Cải Thiện Tình Trạng Trẻ Sơ Sinh Đau Bụng Bằng Cách Gì?

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi debehettaoboninfabiotix, 18/3/2023.

  1. debehettaoboninfabiotix

    debehettaoboninfabiotix Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    22/3/2021
    Bài viết:
    394
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Hệ tiêu hóa của trẻ khá non nớt và dễ bị tổn thương do con vẫn chưa phát triển hoàn thiện. Một trong những vấn đề tiêu hóa xảy ra phổ biến ở trẻ chính là đau bụng. Tình trạng này khiến con khó chịu và mệ mỏi, lâu dài có thể gây ra nhiều hệ quả tiêu cực đối với sức khỏe của trẻ. Vậy trẻ sơ sinh đau bụng nên làm gì?


    CẢI THIỆN TÌNH TRẠNG TRẺ SƠ SINH ĐAU BỤNG BẰNG CÁCH GÌ?

    Nếu mẹ đang băn khoăn không biết trẻ sơ sinh đau bụng nên làm gì thì có thể áp dụng ngay các biện pháp hỗ trợ tăng cường tiêu hóa giảm đau, làm dịu cơn đau bụng nhanh chóng như:

    · Massage cho trẻ đau bụng: Hành động massage xoa bóp giúp trẻ tiêu hóa tốt hơn, khắc phục tình trạng đau bụng vì táo bón, thúc đẩy nhu động ruột và đẩy khí trong dạ dày ra bên ngoài.

    · Tắm nước ấm cho trẻ sơ sinh đau bụng: Tắm cho trẻ sơ sinh với nước ấm là biện pháp tuyệt vời giảm nhanh cơn đau bụng của con, giúp cơ thể bé thư giãn và ngủ ngon hơn.

    · Thay đổi chế độ ăn của mẹ: Khi thấy trẻ sơ sinh đau bụng nên làm gì? Mẹ hãy thay đổi chế độ ăn uống với những món ăn dễ tiêu hóa, đồng thời ngưng hút thuốc lá để có dòng sữa chất lượng, sữa mát hơn cho bé.

    · Vuốt lưng và bụng trẻ: Trẻ sơ sinh có xu hướng nuốt nhiều không khí vào bụng khi con bú. Lượng khí dư thừa này sẽ khiến cho con bị đầy hơi và đau bụng. Để đẩy khí ra bên ngoài, mẹ hãy vuốt lưng và bụng trẻ, giúp con ợ hơi đẩy khí ra ngoài.

    · Áp dụng bài tập gập gối nhẹ nhàng: Bài tập gập gối, đẩy đầu gối rất tốt cho những bé bị đau bụng do chướng bụng đầy hơi. Mẹ hãy cho trẻ nằm ngửa và gập gối của con đẩy về phía bụng, thực hiện 4-5 lần/ngày.

    · Dùng sữa công thức: Đổi sữa công thức khác nếu bé sơ sinh bị đau bụng vì dị ứng đạm sữa bò hay không dung nạp lactose của sữa. Công thức sữa thủy phân sẽ giúp trẻ tiêu hóa nhẹ nhàng hơn, đáp ứng nhu cầu về dinh dưỡng cho con.

    · Cho bé uống men vi sinh hỗ trợ tiêu hóa: Men vi sinh cho trẻ sơ sinh là loại men cung cấp hàm lượng lợi khuẩn dồi dào cho đường ruột của bé. Mẹ hãy cho con uống men vi sinh khi bé đau bụng để hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả, ổn định hệ khuẩn ruột, ức chế hại khuẩn sinh sôi và giảm nhanh dấu hiệu đau bụng do nhiễm khuẩn, rối loạn tiêu hóa gây ra, tránh tình trạng đau bụng và khóc kéo dài.

    CÁC DẤU HIỆU CHO BIẾT TRẺ SƠ SINH ĐAU BỤNG THƯỜNG GẶP

    Nhờ vào các dấu hiệu nhận biết dưới đây bố mẹ biết được bé sơ sinh bị đau không để theo dõi tình trạng sức khỏe của con:

    · Tư thế cơ thể khi bé khóc: Khi trẻ bị đau bụng, con thường cong lưng, ưỡn ngực, nắm chặt tay. Trẻ sơ sinh còn có xu hướng nuốt nhiều không khí và vì vậy bé sẽ ợ hơi nhiều hơn.

    · Khóc từng cơn một lúc: Hiện tượng đau bụng ở trẻ sơ sinh thường vào buổi giữa trưa và trẻ đau nhiều hơn vào thời gian chiều tối, tối. Khi bố mẹ dỗ dành trẻ, cho con ăn, ru ngủ nhưng bé không nín khóc là dấu hiệu trẻ bị đau bụng.

    · Một số dấu hiệu khác: Các dấu hiệu cơ thể khác cũng cho thấy bé đau bụng như bụng cứng, mặt bé ửng đỏ, trẻ khóc kéo dài không rõ nguyên nhân..

    · Bé khóc khác thường: Bố mẹ có thể thấy được sự khác nhau rõ ràng giữa trẻ khóc đau bụng và khóc bình thường. Trẻ sơ sinh bị đau bụng thước khóc to, khóc thét và liên tục rất khó dỗ dành.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi debehettaoboninfabiotix
    Đang tải...


Chia sẻ trang này