Cách Vệ Sinh Đàn Piano

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi ATHENA MUSIC, 11/11/2019.

  1. ATHENA MUSIC

    ATHENA MUSIC Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/8/2019
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    [Cách vệ sinh đàn Piano đơn giản]

    Chăm sóc và bảo trì đàn Piano là một nỗ lực vô tận để ngăn chặn những hỏng hóc trước khi nó xảy ra. Chúng mình xin đưa ra một số gợi ý để bạn có thể vệ sinh đàn Piano tại nhà các bạn cùng tham khảo nhé!

    Vệ sinh vỏ ngoài đàn piano
    Bạn nên dùng vải mềm như mút có độ ẩm vừa phải để lau bụi, không nên dùng giẻ hay khăn giấy. Vải nên chỉ hơi ẩm ướt, nên sử dụng nước lọc, hóa chất có thể làm thay đổi màu hoặc đặc tính của gỗ. Nếu có nước tẩy chuyên dụng bạn cũng không nên phun trực tiếp chất tẩy rửa để vệ sinh đàn piano, nên phun chúng lên một chiếc vải mềm trước khi thực hiện làm sạch. Đối với piano sơn mài sử dụng một miếng vải mềm và lau nhẹ nhàng theo hướng thớ gỗ của cây đàn piano.
    Ngoài ra để tránh bụi bẩn trên vỏ đàn bạn cần:
    ✔️ Tránh đặt các đồ vật lên cây đàn
    ✔️ Không kê đàn sát tường hoặc các đồ vật khác
    ✔️ Sử dụng một máy lọc không khí trong phòng có đàn piano để giảm bụi

    Vệ sịnh đàn piano bàn phím

    Có 2 loại bàn phím là: phím ngà và phím trắng. Cả hai loại bàn phím này đều có thể làm sạch dễ dàng với chất tẩy rửa nhẹ (như chất tẩy rửa kính) và nước lọc. Bạn không nên sử dụng nước tẩy rửa có cồn hoặc những hóa chất vệ sinh đàn piano làm bóng là những chất mài mòn rất cao, có thể dẫn đến phá hỏng kết cấu và đổi màu.
    Bạn nên sử dụng xà phòng pha loãng với nước lọc. Luôn luôn sử dụng một miếng vải mềm như vải flannel, mút hoặc da, tránh dùng khăn giấy và tránh vải màu có thể chảy màu khi làm ẩm. Màu sắc có thể dễ dàng thấm vào các phím màu trắng, gây ra một sự đổi màu và rất khó khăn để khắc phục. Luôn luôn sử dụng các loại khăn riêng biệt trên các phím đen, hoặc chỉ đơn giản là làm sạch chúng sau cùng.

    Vệ sinh búa đàn piano;
    Một cây đàn Piano khi đưa vào sử dụng, búa sẽ có xu hướng cứng lại theo thời gian. Khi búa bị cứng lại bạn sẽ cảm thấy âm thanh bị nén do tác động lặp đi lặp lại, nó cũng hình thành các rãnh tại điểm tiếp xúc với các dây. Lúc này vệ sinh đàn piano cũng không đủ bạn sẽ cần một thợ sửa đàn chuyên nghiệp. Những thợ sửa đàn sẽ làm mềm búa bằng cách sử dụng các công cụ đặc biệt gọi là lồng tiếng kim.

    ❗️Nếu bạn cần hỗ trợ trong việc vệ sinh đàn, hãy liên hệ với chúng tôi nhé!

    ---------------------------------------------------------------
    PIANO VŨ GIA - NHÀ CUNG CẤP PIANO UY TÍN HÀNG ĐẦU HÀ NỘI
    Địa chỉ: Số 6 ngõ 162/17 Nguyễn Tuân Thanh Xuân HN
    Website : https://pianovugia.com
    https://daypiano.com.vn
    ☎️Hotline : (024) 66807108 - 0904.925.839
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ATHENA MUSIC
    Đang tải...


Chia sẻ trang này