Thông tin: Cải Thiện Trào Ngược Dạ Dày Bằng Thực Phẩm

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ChuNguyen, 17/6/2021.

  1. ChuNguyen

    ChuNguyen Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/6/2020
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Lâu nay thực phẩm luôn được coi là chất xúc tác giúp người bệnh cải thiện quả trình chữa bệnh cũng như cân bằng dinh dưỡng của cơ thể. Đặc biệt là đối với các bệnh dạ dày, người bệnh nên chú ý đến thực phẩm để hạn chế các triệu chứng như: ợ hơi, ợ chua và khó tiêu do bệnh gây ra nhé.
    3 loại thực phẩm tốt cho người bệnh trào ngược dạ dày
    Thực phẩm giàu chất xơ tốt cho dạ dày

    Thực phẩm giàu chất xơ làm cho người bệnh cảm thấy nhanh no. Do đó, bạn sẽ hạn chế được tình trạng dung nạp thực phẩm quá mức, góp phần hạn chế chứng ợ nóng, ợ chua do trào ngược axit dạ dày gây ra. Vì vậy, hãy bổ sung chất xơ lành mạnh từ những thực phẩm sau:
    • Các loại ngũ cốc nguyên hạt như bột yến mạch, hạt diêm mạch và gạo nâu.
    • Các loại rau củ như khoai lang, cà rốt và củ cải đường.
    • Các loại rau xanh như măng tây, bông cải xanh và đậu xanh.
    [​IMG]

    Thực phẩm có tính kiềm
    Thực phẩm có tính kiềm thường có nhiều ở hoa quả tươi. Những loại thực phẩm có tính kiềm thường có nồng độ axit thấp nên hạn chế tình trạng trào ngược dạ dày. Những thực phẩm có độ pH và tính kiềm cao có thể giúp bù đắp axit mạnh trong dạ dày. Thực phẩm có tính kiềm bao gồm:
    • Chuối
    • Dưa
    • Súp lơ trắng
    • Thì là
    • Quả hạch
    Thực phẩm mọng nước giúp cải thiện trào ngược axit
    Ăn thực phẩm chứa nhiều nước có thể làm loãng và suy yếu axit trong dạ dày. Bạn nên chọn các loại thực phẩm như:
    • Rau cần tây
    • Quả dưa chuột
    • Rau diếp
    • Dưa hấu
    • Súp dựa trên nước dùng
    • Trà thảo mộc
    Trào ngược dạ dày nên uống gì để cải thiện ợ chua?
    Những người bị chứng ợ nóng, ợ chua thường tìm đến thuốc kháng axit, thuốc không kê đơn để trung hòa axit trong dạ dày. Nhưng ăn một số loại thực phẩm cũng có thể giúp giảm các triệu chứng do bệnh trào ngược dạ dày gây ra.

    Sữa giúp chữa chứng ợ chua
    Sữa có công dụng làm giảm chứng ợ nóng, ợ chua. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn sữa không béo hoặc sữa chua ít béo để làm dịu dạ dày. Đồng thời làm gia tăng lượng men vi sinh tốt cho tiêu hóa.

    [​IMG]

    Uống trà gừng mỗi ngày
    Gừng là một trong những thực phẩm hỗ trợ tiêu hóa tốt vì có vị cay nhẹ, thơm nồng. Gừng có tính kiềm và chống viêm, giúp giảm bớt kích ứng trong đường tiêu hóa. Để cải thiện tình trạng ợ chua, bạn nên dùng mỗi ngày một ly trà gừng ấm.

    Giấm táo giúp giảm trào ngược axit dạ dày

    Dùng một lượng giấm táo vừa đủ, pha với nước ấm sẽ giúp bạn cải thiện triệu chứng trào ngược dạ dày. Tuy nhiên, bạn không nên uống giấm táo quá nhiều vì đây là một loại axit mạnh có thể gây kích ứng thực quản. Thay vào đó, hãy cho một lượng nhỏ vào nước ấm và uống trong bữa ăn.

    [​IMG]

    Dùng chanh với với mật ong để trung hòa axit dạ dày
    Nước chanh thường được coi là rất chua, nhưng một lượng nhỏ nước chanh pha với nước ấm và mật ong có tác dụng kiềm hóa, giúp trung hòa axit trong dạ dày. Ngoài ra, mật ong có chất chống oxy hóa tự nhiên, giúp bảo vệ sức khỏe của các tế bào.

    Nếu không điều trị sớm và kịp thời, trào ngược dạ dày rất dễ hình thành ung thư dạ dày, viêm loét dạ dày,... Vì vậy khi mắc bệnh bạn nên tìm biện pháp chữa trị phù hợp, chẳng hạn như Đông y. Phương pháp chữa trào ngược dạ dày bằng Đông y có chi phí thấp, hiệu quả và tính an toàn cao.
    Xem thêm: Trào ngược dạ dày khi mang thai phải làm sao?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ChuNguyen
    Đang tải...


  2. hoangthilam15353

    hoangthilam15353 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/3/2020
    Bài viết:
    705
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Mình có biết một địa chỉ này chữa bệnh tốt lắm. Bạn bị bất cứ bệnh nào, dù nặng đến mấy cũng có thể chữa khỏi được hết chỉ trong vòng 7 ngày(kể cả ung thư giai đoạn cuối). Hơn nữa, chỗ này làm việc rất tận tâm, bạn muốn trả bao nhiêu tiền thì trả (tuỳ tâm). Mình đã tham gia chữa trị bên này rất nhiều bệnh và khỏi hoàn toàn các bệnh mãn tính. Cũng chính vì vậy mà mình đã giới thiệu cho rất nhiều người đến với nơi đây:
    https://www.facebook.com/groups/658168738135790
     

Chia sẻ trang này