Cấm để xe vỉa hè phố Tây Sơn, HN

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi webmaster, 8/8/2008.

  1. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,263
    Điểm thành tích:
    6,063
    Trên phố Tây Sơn, người ta cấm không được để xe máy, do vậy người dân chẳng có chỗ nào để để xe cả, đành phải để ở dưới đường. Điều này chắc phải kém an toàn cho giao thông.

    Vỉa hè không có xe. Đúng là đạt thành tích rồi.
    [​IMG]

    Và đây là xe dưới lòng đường
    [​IMG]

    Cũng may là chưa có tai nạn, nhưng đi lại dưới đường có vẻ khó và chậm hơn, và phải đề phòng nhiều hơn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi webmaster
    Đang tải...


  2. Le Khanh

    Le Khanh Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    11/12/2004
    Bài viết:
    2,065
    Đã được thích:
    1,788
    Điểm thành tích:
    863
    Việc Xây dựng nếp sống văn minh đô thị, chẳng qua cũng đi vào lối mòn : "quản không được thì cấm" thôi - Không hề xây dựng được cái gì, mà chỉ làm cho người dân là những kẻ không có biệt thự to - ô tô con - mua hàng trong Plaza hay có kẻ cung cúc mang đến tận nhà - phải vất vả thêm khi đã quá vất vả trong cuộc mưu sinh mà thôi !
    Có thể nói nhảm nhí nhất trên mọi sự nhảm nhí, đó là việc đặt ra các tuyến đường mẫu, để chà đi xát lại những cái trò cấm nửa vời , Có thể nói, trên bất cứ các quốc gia nào, nếu biết tôn trọng quyền của người dân thì không bao giờ lại có những cái trò làm mẫu kỳ cục như vậy - Khi xây dựng một con đường, bao giờ người ta cũng xây dựng các lề đường - và các lề đường đó thường được chia làm 2 : Phần bên trong thuộc các nhà sát lề, phần bên ngoài thuộc nhà nước, ngăn cách giữa 2 phần đó là 1 con đường nhỏ dành cho người đi bộ - Một sự phân biệt rõ ràng, đơn giản và hiệu quả ! còn ở các lề đường các khu trung tâm cũng thế, dù không có nhà dân, mà chỉ là các cửa hàng, và cũng không có con đường phân chia, nhưng việc sử dụng lề đường vẫn cực kỳ thoải mái . Hơn nữa, do đặc thù , với hàng vạn chiếc xe gắn máy lưu thông, mà không hề có những chỗ cho phép xe gắn máy đậu miễn phí có quy hoạch đàng hoàng mà chỉ biết cấm chỗ này, dân phải để chỗ khác thì liệu có thể xem là 1 đô thị văn minh hay không?
    Đi trên đường phố của một đất nước văn minh - giàu đẹp - đang trên bước đường hiện đại hóa, công nghiệp hóa mà cứ ngỡ như đang ở rừng sâu, với bao nhiêu hiểm nguy rình rập, bao nhiêu "cái bẫy" trên đường và luôn phải dòm chừng những kẻ "đại diện pháp luật" nhưng chỉ thích xử theo luật rừng ( muốn nộp 90 nghìn tiền phạt "tuơi", khỏi xé giấy hay muốn giam xe 3 ngày rồi mang giấy tờ đến lãnh chiếc xe " mình không còn là mình" nữa thì bảo ! ) ngay cả khi người bị phạt cũng không biết là tại sao mình bị phạt ! rừng rú đến thế là cùng !
     

Chia sẻ trang này