Cách Viết Content Facebook Hiệu Quả Thu Hút “triệu” Khách Hàng Cực Đơn Giản

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Hanco, 22/10/2019.

  1. Hanco

    Hanco Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    26/9/2019
    Bài viết:
    300
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Từ quan điểm của những người làm Marketing. Facebook là một trong những nơi đáng giá nhất trong không gian kỹ thuật số hiện nay bởi lượng người dùng khổng lồ và các tính năng đa dạng hỗ trợ cho doanh nghiệp. Đây là nơi bạn có thể nâng cao sự nổi tiếng và uy tín của thương hiệu. Bài viết sẽ cung cấp cho các Marketer một số cách viết Content Facebook hiệu quả ngay dưới đây:

    Nếu như chúng ta bán hàng online thì đa phần chúng ta sử dụng kỹ thuật chốt sale. Page không đòi hỏi chúng ta phải quá chú trọng đầu tư vào thương hiệu cá nhân, vì vẫn có những nhà bán hàng online chỉ đăng có 1 vài bài và bắt đầu họ chạy quảng cáo là khách hàng đã có thể tiếp cận sản phẩm của mình. Khách hàng chỉ quan tâm đến hiệu quả của sản phẩm. Nhưng khi bán hàng trên FB cá nhân thì hoàn toàn khác. Bán hàng Online đòi hỏi các anh chị phải đầu tư một FB cá nhân chỉnh chủ và quan trọng là phải biết cách viết content Facebook hiệu quả thu hút.

    [​IMG]
    Nếu content của mọi người đến với khách hàng nhưng không đủ sức thuyết phục họ mua hàng thì cái hiệu quả của chúng ta cũng rất thấp. Dưới đây là khung quy trình về cách viết content Facebook hiệu quả.

    Sau khi khách hàng vào đọc những bài post trên Fb của chúng ta thấy ưng rồi thì sẽ tiến hành những bước tiếp theo. Và content facebook phải hiệu quả phải đánh trung tâm lý khách hàng thì chúng ta mới có thể thực hiện được những bước tiếp theo. Theo thói quen thường ngày chúng ta sẽ lướt FB và bắt gặp các bản tin, mọi người có tâm lý chung là sẽ lướt và cái gì sẽ đập vào mắt chúng ta sẽ là ảnh, livestream hoặc một từ khóa nào đó, nếu hấp dẫn, ấn tượng chúng ta sẽ dừng lại.

    Sau khi khách hàng dừng lại rồi thì khách hàng sẽ bắt đầu ngó và đọc đến tiêu đề, nếu tiêu đề có một KEY nào hấp dẫn và đánh trúng tâm lý của họ thì họ sẽ đọc tiếp còn không thì họ sẽ lướt qua ngay. Tiêu đề chính là nhân tố hàng đầu khiến khách hàng có quyết định đọc bài viết của bạn hay không. Đây cũng là yếu tố quyết định content Facebook hiệu quả hay không

    1) TIÊU ĐỀ: Vì sao khách hàng phải đọc tiếp?

    · Viết in đậm và in hoa và nhấn vào nỗi đau khách hàng. Có thể dùng hastag hoặc vào yaytext.com

    [​IMG]

    · Hãy liệt kê ra 10 nỗi đau và sự sung sướng của khách hàng, sau đó nhìn vào đây chúng ta sẽ có ý tưởng đến viết content

    Vấn đề và nỗi đau là 2 khái niệm hoàn toàn khác nhau, mọi người cứ nhầm tường vấn đề chính là nhân tố thúc đẩy khách mua hàng. Nhưng chúng ta cần xét kỹ lại· Chúng ta phải chuyển vấn đề thành nỗi đau và giúp khách hàng giải quyết nỗi đau

    2) NỘI DUNG: Sẽ triển khai như thế nào?

    Mỗi câu chuyện chúng ta sẽ viết theo ngôn từ nhưng cần chú ý đến từ khóa và KÊU GỌI HÀNH ĐỘNG.

    [​IMG]

    Hình thức:

    · Không viết dính vào nhau, viết từ 3 -5 câu thì cách 2 lần enter để đoạn được thoáng ra

    · Dấu câu, chấm phẩy, viết in hoa phải thực sự chỉnh chu. Đã lên tầm thủ lĩnh phải chính xác từ những cái nhỏ nhất

    · Ngôn ngữ địa phương: phải dùng từ toàn dân và theo chuẩn. Vì bán trên Fb là bán toàn quốc

    [​IMG]

    Kêu gọi hành động: Vô cùng quan trọng, ví dụ :”Chỉ còn 99 suất miễn phí”. Cụm từ kích thích ý muốn của khách hàng, sẽ khiến khách hàng mua ngay và đưa ra quyết định nhanh chóng hơn. Đẩy cảm xúc của khách hàng lên.

    Hãy cho khách hàng một thời hạn, sự thôi thúc để khách hàng cảm thấy mặt hàng chúng ta không đơn giản để có thì họ mới đưa ra quyết định mua ngay.

    VD: Duy nhất ngày hôm nay, dành cho 5 chị nhanh tay nhất sở hữu 1 bịch nạ mắt chỉ với giá 20k. Cơ hội hiếm có vì sản phẩm không bao giờ bán lẻ.

    Cách để viết content hiệu quả là đọc nhiều sách và học hỏi từ chính những người viết hay.

    Thể loại: 3 thể loại chính

    a. Thơ: sáng tạo ý tưởng thành một bài thơ chỉ vài câu thì bài content cũng nhận được nhiều tương tác hơn. Dễ gây ấn tượng với người khác.

    b. Hội thoại: Khi KH ib cho chúng ta, làm thế nào chúng ta biết được nỗi đau của khách hàng. Đơn giản là chúng ta tìm lại những đoạn hội thoại với khách hàng, ví dụ như: chị bị tình trạng này lâu chưa, chị làm công việc gì đấy,…

    Sau này khi level tăng cao, để phần hội thoại thêm phần gây cấn chúng ta sẽ viết như sao:

    c. Câu chuyện: Đỉnh cao nhất của bán hàng online, người kể chuyện càng hay thì bán hàng càng giỏi.

    Câu chuyện phải tả được bối cảnh, không gian phải thật hùng hồn, có yếu tố bất ngờ khiến khách hàng đọc đến đâu phải liên tưởng đến đây. Khi content khiến khách hàng phải tưởng tượng thì mới thúc đẩy được cảm xúc khách hàng. Lúc đó đơn hàng mới xuất hiện. Đây là một ví dụ điển hình về cách viết content hiệu quả

    4) HÌNH ẢNH:

    Nếu suốt ngày chúng ta chỉ đưa hình ảnh sản phẩm lên, thì ban đầu khách còn tò mò về sản phẩm, nhưng nếu những lần tiếp theo và suốt 1 tháng các anh chị cứ mãi đăng sản phẩm lên Fb cá nhân như thế thì khách hàng sẽ quá nhàm và lướt qua.

    [​IMG]

    Khi bạn lướt Facebook trên trang Newsfeed, ấn tượng sẽ khiến bạn dừng mắt lại chính là những hình ảnh, hay còn gọi là nội dung trực quan đi kèm văn bản. Đó là cách viết content hiệu quả nhất Dưới đây là các loại nội dung trực quan phổ biến nhất:

    • Ảnh biểu cảm cảm xúc (thường được chèn thêm văn bản)
    • Ảnh Quote
    • Ảnh chụp màn hình
    • Infographics
    • GIF
    • Memes
    • Video
    Hoàn thành được các bước nêu trên, chắc chắn bạn sẽ có được một bài đăng FB đạt được lương tác ổn định. Đó cũng là những lưu ý cơ bản trong cách viết content Facebook hiệu quả
    Hanco, hanco kem dưỡng mắt, kem dưỡng mắt tốt nhất, xây dựng hệ thống bán hàng hiệu quả, xây dựng hệ thống bán hàng thành công, cách xây dựng hệ thống bán hàng online, xây dựng hệ thống đại lý bán hàng, cách thức xây dựng hệ thống bán hàng, xây dựng hệ thống bán hàng online, tuyển sỉ mỹ phẩm, cách tuyển sĩ mỹ phẩm, cách xây dựng đội nhóm bán hàng, cách xây dựng thương hiệu cá nhân, các bước xây dựng thương hiệu cá nhân, chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân, cách xây dựng hệ thống kinh doanh theo mạng lưới, bán mỹ phẩm online, học cách bán mỹ phẩm online
    Xem thêm các bài viết khác như cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook tại đây:http://hchanco.vn/tin-tuc/cach-xay-dung-thuong-hieu-ca-nhan.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hanco
    Đang tải...


  2. caochin

    caochin Thành viên chính thức

    Tham gia:
    25/10/2019
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    phải vừa đăng hàng vừa đăng bài cá nhân để AL không đưa vào danh sách spam
     

Chia sẻ trang này