Cẩm Nang Bệnh Xương Khớp Từ A-z, Bệnh Xương Khớp Là Gì?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi yduuoctaman, 30/8/2018.

  1. yduuoctaman

    yduuoctaman Thành viên tập sự

    Tham gia:
    14/7/2018
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Bệnh xương khớp là gì? Khi cơ thể của bạn, đặc biệt là những vùng xương khớp như: sống lưng, cổ tay, chân có hiện tượng đau nhức, sưng đỏ, phù nề thì đây là những triệu chứng cho thấy bạn đang mắc phải bệnh xương khớp.

    Bệnh xương khớp ảnh hưởng rất tiêu cực đến cuộc sống hằng ngày của bạn và gia đình mình. Để nhanh chóng loại bỏ đau do xương khớp và quay lại cuộc sống thường ngày, bạn phải tìm cách điều trị sớm nhất có thể. Trong trường hợp nặng, hãy nhờ đến sự giúp đỡ của các bác sỹ chuyên khoa để được điều trị kịp thời.

    [​IMG]
    Bệnh khớp ảnh hướng trầm trọng đến cuộc sống.

    1. Bệnh về xương khớp do đâu mà ra
    Tuổi già: Khi độ tuổi đã ở ngưỡng trung niên, con người thường hay gặp phải căn bệnh này.

    Thừa cân: Việc cơ thể nặng nề do cân nặng đã vô tình tạo nên sức ép lên xương khớp. Xương khớp gánh nặng cơ thể lâu ngày sẽ dẫn đến bệnh xương khớp

    Do thương tích: Trong quá trình hoạt động, bạn có thể gặp những chấn thương nhẹ – có thể bạn đã bỏ qua nó, nhưng đó là một trong những nguyên nhân lớn gây ra bệnh

    Do Stress: Áp lực trong công việc làm cho tâm lý và cơ thể mệt mỏi, gây suy nhược kéo theo hệ miễn dịch suy giảm dẫn đến đau xương khớp

    Thể thao: Không khởi động khớp xương mỗi buổi sớm thức dậy là một khởi đầu ngày mới tệ hại đối với sức khỏe của bạn. Dị tật di truyền: Các khớp xương hình thành bất thường cũng là nguyên nhân dẫn đến bệnh đau xương khớp.

    Gen: Là nguyên nhân chính gây ra nhiều bệnh trong đó làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm khớp ở gia đình có tiền sử bệnh khớp.

    Nghề nghiệp: Có một số công việc làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm khớp như công nhân làm việc theo dây chuyền thường phải lặp đi lặp lại những động tác nhất định trong thời gian dài nên dễ bị mắc các dạng viêm khớp ở ngón tay, bàn tay, cổ tay, khuỷu tay và vai.

    2. Các bệnh xương khớp thường gặp
    Viêm xương khớp: dấu hiệu nhận biết: Sưng nóng, đỏ, đau, cứng khớp. Viêm xương khớp là tình trạng các khớp xương trở nên đau và cứng, thường gặp ở đầu gối, háng và xương sống.

    [​IMG]
    Hình ảnh thoát vị đĩa đệm.

    Thoát vị đĩa đệm: là tình trạng nhân nhầy đĩa đệm cột sống thoát ra khỏi vị trí bình thường trong vòng sợi chèn ép vào ống sống hay các rễ thần kinh sống và có sự đứt rách vòng sợi gây nên hội chứng thắt lưng hông điển hình. Thoát vị đĩa đệm cột sống xảy ra khi nhân keo của đĩa đệm thoát ra ngoài và chèn ép vào rễ thần kinh, tủy sống, hay nói cách khác nó là tình trạng đĩa đệm bị ép lồi ra khỏi vị trí bình thường, giữa các đốt sống. Thoát vị đĩa đệm thường tập trung ở các dạng chính là thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ và thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng, thoát vị đĩa đệm mất nước.

    Thoái hóa khớp: có nhiều yếu tố tác động hình thành nên căn bệnh này. Các xương bị giòn và nứt nẻ do sự thoái hóa kéo dài và không kịp chữa trị, hình thành nên khe hở cho nhân nhầy bên trong tràn ra ngoài, gây thoát vị đĩa đệm. Về lâu dài, nếu không chữa trị kịp thời có thể làm mất khả năng đi lại và sinh hoạt hằng ngày.

    Thoái hóa đầu gối: khiến cho chức năng của khớp tiêu giảm dẫn đến khó khăn trong hoạt động sinh hoạt hằng ngày và gây đau nhức, nhất là trong thời tiết lạnh. Ngoài những căn bệnh thường gặp trên, còn có nhiều bệnh án xương khớp khác như bệnh gout, loãng xương, viêm đa khớp, thấp khớp,..v..v…

    [​IMG]
    Một số bệnh khớp phổ biến ở trên cơ thể.

    3. Cách điều trị các bệnh về xương khớp
    Các phương pháp điều trị bệnh khớp được chỉ định hiện nay tại các cơ sở y tế là dùng nhóm thuốc giảm đau chống viêm không steroid, corticoid đường uống hoặc tiêm trực tiếp vào ổ khớp, hay thuốc chống thấp khớp tác dụng chậm,…

    Tuy nhiên, những thuốc này chỉ có thể giảm triệu chứng đau, giảm viêm tạm thời, bệnh dễ tái phát khi dừng thuốc. Ngoài ra, nhóm thuốc giảm đau, kháng viêm này còn có thể gây ra nhiều tác dụng phụ nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh như: loét dạ dày tá tràng, đột quỵ, độc với gan, thận và cơ quan tạo máu,…

    Do đó, một xu thế mới hiện nay là sử dụng dòng sản phẩm có nguồn gốc thảo dược thiên nhiên trong hỗ trợ điều trị bệnh khớp. Ưu điểm của xu thế này là an toàn cho người sử dụng.

    Hiện nay, điều trị bệnh xương khớp bằng bài thuốc Đông y Tâm An khớp hiện đang là phương pháp được các bác sĩ chuyên khoa cũng như chuyên gia hàng đầu đánh giá cao cả về công dụng và tính an toàn.

    [​IMG]
    Sản phẩm viên uống tâm an khớp.

    Bài thuốc Tâm An Khớp với thành phần là các vị thuốc thảo dược có trong tự nhiên có tác dụng điều trị các chứng bệnh về xương khớp như: Bột cao dây đau xương, Bột cao ngưu tất nan, Bột cao Cốt toái cổ, Bột cao Uất Kim, Bột cao Kê huyết đằng, Bột cao tỳ giải, bột cao Hà Thủ Ô, Bột cao quế chi…Khi điều trị bệnh xương khớp bằng bài thuốc Tâm An Khớp, người bệnh sẽ không phải lo các tác dụng phụ hay ảnh hưởng tới dạ dày, tá tràng, suy gan, thận.., ngược lại bài thuốc còn giúp tăng cường chức năng gan thận, dưỡng huyết bổ huyết góp phần tăng sức đề kháng và khả năng hồi phục cho cơ thể.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi yduuoctaman
    Đang tải...


  2. luly lulu

    luly lulu Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    29/8/2018
    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    mẹ mình cũng bị khớp nghe cô bạn mách uống nấm linh chi nông lâm rất tốt và hiệu quả nên mẹ mình mua uống thử thấy sức khỏe cũng cải thiện hẳng nên giờ mẹ mình rất tinh dùng luôn. hy vọng các bạn cũng có sk tốt hi
     

Chia sẻ trang này