Kinh nghiệm: Cách Trồng Rau Sạch Tại Nhà!

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi Hoama47, 20/5/2016.

  1. Hoama47

    Hoama47 Thành viên mới

    Tham gia:
    15/4/2016
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Thực phẩm bẩn bây giờ đang là quốc nạn của nước ta. Ăn gì cũng có độc, mỗi ngày VN có thêm từ 200-500 ca ung thư mới với độ tuổi ngày càng trẻ. Chính vì vậy, để bảo vệ gia đình mình, mình thu thập các cách trồng rau tại nhà để các mẹ cùng bàn luận để có 1 bữa ăn ngon - bổ - rẻ ở cho gia đình mình!

    Tháng 5 là thời gian thích hợp để trồng các loại rau: muống, mồng tơi, các loại cải: cải ngọt, cải xanh, ... cà chua, cà tím dài, mướp, dưa chuột, dưa lê....
    Mình chia sẻ kinh nghiệm trồng mồng tơi của mình trước, món ăn được yêu thích và phổ biến nhất mùa nóng.

    Có 2 cách trồng mồng tơi: Reo hạt hoặc trồng cây con. Cả 2 thứ này đều rất dễ mua được ở chợ
    Bước 1: Làm đất: Đất trồng bạn cần cho khối lượng đất dày khoảng 8cm rồi giải hạt lên mặt đất với số lượng 10g/ 1 khay. Sau khi dải đều trên mặt khay ta phủ lên trên hạt một lớp đất mỏng khoảng 0-5cm và thực hiện tưới nước bằng vòi phun nhẹ nhằm tạo đủ độ ẩm cho đất, tưới 2 lần/ngày. Sau 5-7 ngày chăm sóc hạt sẽ nảy mầm. Còn nếu cắm cây con, bạn tạo 1 lỗ sâu khoảng 1 ngón tay, cắm cây con vào nèn đất để giữ cây, tưới đủ ẩm vào sáng vào chiều tối (Khi ít nắng nóng tránh tình trạng cây chết) không tưới nhiều nước vì cây mồng tơi dễ thối rễ
    Mồng tơi ưa sáng vì vậy bạn nên trồng nên ưa sáng để cây có điều kiện phát triển tốt nhất

    Khi cây rau có 3-4 lá to thì có thể tiến hành tỉa lá để ăn, do cây chưa phát triển mạnh thân còn yếu nên lưu ý tỉa nhẹ nhàng và luôn giữ cho cây giữ khoảng cách nhất định để có đủ ánh sáng và dinh dưỡng tiếp tục phát triển.
    Sau khi tiến hành tỉa cần bón bổ sung thêm lớp phân bò loại mục đã qua xử lý để cây mau tốt.
    Trong thời gian 25-30 ngày kế tiếp, khi rau mồng tơi cao 35-40cm có thể tiến hành cắt hái rau lần đầu tiên, nên dùng dao sắc hoặc kéo cắt ngang thân cây và để lại 1 khoảng cách mặt đất 7-10cm để cây nở đợt rau mới.
    Sau mỗi lần thu hoạch, rau đều cần bổ sung 1 lớp đất dinh dưỡng và bón thêm phân bò/phân trùn quế tăng dinh dưỡng cho cây.

    Đối với rau trồng giàn
    Rau trồng giàn chỉ được thu hoạch, tỉa lá, cắt ngọn sau khi cây đã phát triển và lan được nhiều nhánh, chỉ cần bón phân và chất dinh dưỡng theo định kỳ 1 tháng.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hoama47
    Đang tải...


Chia sẻ trang này