Thông tin: Cẩm Nang Du Lịch

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi dulichgiare29, 22/8/2016.

  1. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    Vẻ đẹp Nhật Bản hiện đại và truyền thống
    Những hình ảnh về một Nhật Bản hiện đại, vội vã đối lập với cảnh đẹp thanh bình, cổ kính sẽ làm bạn yêu và mong một lần đến đất nước này.


    Đường phố Nhật Bản từ lâu trở thành nơi quyến rũ đối với các nhà nhiếp ảnh đường phố. Từ các ngõ hẻm ở thủ đô Tokyo, Osaka hay ngay cả các tòa nhà, đoàn tàu nhộn nhịp cũng là nguồn cảm hứng vô tận về nghệ thuật. Chỉ cần nhìn những hình ảnh về cuộc sống pha trộn giữa hiện đại và cổ xưa của những nhiếp ảnh gia cũng đủ để cho chúng ta thèm muốn đến đây ít nhất một lần.

    [​IMG]
    Mỗi mùa ở Nhật Bản đều mang màu sắc riêng biệt. Mùa xuân là thời điểm hoa anh đào nở rực khắp nơi. Những cánh hoa rơi xuống dòng kênh tạo ra bức tranh tuyệt đẹp. Ảnh: Akihiro Nagashima.

    [​IMG]
    Dòng người chậm rãi đi dưới cơn mưa. Ảnh: Wakui Masahi.

    [​IMG]
    Hình ảnh tương phản giữa hai màu trắng đen trong tòa nhà có lối kiến trúc hiện đại giống như cô gái đang đi giữa không trung chứ không phải chân giẫm lên các bậc thang. Ảnh: Yamashita Yuma.

    [​IMG]
    Lững thững đi giữa con qua những cánh cổng torji truyền thống sơn đỏ được xếp hàng dài thành con đường tuyệt đẹp dẫn vào khu rừng và ngọn núi thiêng Inarri ở ngôi đền Fushimi Inari Taisha cổ kính ở Kyoto . Ảnh Yasui Takashi.

    [​IMG]
    Con đường đầy hoa anh đào huyền ảo dưới ánh đèn khiến người ta mãi không quên được nét bình yên của Nhật Bản nếu đã từng đặt chân đến. Ảnh: Mukoyama Masato.

    [​IMG]
    Hay vẻ hối hả trong những ngày đông giá rét, chú mèo nhỏ nấp mình dưới chiếc xe hơi. Ảnh: belovedstraycat.

    [​IMG]
    Những tòa nhà ở Nhật Bản mang phong cách đơn giản nhưng các ô cửa, bức tường màu sắc ẩn hiện đưa đến một cái nhìn khác biệt. Ảnh: Kobayashi Kaitaro.

    [​IMG]
    Ánh đèn chung cư nổi bật giữa màn đêm như nói lên lối sống nguyên tắc của người Nhật Bản. Ảnh: Peter Stewart.

    [​IMG]
    Bức tường 3d vẽ những chiếc bóng y như thật. Ảnh: Hirokazu Toda.

    [​IMG]
    Đối lập với sự sang trọng của thương hiệu thời trang nối tiếng là hình ảnh người đàn ông vô gia cư ngủ rất yên bình giữa đường. Ảnh: Lee Chapman.

    [​IMG]
    Dòng người hối hả với những chiếc ô đủ màu sắc trên con phố Takesita sôi động.

    [​IMG]
    Hay đổi lại là lúc vắng lặng, và sự chịu khó của một cụ bà dù đã còng lưng nhưng vẫn một mình bước đi. Ảnh: Lee Chapman.

    [​IMG]
    Ngã tư Shibuya nổi tiếng ở thủ đô Tokyo luôn tấp nập với dòng người hối hả ngược xuôi. Ảnh:Kobayashi Kaitaro.

    [​IMG]
    Và ngược lại với các tòa nhà cao tầng với công trình kiến trúc hiện đại là những khu phố cổ xưa thanh tĩnh. Ảnh: Eroglu Ilhan.

    [​IMG]
    Hay phong cách đường phố Nhật Bản vào ngày mưa vẫn luôn rực rỡ. Ảnh: Shin noguchi.

    [​IMG]
    Một bức ảnh tĩnh lặng của cô gái truyền thống trước chuyến tàu hiện đại. Ảnh: Datiche Nicolas.

    [​IMG]
    Và đây là khung cảnh đông đúc của người dân Nhật trên tàu điện ngầm lúc tan tầm. Ảnh: Suzuki Tatsuo.

    Linh San (theo Boredpanda)
     
    Đang tải...


  2. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    Hội An được ví là 'thị trấn nhuộm màu vàng mê hoặc'
    Những bức tường vàng rực rỡ trên khắp đường phố Hội An được BBC ca ngợi là một thị trấn đầy mê hoặc.


    Phố cổ Hội An từ lâu đến nay vẫn là điểm đến được yêu thích của du khách trong và ngôi nước. Sự hợp nhất của các nền văn hóa đã tạo nên một Hội An riêng biệt, bình dị, đơn sơ mà không hề thiếu phần quyến rũ. Chính vì thế, nhiếp ảnh gia người Pháp Réhahn đã đưa ra ngoài thế giới rất nhiều khung hình khác nhau của một Hội An cổ mà không cũ. Mới đây, tờ BBC của Anh đã có bài viết về Hội An với tựa đề “A bewitching town drenched in yellow” (một thị trấn nhuộm vàng mê hoặc).

    [​IMG]
    Ở Hội An, sự hợp nhất của các nền văn hóa và phong cách kiến trúc không chỉ là yếu tố đáng chú ý. Những gì nổi bật nhất khiến người ta ấn tượng nhất khi lạc bước vào phố cổ là các ngôi nhà được khoác lên mình một màu vàng đặc biệt.

    [​IMG]
    Tại sao lại là màu vàng? Có người cho rằng màu vàng hấp thụ nhiệt ít hơn, phù hợp với khí hậu ẩm nhiệt đới của Việt Nam. Dù thế nào thì màu sắc này đều được tôn kính trong văn hóa Việt, tượng trưng cho sự may mắn, niềm tự hào, sự giàu có và tôn trọng. Hầu hết các gia đình người Việt đều có một bàn thờ tổ tiên, được trang trí bằng nhiều đồ và hoa màu vàng.

    [​IMG]
    Hội An có gần 1.000 tòa nhà cổ, trong đó có 844 thuộc vào danh sách của UNESCO. Toàn cảnh của khu phố luôn thu hút các du khách và nghệ sĩ ghé thăm trong nhiều thế kỷ.

    [​IMG]
    "Hội An như một studio ngoài trời. Ánh sáng và các bức tường màu vàng là bối cảnh hoàn hảo cho bất kỳ chủ đề nào, liên tục gây ngạc nhiên và tạo cảm hứng cho tôi", nhiếp ảnh gia Réhahn Croquevielle từng chia sẻ.

    [​IMG]
    Tại Hội An, kiến trúc gỗ truyền thống từ thế kỷ 17-18 vẫn còn được giữ nguyên. Để bảo vệ nét đẹp cổ xưa, chính quyền đã lập ra nhiều quy chế nghiêm ngặt. Từ kênh mương, cầu, các ngôi nhà với bức tường vàng khắp mọi nơi không có nhiều thay đổi trong hàng trăm năm.

    [​IMG]
    Các tòa nhà trong phố cố được thiết kế độc đảo ở chỗ lối vào từ đường chính. Phía sau chính là dòng sông Thu Bồn. Điều này làm cho mọi ngưỡi dễ dàng tháo dỡ và vận chuyển hàng hóa bằng thuyền mà không phá hủy hay làm ô nhiễm đường phố.

    [​IMG]
    Mặt trời mọc ở Hội An mang nét quyến rũ riêng của mình. Đó là ánh nắng mặt trời len lỏi khắp các vách tường trong thành phố tạo nên một tấm thảm ánh sáng mê hồn. Trong buổi bình minh yên tĩnh của một ngày mới, bạn có thế nghe rõ tiếng loạt xoạt phát ra từ chiếc chổi của mỗi nhà.

    [​IMG]
    Ẩm thực Hội An luôn làm người ta yêu ngay từ khi nhìn thấy. Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy rất nhiều món ăn địa phương trên khắp đường phố, trong các quán ăn to nhỏ hay chỉ đơn giản là gánh hàng rong. Nếu dậy sớm, bạn sẽ nhìn thấy các nữ sinh trong trang phục áo dài truyền thống trắng tinh. Đấy cũng là tượng trưng cho nét văn hóa riêng biệt của người Việt.

    [​IMG]
    Mỗi ngõ hẻm ở Hội An đều có những điều lý thú để chúng ta có thể khám phá. Trong lúc thời thế luôn có sự thay đổi, thì nơi này là điểm đến lý tưởng nếu bạn muốn tìm về cuộc sống giản đơn, mộc mạc. Hội An là một trong số ít các địa danh được bảo vệ khỏi sự đô thị hóa và mong rằng thành phố cổ này vẫn tiếp tục giữ nguyên được nét quyến rũ đầy nắng vàng rực rỡ.

    Linh San (theo BBC)
    Ảnh: Réhahn Croquevielle
     
  3. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    Nhóm phượt Thái Lan đi chơi Việt Nam với 5 triệu đồng
    Đà Lạt như một góc châu Âu, Mũi Né giống như Dubai còn TP HCM thật thú vị với các quán cà phê ấn tượng là cảm nhận của nhóm Gowentgo.


    [​IMG]
    6 bạn trẻ đến từ Thái Lan chia sẻ kinh nghiệm du lịch Việt Nam trong 4 ngày 3 đêm với chi phí tiết kiệm thu hút lượng lớn người xem, không chỉ ở đất nước chùa tháp mà còn ở Việt Nam. Phần lớn các bình luận bày tỏ sự thích thú khi đất nước mình được khách du lịch quốc tế ghi lại với những hình ảnh đầy nghệ thuật, chẳng kém những bức ảnh trên tạp chí. Chưa đầy một tháng, album trên trang fanpage của nhóm đã nhận được lượng like lên tới 20.000 lần.

    [​IMG]
    Địa điểm đầu tiên mà nhóm khám phá là TP HCM, ngay sau khi vừa hạ cánh. Các bạn trẻ sẵn đam mê nghệ thuật nên có tình cảm đặc biệt với những công trình kiến trúc có giá trị như Bảo tàng Mỹ thuật TP HCM, nhà thờ hồng Tân Định...

    [​IMG]
    Phần lớn thời gian ở TP HCM, các cô gái và chàng trai Thái Lan dành ở các quán cà phê có gout, trong đó có La Rotonde ở Hàm Nghi. Họ thực sự thích thú với trải nghiệm này khi có thể tha hồ "sáng tác nghệ thuật" ở từng góc nhỏ trong quán.

    [​IMG]
    "Bảo tàng là một nơi thực sự rất đẹp, như một bức tranh, những ai yêu cái đẹp như chúng tôi thì nên ghé qua", Gowentgo đăng tải.

    [​IMG]
    Những món ăn giản dị lề đường ở Sài Gòn qua ống kính của nhóm Gowentgo cũng trở nên hấp dẫn lạ thường.

    [​IMG]
    Điểm đến tiếp theo là Đà Lạt, nơi mà nhóm bạn gọi là "một châu Âu thu nhỏ". Họ bắt xe khách qua đêm từ TP HCM đi Đà Lạt và dành ra một ngày để khám phá thành phố mộng mơ.

    [​IMG]
    Nhóm gồm 5 bạn nữ và một bạn nam, lại rất đam mê chụp ảnh "sống ảo", chính bởi vậy nên Đà Lạt là điểm đến yêu thích nhất trong suốt chuyến hành trình của Gowentgo. Nhóm đầu tư trang phục theo chủ đề khi đi du lịch đúng như "hot trend" năm nay. Và khi tới Đà Lạt, họ lựa chọn tone màu xanh biển cả với phong cách "Maritime".

    [​IMG]
    Tuy nhiên, do chưa chuẩn bị tinh thần nên nhóm khá shock với việc giảm nhiệt độ của Đà Lạt trong những ngày âm u và đặc biệt là về đêm.

    [​IMG]
    Chỉ trong một ngày đêm, nhóm đã kịp check in kha khá địa danh như khu du lịch Cáp treo Đà Lạt, đường hầm điêu khắc, hồ Tuyền Lâm... và cho ra đời vô số bức ảnh đẹp. Tại đây, nhóm thuê khách sạn với chi phí 600.000 đồng.

    [​IMG]
    Rời Đà Lạt, 6 bạn trẻ tới Mũi Né (Phan Thiết) cũng bằng xe khách, thăm những cồn cát trắng xóa như sa mạc, nơi mà họ ví như Dubai của Việt Nam.

    [​IMG]
    Chủ đề cho bộ ảnh này là đen trắng, váy dài thướt tha như những cô gái Ả Rập bí ẩn. Cũng giống như TP HCM và Đà Lạt, nhóm khá thích thú với cảnh đẹp nơi này và ngạc nhiên khi ở cùng một nơi, bạn vừa có thể chiêm ngưỡng "sa mạc và đại dương cùng một chỗ".

    [​IMG]
    Sau khi thuê xe đi chụp ảnh ở những đồi cát, nhóm nghỉ tại một khách sạn ven biển, trước khi đi xe khách qua đêm trở về TP HCM. Chi phí toàn bộ chuyến đi là 7.000 - 8.000 baht mỗi người (khoảng 4,5 triệu đến 5 triệu đồng), bao gồm cả vé máy bay. Đây là mức giá khá hợp lý cho 3 địa điểm du lịch nổi tiếng.

    [​IMG]
    Nhóm chia sẻ, trước khi tới Việt Nam, họ nhận được một số lời cảnh báo rằng nơi này không tiện nghi và thoải mái như Singapore và Nhật Bản, nhưng cuối cùng, chuyến đi của Gowentgo vẫn diễn ra suôn sẻ với nhiều trải nghiệm khó quên.


    >> Xem tiếp bộ ảnh du lịch Việt Nam của nhóm bạn Thái Lan

    Hà Nguyên
    Ảnh: Gowentgo
     
  4. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    15 điểm du lịch thư giãn yên bình ở Philippines
    Không phải là thủ đô Manila đông đúc, không phải đảo Boracay nổi tiếng với rất nhiều khách du lịch, hãy đến với đảo Fortune, Palaui hay vùng núi Bohol...


    Nếu bạn muốn đến nơi yên bình và tĩnh lặng, đừng ngần ngại đặt chân tới những địa danh dưới đây.

    1. Đảo Onuk, Palawan

    [​IMG]
    Hòn đảo Onuk là một điểm du lịch thú vị thuộc quần đảo Palawan. Bạn chắc chắn sẽ cảm thấy choáng ngợp trước vẻ đẹp của những bãi biển trong xanh cát vàng trên đảo. Sinh động, tráng lệ và vô cùng thanh bình, hòn đảo hoàn toàn không hề có wi-fi và các thiết bị điện tử khác như TV, thậm chí cả dịch vụ điện thoại cũng vô cùng hạn chế. Vì thế, nếu bạn chọn một nơi để nghỉ ngơi mà không phải bận tâm đến công việc, đừng ngần ngại đến đây.

    2. Batanes

    [​IMG]
    Nằm ở cực Bắc của Philippines, đây là một trong những nơi hứng chịu nhiều bão nhất của đất nước này. Vì thế, cư dân ở đây - những người Ivatan - đã quen với việc phải sống chung với thiên tai bằng cách xây dựng nhà cửa thật vững chãi. Dù là nơi nhiều bão tố, song Batanes vẫn là một địa danh du lịch hấp dẫn của Philippines. Bạn có thể dễ dàng ngắm nhìn cảnh biển trong xanh trên những dãy núi đá quanh đây. Vì là một nơi xa xôi hẻo lánh và thưa thớt dân cư, đây là nơi hoàn toàn thích hợp để tĩnh dưỡng cho bạn.

    3. Đảo Fortune, Batangas

    [​IMG]
    Hòn đảo là một trong những địa danh kỳ ảo nhất và chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy như mình đang sống trong những truyền thuyết của người Hy Lạp. Khá nổi danh nhờ những công trình lấy ý tưởng từ Hy Lạp, bạn có thể tham gia khá nhiều hoạt động để thư giãn như bơi, leo núi hay lặn.

    4. Siquiijor

    [​IMG]
    Là một nơi được đồn đoán là có khả năng chữa lành những vết thương, bạn có thể tìm thấy rất nhiều bãi tắm đẹp ở đây như Salagdoong, Kagusan và Paliton. Ngoài ra, những địa danh như thác nước Cambugahay, công viên tự nhiên Núi Bandilaan, công viên Guiwanon và nhà thờ thánh Isidore de Labrador cũng sẽ đem lại cảm giác thư thái cho bạn.

    5. Sagada

    [​IMG]
    Nằm cách khá xa Manila nhưng sẽ là nơi hoàn toàn xứng đáng với khoảng thời gian bạn bỏ ra để có thể đặt chân đến đây. Khi đặt chân đến hang Sumaguin hay ngọn núi Kiltepan, bạn sẽ cảm thấy thoải mái và vui vẻ nhờ vẻ đẹp của chúng.

    6. Bohol

    [​IMG]
    Bohol là nơi hoàn toàn phù hợp với những ai yêu thích phong cảnh đẹp. Khá nổi tiếng nhờ những di tích lịch sử, đây cũng là nơi mà bạn có thể tìm thấy nhiều địa danh để nghỉ ngơi và thư giãn như Panglao và Anda. Tuyệt vời hơn nữa là bạn hoàn toàn có cơ hội chiêm ngưỡng những kỳ quan của tự nhiên khi đến đây.

    7. Đảo Palaui, Cagayan

    [​IMG]
    Hòn đảo này là một nơi tương đối bí ẩn thậm chí với cả người dân bản địa. Được CNN bầu chọn là nơi sở hữu những bãi biển tuyệt vời nhất, đây chắc chắn là một điểm đến hoàn hảo, đặc biệt là với những ai đam mê leo núi vì Palaui được tạo thành nhờ những dãy núi và đồng cỏ. Hơn nữa, hòn đảo cũng có những địa danh khá nổi tiếng như ngọn hải đăng ở mũi Engano.

    8. Vùng đất phía Nam thuộc thành phố Cebu

    [​IMG]
    Nghe có vẻ hơi kỳ quái nhưng đây lại là một nơi phù hợp với những chuyến nghỉ dưỡng. Khi đã quá mệt mỏi với lối sống đô thị thì cũng là lúc bạn nhận ra cuộc sống tại vùng quê thuộc thành phố này là một nơi hoàn hảo để tận hưởng những điều thú vị. Từ những khu vực tuyệt đẹp thuộc núi Osmena cho đến những ngôi đền Simala linh thiêng và bắt mắt ở Sibonga, tất cả đều đáng để bạn khám phá.

    9. El Nido, Palawan

    [​IMG]
    Ngoài dân số đông đúc ra thì El Nido là địa danh rất thú vị với những cánh rừng ngập mặn, thác nước và những bãi biển tuyệt đẹp. Đây là nơi lý tưởng để bạn thư giãn đầu óc của mình.

    10. Núi Pulag

    [​IMG]
    Nếu bạn muốn tận hưởng một chuyến leo núi tuyệt vời chưa từng có, hãy đến đây. Pulag là ngọn núi cao nhất của Philippines và việc leo lên đỉnh núi hoàn toàn không đơn giản xíu nào, nhưng đây là dịp để bạn tận hưởng những điều thú vị khác mà chỉ khi tham gia chuyến đi bạn mới có cơ hội. Thường được mọi người ví von là “nơi chơi đùa của các vị thần”, ngọn núi sẽ đem đến cho bạn những góc nhìn mới về vẻ đẹp của thiên nhiên.

    11. Batad, Ifugao

    [​IMG]
    Có rất nhiều người đến Batad để tĩnh dưỡng. Ở đây, bạn có thể chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang được mệnh danh là “kỳ quan thiên nhiên thứ 8 của thế giới.” Batad là một địa danh xa xôi hẻo lánh, thế nên bạn sẽ không phải bận tâm đến công việc của mình nhiều vì hoàn toàn không có kết nối Internet ở đây.

    12. Đảo Apo

    [​IMG]
    Hòn đảo sẽ làm bạn cảm thấy bất ngờ với những dãy núi đá tuyệt mỹ và những bãi biển đầy thú vị. Là một trong những điểm lặn nổi tiếng nhất thế giới, Apo là nơi có những chú rùa biển thân thiện bậc nhất và bạn sẽ nhanh chóng bắt gặp chúng khi lặn ở đây.

    13. Calaguas, Bicol

    [​IMG]
    Nơi đây không có những tiện nghi hiện đại nên bạn hoàn toàn thoải mái khi đến vùng đất này. Nếu bạn cần nghỉ ngơi để phục hồi sức khỏe, hãy đến đây để tận hưởng những bãi biển tuyệt vời trên đảo. Bất cứ lúc nào bạn cần thư giãn hay thoát khỏi lối sống đô thị bận rộn, hãy đến đây để tận hưởng một cuộc sống tràn đầy niềm vui trên đảo.

    14. Camiguin

    [​IMG]
    Là tỉnh đảo nhỏ thứ 2 thuộc Philippines nhưng nơi đây hoàn toàn không thiếu những điểm đến thú vị với du khách. Một khi đã đặt chân đến đây, bạn hãy khám phá những địa danh nổi tiếng như đảo Trắng, đảo Mantiguy, Nghĩa địa dưới nước, thác Katigbawasan cũng như những địa danh khác.

    15. Guimaras

    [​IMG]
    Là một trong những đảo du lịch tuyệt vời nhất của Philippines, bạn hoàn toàn có thể tận hưởng cuộc sống theo cách thư thái nhất khi đặt chân đến đây. Bãi biển xanh đầy cát trắng cộng với khí hậu nhiệt đới của vùng Đông Nam Á ở đây thu hút khá nhiều du khách. Ngoài ra, đảo cũng có những địa danh nổi tiếng như ngọn hải đăng Guise, Balaan Bukid và tu viện của các giáo sĩ dòng Thiện Tâm.

    Chí Hào
     
  5. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    LƯU Ý QUAN TRỌNG KHI MẤT HỘ CHIẾU Ở NƯỚC NGOÀI
    Đây là tình huống kinh hoàng nhất với bất kỳ khách du lịch nào, nhất là khi bạn đang ở nước ngoài. Khi mất hộ chiếu, ngoài những bất lợi về việc không thể check in lên máy bay về nước, check in vào khách sạn... thì rất nguy hiểm vì lý do an ninh khi không ai xác định được danh tính của bạn. Đó là chưa kể tình huống có người lợi dụng hộ chiếu thất lạc của bạn để làm những việc phi pháp. Bởi vậy, hộ chiếu là tài liệu quan trọng, vật bất ly thân không thể mất khi ra nước ngoài.

    Về thủ tục:

    Trong trường hợp bị thất lạc, việc làm đầu tiên là nhanh chóng thông báo với cơ quan cảnh sát nước sở tại và Cơ quan Đại diện Ngoại giao Việt Nam nơi gần nhất.

    - Điền đầy đủ thông tin vào đơn trình báo mất hộ chiếu theo mẫu hộ chiếu và gửi email về Cục Lãnh sự (theo địa chỉ cls.mfa@mofa.gov.vn) và Cơ quan Đại diện Ngoại giao Việt Nam nơi bạn đang có mặt, kèm theo 2 ảnh cỡ 4x6 cm. Nộp kèm theo bản chụp giấy xác nhận báo mất hộ chiếu của cảnh sát;

    - Có mặt tại cơ quan đại diện để làm việc.

    Những thông tin mà bạn cung cấp trong đơn trình báo mất hộ chiếu sẽ được nhập vào dữ liệu của Cục Quản lý Xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và thông báo hủy giá trị sử dụng quyền hộ chiếu đó tới hầu hết các nước trên thế giới. Khi hộ chiếu mất đã được thông báo hủy, quyển hộ chiếu đó sẽ không được phục hồi giá trị, bạn không thể sử dụng lại nếu bạn tìm thấy quyển hộ chiếu đó. Bạn cần xin cấp hộ chiếu mới.

    [​IMG]
    Thời gian cơ quan đại diện Việt Nam xét cấp lại hộ chiếu hoặc giấy thông hành:

    - Nếu bạn có mang theo giấy tờ khác chứng minh quốc tịch Việt Nam như chứng minh nhân dân, bằng chứng bạn nhập cảnh nước sở tại hợp pháp (vé máy bay, tờ khai nhập cảnh) trong vòng 5 ngày làm việc, bạn sẽ được lại hộ chiếu nếu bạn tiếp tục hành trình đi nước khác; nếu bạn về nước sẽ được cấp Thông hành.

    - Nếu bạn đi theo tour hoặc nhóm, đoàn công tác, người đi cùng đoàn xuất trình hộ chiếu cá nhân, xác nhận bạn là thành viên của đoàn, bạn sẽ được cấp Thông hành về nước trong vòng 24h.

    - Nếu bạn không có bất kỳ giấy tờ nào khác và không thuộc đối tượng nêu trên, Cơ quan Đại diện Việt Nam phải tiến hành xác minh. Thời gian không quá 5 ngày làm việc, bạn sẽ được xem xét cấp lại hộ chiếu hoặc Thông hành.

    Về tài chính:

    Rất nhiều người mất hộ chiếu thường mất cùng với ví tiền. Hoặc do thời gian ở lại phát sinh để làm lại hộ chiếu vượt quá dự liệu tài chính mang theo, đó là chưa kể phí làm lại hộ chiếu, vì thế, vấn đề tiền bạc cũng trở thành mối lo lớn.

    Nếu đi chơi cùng bạn bè hay có người thân ở nước sở tại thì bạn không phải lo nhiều vì vẫn có thể nương nhờ họ chuyện mượn tiền làm lại hộ chiếu… Tuy nhiên, trong trường hợp một thân một mình, bạn cần tự thân vận động bằng cách tìm đến ngân hàng hoặc các dịch vụ chuyển tiền quốc tế.

    Có 2 lựa chọn, bạn có thể tìm đến Western Union thực hiện dịch vụ nhận chuyển khoản từ nhà. Hay nếu sở hữu tài khoản của những ngân hàng toàn cầu, bạn cũng có thể tìm đến chi nhánh của ngân hàng đó tại đất nước nơi bạn đang dừng chân để liên hệ chuyển khoản.

    Lưu ý về mạng internet:

    Trong lúc này, bạn cần mạng internet để tra cứu, tìm địa chỉ, liên hệ ngân hàng hay liên hệ cơ quan ngoại giao. Không phải chỗ nào cũng có thể tìm thấy sóng wifi miễn phí. Bạn có thể tìm đến các tòa nhà công cộng như Tòa thị chính, Văn phòng du lịch của chính phủ, các trụ sở công cộng để dùng nhờ sóng wifi. Bạn cũng có thể dùng sóng wifi miễn phí ở các cửa hàng đồ ăn nhanh như McDonalds, nhà ga (thường bị giới hạn trong 15-30 phút) hay các quán cà phê.

    SuZi Nguyễn tổng hợp
     
  6. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    Vẻ đẹp của những tòa nhà chọc trời giữa sa mạc
    Hình ảnh của những tòa nhà cao tầng tại Dubai xuyên qua những đám mây tạo nên một vẻ đẹp thật ấn tượng.

    Dubai, một trong 7 tiểu vương quốc của Các tiểu Vương quốc Ảrập Thống nhất (UAE), không chỉ được biết đến bởi trữ lượng dầu mỏ lớn, mà còn là vùng đất của những tòa nhà chọc trời, trong đó có tòa tháp Burj Khalifa cao nhất thế giới. Zohaib Anjum, một nhiếp ảnh gia đã chụp lại hình ảnh tuyệt vời từ các tòa nhà cao tầng này được bao phủ trong mây.

    [​IMG]
    Burj Khalifa, tòa nhà cao nhất thế giới, là biểu tượng của Dubai. Đây cũng là một nơi lý tưởng để ngắm nhìn mặt trời mọc ở sa mạc.

    [​IMG]
    Khách sạn 6 sao Burj Al Arab được xây dựng trên một hòn đảo nhân tạo cách bờ khoảng 280 m và nối bằng một cây cầu. Hình dáng khách sạn có hình cánh buồm của con thuyền truyền thống Ả Rập đang no gió. Hình ảnh này làm người ta khó liên tưởng đến đây là một nơi thuộc về sa mạc cằn cỗi.

    [​IMG]
    Dù không được thiên nhiên ưu ái nhưng Dubai được xây dựng và quy hoạch rất tốt. Cả thành phố lúc lên đèn thể hiện đầy đủ cho sự xa hoa, tráng lệ của "ông vua dầu mỏ".

    [​IMG]
    Các đô thị ở đây phát triển một cách chóng mặt và không hề có dấu hiệu chậm lại.

    [​IMG]
    Nhiếp ảnh gia Zohaib Anjum đã dành nhiều thời gian để tìm được góc phù hợp miêu tả đầy đủ nét đẹp của nơi đây.

    [​IMG]
    Những tòa nhà cao tầng cho phép mọi người có thể nhìn toàn cảnh mờ ảo ẩn hiện giữa đám mây.

    [​IMG]
    Sự pha trộn giữa các màu sắc mang đến một khung cảnh huyền bí.

    [​IMG]
    Zohaib đã có nhiều năm kinh nghiệm là một nhiếp ảnh gia về bất động sản chuyên nghiệp.

    [​IMG]
    Ông nói rằng hình ảnh của mình thể hiện giữa chủ nghĩa trừu tượng và hiện thực. Nó tạo nên một thế giới đầy màu sắc.

    Linh San (theo The Sun)
     
  7. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    Nữ phượt thủ đi từ Singapore sang châu Âu bằng đường bộ
    Chỉ với 3.000 SGD, cô gái người Singapore đã thực hiện chuyến đi xuyên qua 8 nước trong vòng 7 tuần thành công mà không gặp rủi ro đáng ngại nào.


    Dina Malyana, nữ biên tập viên Singapore đã ấp ủ chuyến đi "để đời" từ quê nhà sang châu Âu bằng đường bộ từ lâu. Cô gọi đây là một "chuyến đi điên rồ" tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Gia đình Dina từng phản đối cô thực hiện điều này, nhất là khi cô đi một mình. Nhưng cuối cùng Dina đã hoàn thành chuyến đi một cách tốt đẹp chỉ với 3.000 SGD (tương đương 48 triệu đồng) trong vòng 7 tuần bằng tàu lửa và xe buýt.



    Chặng đường đi qua 8 nước gồm: Singapore, Malaysia, Thái Lan, Lào, Việt Nam, Trung Quốc, Mông Cổ và Nga. Phương tiện di chuyển chủ yếu là tàu lửa. Để kiểm tra thông tin các tuyến tàu trong chuyến đi một cách chính xác nhất, Dina gợi ý mọi người nên tham khảo trang web seat61 (cập nhật các chuyến tàu trên toàn thế giới).



    Hành trang lên đường của cô gái rất gọn nhẹ. Đối phó với thời tiết lạnh giá thì áo phao là sự lựa chọn hoàn hảo để giảm khối lượng hành lý. Điện thoại thông minh giúp chuyến đi trở suôn sẻ hơn khi đến những quốc gia mà bạn không quen thuộc. Dina chia sẻ, khi đến Việt Nam, dù không biết tiếng Việt nhưng nhờ những chương trình dịch thuật có sẵn trên điện thoại, cô đã gọi đúng món mình cần và không bị nói thách.



    Dina trải qua hàng tiếng trên xe lửa mỗi ngày, từ nước này sang nước khác. Cô yêu những giây phút được nằm bên cửa sổ đọc sách hay ngắm cảnh vật thay đổi qua ô cửa.

    Chi phí 3.000 SGD mà Dina phải trả gồm: đi lại, chỗ ở, thức ăn và một số thứ phát sinh trong chuyến đi.



    Để tiết kiệm chi phí, những hostel rẻ tiền là sự lựa chọn hàng đầu. Khi thực hiện chuyến đi này, bạn phải chuẩn bị tinh thần cho việc sẽ bị hoãn tàu và phải chờ cả tiếng đồng hồ ở ga. Ăn mì gói, ghế ngồi cũ kỹ, gặp phải những kẻ kỳ lạ là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, gặp gỡ những người bạn mới, phong cảnh đẹp đến ngỡ ngàng bên ngoài cửa sổ chắc chắn sẽ là những trải nghiệm đáng giá nhất trong đời.



    Hai tuần ở Đông Nam Á: khoảng 800 SGD (13 triệu đồng)

    Dina bắt xe buýt từ Singapore sang Johor Bahru (Malaysia), rồi đi tàu đến Hat Yai, Bangkok (Thái Lan), Viêng Chăn (Lào). Sau đó cô lại đi xe buýt từ Viêng Chăn sang Luang Prabang, Sầm Nưa (Lào), Thanh Hóa (Việt Nam), rồi đi tàu lửa ra Hà Nội và cuối cùng là xe buýt sang Nam Ninh (Trung Quốc). Tổng chi phí hành trình khoảng 157 SGD (khoảng 2,5 triệu đồng)

    Tại những điểm này, cô chọn các hostel có giá dao động 4,5 - 12,5 SGD/đêm (75.000 - 200.000 đồng) để tiết kiệm chi phí. Ngoài ra, khi đến Bangkok, Dina còn thử dịch vụ massage Thái với giá 25,5 SGD (khoảng 400.000 đồng).



    Hai tuần ở Trung Quốc và Mông Cổ: 1200 SGD (19,5 triệu đồng)

    Mặc dù có chuyến tàu thẳng từ Hà Nội đến Bắc Kinh nhưng Dina không chọn bởi giá rất đắt và chỉ có 2 chuyến mỗi tuần. Cô quyết định đi xe buýt từ Hà Nội đến Nam Ninh, và bắt tàu từ Nam Ninh đến Bắc Kinh. Lưu ý tại ga Nam Ninh, hầu như không ai biết tiếng Anh và cô phải mất cả giờ đồng hồ mới tìm được quầy dành cho người nước ngoài.

    Một lần nữa, Dina lại chọn xe buýt từ Bắc Kinh đến Erlian (Trung Quốc), ngang qua biên giới, vào Zamiin Uud (Mông Cổ). Tại đây, cô chọn tuyến tàu lửa Trans - Siberian nổi tiếng dài nhất thế giới để xuyên qua Ulaanbaatar, đến Irkutsk (Nga). Tổng chi phí của hành trình là 312,5 SGD (khoảng 5 triệu đồng)

    Các hostel có giá 9-17 SGD/đêm (145.000 - 275.000 đồng) là sự lựa chọn không tồi, dành tiền cho việc khám phá Vạn Lý Trường Thành và Mông Cổ.

    - Vạn Lý Trường Thành 59 SGD/tour một ngày (955.000 đồng)

    - Mông Cổ: 378 SGD/tour 4 ngày (6,2 triệu đồng)



    Ba tuần ở Nga: 1.000 SGD (16,2 triệu đồng)

    Dina bắt tàu đi khắp nước Nga, qua các thành phố Irkutst - Krasnoyarsk - Ekaterinburg - Kazan - Moscow, tổng chi phí khoảng 141 SGD (2,3 triệu đồng). Tất cả chuyến tàu cô đều chọn ghế hạng 3 để tiết kiệm chi phí.

    Khách sạn ở Nga cũng có giá khá thấp, 7 - 22 SGD/đêm (113.000 - 356.000 đồng). Tại Krasnoyarsk và Kazan, Dina nhờ đến couchsurfing để tìm phòng miễn phí.

    Ngoài ra, khi đến Nga, Dina phải xin visa du lịch và thư mời (thông qua các công ty du lịch). Chi phí dao động 30 - 200 SGD/dịch vụ (480.000 - 3.200.000 đồng).



    Dina chia sẻ bí quyết để cô không phải đi quá giang xe, không ngủ trên đường, ăn 3 bữa một ngày thậm chí có hôm còn thưởng thức những món ngon là:

    - Luôn luôn chọn những phương tiện giao thông và nhà nghỉ rẻ nhất nhưng được đánh giá không tồi trên mạng. Couchsurfing cũng là một lựa chọn khá hay.

    - Không nhất định mỗi thành phố phải thăm một điểm du lịch. Lựa chọn những điểm du lịch miễn phí hoặc giá cả hợp lý, để dành tiền cho những điểm đến mắc hơn mà bạn muốn khám phá nhưng bắt buộc phải đi theo tour như Mông Cổ...

    - Điểm quan trọng là luôn tự kiểm soát bản thân mỗi khi muốn mua những thứ không cần thiết.

    - Di chuyển bằng tàu và xe buýt là chủ yếu nên bạn không thể biết chính xác vài ngày nữa bạn sẽ đến đâu. Vì vậy, cô khuyên mọi người không nên đặt phòng khách sạn hoặc mua vé tàu quá sớm để tránh trường hợp trễ hoặc hoãn tàu và không đến nơi đúng giờ.

    - Riêng tuyến tàu Trans - Siberian, bạn phải đặt trước nếu đi vào thời gian cao điểm (tháng 7 - tháng 9)

    - Đối với người Việt, bạn cần phải chuẩn bị visa vào Nga, Trung Quốc và Mông Cổ trước khi thực hiện chuyến đi.


    Mộc Yên

    (Theo tripzilla)
     
  8. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    Big C liên tiếp 'tung chiêu' sau khi về tay đại gia Thái
    Sau 6 tháng đổi chủ, Big C đã nhanh chóng khoác lên mình diện mạo mới, từ cách bán hàng đến chính sách ưu đãi thu hút nhà cung cấp.
    Khảo sát của VnExpress gần đây cho thấy, quầy kệ tại Big C được sắp xếp bắt mắt hơn. Giá các sản phẩm tươi sống, rau củ quả, đặc biệt là các mặt hàng tiêu dùng nhanh tại siêu thị ngày càng được ưu đãi. Đáng chú ý, gần đây siêu thị đưa ra khá nhiều mặt hàng giá "sốc", rẻ một nửa so với chợ và thấp hơn 20-60% so với các siêu thị đối thủ.

    Chẳng hạn như sản phẩm cà chua, nếu tại các chợ truyền thống, siêu thị khác, cà chua bị ảnh hưởng mưa bão giá lên tới 30.000-50.000 đồng một kg thì tại siêu thị này giá chỉ 12.700 -17.900 đồng một kg. Cũng chính vì giá quá rẻ nên lượng người đến mua đông nghẹt buộc siêu thị phải treo biển hạn chế mua hàng.

    [​IMG]
    Vì bán với giá rẻ nên Big C buộc phải treo biển hạn chế khách hàng. Ảnh: Phương Đông.

    Bên cạnh các sản phẩm được chọn lựa tham gia vào chương trình “giá sốc” để hút khách, siêu thị này gần đây còn liên tục tung ra hình thức so sánh giá với các siêu thị khác. Trên một số sản phẩm như cải thảo, dưa leo..., bảng giá vừa thể hiện giá của siêu thị, vừa trưng giá đơn vị khác để so sánh với mức chênh lệch dao động từ 1.000 đến 5.000 đồng một kg.

    Mới đây, trong buổi họp công bố chiến lược phát triển mới của Central Group và Big C Việt Nam, Tổng giám đốc Philippe Broianigo cho biết, để hướng đến mục tiêu 2021 đạt mức tăng trưởng gấp đôi về mặt doanh số và số lượng siêu thị so với hiện nay, Central Group Việt Nam và Big C Việt Nam sẽ tập trung vào các chính sách cốt lõi về giá, khuyến mại, sản phẩm đa dạng, phong phú. Trước đó, đơn vị này cũng tuyên bố đầu tư thêm 30 triệu USD vào thị trường Việt Nam trong 5 năm tới nhằm nâng cấp 13 trung tâm thương mại và siêu thị Big C thành các mô hình trung tâm thương mại hiện đại và đa dịch vụ, đón đầu nhu cầu mua sắm của thế hệ mới.

    Riêng đối với nhà cung cấp, khi Big C chính thức về tay doanh nghiệp Thái, khá nhiều doanh nghiệp, người tiêu dùng lo ngại hàng Việt sẽ bị “đuổi” và thay thế vào đó là đế chế hàng Thái. Tuy nhiên, ông Hồ Quốc Nguyên, Giám đốc truyền thông Big C cho biết, 95% hàng trong siêu thị là hàng Việt, nếu đơn vị ngừng bán thì hoạt động kinh doanh sẽ thụt lùi, do đó sẽ không có chuyện siêu thị “đuổi” doanh nghiệp Việt mà thực tế chủ sở hữu Thái Lan đang tích cực hỗ trợ doanh nghiệp.

    "Nếu trước đây, một số nhóm ngành như thực phẩm, đồ tươi sống, gia dụng vào siêu thị sẽ phải chịu chi phí quản lý, bán hàng, tạo code, thì hiện các doanh nghiệp bán thực phẩm tươi sống đã không phải chi trả những chi phí này", đại diện Big C Việt Nam cho hay.

    [​IMG]
    Chiêu thức so sánh giá đang được Big C áp dụng để hút khách. Ảnh: Phương Đông.

    Trong hội nghị chiến lược mới đây ở TP HCM, đơn vị này cũng cho biết đã đưa ra 4 chính sách nền tảng để hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt, như ký hợp đồng có thời hạn tối thiểu ba năm; Hỗ trợ để sản phẩm của doanh nghiệp được chào đón ở tất cả các đơn vị phân phối trực thuộc Central Group Việt Nam (bao gồm Big C Việt Nam, Lan Chi, Nguyễn Kim, Robins, Zalora Việt Nam). Chẳng hạn như, hàng điện máy của doanh nghiệp bán ở Big C thì cũng sẽ được bán ở Nguyễn Kim, Zalora. Hay hàng thời trang ở Robins cũng có thể vào bán tại Big C hay Zalora…

    Cùng với chính sách này, Central Group cũng như Big C cam kết bảo lãnh giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa dễ dàng tiếp cận nguồn vốn vay ngân hàng với lãi suất ưu đãi nhất.

    Từ cuối 2015, trong kế hoạch tái cơ cấu tài chính nhằm giảm nợ năm 2016, Casino Group đã đề cập đến việc bán chuỗi siêu thị Big C ở Việt Nam - thị trường hãng không coi là trọng điểm và đến tháng 4/2016 sau khi vượt qua một loạt các đối thủ lớn trong lĩnh vực bán lẻ như: Berli Jucker (Thái Lan), Lotte Group (Hàn Quốc), Aeon (Nhật Bản), Dairy Farm (Singapore) và Saigon Co.op (Việt Nam) thì Central Group đã sở hữu Big C Việt Nam với cái giá 1 tỷ euro (tương đương 1,14 tỷ USD).

    Central Group được sáng lập năm 1927, hiện hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, cửa hàng, bán lẻ, khách sạn và nhà hàng. Tài sản lớn nhất của Tập đoàn là Central Retail - một trong những tập đoàn bán lẻ lớn nhất Thái Lan, sở hữu các trung tâm mua sắm như: Central, Robinson, Zen, La Rinascente (Italy).

    Casino Group đã có hơn 18 năm để phát triển hệ thống và thương hiệu Big C tại Việt Nam. Big C Việt Nam hiện gồm 43 cửa hàng, 30 trung tâm mua sắm và đã đạt được doanh thu chưa bao gồm thuế năm 2015 là 586 triệu euro (khoảng 665 triệu USD).

    Thi Hà
     
  9. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    4 lộ trình du lịch Trung Quốc không thử sẽ tiếc
    Trung Quốc là nơi kết hợp của nét cổ kính, hiện đại, náo nhiệt và nhiều sự ngạc nhiên thú vị. Những lộ trình gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn lên kế hoạch khám phá vùng đất này.


    Thời gian lịch trình có thể thay đổi tùy vào nhu cầu và sở thích của bạn. Các gợi ý của Wanderlust:

    Vân Nam

    [​IMG]
    Phong cảnh ruộng bậc thang ở Nguyên Dương, Vân Nam. Ảnh: wanderlust.

    Thời gian: 2-3 tuần

    Lộ trình: Côn Minh - Nguyên Dương - Cảnh Hồng - Đại Lý - hồ Nhĩ Hải - Lệ Giang - hẻm núi Hổ Khiêu - Trung Điện

    Vân Nam là nơi khá mát mẻ ở Trung Quốc, với nhiều phong cảnh và tộc người sinh sống: một nửa dân số nằm trong 27 dân tộc ít người với văn hóa đặc sắc, riêng biệt.

    Khởi hành từ Côn Minh, thủ phủ của Vân Nam, đi về phía Nam để ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang kỳ vĩ của Nguyên Dương, sao đó du khách sẽ ghé thăm khu vực Xishuangbanna ở sát biên giới với Lào. Tiếp đó, nghỉ ngơi ở Cảnh Hồng, sẽ mất khoảng 3 ngày ở đây để lần lượt đi qua các làng mạc ẩn mình trong rừng sâu.

    Tiếp tục bay về phía Bắc đến Đại Lý, thủ đô của người Bai. Vùng quê yên tĩnh này là địa điểm lý tưởng để đạp xe, ngắm cảnh hồ Nhĩ Hải. Sau vài giờ bắt xe buýt đi về phía Bắc, du khách sẽ đến với cố đô Lệ Giang uốn lượn quanh Ngọc Long Sơn, quê hương của người Naxi. Đây là một thị trấn đầy quyến rũ với những con đường lát đá xanh, nhà gỗ. Đặc biệt, khung cảnh nông thôn ở đây vô cùng tuyệt vời với hẻm núi Hổ Khiêu, nơi bạn sẽ mất ít nhất 2 ngày để khám phá.

    Đường lên phía bắc uốn lượn quanh các ngọn đồi để đến với nơi cư trú của rất nhiều người dân tộc khác, thị trấn Trung Điển của người Tây Tạng. Thị trấn cổ kính này đã hiện đại hóa khá nhiều, nhưng tu viện Ganden vẫn còn giữ nguyên nét đáng yêu, thân thiện. Từ đây, bạn có thể đi thẳng sang Tây Tạng thông qua một số tour du lịch.

    Vạn Lý Trường Thành - từ Đông sang Tây

    [​IMG]
    Vạn Lý Trường Thành, thắng cảnh lừng danh trên thế giới. Ảnh: wanderlust.

    Thời gian: 3 tuần đến 1 tháng

    Lộ trình: Bắc Kinh - Đại Đồng - Hohhot - Shapotou - Lan Châu - Gia Dụ Quan

    Dọc theo chiều dài của Vạn Lý Trường Thành, bạn sẽ thấy được cái nhìn cận cảnh về một Trung Quốc hiện đại nhưng không thiếu những di tích, tượng đài cổ kính.

    Khởi hành từ Bắc Kinh, chỉ cần liên hệ với các công ty du lịch, bạn có thể tham quan quanh Vạn Lý Trường Thành trong vòng 1 ngày. Nên tránh những trạm quá đông như Bát Đạt Lĩnh, thay vào đó bạn có thể đi dạo từ cửa Cố Bắc Khẩu đến Kim Sơn Lĩnh. Sau đó, hãy bắt một chuyến tàu khoảng 4 tiếng đồng hồ để đến với bờ biển yên tĩnh Sơn Hải Quan, cũng là nơi Vạn Lý Trường Thành chạm biển.

    Quay vào đất liền, một chuyến tàu khác sẽ chờ đợi để đưa bạn đến thị trấn mỏ than Đại Đồng. Tiếp tục du ngoạn trên tường thành và bạn sẽ mất khoảng một ngày để đến với Đền Treo, nơi sở hữu những tác phẩm tạc tượng Phật ngoạn mục ở Vân Cương. Xa hơn về phía Tây, du khách có thể dừng chân ở Hohhot - Nội Mông, nghỉ ngơi và khám phá những đồng cỏ rộng lớn trên lưng ngựa. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ hậu duệ của những người đã xây dựng nên Vạn Lý Trường Thành vĩ đại.

    Điểm dừng chân kế tiếp chính là thị trấn nhiều bí ẩn Shapotou, nơi bạn có thể chiêm ngưỡng sông Hoàng Hà uốn lượn quanh những đụn cát lớn. Mất một ngày dạo quanh phía Nam, bạn sẽ đến với Lan Châu, một thị trấn quân sự cũ có số người theo đạo Hồi rất đông - cũng là địa điểm hoàn hảo để hòa mình vào con người, ẩm thực vùng viễn Tây. Cuối cùng, hãy đến với thị trấn Gia Dụ Quan, điểm kết thúc đầy nghệ thuật của tường thành, một pháo đài lẻ loi giữa hoang mạc, nhìn về phía rặng núi bí ẩn phía xa.

    Hong Kong đến Bắc Kinh

    [​IMG]
    Những tòa nhà chọc trời rất hiện đại và năng động ở Bắc Kinh. Ảnh: wanderlust.

    Thời gian: 2-3 tuần

    Lộ trình: Hong Kong - Dương Sóc - Thành Đô - ba Hẻm Núi - Tây An - Bình Dao - Bắc Kinh

    Hong Kong là thành phố sầm uất, siêu đô thị và sở hữu nền văn hóa ẩm thực tuyệt vời, và khung cảnh tự nhiên nằm rất gần trung tâm thành phố.

    Dương Sóc lại khác hoàn toàn, là một ốc đảo trên Lệ Giang, ẩn mình giữa những cột núi đá sừng sững. Thành Đô thuộc tỉnh Tứ Xuyên - cũng là nơi đặc trưng cho nền ẩm thực siêu cay của khu vực này nếu bạn có dịp ghé qua các trà lầu để nghe ca kịch và thưởng thức đồ ăn. Ngoài ra, bạn còn có cơ hội ngắm nhìn gấu trúc ở các trung tâm bảo tồn loài động vật quý giá này. Xuôi theo dòng Dương Tử gần Thành Đô là một tour du lịch trên tàu bằng qua những đồng cỏ xanh tốt và kết thúc ở vị trí Ba Hẻm núi rộng lớn.

    Tiếp đến, vùng Tây An, nơi 2.000 quân lính đất sét canh giữ cho ngôi mộ Tần Thủy Hoàng. Ngoài ra, Bình Dao ở phía Bắc sẽ mang lại một bầu không khí tươi mới. Đây là thị trấn cổ được lưu giữ tốt nhất Trung Quốc đưa du khách quay lại với thời kỳ nhà Minh.

    Kết thúc hành trình, du khách sẽ quay về với Bắc Kinh - nơi tọa lạc của Tử Cấm Thành, Di Hòa Viên. Đời sống về đêm của thành phố khá nhộn nhịp, đặc biệt ở Hậu Hải, ngoài ra còn có rất nhiều phòng tranh để bạn không bao giờ cảm thấy chán.

    Sông Hoàng Hà

    [​IMG]
    Đội quân đất nung ở Tây An. Ảnh: wanderlust

    Thời gian: 3 tuần

    Lộ trình: Tây An - Hoa Sơn - Lạc Dương - Tùng Sơn - Khai Phong - Khúc Phụ - Thái Sơn

    Hoàng Hà là nơi bắt đầu nền văn minh Trung Hoa - nơi những gì còn lại của các triều đại phong kiến hòa mình vào dòng nước, bồi đắp phù sa cho người dân.

    Hành trình bắt đầu ở Tây An, nơi bạn có thể thăm quan khu lăng mộ của Tần Thủy Hoàng. Sau đó, có thể đến với ngọn núi linh thiêng Hoa Sơn với khung cảnh đồi núi xếp vào hàng nhất nhì Trung Quốc - dù đã ít nhiều chịu sự can thiệp của con người với những chuyến tàu đông đúc.

    Lạc Dương, chỉ cách đó vài giờ tàu chạy sở hữu một bảo tàng cổ vật phong kiến đầy ấn tượng: Ngoài thành là động Long Môn, nơi có rất nhiều tượng và phù điêu đẹp mắt. Đi xa hơn một chút về phía Đông, Tùng Sơn sừng sững là quê hương của Thiếu Lâm Tự - nguồn gốc võ thuật Trung Hoa.

    Ở phía Đông, Khai Phong - một cố đô khác - là kho tàng kiến trúc cổ, với người dân đầy thân thiện và hiếu khách. Tương tự, du khách có thể ghé thăm nơi sinh của Khổng Tử - Khúc Phụ. Chuyến du hành sẽ kết thúc tại núi Thái Sơn với những con đường mòn chạy song song với các di tích lớn.

    Vĩnh Hy
     
  10. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    Cuba và những điều bất ngờ
    Tôi sống ở Canada và chỉ mất 3 tiếng bay là tới Cuba. Mỗi năm tôi đều sang Cuba để nghỉ ở những bờ biển tuyệt đẹp và mỗi lần, tôi lại khám phá được những bất ngờ.


    Tôi thường đặt tour trọn gói bao gồm đầy đủ vé máy bay, khách sạn, ăn uống và đưa đón sân bay, 5-7 ngày với chi phí chưa đến 1.000 USD. Thời điểm lý tưởng nhất để bay tới các bãi biển Cuba là tháng 4 cho tới hết mùa hè. Từ tháng 9 tới tháng 11 rất hay có bão.

    [​IMG]
    Biển Varadero trước cơn giông.

    Khách du lịch đến đây hầu hết là người Canada và từ châu Âu. Người Mỹ mới được phép đến Cuba trong khoảng một năm trở lại đây, nhưng phải tuân thủ rất nhiều điều kiện. Với người Việt Nam, Cuba vẫn miễn phí visa và giờ cũng đã có nhiều tour từ Việt Nam.

    Tiền sử dụng ở Cuba là đồng peso, có 2 loại. Một loại chỉ dành riêng cho khách du lịch (Convertible peso), và trị giá tiền này cao hơn cả USD. Một loại tiền khác là tiền peso dùng riêng cho dân bản địa thì giá trị rẻ mạt vô cùng.

    Cuba có cả người da đen và da trắng bởi lịch sử nguồn gốc dân cư ở Cuba khá phức tạp. Thổ dân ở đây là những bộ tộc đến từ Nam Mỹ. Rồi sau này người Tây Ban Nha cai trị, với chế độ đồn điền nhập cư nô lệ châu Phi. Rồi chiến tranh giành thuộc địa giữa Tây Ban Nha với Mỹ triền miên xảy ra nên dân Cuba hiện nay có nguồn gốc rất khác nhau.

    Nơi tôi hay đến là thành phố Varadero, một trong những địa điểm nghỉ mát nổi tiếng nhất vùng biển Caribe. Những bãi biển ở đây hoang dã, đẹp mê mẩn lòng người và đặc biệt rất sạch sẽ. Nước biển trong xanh soi tận đáy. Từng triền cát trắng trải dài bên những hàng dừa cao vút, những bụi cây bàng biển lúp xúp lá đỏ và những mầm non nhú ra mập mạp chắc khoẻ như sẵn sàng đón nhận những bão dông của biển cả.

    Khu resort tôi ở cách sân bay khoảng 45 phút di chuyển. Mỗi resort ở đây rộng cả chục ha, xây dựng rất đẹp mắt, và đặc biệt xen lẫn các khu phòng hiện đại là những toà nhà cũ mang kiến trúc và màu sắc đậm chất của thổ dân Cuba. Điều đặc biệt ở các resort ở bên bãi biển ở đây đó là bạn có thể uống thoải mái từ sáng đến đêm, bạn có thể say bí tỉ cả ngày.

    Tôi đến Cuba lần gần nhất là hồi tháng 2 đầu năm nay, thời tiết còn hơi lạnh nhưng bầu trời lúc nào cũng trong xanh và có nắng nhẹ. Vì lạnh không tắm được biển nên tôi thích lang thang ra con kênh đào phía trước khu resort để câu cá cùng mấy người dân bản địa. Người dân Cuba hiền lành chất phác và lúc nào cũng nở nụ cười trên môi. Họ quý mến khách du lịch và rất trọng tình cảm.

    Khu nghỉ mát Varadero này đường phố sạch sẽ, thoáng rộng và xe vắng người thưa, chỉ thấy xe ngựa và xe cổ đẹp long lanh, đưa đón khách du lịch trên đường phố. Đấy cũng là 2 loại phương tiện chính chuyên chở khách du lịch. Ngoài ra còn có xe bus 2 tầng, và một loại xe giống như xe lam nhưng nhỏ xíu và tròn vo hình chiếc nón bảo hiểm. Phương tiện nào cũng sạch sẽ và sang trọng lịch sự.

    [​IMG]
    Xe cổ để chỉ chạy taxi.

    Nói tới xe cộ, không thể không nói về xe cổ. Bạn sẽ chắc chắn bị sốc khi lần đầu tiên đến đây. Có tới 90% xe chạy ngoài phố là xe cổ, phần lớn để chở khách du lịch như xe taxi. Tôi thích nhất việc mỗi lần nhìn ngắm những người đàn ông mở xe ra sửa sang hay chỉnh cái gì đó. Tôi lại có cảm giác họ là những người nghệ sĩ đặc biệt vô cùng nên mới cho ra những tác phẩm cổ điển long lanh mà tinh tế trau chuốt đến thế. Nên cho dù xe này đắt hơn xe ngựa một chút nhưng tôi thường hào phóng trả tiền để lên xe vi vu một đoạn, nhưng rồi muốn đi mãi vì hình dung mình là nhân vật trong những bộ phim kinh điển của châu Âu, bên trong xe là những cô nàng cá tính hay những cô gái đài các con nhà quyền quý.

    Ngoài ra, có lần tôi mua vé lên xe bus 2 tầng. Đi mãi, đi mãi. Đường to đẹp nhưng rất thưa người thưa xe qua lại. Hai bên là biển cả nước xanh ngăn ngắt. Gió thổi ù ù. Ngồi trên tầng 2 của xe bus tôi nhìn ra mênh mông xa tít, thấy Cuba bình yên và dễ chịu quá.

    Có một điều là sao tôi thấy rất ít dân cư sống ở đây. Thỉnh thoảng xe bus đón và trả khách du lịch tại những khách sạn hay resort rất hoành tráng và đắt tiền. Cũng có cả những công ty của nước ngoài đang xây dựng trên những bãi đất rộng mênh mông cả trăm ha nhưng lại tuyệt nhiên không thấy khu dân cư đâu.

    [​IMG]
    Nhóm câu cá chúng tôi cùng người đàn ông Cuba (phía sau bên trái ảnh, đội mũ).

    Đợt này, tôi gặp một người đàn ông Canada gốc Thổ Nhĩ Kỳ tên Kasim ở địa điểm câu cá. Anh rủ tôi và hai cô gái, cũng là khách du lịch mới quen, đến vùng của người dân bản địa chơi. Anh là người quen thuộc với thành phố Varadero cả chục năm nay, mỗi năm đều đặn 2 lần đến đây nên anh biết về mọi ngóc ngách của thành phố này như dân bản địa. Chúng tôi đi qua cây cầu ngắn bắc qua con kênh nơi mà hàng ngày ngồi câu cá chúng tôi vẫn nhìn lên cây cầu ấy. Có lính gác, nhưng không ai hỏi chúng tôi cả. Đi qua một cây cầu và giờ là chúng tôi lạc vào một thế giới hoàn toàn khác.

    Kasim nói thông thường khách du lịch sẽ không biết để mà qua cây cầu ấy sang vùng dân cư bản địa này. Vì thứ nhất khách đi nghỉ dưỡng ở các bãi biển thì họ chỉ quan tâm tới bãi biển và nghỉ ngơi, chứ không quan tâm tới thăm thú dân cư. Thứ hai là các nhân viên của khách sạn và resort muốn đảm bảo cho khách của mình không ra bên ngoài sợ phức tạp thì chắc chắn họ sẽ không nói cho bạn đi thăm thú ở đâu, trừ những nơi có chương trình đi theo tour được xây dựng sẵn và có hướng dẫn viên. Kasim nói, nhân viên khách sạn thường dọa là ra ngoài không an toàn. Nhưng thực tế thì Kasim hiểu rất rõ cuộc sống ở đây, hoàn toàn an toàn, không hề có gì nguy hiểm rình rập bởi người dân ở đây họ sống hiền lành và rất quý khách lạ.

    Đấy chính là cuộc sống thực của dân bản địa Cuba. Phố xá khá tấp nập nhưng rất bình dị. Nhà cửa 2 bên đường rất thấp, khá lụp xụp và giống như dạng nhà mái bằng bên Việt Nam hay xây. Cũng có một số nhà 2-3 tầng nhưng đa số đó là nhà hàng hay công ty. Xe cộ qua lại khá tuềnh toàng, chủ yếu là xe máy. Xe ôtô thì 90% là xe cổ, họ chở mọi thứ trên xe, từ củi cho đến gạch.

    Nhưng không hiểu sao sau tất cả những điều nhìn thấy ấy tôi vẫn không hề cho rằng Cuba là đất nước nghèo. Có lẽ ấy chính là bởi khi tôi nhìn thấy con người. Tình cảm của người dân với nhau và cuộc sống vui vẻ hạnh phúc của họ. Họ lúc nào cũng rạng rỡ và vui vẻ, gặp người quen họ chào nhau ríu rít và thể hiện những cái ôm, cái hôn má rất thắm thiết và hoan hỉ một cách tự nhiên và vui sướng vô cùng. Ngắm nhìn họ nói cười ríu rít, nghe những nụ hôn xa dành cho nhau mà tôi rất ngỡ ngàng về cách họ chia sẻ và thể hiện tình cảm với nhau, dù đó là già hay trẻ, gái hay trai….Dễ gần và thân thương quá đỗi. Có lẽ một cuộc sống nhẹ nhàng, không bon chen, một cuộc sống bình dị hài lòng với những gì họ có thì mới có thể vô tư và yêu đời đến thế…

    [​IMG]
    Xe bán hàng rong, bán các loại củ quả hành tỏi khô trong khu dân cư....

    Về tới resort, tôi cứ suy nghĩ mãi về cây cầu, về sự ngăn cách, về lính gác... Hoá ra mọi lần tôi bay sang đây chỉ nghỉ ngơi ở bãi biển hoặc theo tour đi những nơi trong tour được định sẵn như hang động, làng nghề... mà không biết đến một cuộc sống khác hoàn toàn ngay bên kia cây cầu.

    Thảo Chu
     
  11. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    Đài Bắc - thành phố ngọt ngào của trà sữa và mèo
    Lan Chi Vũ đã có 5 ngày trải nghiệm ở Đài Bắc (Đài Loan) - địa điểm rất hot thời gian gần đây - với chi phí hợp lý, khoảng 10 triệu đồng.


    [​IMG]
    Lan Chi Vũ là cái tên quen thuộc trong giới blogger Việt với nhiều bài cảm nhận về thời trang và du lịch. Chi từng đi đặt chân qua nhiều miền đất nên có nhiều trải nghiệm thú vị để chia sẻ trên trang cá nhân. Bài viết về chuyến đi Đài Loan mới đây của Lan Chi nhận được sự hưởng ứng của độc giả, nhất là khi điểm đến này đang trở nên rất hot.

    [​IMG]
    Từ 1/9, Đài Loan miễn visa cho công dân Việt Nam từng có visa vào châu Âu (và 1 số nước khác như Nhật, Hàn Quốc) trong vòng 10 năm trở lại đây nên Chi không mất phí. Còn nếu chưa từng đi các nước trong danh sách này, các bạn cứ apply visa theo thể lệ thông thường. Gần đây Đài Loan mở rộng du lịch nên việc xin visa sẽ không quá khó khăn.

    [​IMG]
    Lan Chi đặt vé máy bay thẳng Hà Nội - Đài Bắc, giá dao động 3-4 triệu đồng, một ngày một chuyến lúc 14h05, thời gian bay là 2h40 phút, đến nơi vẫn kịp đi chợ đêm. Bạn nhớ mua hành lý chiều về. Nếu ở Sài Gòn, bạn có thể đặt với giá rẻ hơn, khoảng 2 triệu đồng. Giá cả chi tiêu ở Đài Loan khá phải chăng, tổng chi phí khoảng 10 triệu đồng nếu không mua sắm.

    [​IMG]
    "Mình đặt phòng trên Airbnb chứ không thuê khách sạn. Mình có bạn ở khu Shilin nên có xu hướng muốn chọn nhà ở khu này luôn cho dễ hẹn hò. Hơn nữa chợ đêm Shilin cũng là một trong những chợ đêm nổi tiếng của Đài Bắc. Sau một hồi đắn đo lựa chọn, mình chọn phòng trên tầng 5 của một chung cư, tuy không có thang máy nhưng vì thích nội thất cute nên mình vẫn đặt, giá cho 4 đêm là 3,3 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu là cú đêm, bạn nên chọn khách sạn cho thoải mái giờ giấc, địa điểm gần trạm MRT. Nếu thích ở chỗ trung tâm sầm uất nhiều nhà hàng thì bạn chọn khách sạn gần bến Ximen hoặc Taipei main station, rất thuận tiện, bước chân xuống nhà là đồ ăn, cửa hàng, club rất nhiều", Chi viết.

    [​IMG]
    Xuống sân bay, các bạn nhớ mua thẻ Easy Card, sau đó cứ nạp tiền là có thể đi chơi, thường đi trong trung tâm thì chỉ khoảng 20-40 tệ. Thẻ còn có thể được dùng thanh toán ở 7 Eleven nữa. Uber ở đây phát triển nhưng giá khá đắt, tầm 15.000 đồng mỗi km. Lúc di chuyển ra sân bay hay đi chợ đêm về muộn, hết MRT, Chi bắt Uber về. Hệ thống MRT đóng cửa lúc 12h đêm.

    [​IMG]
    Thời tiết Đài Bắc giống Hà Nội, cũng có ngày mưa, ngày nắng, trời nóng trời lạnh đủ cả. Điều đáng yêu là ô ở đây rất rẻ (khoảng vài chục nghìn) và nhiều khi họ để miễn phí cho khách dùng. Người dân rất văn minh lịch sự, trên tàu điện người trẻ không ngồi vào ghế người già, lúc nào cũng xếp hàng lên xuống ôn hoà. Đường phố sạch sẽ, giao thông thuận lợi, không tắc đường. Tuy nhiên, rất khó khăn để tìm được người nói tiếng Anh. Bạn nên mua sim 4G để dịch những lúc bất đồng ngôn ngữ và nên phòng sẵn vài câu giao tiếp bằng tiếng Trung.

    [​IMG]
    Đồ ăn đường phố ở Đài Loan rất ngon, Lan Chi thích món hàu phô mai với lạp xưởng nướng (100 tệ 3 xiên). Khu Ximen có rất nhiều hàng, các bạn cứ đi bộ tham quan và ăn thử, giá 50-100 tệ. Ngoài ra còn có dimsum và mì bò, bạn có thể thưởng thức tại Ding Tai Fung ở Taipei 101, nên thử món dimsum tôm sốt cay, giá cả ở đây không đắt.

    [​IMG]
    Đã đến Đài Loan - quê hương của trà sữa - thì bạn phải uống thử trà sữa. Trà sữa có khắp mọi nơi. Ngày nào Chi cũng uống 2-3 cốc. "Có một quán mình khuyên các bạn uống thử là Chun Shui Tang - thương hiệu từ năm 1983, nơi đã sáng tạo ra hạt trân châu. Ngoài đồ uống là trà sữa rất ngon, thì quán này có món gà chiên và mì khô trộn cũng rất tuyệt. Ăn xong một bát muốn ăn bát thứ 2", nàng blogger viết.

    [​IMG]
    Bạn có thể ghé qua Ximen - Red house, tựa như khu Hoàn Kiếm ở Hà Nội, tập trung đầy đủ hàng quán, cửa hàng, club... Buổi tối ở Ximen cũng rất đông vui, các bạn trẻ ngồi uống cocktail ngắm cảnh. Hoặc Taipei 101, Lan Chi tiếc vì chẳng có đủ thời gian leo lên tháp vì mải đi lang thang ngắm cảnh và mua sắm.

    [​IMG]
    Chợ đêm Shilin mở cửa từ 18h đến 1-2h sáng, bạt ngàn quần áo, mũ, giày dép nhưng chủ yếu Chi ra đây chỉ để thưởng thức các món ăn.

    [​IMG]
    Beitou (đi từ trung tâm ra Beitou mất tầm 30 phút) là suối nước nóng nổi tiếng châu Á. Có 2 hình thức để tắm nước nóng ở đây: tắm ở bể công cộng hoặc tắm trong phòng riêng. Phòng riêng có giá dao động 1.000 tệ đến 3.000 tệ. Lan Chi đặt một phòng giá 1500 tệ cho 90 phút.

    [​IMG]
    Nếu yêu động vật, bạn không thể bỏ qua làng mèo Houtong. "Chỗ này toàn mèo là mèo. Nghe kể ngày xưa Houtong là nơi công nhân Nhật làm việc, vì quá cô đơn nên ai cũng nuôi một con mèo, khi Nhật trả lại tự do cho Đài Loan thì những người công nhân này trở về nước, từ đó các em mèo này trở thành mèo hoang. Chính phủ đã xây dựng thành làng mèo phát triển du lịch. Có rất nhiều quầy lưu niệm bán đồ mèo xinh xắn. Bạn bắt MRT tới Taipei Main Station, sau đó bắt train đi Ruifang, nhân viên ở ga tàu biết nói tiếng Anh nên cứ mạnh dạn hỏi nhé. Từ Ruifang có thể đi bus 808 tới Houtong", Lan Chi viết.

    [​IMG]
    Sau khi thăm quan và ăn mì bò ở làng mèo thì nàng blogger đi tàu đến Pingxi thả đèn lồng. Ở đây có một quán ăn rất ngon, các bạn cứ đi thẳng vào làng là thấy, hàng nào có nhiều người xếp hàng nhất thì chính là tiệm đó. Món đặc trưng là xôi cuốn lạp xưởng nướng, ngon tuyệt. Bạn cũng có thể thả đèn lồng giá 150 tệ, chủ cửa hàng sẽ giúp bạn chụp hình luôn.

    [​IMG]
    Làng cổ Jiufen: từ trung tâm bắt tàu đến Ruifang, rẽ trái đi bộ tầm 50m các bạn sẽ thấy một bến bus. Có rất nhiều bus đến Jiufen nên bạn cứ chọn bus nào gần nhất. Jiufen về đêm đẹp hơn ban ngày, và đặc biệt đông vào cuối tuần nên nếu lịch trình có ngày nào đi được trong tuần thì nên đi sớm. Ở đây có rất nhiều loại bánh ngon, các bạn có thể tranh thủ mua về làm quà. Ngoài ra, bạn cần để ý giờ hết bus, cuối ngày người xếp hàng về rất đông, nên ra trước giờ 30 phút đến một tiếng.


    >> Xem tiếp hình ảnh chuyến đi Đài Loan thú vị của Lan Chi

    Theo Facebook Lan Chi Vũ
     
  12. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    Nam nữ khỏa thân tắm chung - điều chỉ có ở Nhật Bản
    Mỗi người chỉ mang theo một chiếc khăn bông nhỏ để che chỗ nhạy cảm. Ai có thái độ khiếm nhã sẽ bị mời ra ngoài.

    Trào lưu tắm suối nước nóng gần đây đang sốt trở lại ở Nhật. Nhật Bản có nguồn suối nước nóng dồi dào với khoảng 150 suối nước nóng và 1.400 các nhánh suối nhỏ trải dài trên khắp đất nước. Do khí hậu giá lạnh khắc nghiệt vào mùa đông, loại hình ngâm mình trong suối nước nóng rất phổ biến, được gọi là onsen.

    Theo truyền thống, onsen thường được thiết kế lộ thiên để đáp ứng nhu cầu hòa mình cùng thiên nhiên. Song ngày nay, loại hình tắm trong nhà cũng thịnh hành không kém, chủ yếu được các chủ khách sạn và nhà trọ đầu tư.

    [​IMG]
    Điểm đặc biệt là trong loại hình này, nam nữ có thể tắm chung, khiến du khách nước ngoài thích thú. Trên thực tế, đây không phải là dịch vụ mới tại Nhật mà nó đã có truyền thống từ hàng nghìn năm trước. Phong tục tắm chung giữa nam và nữ đã bắt nguồn từ xa xưa. Đối với người Nhật khi tiến hành tắm chung, thể xác và tình dục là hai khái niệm hoàn toàn không liên quan tới nhau. Nó mang ý nghĩa trong sáng. Ở Nhật, không chỉ nam mà cả nữ giới đều có tư tưởng rất thoáng trong việc khỏa thân tắm onsen.

    Khi đi tắm, mỗi người chỉ mang theo một chiếc khăn bông nhỏ để che chỗ nhạy cảm nhưng không ai cảm thấy xấu hổ hay khó chịu; họ thậm chí còn nghĩ, nếu mang nhiều quần áo lại rất bất tiện, không thoải mái, kém vệ sinh.

    [​IMG]
    Hiện nay tại các suối nước nóng, nơi mà có số lượng nam nữ tắm chung đông đảo nhất, thông thường phân thành 3 khoảng thời gian. Chủ yếu cho nữ giới tắm và thời gian chủ yếu cho nam giới ngâm mình, thời gian còn lại là nam nữ tắm chung.

    Thường thì thời gian tắm chung sẽ được bắt đầu từ 21h, khi đa phần công chức Nhật Bản đều đã hoàn thành xong công việc của một ngày và cần nơi để thư giãn. Cũng có những suối nước nóng người ta sẽ tiến hành ngăn đôi, một bên nam, một bên nữ. Nhưng nếu muốn sang tắm giao lưu hoặc gặp vài người bạn cùng sở thích thì vẫn luôn có thể vượt rào để sang tắm chung. Tất cả đều phải thực hiện theo quy định và lành mạnh.

    [​IMG]
    Chủ một suối nước nóng cho biết: "Ở Nhật Bản, việc nam nữ tắm chung là chuyện thường thấy. Đây cũng là một trong những nét văn hóa truyền thống đặc sắc của người Nhật. Sở dĩ hình thức văn hóa này mai một đi là chúng tôi muốn trở thành một nước lớn nên phải du nhập một số nét văn hóa Phương Tây. Đây chính là nguyên nhân khiến cho hình thức tắm chung truyền thống bị giảm thiểu. Và giờ tôi lại muốn khôi phục lại nét văn hóa truyền thống đặc biệt này”.

    Nhiều người nước ngoài vừa ngạc nhiên lại thích thú khi nghe nói đến tập tục tắm chung của người Nhật. Một số du khách nước ngoài khi tham gia tắm chung đã có những hành động khiếm nhã như chọc ghẹo và có những ánh mắt không lịch sự với giới nữ. Vì thế tại những suối nước nóng, người ta đã ra những quy định nghiêm khắc để hạn chế và chấm dứt tình trạng không văn minh này. Khách hàng nào có những cử chỉ không tốt sẽ bị mời ra ngoài và không bao giờ được đón tiếp.

    Hà Nguyên tổng hợp
     
  13. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    7 trải nghiệm khó quên trên hòn đảo nhiệt đới Borneo
    Đến hòn đảo này, bạn có thể lặn cùng rùa biển, leo núi, ngắm khỉ hoặc du ngoạn trên sông thỏa thích.

    Borneo là hòn đảo thuộc lãnh thổ của Indonesia, Malaysia và Brunei. Với những cánh rừng nguyên sơ, các loài động vật quý hiếm và nền văn hóa đa sắc màu, đây là địa điểm lý tưởng cho những ai yêu thích thám hiểm tự nhiên.

    1. Lặn cùng rùa biển ở Sipadan

    [​IMG]
    Hãy thử tưởng tượng bạn đang quỳ trên bãi cát vàng cạnh biển, chăm chú theo dõi những chú đồi mồi chỉ cách bạn chừng một sải tay mà thôi. Đây chính là trải nghiệm thú vị đang chờ đón bạn tại mặt biển xanh ngắt thuộc đảo Sipadan, Borneo.

    Không chỉ có đồi mồi và rùa, bạn còn được lặn ngụp quanh rặng san hô ở vùng nước nông tại mũi Đông của hòn đảo nhỏ nhắn này, và xem nào, xung quanh bạn là cả một đàn cá hanh sặc sỡ sắc vàng. Lặn ngụp xa một chút đến vùng nước sâu hơn, bạn sẽ được ngắm nhìn cá jack, cá nhồng, cá ngừ...

    2. Trèo lên ngọn núi cao nhất Đông Nam Á

    [​IMG]
    Ở độ cao 4.095 m so với mực nước biển, đỉnh Kinabalu là một trong những ngọn núi cao nhất Đông Nam Á. Đây cũng là ngọn núi dễ leo trèo với lối đi được bảo quản tốt.

    Kinabalu là một ngọn núi ưa thích của những người yêu thực vật. Ngoài các cây bắt côn trùng, nơi này có đến 1.200 loại lan sinh sống trong môi trường mát mẻ, ẩm ướt. Đây cũng là quê hương của những chú ếch bé tí bằng móng tay. Tuy nhiên, cũng do chúng quá nhỏ bé nên người ta khó lòng mà thấy được.

    Dù leo núi chỉ mất khoảng một ngày, hầu hết mọi người đều chọn nghỉ đêm tại Laban Rata với một chiếc lều rộng mênh mông ở độ cao 3.272 m trước khi lên đường đón bình minh và chinh phục đỉnh núi. Đừng quên ghé qua suối nước nóng Poring ở bên cạnh để thư giãn.

    3. Du ngoạn trên sông

    [​IMG]
    Dòng Kinabatangan vĩ đại được xem như con đường xuyên suốt địa phận phức tạp ở Borneo. Đây là vùng đất của loài voi, khỉ mũi voi và các bộ tộc ít người.

    Để trải nghiệm nhiều điều thú vị ở đây hãy lên tàu du ngoạn sông vào lúc bình minh hay hoàng hôn, ngụ lại lán tre ở làng Sukau hay Abai và thưởng thức các món đặc sản địa phương. Bạn có thể tản bộ ban đêm trong rừng với các hướng dẫn viên và khám phá những điều bạn chưa từng thấy trong đời.

    Gần đấy, hang Gomantong cũng là nơi thu hút du khách với bầy dơi cùng hang ổ của chúng.

    4. Thưởng thức ẩm thực phong phú

    [​IMG]
    Ẩm thực của Borneo vô cùng phong phú do chịu ảnh hưởng của Ấn Độ, Malaysia và Trung Quốc. Thêm vào đó, người địa phương rất thích tẩm ướp thực phẩm với các loại gia vị từ rừng xanh, nên bạn sẽ được nhấm nháp những hương vị chưa bao giờ nếm qua trong đời. Chỉ cần hỏi một người bán dạo Nasi Lemah bất kỳ, họ sẽ giới thiệu hương vị rừng xanh ưa thích của mình cho bạn xem.

    Nếu bạn đủ sức chịu đựng mùi vị của sầu riêng thì đây là một gợi ý không tồi dành cho bạn. Tuy nhiên các khách sạn, xe buýt và máy bay sẽ không cho phép bạn mang sầu riêng lên theo.

    5. Hòa nhạc trong rừng thẳm

    [​IMG]
    Nằm trong rừng sâu Borneo, làng văn hóa Sarawak chuyên trình diễn và bảo tồn đời sống, văn hóa của các bộ tộc tại Borneo. Đây cũng là địa điểm tổ chức Lễ hội Âm nhạc Rừng nhiệt đới Thế giới hằng năm, sự kiện kéo dài 3 ngày và thu hút khoảng 24.000 người tham gia.

    Không chỉ lắng nghe những tên tuổi hàng đầu của âm nhạc thế giới, bạn còn được trải nghiệm đời sống bản địa, học hỏi phong tục, các điệu nhảy, âm nhạc giữa những ngôi nhà dài truyền thống ở chân núi Santubong.

    6. Theo chân người bản địa đi ngắm khỉ

    [​IMG]
    Nếu có cơ hội đến Borneo, sao bạn không thử đi ngắm nhìn loài tinh tinh orang utan. Khi môi trường bị tàn phá với tốc độ đáng báo động, hai khu trung tâm tái tạo môi trường sống hoang dã Semenggoh ở Sarawak và trung tâm tái tạo môi trường cho Orang Utan ở Sabah sẽ cho bạn cơ hội ngắm nhìn loài tinh tinh này ở cự ly gần, đồng thời học cách bảo vệ chúng.

    Nếu đi đến Sepilok, đừng quên ghé qua khu bảo tồn gấu mặt trăng. Gấu mặt trăng, cái tên đặt theo vệt lông vàng ở trước ngực loài này, hiện đang bị mất đi nơi ở và cần sự giúp đỡ của chúng ta để sinh tồn.

    7. Picnic với người Penan

    [​IMG]
    Để có được sự gần gũi với rừng già và người bản địa nhất, hãy thử sức với trải nghiệm này. Người Penan từng là một bộ tộc du mục, họ biết chính xác cách sống hòa hợp với rừng già ra sao. Bạn cần phải đi trực thăng đến Long Lellang tận sâu trong rừng và đi thuyền độc mộc để tới gặp họ. Tại đây, bạn sẽ được chứng kiến cách người dân lấy thức ăn, nước uống, làm nơi ở, đan rổ, vòng tay từ dây mây, và thậm chí là làm nhạc cụ từ tre. Đây là một khu vực tuyệt đẹp và hướng dẫn viên theo bạn cũng rất hiểu biết.

    Vĩnh Hy
     
  14. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    Những 'điểm đen' các cặp ngoại tình hay lui tới
    Các địa điểm ở Tây Ban Nha, Thái Lan và Pháp thường được những đôi tình nhân lén lút tới nghỉ.
    [​IMG]
    Trang Undercoverlovers của Anh đã làm khảo sát với hàng nghìn cặp ngoại tình để bầu chọn ra những địa điểm du lịch được yêu thích. Đảo Ibiza nằm trong quần đảo Baléares, Tây Ban Nha, đứng đầu danh sách này. Nổi tiếng bởi những câu lạc bộ khiêu vũ, ca hát và những buổi tối sôi động, đây còn là một hòn đảo với vô số cảnh đẹp của Địa Trung Hải, rạng rỡ, hoang dã và riêng tư. Chính bởi thế, Ibizia là điểm đến được các cặp vụng trộm bầu chọn nhiều nhất làm nơi hò hẹn.

    [​IMG]
    Thái Lan sở hữu nhiều hòn đảo lãng mạn, nắng vàng biển xanh. Mùa nghỉ đông của khách phương Tây lại trùng với mùa đẹp nhất ở Thái Lan. Có nhiều hòn đảo chưa thực sự nổi tiếng nên được đánh giá là "an toàn" cho những đôi ngoại tình.

    [​IMG]
    Paris - "thủ đô tình yêu" đáng mơ ước của rất nhiều cặp đôi yêu nhau trên thế giới, và những "đôi tình nhân ngoài lề" cũng không phải là ngoại lệ. Theo khảo sát của UndercoverLovers.com, Paris được bình chọn rất cao, dù cho nơi này hầu như không có vẻ gì là riêng tư và kín đáo như họ muốn.

    [​IMG]
    Las Vegas, thành phố của những cuộc vui thâu đêm suốt sáng, những cô nàng nóng bỏng và những sòng bài sôi động, được xem như là điểm "đi trốn" lý tưởng cho những người đang có ý định "đen tối" ngoài vợ ngoài chồng.

    [​IMG]
    Barcelona không chỉ nổi tiếng với các giải bóng đá châu Âu mà nơi đây còn được coi là một trong 10 thành phố đẹp nhất thế giới. Bạn có thể du lịch Barcelona tất cả các mùa trong năm nhưng khoảng tháng 8, tháng 9, người dân Barcelona đi nghỉ mát nên thành phố yên tĩnh, các nhà hàng và khách sạn đồng loạt giảm giá, phù hợp với tiêu chí riêng tư của các cặp đôi.

    [​IMG]
    Khi châu Âu bắt đầu đón những đợt lạnh đầu tiên thì những bãi biển ngút ngàn của đảo Mallorca (Tây Ban Nha) vẫn nằm dưới nắng vàng rực rỡ bên bờ Địa Trung Hải. Cứ 20 phút lại có một chuyến bay hạ cánh xuống hòn đảo này, chứng tỏ sức hấp dẫn của nó. Mallorca có những bãi tắm xanh trong vắt, những dãy núi sát biển, du lịch khá phát triển.

    [​IMG]
    Trước đây, Cuba nằm dưới sự cấm vận của Mỹ nên không có nhiều chuyến bay quốc tế đến đảo quốc xinh đẹp này. Nhưng cũng chính bởi thế đã tạo nên sức hút cho những người muốn làm điều vụng trộm. Cảnh quan ở Cuba rất tươi đẹp, thanh bình, người dân hiền hòa, mật độ vắng vẻ, hấp dẫn những "kẻ lén lút".

    [​IMG]
    Chamonix là một thị trấn nhỏ thuộc vùng Haute-Savoie, miền Đông nước Pháp. Nằm ở độ cao 1.035 m, ngay dưới chân đỉnh Mont-Blanc, nóc nhà của châu Âu, cách thủ đô Paris 613 km và thành phố Geneve, Thụy Sĩ 82 km về hướng Đông Nam. Thị trấn nổi tiếng với các hoạt động trượt tuyết

    [​IMG]
    Florida nằm cuối danh sách này. Dù khá nhộn nhịp nhưng có lẽ bởi giao thông thuận tiện, dịch vụ sẵn sàng nên cũng được ưa chuộng.

    SuZi Nguyễn
     
  15. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    Cung đường đèo rừng TP HCM - Phan Thiết đẹp như tranh
    Hãy thử đi theo cung đường mới, với nhiều điều lý thú mà một phượt thủ vừa khám phá dài 250 km từ TP HCM đến phố biển Phan Thiết.
    Bắt đầu từ ý tưởng muốn “đi lạc”, thay vì đi theo những tuyến đường cũ trên quốc lộ 1A chạy thẳng đến Phan Thiết, hay hướng phía đông Sài Gòn về Bà Rịa men theo con đường ven biển thị xã La Gi để đến Phan Thiết, phượt thủ Trần Đặng Đăng Khoa chọn một lộ trình hoàn toàn mới, đó là dọc theo phía mạn Bắc, hướng dòng chảy sông Đồng Nai ngược lên đến gần Hồ Trị An, sau đó rẽ về quốc lộ 55B để đến với Phan Thiết.

    [​IMG]
    Đường màu đỏ là cung đường mới 250 km đèo và rừng Sài Gòn - Phan Thiết.

    Đường QL55B là một con đường dốc, nằm giữa rừng, chạy xe trên con đường này khá thoải mái vì đường vắng, ít xe lớn nên chất lượng đường còn rất tốt. Nhưng bạn sẽ không theo hết QL55B để ra đến QL1A về Phan Thiết mà rẽ trái bắt đầu trải nghiệm những đoạn offroad mới để ra Ma Lâm. Theo chia sẻ từ phượt thủ, những đoạn offroad cũng không quá khó khăn tuy hơi vật vã và phải băng qua nhiều đoạn có đan xen với đường ray xe lửa nhưng bù lại bạn sẽ được ngắm vẻ đẹp của rừng xanh cùng những cánh đồng thanh long xanh thẳm.

    [​IMG]
    Những đoạn đường thử tay lái của bạn.

    Ra đến Ma Lâm, bạn hãy rẽ phải về Phan Thiết, tắm biển, nghỉ ngơi sau đó về lại Sài Gòn. Hoặc bạn cũng có thể chọn cách khác là rẽ trái chạy theo QL28 rồi rẽ vào An Lâm - Đông Giang leo đèo đến Tánh Linh ngắm các thác đẹp ở đây như Đa Mi, Tà Pứa, Tà Pao xong về lại Sài Gòn.

    Trên cung đường mới này bạn sẽ được trải nghiệm những điều lý thú, như những con đường lầy lội, ngập nước với những “ổ trâu, ổ gà” liên tục. Chưa kể, có những đoạn còn phải lội qua suối đá gập ghềnh, nhưng nếu bạn xem đây như là một bài tập để luyện cơ thì chắc rằng nó không khó.

    [​IMG]
    Hãy chú ý những đoạn cua trên QL55B.

    Đoạn qua QL55B, bạn sẽ được chiêm ngưỡng màu xanh bát ngát cùng những đồi núi cao đầy vẻ huyền bí và không kém phần thơ mộng nhưng vẫn phải cảnh giác. Con đường này đầy khúc cua, ít xe qua lại nên phải cẩn thận vì nếu có tai nạn thì rất khó để nhận được hỗ trợ. Những đoạn băng qua xe lửa cũng rất nguy hiểm nếu như không quan sát cẩn thận.

    Nhiều khó khăn là vậy nhưng chắc chắn bạn sẽ có được những trải nghiệm tuyệt vời với cung đường mới này. Bạn sẽ được ngắm nhìn với những hồ nước dọc đường đi, hoà cùng với những bụi cây, cỏ dại xanh tươi và những dãy núi trập trùng phía xa xa đem đến cho ta cảm giác yên bình. Len lỏi quanh đó còn là những rừng cao su thẳng tắp đầy ấn tượng.

    [​IMG]
    Những hàng thanh long xanh mướt như đang chào đón bạn.

    Trong loạt ảnh của phượt thủ Đăng Khoa, đó là những cánh đồng hoa dại dường như mênh mông vô tận. Những gam màu như vàng, xanh, đỏ hoà cùng với màu trời dường như cho chúng ta cảm giác như đang lạc vào một không gian thần tiên. Chắc chắn, bạn sẽ rất ấn tượng với một cánh đồng vàng với những chú bò đang ung dung gặm cỏ.

    Thời gian để thực hiện cung đường này là từ 2 đến 3 ngày. Nếu chỉ rảnh được hai ngày, bạn nên bắt đầu đi từ sáng thứ 7 để ra đến Phan Thiết vào chủ nhật. Còn nếu có thể đi trong ba ngày thì ngày thứ hai bạn nên thử rẽ theo QL22 lên Tánh Linh, chơi và ngủ lại gần một thác nước nào đấy, hoặc trú tại sân bay Đa Mi để ngắm hoàng hôn, sáng dậy ngắm bình minh xong rồi hãy về lại Sài Gòn.

    [​IMG]
    Cánh đồng hoa dại đẹp như truyện cổ tích.

    Có thể với nhiều bạn, cung đường 250 km từ Sài Gòn ra Phan Thiết này khá vắng, còn nhiều hiểm trở khó có thể thành đường đi cho bạn, nhưng nhà văn Lỗ Tấn từng viết: “Trên đời này làm gì có đường, người ta đi mãi thì thành đường thôi”. Làm sao bạn biết nó không thể thành đường cho bạn đi nếu bạn không thử một lần? Nếu bạn là người yêu thích khám phá, hãy thử lập kế hoạch một lần đến Phan Thiết từ phía bắc Sài Gòn theo con đường mới này nhé.

    Vĩnh Hy
    Ảnh: Trần Đặng Đăng Khoa
     
  16. hoahuongduong6666

    hoahuongduong6666 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    2/12/2016
    Bài viết:
    593
    Đã được thích:
    96
    Điểm thành tích:
    28
    lưu lại tham khảo :D
     
  17. Nhivo

    Nhivo buôn bán linh kiện điện tử

    Tham gia:
    14/12/2016
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Chợ đêm Luang Prabang..ac nào đã đi rồi ạ?
     
  18. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    10 khu cắm trại hot cho dịp Tết Dương lịch dọc 3 miền
    Tết Dương lịch không kịp đi chơi xa, bạn cũng có thể ghé qua các khu cắm trại gần các thành phố lớn này để tìm cho mình khoảng thời gian thư thái.


    Khu cắm trại Sơn Tinh Camp, Hà Nội

    Là khu cắm trại đầu tiên tại Hà Nội, Sơn Tinh Camp có diện tích khoảng 40 ha nằm trên một bán đảo có ba mặt giáp hồ Đồng Mô với cây cối nguyên sơ, khung cảnh hữu tình, khí hậu trong lành và dễ chịu. Đây là điểm đến thích hợp cho bạn “đi trốn” vào dịp cuối tuần.

    [​IMG]
    Đây là khu cắm trại dã ngoại kết hợp với các hoạt động team building. Sơn Tinh Camp có đầy đủ các mô hình cắm trại, loại trại và các dịch vụ phù hợp với dã ngoại như: trại đơn, đôi, trại tập thể, trại gia đình hoặc dịch vụ thuê chỗ để cắm trại.

    Một trong những điểm khiến các bạn trẻ thích đến đây là có nhiều góc đẹp như những chiếc đu quay hay những chiếc cầu tre bắc ra sông, tha hồ cho bạn làm nguyên cả album ảnh.

    Sơn Tinh Camp không chỉ là điểm du lịch dã ngoại hấp dẫn dành cho các gia đình mà còn là nơi lý tưởng cho các bạn trẻ yêu thích các hoạt động ngoài trời như cắm trại, đốt lửa trại, leo núi, đua xe đạp, trượt Zipline, thuyền phao, đi thuyền tham quan…

    Cảnh Dương Beachcamp, Huế

    Cảnh Dương Beachcamp tọa lạc tại thôn Cảnh Dương, xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế, là khu cắm trại nằm trên bãi biển nguyên sơ tuyệt đẹp. Đến đây bạn sẽ có những trải nghiệm mới, được gần gũi với thiên nhiên, hòa mình vào các hoạt động thể thao vui chơi giải trí...

    [​IMG]
    Khu nghỉ chỉ cách trung tâm thành phố Huế và Đà Nẵng khoảng 50 km, để đến được đây bạn mất khoảng một giờ lái xe. Một trải nghiệm du lịch kiểu mới gần gũi với thiên nhiên, giá rẻ, an toàn với đầy đủ tiện nghi, dịch vụ đáng để bạn khám phá trong những dịp nghỉ lễ.

    Cảnh Dương Beachcamp có bar, nhà hàng, khu vui chơi cho trẻ em, khu vệ sinh công cộng được đầu tư quy chuẩn sạch đẹp, đầy đủ các trang thiết bị dùng để cắm trại. Ngoài ra còn có những hoạt động vui chơi giải trí như: các hoạt động thể thao trên biển, ngủ lều, đốt lửa trại, BBQ, soi đèn bắt còng vào ban đêm, thuê xe đạp khám phá thôn Cảnh Dương, mua hải sản từ ngư dân vào buổi sáng sớm…

    Khu dã ngoại Trung Lương, Bình Định

    Khu đã ngoại hấp dẫn này cách thành phố Quy Nhơn khoảng 30 km, nằm ở phía Đông đường ĐT 639 thuộc thôn Trung Lương, xã Cát Tiến, huyện Phù Cát.

    [​IMG]
    Khu cắm trại với những mái lều canh đỏ nhấp nhô, những hàng ghế màu rải rác khắp, hướng ngay về phía biển. Cảnh quan ở đây khá hoang sơ với những ghềnh đá vôi nhiều hình thù kỳ dị, bãi cỏ xanh dưới thảm nắng vàng cùng với thứ không khí mặn mòi, trong lành được thổi về từ phía biển chắc chắn sẽ khiến bạn… chẳng còn muốn nghĩ ngợi gì nữa khi tới đây. Buổi tối thì sẽ là một đêm thật vui khi thoả sức ngắm sao, đốt lửa trại, hát hò với đám bạn của mình…

    Khu du lịch Đại Lãnh, Khánh Hòa

    Khu cắm trại mới nổi này nằm ngay bãi biển Đại Lãnh, thôn Đông Nam, xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hoà, cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 80 km về hướng Bắc, nằm ngay bên cạnh quốc lộ 1A, cách thị xã Tuy Hòa khoảng 30 km về phía hướng Nam.

    [​IMG]
    Từ thị xã Tuy Hòa đi vào, vượt qua đèo Cả, du khách sẽ thấy hiện ra ngay dưới chân mình một bãi biển khá rộng, dài với nước biển xanh biếc, lấp lánh ánh mặt trời, thuyền bè tấp nập qua lại và khu du lịch biển Đại Lãnh với những khu nhà gỗ được xây dựng ngay ở đó.

    Khu du lịch Đại Lãnh có nhiều dịch vụ đa dạng như nhà hàng, phòng karaoke, lều cắm trại ngoài trời cao cấp, với 20 chòi ki ốt và 15 chòi tranh xếp thành hàng dài cho du khách nghỉ ngơi, tắm biển. Nơi đây thích hợp với các loại hình du lịch: dã ngoại, thể thao, teambuilding, nghỉ dưỡng, giải trí với các trò chơi như thuyền kayak, moto nước…

    Khu du lịch Tanyoli, Ninh Thuận

    Khu du lịch thể thao mạo hiểm Tanyoli tọa lạc tại thôn Sơn Hải, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận, nằm trên trục đường ven biển tuyệt đẹp. Từ TP HCM theo quốc lộ 1A tới ngã ba Cà Ná rẽ phải theo tuyến đường ven biển chừng 20 km, cách trung tâm thành phố Phan Rang - Tháp Chàm khoảng 30 km. Khu du lịch thể thao mạo hiểm Tanyoli có diện tích xây dựng 15 ha với rất nhiều hoạt động vui chơi đa dạng.

    [​IMG]
    Đến đây du khách có thể trải nghiệm qua các trò chơi như highwire, zipline, bắn cung, chinh phục sa mạc cát bằng xe địa hình phân phối lớn hoặc tham gia chinh phục núi Không Tên để trải nghiệm cảm giác sinh tồn ở vùng đất 300 ngày nắng.

    Với dạng địa hình đặc trưng của Mũi Dinh, Ninh Thuận… nơi đây còn có một thảo nguyên độc đáo, được mô phỏng dựa trên cuộc sống du mục trên thảo nguyên Mông Cổ. Bên cạnh đó khu du lịch này còn cung cấp những ngôi lều xinh đẹp đầy lãng mạn và đầy đủ tiện nghi dưới những tán cây đặc thù miền nắng gió tại các vị trí đẹp nhất ở Tanyoli.

    Sao Biển, Bình Lập

    Những căn lều làm bằng gỗ ở khu du lịch sinh thái Sao Biển tại thôn Bình Lập, TP Cam Ranh nhỏ, xinh, lại có thiết kế cực độc đáo. Chỉ riêng việc chụp ảnh check-in “sống ảo” cũng đủ khiến du khách thích thú.

    [​IMG]
    Giá cho một căn lều để qua đêm là 500.000 đồng cho 2 người. Trong lều đã có sẵn những đồ dùng thiết yếu như gối, chăn, đèn, bàn… Từ lều nhìn ra, bạn có thể sẽ bị khung cảnh yên bình trước mặt khiến cho mê hoặc. Mọi thứ ở đây đều bình dị, gần gũi và mang hơi hướng vintage một chút, nên chắc chắn sẽ đủ “chất” để không làm bạn thất vọng.

    Khu cắm trại Sơn Mỹ Beach, Bình Thuận

    Chỉ cách TP HCM khoảng 140 km, bạn đi theo hướng Bà Rịa ra đường ven biển qua casino Hồ Tràm 20 km là đến biển Sơn Mỹ thuộc xã Sơn Mỹ, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận.

    [​IMG]
    Sơn Mỹ Beach cũng là một bãi biển đi theo phong cách cắm trại, dã ngoại ngoài trời với những căn lều được dựng sẵn trên một bãi cát trắng mịn nằm cuối bãi biển. Tại đây có khoảng hơn 20 chiếc lều các loại từ to đến nhỏ, từ dùng cá nhân cho đến tập thể với mức giá 75.000-150.000 đồng/người. Một mức giá hợp lý và cũng tương đương với các khu vực gần đó. Đây cũng là dạng du lịch biển đang được rất nhiều bạn trẻ yêu thích vì tiết kiệm được rất nhiều chi phí mà còn có thể gần gũi, tận hưởng thiên nhiên, nắng gió miền biển xung quanh mình.

    Tuy nhiên, nét đặc biệt ở Sơn Mỹ Beach đó là ngoài những chiếc lều trại thì còn có cả một dãy phòng gỗ xinh xắn được thiết kế giống các bãi biển ở nước ngoài, thích hợp với những ai không thích ngủ lều, không chịu được nắng và gió oi bức vào ban ngày của miền biển.

    Coco Beach Camp, Bình Thuận

    Nếu đã chán nghỉ dưỡng, chán những khu resort đắt tiền, sang chảnh, hãy thử chọn Coco Beach Camp ở bãi biển Lagi, Bình Thuận xem sao. Cắm trại bên bãi biển theo phong cách sạch sẽ và thoải mái sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho các bạn trẻ muốn thử một đêm ngủ bên bãi biển mà không phải quá khó chịu vì thiếu thốn điện, nước như những khu cắm trại khác.

    [​IMG]
    Khu Coco Beach Camp có hàng loạt những lều trại được trải dài trên bãi biển, trong đó có lều đôi, lều đơn hoặc lều cho cả gia đình. Bạn sẽ hầu như được tách biệt khỏi thế giới hiện đại bên ngoài (tất nhiên là nếu bạn không chịu được, vẫn có một khu nhà riêng ở trong để bạn được hoà mình vào tiện nghi).

    Điều tuyệt vời nhất của việc cắm trại bên bãi biển là được cảm nhận mùi biển, thấy được vẻ đẹp của biển đêm. Thêm vào đó, ở đây cung cấp rất nhiều dịch vụ trò chơi như lướt sóng, bơi thuyền, bóng chuyền… nên nếu bạn đi nhóm nhỏ hoặc nhóm đông người, bạn sẽ chẳng ngại thiếu đi tiếng cười hay các hoạt động chung.

    Lu Glamping, Bình Thuận

    Cách Phan Thiết khoảng 33 km về phía Lagi, Lu Glamping là một khu cắm trại, nghỉ dưỡng nằm tại biển Kê Gà, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận. Lu Glamping thiên về những trò chơi tốc độ và cảm giác mạnh như dịch vụ xe UTV tự lái, lặn ngắm san hô, chơi jetski… nên sẽ không được lãng mạn, vintage như Sao Biển (Bình Lập) hay Coco Beach.

    [​IMG]
    Khu này nằm ngay cạnh chợ nên sẽ rất tiện cho bạn mua hải sản vào sáng sớm. Ở đây phục vụ khá nhiều dịch vụ, vừa có lều, phòng container và cả kén tổ ong cực chất. Giá cả cũng sẽ tuỳ vào loại phòng mà bạn chọn, đắt nhất là phòng container. Điểm hay ho nhất của Lu Glamping có lẽ chính là khu nhà kén đã được các bạn trẻ trải nghiệm và check-in khá nhiều.

    Zenna Pool Camp, Vũng Tàu

    Bỏ qua Vũng Tàu đã quen thuộc, bạn có thể lựa chọn khu lều trại sát biển để tận hưởng chuyến nghỉ cuối năm ở gần Long Hải, cách TP HCM 120 km.

    [​IMG]
    Nằm trên địa bàn xã Phước Tỉnh, giáp ranh thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Zenna Pool Camp cách chợ Long Hải 2 km, cách chợ Phước Tỉnh 500 m và cách Sài Gòn khoảng gần 3 tiếng chạy xe.

    Tọa lạc gần đường ven biển, khu cắm trại này rộng đến 6,5 hecta được bao bọc bởi rừng dương quanh năm lộng gió. Tới đây, du khách chỉ cần đi vài bước chân là đã thỏa thích đắm mình trong làn nước biển trong xanh. Bạn có thể tham gia những hoạt động như: cắm trại, đốt lửa trại, tắm biển, sinh hoạt tập thể trên bãi biển hoặc dưới tán dương.

    Buổi tối đến đèn trong khu cắm trại được bật sáng, rực rỡ nguyên cả khu, tha hồ bày các bàn tiệc BBQ bên bãi biển lộng gió cùng bạn bè.

    Theo Ivivu
     
  19. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    Vé tham quan Dinh 1 Đà Lạt tăng gấp 5 lần
    Giá vé tăng từ 30.000 đồng lên 150.000 đồng, du khách được sử dụng toàn bộ các dịch vụ trong Dinh 1, không tính ăn uống, mua quà lưu niệm.


    Khu du lịch (KDL) King Palace - Dinh 1 Đà Lạt vừa thông báo điều chỉnh tăng giá vé từ ngày 1/1/2017. Giá vé người lớn từ 30.000 đồng lên 150.000 đồng. Giá vé trẻ em (cao dưới 1,2 m) tăng từ 20.000 đồng lên 120.000 đồng.

    Giá vé bao gồm tham quan, các dịch vụ chụp hình với ngựa, xe ngựa, tượng sáp vua Bảo Đại và Nam Phương hoàng hậu, chụp hình hóa trang vua chúa, trò chơi bắn cung, đánh golf, và hóa trang tại lô cốt.

    Trước việc giá vé tăng gấp 5 lần so với trước đây, nhiều du khách và đơn vị lữ hành bất ngờ, cho rằng giá này là cao so với mặt bằng chung dinh Bảo Đại ở nhiều nơi.

    Ông Phạm Thái Tuấn, Trưởng phòng Kinh doanh - Tiếp thị Công ty Hoàn Cầu Đà Lạt (đơn vị đầu tư và khai thác du lịch ở Dinh 1) cho biết, giá 150.000 đồng không phân biệt khách Việt hay khách nước ngoài là hình thức giá trọn gói, bởi các dịch vụ ở KDL vừa mới hoàn thành, được đầu tư lớn như bắn cung, đánh golf, xe ngựa.... chứ không đơn thuần là vé vào cổng. Ngoài việc thưởng ngoạn cảnh, tham quan và nghe thuyết minh các di tích, hiện vật, du khách có thể tham quan và sử dụng nhiều dịch vụ hơn, không bị giới hạn thời gian. Hình thức vé tham quan trọn gói đã phổ biến ở các KDL như thác Dambri (Bảo Lộc), Vinpearland (Nha Trang), Bà Nà Hill (Đà Nẵng), Suối Tiên (TP HCM).

    [​IMG]
    Một biệt thự trong khuôn viên Dinh I, trước đây vua Bảo Đại dùng làm nơi thết đãi khách mời. Ảnh: Khánh Hương.

    Ông Hoàng Ngọc Huy, trưởng phòng Quản lý du lịch (Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Lâm Đồng) cho biết, mỗi đơn vị kinh doanh dịch vụ khi điều chỉnh giá vé tham quan, phí dịch vụ đều thực hiện quy trình gửi hồ sơ lên Sở Tài chính. Nếu các trường hợp cần Sở VH-TT-DL góp ý, Sở Tài chính sẽ mời tham gia. "Trường hợp của Dinh 1, chúng tôi chưa can thiệp. Nếu khi thực hiện mà du khách phản ánh, chúng tôi sẽ thực hiện quy trình liên quan".

    Dinh I nằm cách trung tâm Đà Lạt khoảng 4 km về hướng đông nam, trên đồi thông có độ cao 1.550 m, được thiết kế theo kiến trúc Pháp. Dinh được triệu phú người Pháp Robert Clément Bourgery xây năm 1929. Sau đó, vua Bảo Đại mua lại và biến thành tổng hành dinh trong thời gian ông làm quốc trưởng (1949-1955). Ngoài việc cho khách tham quan, đơn vị đầu tư đang xây dựng mới khu nghỉ dưỡng cao cấp trên diện tích rừng cảnh quan với khu khách sạn từ 150 đến 200 phòng, khu nhà hàng hội nghị 500- 800 chỗ và 27 căn biệt thự tiêu chuẩn 5 sao.

    Theo VnExpress
     
  20. dulichgiare29

    dulichgiare29 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/6/2014
    Bài viết:
    1,501
    Đã được thích:
    58
    Điểm thành tích:
    48
    Tên thật của 7 địa danh nổi tiếng trong phim ở Hong Kong
    Do cách phiên âm mà nhiều bạn trẻ có thể đã đặt chân đến những địa danh này mà không biết đó chính là ngoại cảnh khả quen thuộc trên phim.


    Xích Trụ - Stanley

    [​IMG]
    [​IMG]
    Xích Trụ là một địa danh khá quen tai trong các phim bộ của Hong Kong, như các phim Vượt lên chính mình, Tái chiến minh thiên, Mái ấm gia đình, Tái đắc hữu tình nhân... Đây là một trong những khu vịnh cổ ở Hong Kong, cách khá xa trung tâm, sở hữu một bãi biển khá đẹp, thích hợp cho các hoạt động dã ngoại cả trong phim lẫn ngoài đời.

    Xích Trụ có một ngôi làng cổ, những khu chợ lâu đời. Đặc biệt tín đồ mê phim sẽ nhớ ngôi nhà màu vàng rực, vốn là quán bar mang tên The Boat House. Quán bar xuất hiện trong khá nhiều bộ phim, ngoài đời đây cũng là một tụ điểm vui chơi phổ biến ở Xích Trụ.

    Đại Áo - Tai O

    [​IMG]
    [​IMG]
    Đại Áo là tên gọi của làng chài Tai O, có thể bạn đã nghe qua tên gọi tiếng Anh nhưng chưa từng nghĩ nó từng lên phim với tên gọi này. Đại Áo xuất hiện trong nhiều phim như Quán café mama, Mái ấm gia đình…

    Ngôi làng cổ kính nép mình ở tận rìa ngoài của Hong Kong, gần kề biên giới với Ma Cao, đến đây mất khá nhiều thời gian nhưng phong cảnh thực sự rất xứng đáng. Nơi này nổi tiếng với những khu chợ hải sản, đặc biệt nhất là món mực khổng lồ từng làm mưa làm gió.

    [​IMG]
    Thâm Thủy Bộ - Sham Shui Po

    [​IMG]
    [​IMG]
    Sham Shui Po là tên của một khu vực thuộc bán đảo Cửu Long nhưng nếu chăm xem phim, bạn sẽ biết nó chính là khu Thâm Thủy Bộ sầm uất tấp nập. Do là tên của một khu vực lớn nên không thể kể hết những bộ phim từng quay ở đây. Thâm Thủy Bộ có những tòa chung cư cũ, mang lối kiến trúc đặc sệt chất Hong Kong, những khu chợ bình dân tấp nập...

    Trung Hoàn - Central

    [​IMG]
    [​IMG]
    Trung Hoàn là tên của một quận lớn thuộc đảo Hong Kong, với tên gọi tiếng Anh là Central. Central là nơi tập trung hầu hết tất cả các cơ quan hành chính của đặc khu, ngoài ra còn rất nhiều trung tâm thương mại, trụ sở các ngân hàng, tài chính ở Hong Kong.

    Cũng giống Thâm Thủy Bộ, Trung Hoàn xuất hiện trong rất nhiều bộ phim, phần lớn là các bộ phim lấy bối cảnh là công sở, tòa án, khách sạn sang trọng, quán cà phê... Trung Hoàn được coi là 'thủ đô' của Hong Kong.

    Vịnh Nhỏ - Wan Chai

    [​IMG]
    [​IMG]
    Wan Chai nằm ở bên đảo Hong Kong, bạn sẽ biết tới nơi này trên phim với tên gọi Việt hóa là Vịnh Nhỏ. Wan Chai là nơi giao thoa của cổ kính và hiện đại một cách hài hòa, bên cạnh những tòa nhà cao tầng phía sau là những khu nhà cổ nhiều màu sắc, bên cạnh những chiếc xe bus hiện đại là những chiếc tàu điện cổ 2 tầng chạy ngang dọc.

    Vịnh Nhỏ là nơi Mã Tử Nhân đưa bạn gái Tư Tư đi tìm cảm hứng viết bài trong của phim Mái ấm gia đình, cũng là nơi mà Hồ Định Hân gặp lại người mẹ ngổ ngáo của mình trong phim Quán café mama... Tại đường King Sing, bạn nên ghé thăm một ngôi nhà cổ sơn tường xanh loang lổ những dòng chữ Hán, đây là nơi check in khá nổi tiếng ở Vịnh Nhỏ.

    Vượng Giác - Mong Kok

    [​IMG]
    [​IMG]
    Mong Kok cũng thuộc bán đảo Cửu Long, khi lên phim, nơi này được gọi quen thuộc với cái tên Vượng Giác. Mỗi khi các nhân vật muốn đi ăn tiệm lề đường, quán trà bình dân, đi chợ đêm... thường tìm tới khu Vượng Giác cũ kỹ và dân dã này. Chợ Lady ở Mong Kok là nơi mẹ của Trình Lượng bán hàng trong phim Sóng gió gia tộc.

    Tsim Sha Tsui - Tiêm Sa Chủy

    [​IMG]
    Đến Hong Kong, hẳn bạn từng biết khu vực này. Tsim Sha Tsui rất nổi tiếng bởi là nơi có Đại lộ ngôi sao trứ danh bên vịnh Victoria, Harbour City - trung tâm thương mại khổng lồ hay đường Nathan sầm uất bán mua... Nhưng không nhiều người nhận ra nơi này có tên trên phim TVB là Tiêm Sa Chủy.

    Ảnh: Instagram

    Hà Nguyên |
     

Chia sẻ trang này