việc lắng nghe và hiểu rõ tính chất làn da của mình là rất quan trọng, đặc biệt là trong quá trình trị mụn cho da hỗn hợp. Vì mỗi loại da hỗn hợp khác nhau sẽ có những phương pháp chăm sóc khác nhau. Hãy cùng Thẩm mỹ viện Ula xác định loại da của bản thân thuộc loại da hỗn hợp thiên dầu hay da hỗn hợp thiên khô và cách trị mụn cho da hỗn hợp phù hợp.

    Da hỗn hợp là gì?
    Da hỗn hợp là loại da phổ biến, có những tính chất tổng hợp của nhiều loại da khác nhau: da khô, da dầu, da nhạy cảm. Do đó, cách trị mụn cho da hỗn hợp cũng khó khăn hơn cách trị mụn cho từng loại da khác.

    Da hỗn hợp thường xuất hiện nhiều dầu nhờn tại vùng chữ T trên khuôn mặt. Vì tuyến bã nhờn ở vùng chữ T hoạt động khá mạnh nên da hỗn hợp thường bị mụn đầu đen ở khu vực này. Và có thể hình thành mụn viêm nếu không biết cách chăm sóc. Vệ sinh da sẽ gây khó khăn khi trị mụn cho da hỗn hợp. Và thường làn da hỗn hợp sẽ có xu hướng lão hóa nhanh hơn so với các loại da khác, nên đây là vấn đề cần quan tâm trong quá trình chăm sóc da hỗn hợp.

    [​IMG]
    Phân loại các loại da hỗn hợp

    Có 2 loại da hỗn hợp: da hỗn hợp thiên dầu và da hỗn hợp thiên khô. Cần xác định chính xác loại da hỗn hợp thiên dầu hay da hỗn hợp thiên khô để có phương pháp và cách vệ sinh da phù hợp.
    Cách nhận biết da hỗn hợp
    Theo như Thẩm mỹ viện Ula tìm hiểu từ những nguồn da liễu uy tín, làn da mặt của chúng ta bao gồm 2 phần chính:
    • Vùng chữ T: Bao gồm vùng ở khu vực trán và đến dọc sống mũi tạo thành một chữ T trên khuôn mặt. Tuyến dầu nhờn hoạt động mạnh nhất ở vùng chữ T nên trong quá trình chăm sóc và vệ sinh da cần chú ý, nhất là đang trong quá trình trị mụn cho da hỗn hợp.
    • Vùng chữ U: Là vùng còn lại trên khuôn mặt bao gồm 2 bên má và dưới cằm tạo thành vùng chữ U.
    [​IMG]
    Tuyến Bã Nhờn Vùng Chữ T
    Để xác định làn da đang thuộc loại da hỗn hợp nào, bạn có thể thực hiện theo 2 cách sau:

    • Cách 1: Quan sát tuyến bã nhờn ở vùng chữ T và U xem số lượng dầu thừa trên da. Nếu làn da thường bị bóng dầu ở vùng chữ T thì có thể bạn thuộc làn da hỗn hợp. Nhưng cách kiểm tra này chỉ mang tính chất tương đối. Bạn khó thể xác định chính xác đây có phải là da hỗn hợp hay không. Khi tuyến bã nhờn trên da hoạt động mạnh khuôn mặt thường bị bóng dầu. Thì bạn nên sử dụng giấy thấm dầu để có thể làm khô và lấy đi lượng dầu thừa trên da.
    • Cách 2: Đến những bệnh viện, thẩm mỹ viện, spa uy tín trong vấn đề chăm sóc da để có thể thăm khám và kiểm tra chính xác loại da và tình trạng da. Phương pháp này chính xác nhất ngoài việc xác định được chính xác loại da. Ngoài ra, bạn còn có thể được bác sĩ, chuyên viên tư vấn về tình trạng da và đưa ra các cách điều trị và khắc phục hiệu quả nhất cho làn da.
    Nguyên nhân gây tình trạng da hỗn hợp
    [​IMG]
    Nguyên nhân gây tình trạng da hỗn hợp
    Da hỗn hợp là loại da mang nhiều tính chất của các loại da khác. Việc hình thành da hỗn hợp là do nhiều nguyên nhân và yếu tố khác nhau. Nhưng thông thường việc hình thành da hỗn hợp có những nguyên nhân chính như:

    • Do Gen di truyền: Đây là nguyên nhân phổ biến nhất trong việc hình thành da hỗn hợp.
    • Do thói quen sinh hoạt: Việc ăn những thức ăn cay, nhiều dầu mỡ, thức khuya, hút thuốc lá… khiến tuyến bã nhờn hoạt động mạnh. Dần trở thành da hỗn hợp
    • Do căng thẳng, stress kéo dài: Tinh thần không thoải mái, thường xuyên lo lắng, mệt mỏi cũng là yếu tố dẫn đến da hỗn hợp do việc căng thẳng trong thời gian dài.
    • Do sử dụng mỹ phẩm không phù hợp: Việc sử dụng sản phẩm kích ứng cao, không phù hợp với da. Gây ra những phản ứng trên da khiến da bị yếu đi dễ bị kích ứng
    Phân loại da hỗn hợp
    Thông thường ta có thể phân biệt da hỗn hợp thành 2 loại như sau:

    Da hỗn hợp thiên dầu
    Là loại da có 2 đặc điểm khô và dầu trên da. Da mặt thường sẽ bị bóng dầu ở khu vực chữ T, còn những vùng khác thì khô khiến da dễ bong tróc nhất là trong thời tiết khô. Nếu da hỗn hợp thiên dầu thì nên quan tâm chăm sóc vệ sinh mặt một cách kỹ lưỡng nhất là vùng chữ T, cấp ẩm cho vùng chữ U để da luôn trong tình trạng mịn màng và làm giảm tốc độ lão hóa thường thấy trên da dầu.

    Da hỗn hợp thiên khô
    Da hỗn hợp thiên khô lại trái ngược lại với da thiên dầu khi tuyến bã nhờn sẽ hoạt động ít hơn nhưng vùng da khô chiếm diện tích lớn hơn. Khi thời tiết khô hanh thì dễ bị bong tróc da ở vùng miệng, cánh mũi, cằm… Đối với da hỗn hợp thiên khô thì cần chú ý đến quá trình cấp ẩm và dưỡng da nhiều hơn. Cần vệ sinh da nhẹ nhàng để hạn chế kích ứng và tổn thương trên da.

    Chăm sóc và trị mụn cho da hỗn hợp
    [​IMG]
    Chăm sóc và trị mụn cho da hỗn hợp
    Da hỗn hợp thiên dầu
    Bước 1: Tẩy trang

    Tẩy trang sẽ giúp làn da thông thoáng hơn, loại bỏ bớt đi bụi bẩn, bã nhờn trên da. Giúp cho sữa rửa mặt đạt được hiệu quả tối ưu hơn trong quá trình làm sạch da.

    Bước 2: Rửa mặt

    1 ngày bạn chỉ nên rửa mặt 2 lần ( sáng/tối) với sữa rửa mặt. Nên lựa chọn các sản phẩm rửa mặt nhẹ dịu không gây kích ứng nhất là đối với trị mụn cho da hỗn hợp.


    Bước 3: Dùng toner

    Toner sẽ giúp sạch sâu hơn vì các tinh chất sẽ thấm sâu vào da làm thông thoáng lỗ chân lông trên da tăng hiệu quả trị mụn cho da hỗn hợp. Ngoài ra còn giúp chống Oxy hóa, se khít lỗ chân lông.


    Bước 4: Tẩy da chết


    Tẩy da chết giúp loại bỏ các mảng bám trên da. Chỉ nên tẩy da chết 2 đến 3 lần trong 1 tuần. Không nên tẩy da chết thường xuyên vì có thể làm mỏng da, làn da bị yếu đi dẫn đến vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và hình thành mụn.

    Bước 5: Dùng serum

    Serum sẽ cấp nước và độ ẩm cho da. Ngoài ra, Serum còn chứa các dưỡng chất giúp hạn chế lão hóa trên da.


    Bước 6: Kem dưỡng ẩm

    Kem dưỡng ẩm sẽ giúp cho da hỗn hợp hạn chế tiết dầu thừa trên da. Nếu đang trong quá trình trị mụn cho da hỗn hợp thì bạn nên lựa chọn các sản phẩm dưỡng ẩm dành cho da mụn, da nhạy cảm.

    Bước 7: Chống nắng


    Kem chống nắng là điều tất yếu đối với tất cả các loại da. Bởi vì, da rất mỏng nhất là da mặt trong ánh nắng có tia UV. Dễ dàng bắn xuyên qua da gây ra những hậu quả xấu trên da như thâm, sạm, nám… Tệ hơn là có thể ung thư da. Khi ra ngoài đường cần che nắng cho da. Hạn chế cho da đang trị mụn cho da hỗn hợp tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.




    [​IMG]
    Vệ Sinh Da Mặt Đúng Cách cho da hỗn hợp
    Da hỗn hợp thiên khô

    Bước 1: Tẩy trang

    Tẩy trang sẽ giúp làn da thông thoáng hơn, loại bỏ bớt đi bụi bẩn, bã nhờn trên da. Giúp cho các tinh chất dễ dàng thẩm thấu vào da.

    Bước 2: Rửa mặt

    1 ngày bạn chỉ nên rửa mặt 2 lần ( sáng/tối) với sữa rửa mặt. Nên lựa chọn các sản phẩm nhẹ dịu có dạng Gel, không chứa hạt, không hương liệu… sẽ giúp da khô thoáng tăng hiệu quả trị mụn cho da hỗn hợp hơn.


    Bước 3: Dùng toner

    Toner sẽ giúp sạch sâu, se khít lỗ chân lông. Nên lựa chọn toner dịu nhẹ có tính cấp ẩm.

    Bước 4: Tẩy da chết

    Tẩy da chết giúp loại bỏ các mảng bám trên da. Chỉ nên tẩy da chết 2 lần trong 1 tuần. Để có thể loại bỏ các da chết tránh tình trạng sần sùi, nên lựa chọn những sản phẩm dịu nhẹ, không làm cho da nhạy cảm.

    Bước 5: Dùng serum

    Serum sẽ cấp nước và độ ẩm cho da. Ngoài ra, serum hạn chế các vấn đề về trị mụn cho da hỗn hợp. Nên thoa serum 1 lượng mỏng vừa đủ cho da.

    Bước 6: Kem dưỡng ẩm

    Kem dưỡng ẩm nên lựa chọn các sản phẩm dưỡng ẩm dành cho da nhạy cảm.

    Bước 7: Chống nắng

    Rất cần thiết đối với da. nên lựa chọn các sản phẩm kem chống nắng SPF 50 trở lên.


    Lời kết
    Trên đây là những thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về da hỗn hợp. Bạn hãy tìm hiểu rõ làn da của mình để lựa chọn cho sản phẩm cũng như cách trị mụn cho da hỗn hợp phù hợp nhất. Ngoài ra, nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ trị mụn, chăm sóc da uy tín. Hãy trải nghiệm dịch vụ trị mụn tại Thẩm mỹ viện Ula để được các bác sĩ/ chuyên viên thăm khám và đưa ra phác đồ cụ thể với từng cấp độ mụn và tình trạng da nhé.

    Nguồn bài viết: https://thammyvienula.vn/tri-mun-cho-da-hon-hop/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thẩm Mỹ Viện Ula
    Đang tải...


Chia sẻ trang này