Thông tin: California – Tiểu Bang Du Lịch Hàng Đầu Nước Mỹ

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi thuytranlk, 3/7/2017.

  1. thuytranlk

    thuytranlk Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/7/2017
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    California là tiểu bang đông dân nhất ở nước Mỹ và cũng là điểm du lịch hấp dẫn nhất nếu bạn muốn khám phá xứ sở Hoa Kỳ

    Muốn du lịch đến tiểu bang California - Mỹ, bạn có thể đặt mua vé máy bay đi Los Angeles, vé máy bay đi San Francisco hay đến một thành phố nổi tiếng hấp dẫn khác là San Diego. Nhắc đến du lịch California, nhiều người chắc chắn sẽ nhớ ngay đến những điểm đến nổi tiếng như công viên Disneyland, hồ Tahoe xinh đẹp hay Cầu cổng vàng… Miền đất này còn sở hữu rất nhiều địa danh du lịch nổi tiếng trên toàn nước Mỹ.

    Đến Mỹ khám phá những điểm du lịch hàng đầu ở California

    San Francisco

    San Francisco là thành phố của những niềm vui bất tận, nằm ở miền bắc California, trên đỉnh của một bán đảo, thuộc khu vực vịnh San Francisco. Đến với San Francisco, du khách không thể bỏ qua điểm đến là cầu Golden Gate – điểm du lịch thu hút nhất của thành phố.

    california-tieu-bang-du-lich-hang-dau-nuoc-my-1.jpg
    San Francisco thành phố du lịch nổi tiếng ở California và nước Mỹ

    Đến đây, bạn có thể lái xe, đi xe đạp hoặc đi bộ qua cây cầu nổi tiếng này. Ngoài ra, Lombard Street cũng là thắng cảnh nổi tiếng với đường cong, hoặc đến Chinatown ở San Francisco. Bên cạnh đó, bến cảng Fishermans và nhà tù khét tiếng trên đảo Alcatraz cũng là những điểm đến hấp dẫn khi du lịch đến nước Mỹ phồn hoa.

    Los Angeles

    Los Angeles là thành phố lớn thứ hai ở Mỹ, thuộc miền nam California được bao quanh bởi bờ biển Thái Bình Dương, núi và thung lũng tạo một không gian xanh mát, trong lành. Los Angeles được biết đến là điểm đến mơ ước hàng đầu của nhiều du khách trên toàn thế giới, thành phố cung cấp một loạt các điểm tham quan, các bãi biển nổi tiếng. Trong đó đại lộ danh vọng và bảng hiệu Hollywood là những địa danh du lịch nổi tiếng không thể bỏ qua đối với bất cứ du khách nào. Có thể khẳng định, đến California là sự lựa chọn sáng suốt khi du lịch Mỹ.

    San Diego

    Thành phố San Diego nằm ngay phía bắc biên giới Mexico, là một thành phố ven biển lớn. Sự hấp dẫn phổ biến nhất tại San Diego là Balboa Park với những vườn hoa đáng kinh ngạc và kiến trúc ấn tượng của Tây Ban Nha. San Diego cũng là một thành phố nổi tiếng ở California với những bãi biển tuyệt vời, nơi đây có khí hậu lý tưởng và hấp dẫn cho một chuyến du lịch nghỉ dưỡng.

    california-tieu-bang-du-lich-hang-dau-nuoc-my-2.jpg
    San Diego là thành phố du lịch lý tưởng cho bất cứ du khách nào

    Thung lũng Chết (Death Valley)

    Nằm ở sa mạc Mojave, Death Valley - được gọi là vườn quốc gia Thung lũng Chết. Mặc dù được coi là nơi khô nhất và thấp nhất ở Bắc Mỹ, Thung lũng Chết là điểm vui chơi với hàng loạt các hoạt động ngoài trời, di tích lịch sử. Từ ngọn núi phủ tuyết trắng đến đụn cát đầy màu sắc, phong cảnh sa mạc, thung lung bao gồm các danh lam thắng cảnh: Vista Zabriskie Point và di tích lịch sử Castle Scotty, Wildrose Charcoal Kilns và tàn tích của thị trấn ma quái.

    california-tieu-bang-du-lich-hang-dau-nuoc-my-3.jpg
    Thung lũng Chết nhưng là điểm đến hấp dẫn của rất nhiều du khách


    Napa Valley

    Napa Valley quyến rũ với du khách bởi hương vị rượu vang tại Hoa Kỳ, tốt nhất trên thế giới. Ngoài ra, Napa Valley còn có khu cắm trại, nhiều spa đẳng cấp thế giới, nơi du khách có thể thưởng thức một loạt các hoạt động vui chơi, bao gồm khinh khí cầu và các tour du lịch tìm hiểu về rượu vang thú vị.

    Sequoia và Kings Canyon National Parks

    Đây là hai công viên quốc gia nằm cạnh nhau trong dãy núi Sierra Nevada miền Nam California, nổi tiếng với cây Sequoia khổng lồ to lớn. Công viên quốc gia Sequoia, được thành lập vào năm 1890, nổi tiếng với núi Mount Whitney, đó là điểm cao nhất trong lãnh thổ Hoa Kỳ. Còn Kings Canyon tự hào có những hẻm núi sâu nhất ở Mỹ.

    Khu thắng cảnh rừng quốc gia Mono Basin

    Hồ Mono cách lối vào phía Đông của công viên quốc gia Yosemite khoảng 14 dặm và cùng một khoảng cách về phía Nam của thị trấn ma Bodie, California. Hồ nước mặn này sâu 1.901 m so với mực nước biển, rộng 15km và dài 21km. Hồ Mono được xem là một trong những hồ nước lâu đời nhất trên thế giới, với niên đại hình thành khoảng từ 700.000 năm trước. Ấn tượng nhất ở điểm tham quan này chính là những tháp đá ngưng thôi thạch hầu hết tập trung ở bờ phía Nam lộ ra khi mực nước trong hồ giảm xuống.

    california-tieu-bang-du-lich-hang-dau-nuoc-my-4.jpg
    Mono Basin điểm du lịch khám phá thiên nhiên lý tưởng ở California


    Công viên núi lửa quốc gia Lassen

    Sẽ là thiếu sót lớn nếu du lịch Hoa Kỳ mà bỏ qua Công viên núi lửa quốc gia Lassen ở California. Công viên này bao gồm ngọn núi lửa Lassen (cao 10.457 ft) đang hoạt động và một loạt các điểm tham quan thú vị từ suối nước nóng mờ ảo, cho đến các hồ nước và rừng cây phủ kín lá xanh. Cùng với đó là vô số những con đường mòn đi bộ dẫn lối cho du khách vào sâu bên trong công viên.

    Tóm lại

    Califorrnia là tiểu bang có nhiều thành phố nổi tiếng của Hoa Kỳ, tiểu bang này còn có những thắng cảnh tự nhiên rất đẹp và hàng trăm dặm bờ biển tuyệt vời. Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn chọn California cho chuyến du lịch đến với xứ sở Hoa Kỳ. Để đến với tiểu bang xinh đẹp này, bạn có thể đặt mua vé máy bay của các hãng hàng không như: Korean Air, EVA Air, Cathay Pacific, American Airline, United Airlines,... đáp xuống các sân bay ở thành phố Los Angeles hoặc San Francisco. Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ và đầy ý nghĩa!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuytranlk
    Đang tải...


  2. thuytranlk

    thuytranlk Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/7/2017
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Để tránh một số hiểu lầm không cần thiết cũng như có sự chuẩn bị tốt hơn trước khi lên đường bắt đầu cuộc hành trình. Chính vì thế mà bài viết sau, mình sẽ điểm qua những văn hóa Mỹ đặc trưng cho các bạn nên biết.

    Văn hóa giao tiếp

    Bắt tay là một hình thức chào hỏi cơ bản tại Mỹ, bạn có thể bắt tay với cả đàn ông và phụ nữ nhưng lưu ý nhớ nắm chặt tay để thể hiện sự thân thiện và nhiệt tình chứ đừng nên chỉ nắm rồi buông tay ra. Ngoài ra, bạn cũng không nên chỉ ngón trỏ về phía người khác, hành động này được cho là thách thức hoặc buộc tội vì thế bạn tránh không nên làm.

    Văn hóa nơi công cộng

    Cảm ơn, xin lỗi và vui lòng là những từ được sử dụng rất nhiều ở những nơi công cộng như xe bus, siêu thị, khách sạn, nhà hàng… Điều này thể hiện sự lịch sự không thể thiếu trong văn hóa Mỹ mà bạn nên lưu ý cũng như làm theo. Thêm nữa đó là văn hóa xếp hàng, dù là làm gì thì người Mỹ cũng đểu tuân theo thứ tự lần lượt không phân biệt tuổi tác, địa vị hay giới tính, tất cả đều sẽ xếp hàng một cách trật tự và chờ đến lượt.

    Văn hóa tiền boa

    Thường thì khi xuất hóa đơn thanh toán, người ta sẽ không thêm vào tiền dịch vụ, do đó bạn có thể boa thêm cho người phục vụ khoảng 10% tồng hóa đơn thanh toán. Mức tiền boa này cũng không phải bắt buộc luôn phải đúng số lượng như vậy, nếu nhà hàng phục vụ tốt bạn có thể tăng lên, nếu không tốt thì giảm xuống. Ngoài người phục vụ trong nhà hàng thì người Mỹ cũng hay thêm tiền boa cho người lái taxi, người mang hành lý, người tìm chỗ đỗ xe hay những người phục vụ trong các quán bar, quầy rượu nữa.

    [​IMG]
    Văn hóa tiền boa ở Mỹ

    Hệ thống đo lường

    Một điều đặc biệt ở Mỹ là họ không sử dụng hệ thống đo lường tính theo mét mà thay vào đó là inches, miles hay feet nên nếu du lịch tới đây thì bạn nên lưu ý về việc này để có cần tính toán gì thì không bị sai lầm.

    Lưu ý khi mua sắm tại Mỹ

    Một điều đặc biệt khác trong văn hóa Mỹ chính là việc mua sắm hàng hóa, bạn có thể đổi hoặc trả lại bất kỳ loại hàng nào từ quần áo cho tới thực phẩm trong vòng 90 ngày tính từ khi bạn mua nó. Thêm nữa, bạn nên lưu ý là tất cả mọi hàng hóa đều sẽ bị tính thuế và tùy theo từng tiểu bang mà mức thuế này cũng sẽ khác nhau. Do đó nếu có ý định mua sắm tại Mỹ thì bạn cũng nên tính toán kỹ càng.

    Điều cuối cùng đó là sắm vé máy bay đi Mỹ, để có thể sở hữu những tấm vé chất lượng giá cả phải chăng cho chuyến đi bạn nên lựa chọn hãng máy bay EVA Air, đây là hãng hàng không có mức giá phù hợp nhất cho các chuyến bay từ Việt Nam đi Mỹ. Và cùng với những lưu ý về văn hóa trong bài viết trên hy vọng sẽ giúp bạn có một chuyến đi hoàn hảo và thuận lợi như mong muốn.
     
  3. kemupsize

    kemupsize Thành viên tập sự

    Tham gia:
    13/6/2017
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Du lịch giúp bạn có một tinh thần thoải mái và mạnh mẽ hơn. trong 1 năm bạn nên đi du lịch 1 lần để thay đổi tinh thần và học hỏi ở các nước khác
     
    thuytranlk thích bài này.
  4. thuytranlk

    thuytranlk Thành viên tập sự

    Tham gia:
    3/7/2017
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nên mua vé máy bay đi Mỹ vào thời gian nào?

    Nếu bạn đi công tác thì không cần phải bàn đến thời điểm nào nên mua vé? Tuy nhiên, nếu bạn đi du lịch, tham quan hoặc đi thăm người thân thì bạn nên chú ý đến thời điểm mua vé máy bay. Bởi vì, tùy theo từng mùa mà giá cả và chất lượng dịch vụ du lịch tại các bang của Mỹ sẽ đắt hoặc rẻ.

    Điều mà du khách hay đắn đo khi lựa chọn đi du lịch Mỹ là không biết chọn vùng bờ Đông hay vùng bờ Tây. Theo kinh nghiệm của nhiều du khách, thì vùng bờ Đông sẽ phù hợp với những người muốn tham quan, tìm hiểu về lịch sử của Hoa Kỳ cũng như yêu thích khung cảnh yên bình. Ngược lại, bờ Tây nước Mỹ sẽ phù hợp với những người năng động, thích ồn ào, náo nhiệt.

    Nếu bạn muốn đi du lịch phía bờ Đông nước Mỹ thì bạn nên đến đây vào mùa thu hoặc vào mùa xuân bởi vì khung cảnh thiên nhật thật sự rất đẹp. Bạn không nên đi tham quan bờ Đông vào mùa đông, tức là khoảng từ tháng 12 đến tháng 3 dương lịch vì thời tiết rất khắc nghiệt nên bạn cũng khó có thể đi du lịch hoặc tham quan đây đó.

    Tuy nhiên, dù bạn chọn đi du lịch bờ Đông hay bờ Tây nước Mỹ, bạn cũng nên mang theo ác khoác hoặc áo lạnh bởi vì thời tiết ở đây rất thất thường.

    Với khoảng 1982 sân bay đang hoạt động tại Mỹ, bạn sẽ không phải lo lắng gì về việc đi đến Mỹ bằng đường hàng không.

    Tại Việt Nam, nếu bạn có nhu cầu mua vé máy bay đi Mỹ, bạn có thể lựa chọn các hãng hàng không như: EVA Air, Cathay Pacific Airlines, Qatar Airways, Vietnam Airlines, American Airlines,…
     

Chia sẻ trang này