Cẩm Y Chi Hạ Hot Hot Ae Ơi

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi anhsaodem12, 17/12/2020.

  1. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Truyện Cẩm Y Chi Hạ của tác giả Lam Sắc Sư kể về Lục Phiến Môn nữ bổ khoái Viên Kim Hạ vì một vụ án mà gây thù kết oán với Cẩm y vệ Lục Dịch có tính cách tàn nhẫn.
    Triều đình xảy ra vụ án mất cắp ngân lượng, mười vạn lượng bạc được dùng để tu sửa cầu đường đã không cánh mà bay, nữ bổ khoái Viên Kim Hạ phụng mệnh hỗ trợ Cẩm y vệ Lục Dịch cùng đến Dương Châu điều tra, truy tìm số ngân lượng bị mất cắp.
    Viên Kim Hạ và Lục Dịch vốn không cùng chí hướng nhưng do việc điều tra vụ án nên phải liên thủ với nhau. Hai người từ chỗ như nước với lửa đã dần có cái nhìn khác về đối phương và sau đó nảy sinh tình cảm, vòng quay số phận từ đó bắt đầu xoay quanh nhau.
    Tuy nhiên, sự đời không như mong muốn, Viên Kim Hạ chính là cô nhi của vụ án Hạ Ngôn năm xưa, vốn mang mối thù gia tộc nên đã khiến cô nảy sinh khoảng cách với Lục Dịch
    Cuối cùng, hai người đã vượt qua thử thách, bỏ lại thù riêng để cùng đối đầu với kẻ địch, vượt qua những trói buộc của xã hội, dũng cảm đến với nhau.
    Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm đọc Nguyệt tà bích sa song của cùng tác giả.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi anhsaodem12
    Đang tải...


  2. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Cẩm Y Chi Hạ
    Chương 1

    Thập Nhị Loan là một tiểu trấn không lớn lắm, nhờ lợi thế về cửa sông mà vào mùa xuân hằng năm, cá thu đao từng đàn lũ lượt kéo về đây đẻ trứng. Người bản địa chẳng cần phải giới thiệu, chúng lữ nhân khách thương đi ngang qua nơi này, khi ngồi xuống nghỉ chân dùng cơm, đều sẽ muốn nếm thử món cá thu đao ngon lành ấy.

    Trên lầu hai của Hi Đồng tửu lâu, tiểu nhị ân cần dọn lên một thẻo cá thu hầm, cười nói: "Nhị vị khách quan, thẻo cá thu hầm này là món ngon nhất ở tiểu điếm bọn ta, nhị vị nếm thử xem, không ngon cứ tát vào mặt ta đây."

    Khách thương áo tím đã chán ngấy thái độ niềm nở của tên tiểu nhị này, bực mình định phất tay bảo gã lui xuống, sau khi cân nhắc một lúc lại dặn dò: "Bảo với mã phu tối nay phải lên đường cả đêm, lệnh hắn cho ngựa ăn no đi."

    Tiểu nhị vồn vã đáp: "Vâng ạ! Tôi lại gói một vài món mang theo cho ngài nhé, dọc đường có đói thì cũng còn thứ để nhai, đúng không nào."

    Vị phu nhân ngồi đối diện với khách thương áo tím khẽ nhíu mày, vừa trách móc vừa làm nũng nhìn ông ta: "Sao lại phải đi cả đêm vậy? Nơi đây cách rất xa kinh thành rồi, thiếp nghĩ..."

    Khách thương áo tím phất tay ngăn ả lại, dùng đũa chỉ vào món cá: "Thu xếp ổn thỏa cả thì tốt hơn. Chẳng phải nàng thích ăn cá ư, nhanh nào."

    Phu nhân nọ tựa hồ không dám trái ý phu quân mình, chả nhiều lời nữa mà cúi đầu xuống, nâng đũa dùng cơm.

    Chốc lát sau, tiểu nhị lại bưng thêm hai bát cơm lên lầu, vừa đặt xuống bàn, chợt cảm nhận được một cơn gió thoáng qua bên mình, trong nháy mắt, giữa hư không đã xuất hiện thêm một người ngồi kề khách thương áo tím và phu nhân.

    "Đói chết tiểu gia ta rồi!"

    Người ngồi cạnh phu nhân đội mũ quả dưa, mặc áo vải xanh tầm thường, cách ăn vận như phường chợ búa, nhưng gương mặt cáu bẩn lại nhuốm vẻ phong trần mệt mỏi, vừa ngồi xuống đã nhón lấy đôi đũa trúc trong ống tre, dùng tay áo lau qua loa rồi bưng bát cơm lên lùa vào miệng, thỉnh thoảng lại hạ đũa nhanh như gió, gắp vài gắp thức ăn, ngấu nghiến như hổ đói.

    Chớ bàn đến tiểu nhị hãy còn ngây ngẩn, mà đến cả khách thương áo tím và phu nhân cũng phải thất thần, nhất thời chẳng nắm bắt được tình huống.

    Mũ quả dưa đang ăn nhưng vẫn không quên bật ngón cái lên, lúng búng khen: "Cá này ngon lắm!"

    Tiểu nhị lấy lại tinh thần trước tiên, cho rằng người này đi chung với khách thương áo tím, vội cười đón lời: "Món cá thu hầm của quán này ngon nhất cả tám thôn mười dặm gần đây đấy, là dùng nước canh giò, gà, măng hầm chung lại, vì thế tươi ngon vô cùng."

    Mũ quả dưa nhai kỹ, ngạc nhiên thốt lên: "Sao không có xương?" Miệng nói, tay lại gắp thêm vài gắp cá cho vào miệng.

    Tiểu nhị cười đáp: "Cá thu đao vốn nhiều xương, vậy nên phải dùng dao bén lóc thịt trước, sau đó mới dùng kềm gắp xương ra."

    "Các người đúng là không ngại phiền phức đấy."

    Phú thương áo tím cuối cùng đã lấy lại tinh thần, khó lòng nén giận mà quát tiểu nhị: "Chuyện gì đây?! Kẻ này chui ra từ đâu thế, định ăn quịt đúng không?!"

    "Ngài không biết gã..."

    Tiểu nhị hốt hoảng, vội vã muốn đuổi người.

    Mồm vẫn không ngừng nhai thức ăn, mũ quả dưa đưa tay rút một vật từ trong ngực áo ra, chẳng thèm nhìn mà đưa đến trước mặt tiểu nhị: "... Không phận sự chớ quấy rầy."

    Vừa thấy thứ kia, tiểu nhị lập tức thức thời lùi ra.

    "Chờ đã!" Mũ quả dưa gọi gã lại, dùng ánh mắt ước lượng kích cỡ của cái bát, "Mang lên thêm... sáu bát cơm nữa!"

    "Có ngay, có ngay."

    Đương nhiên không dám làm mích lòng bọn họ, tiểu nhị lao xuống lầu nhanh như chớp.

    Tuy khách thương áo tím không thấy vật trong tay mũ quả dưa là gì, song lòng vẫn mơ hồ bất an, một tay bấu vào bàn, mắt nhìn chằm chằm hắn: "Ngươi... rốt cuộc ngươi là ai?"

    Đũa lại lùa vài cái cho hết chỗ cơm vào miệng, mũ quả dưa mới buông bát xuống, dùng tay áo lau miệng, cau mày nhìn sang khách thương áo tím, mắng thẳng: "Ông cũng thật là, cả đường chạy gấp làm cái gì chứ! Ỷ mình da dày thịt béo à! Làm hại tiểu gia ta phải đuổi theo liên tục vài ngày đường, đến cả cơm nóng sốt vừa dọn lên cũng chẳng kịp ăn..."

    Khách thương áo tím hơi hơi run giọng: "Rốt cuộc ngươi là ai?!"

    Vật trong tay mũ quả dưa đập bộp xuống bàn, lệnh bài bằng đồng nặng trịch, mặt trên nổi lên chữ "Bộ" được khắc vô cùng tỉ mỉ.

    "Kinh thành Lục Phiến môn, có người nhờ ta gửi thứ này cho ông." Mũ quả dưa cho tay vào ngực áo, bàn tay bóng mỡ lần mò trong lòng mình rồi lôi ra một cuộn giấy, đưa sang cho khách thương áo tím.

    Khách thương áo tím vừa mở ra, vẻ mặt lập tức cứng ngắc —– Đây là một tờ lệnh truy nã nhận thưởng, trên đấy rõ ràng là chân dung của ông ta, Tào Cách, nam, bốn mươi hai tuổi...

    Mũ quả dưa thò người đưa đầu ra nhìn, đối chiếu với vẻ ngoài của ông ta, gật đầu nói: "Vẽ khá giống đấy, nhìn tướng mạo có thể thấy rằng mũi ông chưa đủ dài, thịt cũng ít, đồng ý không?"

    Trong lúc nói chuyện, vị phu nhân ngồi bên cạnh đã nhận ra chuyện không hay, run rẩy lê từng bước, chậm chạp nhích người đi. Bỗng cây đũa chớp lên một cái, đau đớn từ đầu ngón tay út dội đến, ả ta cúi đầu nhìn, ngón tay út của mình bị đũa ghim chặt lấy, không thể động đậy.

    Mũ quả dưa như cười như không nhìn ả: "Tề Khưu thị, hay là bây giờ ta nên gọi ngươi là Tào Khưu thị nhỉ?"

    Tề Khưu thị ra sức ngọ ngoạy vài lần, tiếc rằng cây đũa trúc kia ghim rất chặt, tựa như kềm sắt.

    "Ngồi xuống!" Mũ quả dưa buông lời, đồng thời tay cầm đũa khe khẽ xoay một vòng, vặn ngược đầu ngón tay út của ả ra sau.

    Tề Khưu thị đau đến khó bề chịu đựng, buộc lòng phải suy sụp ngồi xuống, mặt lộ vẻ bi thương.

    "Hai người bọn ông cũng tàn nhẫn ghê, bỏ trốn thì bỏ trốn đi, thế mà lại giết cả tỳ nữ nhà mình, chặt đầu nàng ta rồi thay y phục và trang sức của Tề Khưu thị cho cái xác không đầu, sau đó đưa đến nhà Tề Tú Thành với ý đồ vu hãm Tề Tú Thành sát thê." Mũ quả dưa lắc đầu hai lượt, "Tốt xấu gì cũng đã từng là phu thê, dù ngươi có yêu ông này thì cũng làm gì đến nỗi phải thâm độc như vậy."

    Tề Khưu thị lộ vẻ tức giận bất bình: "Tề Tú Thành chưa chết?"

    Mũ quả dưa hừ lạnh một tiếng, thở dài chậc chậc: "Tuy tỳ nữ kia có vóc dáng giống ngươi, nhưng tấm thân lại là xử nữ, có quá nhiều điểm khắc biệt nhỏ, lẽ nào tiểu gia ta lại không nhận ra."

    Tào Cách run lẩy bẩy rút một xấp nhỏ ngân phiếu trong ngực áo mình ra, có tờ hai mươi cũng có tờ năm mươi lượng, chậm chạp đặt xuống bàn.

    "Số ngân lượng này gấp mười mức tiền truy nã, chỉ xin quan gia giơ cao đánh khẽ, bỏ qua cho hai phu thê bọn ta." Ông ta nhìn với ánh mắt cầu xin.

    Vừa thấy xấp ngân phiếu, mắt mũ quả dưa sáng lên, không đếm xỉa tới cơm nữa mà giơ tay cầm lên đếm tới lui hai lượt, vui vẻ nói: "Ba trăm hai mươi lượng!"

    "Dạ vâng vâng, chỉ là món quà mọn, xin quan gia nhận cho."

    "Sao ông biết ta tháng nào cũng mắc nợ chớ," Mũ quả dưa lẩm bẩm tính toán, "Học phí tư thục của đệ ta cũng cần phải nộp rồi, tháng trước vừa mới mua một sọt than tặng tiên sinh, làm ta chẳng còn dư được tý tiền nào."

    Trong lòng Tào Cách vừa nhen nhóm lên một tia hy vọng, bỗng lại thấy mũ quả dưa khoác bộ dạng vô cùng rầu rĩ lên người.

    "Điều ta lo là, nếu việc này bị đồn ra ngoài, ngay cả mấy việc làm bèo bọt ta cũng chẳng được giao cho nữa. Ta không thể chỉ vì đống bạc này mà giết các người diệt khẩu được."

    Phu thê Tào Cách cùng chấn động, sắc mặt trắng bệch như giấy.

    Mũ quả dưa nghiêng đầu, nghiêm túc cân nhắc xem chuyện này có khả thi không, lưỡng lự buông lời: "... Chắc là không được đâu nhỉ?"

    Nhắm chừng đã chẳng thể xoay chuyển đường sống, Tào Cách không chần chừ nữa, ông ta vốn đang ngồi kế cửa sổ, lợi dụng lúc mũ quả dưa hãy còn đang lan man suy nghĩ, đứng lên nhảy ra khỏi lan can, giẫm nát ngói trên hiên nhà, chạy được vài bước liền chuẩn bị nhảy xuống...

    "Tào lang!" Tề Khưu thị chứng kiến Tào Cách thế mà lại bỏ chạy một mình, nôn nóng hét lên.

    Lời còn chưa dứt, Tào Cách đã nhảy xuống mà chẳng thèm quay đầu.

    Mũ quả dưa trái lại không sốt ruột tý nào, vững vàng như núi Thái Sơn tiếp tục dùng bữa, đưa mắt nhìn dáng vẻ hồn bay phách lạc của Tề Khưu thị, lắc đầu thở dài: "Ngươi mưu hại thân phu, bỏ trốn theo Tào Cách, giờ nhìn lại, tình cảm ông ta dành cho ngươi cũng chỉ có thế mà thôi."

    Tề Khưu thị ngẩn ngơ ngồi đấy, không thốt lên nổi một lời.

    Cầu thang dội lại tiếng bước chân, không phải tiểu nhị mà là một người cao to, tay hãy còn kéo Tào Cách đang khập khà khập khiễng, chẳng rõ đã trẹo chân hay gãy xương.

    "Ta nói này Hạ gia, lần sau mà vứt người xuống thì nói trước một tiếng, có được không vậy!" Người cao to túm cổ Tào Cách, hằn học quát mũ quả dưa.

    "Lần này không phải ta vứt xuống, thực sự không phải, là ông ta tự nhảy xuống mà." Mũ quả dưa cầm đũa chỉ vào thức ăn trên bàn, "Ngươi đói rồi phải không , ăn nhanh nào."

    Tiểu nhị cũng vừa khéo lẩy bà lẩy bẩy bưng sáu bát cơm lên, mũ quả dưa đưa hai bát cho người cao to, đặt trước mặt mình hai bát, sau đó đẩy cho hai vợ chồng Tào Cách mỗi người một bát, thấy hai người họ chẳng ai động đũa thì giục: "Ăn nhanh lên! Từ đây về kinh thành phải mất hai ngày đường đấy, bây giờ các ngươi không ăn, lát nữa đang đi mà than đói thì cũng bó tay thôi."

    Chân Tào Cách vẫn đau đến độ khiến ông ta rên hoài không thôi, Tề Khưu thị thì lại bị ông làm tổn thương, chẳng hỏi han gì đã bưng cơm lên ăn, ra vẻ không nghe thấy.

    "Món cá thu hầm này... Đầu tiên là dùng dao bén lóc thịt, sau mới rút hết xương." Người cao to gắp cá cho vào miệng, nhai vài lần, "Hẳn là hầm nước canh giò, gà, măng chung lại mà thành, tuy tươi ngon nhưng xem ra hơi lấn át hương vị món chính. Thực ra cá thu đao vốn đã rất tươi, chỉ cần tẩm rượu mật, cho thêm tương nguyên chất vào rồi đem chưng lên là được."

    Trong lúc hắn giảng giải, mũ quả dưa đã gắp hơn hắn đến bảy tám gắp, miệng phồng to như cái trống: "Ngươi xem ngươi kìa... làm bổ khoái gì chứ, làm đầu bếp thì tốt hơn biết bao nhiêu."

    "Ta cũng định như thế, tiếc là cha ta..." Người cao to thở dài, gắp đậu hũ lên, lại thở dài lần nữa, "Đậu phụ phải ngâm ba lần nước giếng khử đi mùi tanh của đậu mới ổn, miếng đậu phụ này tối đa chỉ mới ngâm hai lần, sao có thể dọn lên bàn chứ. Còn đĩa măng xào này..."

    Chờ đến khi hắn bình luận một lượt tất cả các món có trên bàn thì mũ quả dưa đã ăn xong cơm, sai tiểu nhị dọn trà súc miệng, sau lại bảo gã mang chậu rửa mặt lên.

    "Bọn chúng có một chiếc xe ngựa to, lúc về bọn mình có thể ngồi xe, chẳng cần gì phải cưỡi ngựa hít bụi nữa." Mũ quả dưa vắt khăn ướt, "Ba ngày nay ngồi miết trên lưng ngựa không xuống, ta sắp rớt xương ra luôn rồi."

    Khăn ướt lau đôi gò má, làn da trắng nõn vốn có hiện ra, mũ quả dưa kéo mũ xuống, lấy chiếc lược gỗ từ ngực áo ra rồi nhúng vào nước, chải lại tóc một lượt, buộc thành bím.

    "Ngươi... Ngươi là một cô nương?" Tề Khưu thị sửng sốt, thoạt đầu chỉ nghĩ người này là một thiếu niên có vẻ ngoài hơi thanh tú thôi.

    Mũ quả dưa nhíu mày: "Sao, không được à?"

    "Không không không, không phải ý đó, chỉ không ngờ trong Lục Phiến môn lại có một cô nương ."

    "Ít thấy mới lấy làm lạ."

    Mũ quả dưa lầm bầm một tiếng, tên nàng là Viên Kim Hạ, năm nay mười tám, hai năm trước gia nhập công môn vì cơ duyên xảo hợp; người đồng hành với nàng là Dương Nhạc, lớn hơn hai tuổi. Hai người họ đều đảm đương chức quan nhỏ trong Lục Phiến môn ở kinh thành.

    Rửa mặt chải đầu qua loa, cất lược gỗ vào xong, Kim Hạ rảnh rang ngồi không, chán nản ngắm xấp ngân phiếu nọ, thở dài rồi lại thở dài, đến nỗi Dương Nhạc nổi đầy da gà.

    Nàng buồn bã gọi: "Đại Dương..."

    Dương Nhạc tay chân nhanh nhẹn cất xấp ngân phiếu vào ngực áo: "Cứ để ở chỗ ta trước đã, đợi về đến nha môn rồi ghi vào sổ sau."

    Kim Hạ chực khóc nhìn hắn: "Ta trên có mẹ già tám mươi, dưới có..."

    "Mẹ ngươi còn chưa đến bốn mươi mà, nói vậy coi chừng bà ấy đập gãy chân đó." Dương Nhạc đến cả liếc nàng cũng chẳng thèm.

    Kim Hạ oai phong lẫm liệt nói: "Mẹ đại nhân thân vì nghĩa lớn, biết ta phải chịu nhục chỉ vì năm đấu gạo, đừng nói tám mươi, dù có bảo bà ấy tám nghìn tuổi cũng chả sao cả."

    Dương Nhạc gật gù: "Chân của ngươi thì không sao rồi, nhưng cha ta sẽ đập gãy chân ta. Vì cái chân của mình, chỉ đành mời đại nhân tám nghìn tuổi nhà ngươi nén bi thương thôi."

    Cha trong lời của Dương Nhạc chính là Dương Trình Vạn, không những là bổ đầu của Lục Phiến Môn, mà còn là người lãnh đạo trực tiếp của Kim Hạ và Dương Nhạc. Tất cả bản lĩnh của Kim Hạ và cả những thứ như kỹ năng lần tìm dấu vết, đều được Dương Trình Vạn truyền dạy. Với Kim Hạ mà nói, Dương Trình Vạn vừa như thầy vừa như cha, nàng tuyệt đối không dám trái lời.
     
  3. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Cẩm Y Chi Hạ
    Chương 2

    Hai ngày sau, Kim Hạ, Dương Nhạc áp giải Tào Cách và Tề Khưu thị về tới kinh thành, họ vào Lục Phiến Môn định giao phạm nhân cho đại lao Hình Bộ trông giữ, thì đã gặp phải bổ đầu Đồng Vũ. Đồng Vũ vào công môn năm năm, nhưng lại là loại người thích a dua nịnh hót cấp trên, chỉ trong năm năm ngắn ngủi chẳng có thành tích gì nổi bật mà gã đã được thăng lên đến chức bổ đầu.

    "Các ngươi rốt cuộc cũng đã về! Bắt có hai tên phạm nhân thôi mà đi tận năm ngày, tuổi còn trẻ, lười biếng suốt ngày coi sao được..." Đồng Vũ lắc đầu ra vẻ không hài lòng, "Đây chính là Tào Cách và Tề Khưu thị?"

    "Vâng."

    Kim Hạ vốn không muốn gặp kẻ này, tự ép mình nở nụ cười khách sáo lên mặt, rồi túm lấy Tào Cách đi vào trong.

    Tiếc rằng, Đồng Vũ vẫn chướng mắt như thường.

    Gã giơ tay cản nàng đang định bước tới: "Đúng lúc thật, giao người cho ta, Tào Cách còn liên quan đến một vụ cấu kết với giặc mưu phản nữa, cần phải giải đến Bắc Trấn Phủ Ty thẩm vấn. Các ngươi vừa về, bẩn thỉu dơ dáy, nhanh về rửa mặt chải đầu đi, ta thay mặt giải chúng qua đấy cho."

    Chỉ nghe đến bốn chữ "Bắc Trấn Phủ Ty" thôi là Tào Cách đã sợ tới mức mặt vàng như đất, lùi thẳng ra sau: "Không không... Không không... Ta không đi đâu..."

    Chủ quản Bắc Trấn Phủ Ty là chiếu ngục, được gọi là cẩm y ngục. Hiện nay mọi người đều biết, nếu so chiếu ngục với đại lao Hình Bộ, bảo đại lao Hình Bộ là thiên đường, thì chiếu ngục chính là mười tám tầng địa phủ. Một khi vào chiếu ngục thì mười chín tuổi đã vô sinh, hình pháp trong ngục tàn khốc, phạm nhân nếm đủ ngũ độc(1), tứ chi khiếm khuyết.

    (1): gồm bò cạp, rắn, rết, thạch sùng, cóc.

    Thấy Đồng Vũ đưa tay chuẩn bị túm lấy Tào Cách, Kim Hạ hơi cáu.

    Với phong cách vốn có của nàng, lúc này hẳn phải đá Đồng Vũ một cú văng xa ba thước, nhưng hai năm nay lăn lộn kiếm cơm trong nha môn, nàng đã rút ra được rằng mình nên kiềm bớt tính tình lại, quan cấp cao hơn mình, có thể không đắc tội thì tốt nhất đừng đắc tội. Bổng lộc mỗi tháng hai lượng bạc tuy hơi ít, nhưng ấy cũng vẫn là bạc.

    Một tay đẩy Đồng Vũ ra, một tay gắng sức túm Tào Cách ra sau lưng mình, nàng cố nở nụ cười gượng gạo, nói: "Đồng bổ đầu, phạm nhân là do ta và Dương Nhạc cực khổ ăn gió nằm sương truy tìm đến mấy ngày, khó khăn lắm mới bắt được, vẫn chưa giải đến Hình Bộ mà. Một câu của ngài, bảo đưa là đưa đi ngay, không ổn lắm thì phải?"

    Bị nàng ngán tay, sắc mặt Đồng Vũ hơi trầm xuống: "Ta nói ngươi biết nhé, đây là người mà cẩm y vệ đòi, kẻ nào rắp tâm làm nhỡ việc sẽ được liệt vào danh sách đồng lõa, ngươi gánh nổi không?!"

    "Ngài nói vậy bất hợp lý quá, bọn ta chỉ là quan nhỏ hạ cấp, phí sức tốn công, chẳng dễ gì mà bắt được hai người này về quy án, sao đến miệng ngài lại trở thành đồng lõa rồi." Kim Hạ cười khan hai tiếng. Theo nàng thì mình kìm nén lắm rồi, kiểu cúi đầu hèn mọn này đã rất rất uất nghẹn.

    Đáng tiếc rằng Đồng Vũ lại chẳng thèm nhận tấm lòng ấy.

    "Bớt dông dài đi, mau giao người cho ta."

    "Ngài..."

    Thấy Kim Hạ sắp sửa xù lông lên, Dương Nhạc vội vàng giảng hòa: "Đồng bổ đầu, Tào Cách phạm án mạng, vừa truy nã hằn, vẫn chưa thăng đường thẩm vấn, chi bằng ngài chờ ở đây, kết án định tội xong lại đem người đi." Hắn xưa nay chất phác, là người không thích kiếm chuyện, cũng biết Đồng Vũ là kẻ có hành vi tiểu nhân, mích lòng ông ta thì khó tránh khỏi sau này bị chơi ngầm.

    "Vậy sao được! Cẩm y vệ đòi người thì ai dám chậm trễ. Bọn ngươi đừng lắm lời nữa, nếu không, đắc tội với họ rồi, mọi người không sống yên ổn qua ngày được đâu."

    Đang nói, bổ đầu Dương Trình Vạn từ dưới hành lang khập khiễng bước đến, phác đao(2) đung đưa bên hông. Dương Nhạc vội tiến lên thưa: "Cha."

    (2): một loại binh khí cũ, lưỡi dài hẹp, cán ngắn, dùng bằng hai tay.

    Trước mặt Dương Trình Vạn, Kim Hạ thu cơn tức của mình lại, khom người chắp tay cung kính chào: "Lão đầu."

    "Đồng bổ đầu!" Dương Trình Vạn chào Đồng Vũ trước, "Có chuyện gì à?"

    Tuy Đồng Vũ và Dương Trình Vạn đều là bổ đầu, nhưng trước giờ gã luôn cho rằng để hạng người thọt chân này làm bổ đầu thì chỉ mất mặt Lục Phiến môn thôi, tức thì hừ lạnh một cái: "Hai tên này muốn cùng kẻ tình nghi thông đồng phản quốc, đây là người mà cẩm y vệ đòi, ta định giải đi, hai tên đồ đệ của ông thế mà cứ chặn lại bằng mọi cách..."

    Kim Hạ ngắt lời gã ta, vội giải thích: "Người là do bọn con vừa bắt về."

    Dương Trình Vạn phất tay ngăn Kim Hạ nói tiếp, lạnh nhạt buông lời: "Vừa nãy ta thấy ngoài kia đã có cẩm y vệ chờ sẵn, các con còn không mau giao người cho Đồng bổ đầu đi."

    "Lão đầu!" Kim Hạ tức tối.

    "Nhanh lên."

    Dương Trình Vạn đã lên tiếng, Kim Hạ không dám bất tuân, lập tức lơi tay, căm phẫn dời sang bên cạnh.

    Đồng Vũ tức giận túm lấy Tào Cách. Tề Khưu thị xui xẻo, vì lén trốn chạy cùng Tào Cách nên bị xem là đồng bọn, cũng được giải đi cùng.

    Kim Hạ ở phía sau tiến lên theo vài bước, nhìn gã ta đưa người rẽ qua tường, dưới gốc tùng già bên sườn công đường thấp thoáng một người mặc bộ phi ngư phục(3) đỏ thẫm, quả nhiên cẩm y vệ đã đến rồi. Mình chân trước vừa về đến, bọn họ chân sau cũng theo tới, nàng hồ nghi rằng ở cổng thành cũng có cơ sở ngầm của cẩm y vệ, vừa vào thành thì họ đã hay tin.

    (3): quan phục có tay áo rộng, trông giống cánh cá chuồn.

    Nàng ứa gan nghiến răng, trơ mắt nhìn Đồng Vũ giao người cho cẩm y vệ. Người dẫn đầu cẩm y vệ đưa lưng về phía nàng, chỉ thấy dáng người thẳng tắp chứ không rõ diện mạo, trái lại vẻ mặt nịnh hót của Đồng Vũ lại khắc rành rành vào mắt.

    Kim Hạ ủ rũ quay về, chán nản nhìn Dương Trình Vạn: "Lão đầu, người cũng nhường gã ta quá đi mất. Người nói xem rốt cuộc gã là bổ đầu của ai vậy? Án của Lục Phiến Môn không thèm để ý đến, lại vội vã đưa phạm nhân đi, ai mà không biết gã muốn lấy lòng cẩm y vệ chứ."

    Dương Nhạc thở dài: "Ít ra có một câu gã nói không sai, đắc tội cẩm y vệ, mọi người đừng mong sống những ngày tốt lành."

    Kim Hạ hùng hổ nói: "Hình ngục thiên hạ, có Tam Pháp Ty là đủ rồi, sao lại cứ phải lòi ra một bọn cẩm y vệ ngang tàng ngán chân, vậy còn cần Tam Pháp Ty làm gì, đúng là thùng rỗng kêu to!"

    Dương Nhạc vội vã chạy đến định bịt miệng nàng, nhưng Kim Hạ lại khéo léo tránh được.

    "Tiểu gia của ta ơi , ngươi im lặng chút được không! Lời này không nói bậy được đâu." Dương Nhạc thay bằng một cái cốc lên đầu nàng.

    "Bây giờ phạm nhân vẫn chưa quy án đã bị họ đưa đi, chẳng phải chúng ta chạy không công chuyến này rồi à?!" Kim Hạ vô cùng đau lòng, "Vốn còn bảo bắt được Tào Cách sẽ được thưởng thêm chút ít, nếu sớm biết công dã tràng thì ta đã tiết kiệm sức mình rồi."

    Dương Trình Vạn lạnh nhạt nói: "Bình an quay về là tốt rồi, đệ đệ con đến hỏi thăm ta mấy lần, con về gặp nó đi."

    Thực sự nhớ người nhà, lại hay tin em trai đến đây đã vài lần, chẳng biết có phải xảy ra chuyện gì rồi không, Kim Hạ liếc trộm Dương Nhạc, không yên lòng căn dặn: "Không có thưởng thì thôi, tiền 'trợ cấp công tác' nhất định phải lấy được nhé, huynh đừng làm hỏng đại sự đấy."

    Dương Nhạc hết cách đành gật đầu.

    Kim Hạ bấy giờ mới sải bước rời đi.

    Đang vào tiết xuân, vạn cây đâm chồi nảy lộc, kinh sư phồn hoa, người người rộn rã. Các loại cửa hiệu hai bên đường rực rỡ muôn màu, quán mì thì có mì Hồ Điệp, mì Thủy Hoạt, mì Thác Chưởng, vân vân; tiệm bánh thì có bánh nướng không vừng, bánh nướng cuốn, bánh chỉ, bánh rán, vân vân; mấy loại bánh tinh tế hơn một chút gồm bánh cờ tướng, bánh khắc bài, bánh rán mỏng, xíu mại hoa đào, vân vân. Kim Hạ mũi ngửi đủ loại mùi thức ăn hòa quyện vào nhau, chân nhẹ nhàng len lỏi giữa đoàn người.

    Lúc ngang qua hàng kẹo, bước chân nàng hơi chậm lại, lôi chỗ tiền thừa ra đếm, lưỡng lự giây lát rồi vẫn nhín ba đồng mua một bọc kẹo hổ phách, cất vào ngực áo.

    Rời khỏi khu phố náo nhiệt, nàng rẽ vào một con ngõ sâu, nửa trước ngõ trông như bầu hồ lô lệch, lối vào hẹp nhỏ như miệng bầu, đi vào rồi mới thấy rộng rãi sáng sủa, hết phần đầu lại gặp một con đường nhỏ hẹp khác, sau đó mới đến phần bụng hồ lô thứ hai.

    Kim Hạ bước đến trước một cánh cửa gỗ loang lổ nhiều màu ở phía đông bụng hồ lô, nàng đẩy thử nhưng cửa bất động, thế là đành gõ cửa.

    Chốc lát sau, cửa kẽo kẹt mở ra, một thiếu niên tóc búi tròn, áo vải cổ thuyền vui vẻ chào nàng: "Tỷ! Tỷ về rồi!" Cậu chính là em trai của Kim Hạ, Viên Ích.

    Kim Hạ xoa cái trán lòa xòa tóc của cậu vài cái, vừa bước vào vừa hỏi: "Dạo gần đây có ai bắt nạt đệ không?" Trong tiểu viện không lớn lắm có một cối xay bằng đá nặng trịch chiếm cứ mé tây, còn cả một vò tương kê sát góc tường, mùi đậu lẫn vào không khí, cả ngày không tan.

    "Không ạ, từ lần tỷ dạy dỗ tam tiểu tử nhà bán thịt heo, bọn nó không dám xé sách của đệ nữa rồi." Viên Ích đi theo sau nàng.

    Nhìn cậu em trai yếu ớt có thừa nhưng lại thiếu dũng cảm của mình, Kim Hạ thở dài ra chiều tiếc nuối, nhớ lại năm bằng tuổi nó, nàng đã cốc đầu hết toàn bộ bọn nhóc ở phố Tây Phụng này, chiến tích lừng lẫy, bọn ở đường kế bên thường đến đá sạp hàng, tất cả đều bị nàng dạy dỗ lại, tỏ ra ngoan ngoãn hơn. Tuy rằng gây sự bên ngoài thì chịu không ít đòn roi của cha mẹ, nhưng để đứng trên đầu mọi người thì luôn phải chịu được đau khổ trong đau khổ, đây là đạo lý mà nàng nắm rõ.

    Tiếc rằng thời đại thủ lĩnh xán lạn này đã kết thúc cùng với tuổi thơ của nàng, những ngày sau ấy... Nàng thở dài có phần chán nản, rồi lại hỏi: "... Cha mẹ vẫn bán đậu phụ chưa về à?"

    Viên Ích ra dấu chớ có lên tiếng với nàng, tay chỉ vào trong nhà, thấp giọng: "Cha đi bán rồi, mẹ đang ngủ trong ấy đấy. Đêm qua mẹ đi bán đậu phụ khô kho sốt ở đầu cầu Tân Phong, khuya lắm mới về tới."

    Kim Hạ nhìn cửa sổ căn nhà, than thầm trong lòng, lại lấy bọc kẹo hổ phách ra đưa cho Viên Ích.

    Viên Ích mở bọc, thấy là kẹo thì dỗi hờn: "Đệ lớn vậy rồi, sao tỷ vẫn cứ tưởng đệ là con nít thế."

    "Không ăn thì thôi," Kim Hạ giơ tay định giật lại, "Ta để dành phần mình."

    Viên Ích vội vàng tránh né, nhanh chóng nhón một viên bỏ vào miệng, cất chỗ còn lại vào ngực áo.

    "Dương lão đầu nói đệ đến nha môn tìm ta vài lần, có chuyện gì?" Kim Hạ hỏi cậu.

    Viên Ích trề môi nhìn vào phòng, nhỏ giọng: "Mẹ bảo đệ đi, hỏi xem tỷ khi nào về."

    "Nhà lại hụt tiền rồi à?"

    "Trong tháng này, Đổng bụng to thu phí sạp hàng kén dâu, mẹ bảo nhất định phải tặng quà mừng."

    Kim Hạ kinh ngạc nói: "Ta nhớ năm ngoái lão ấy đã kén rồi mà, sao lại kén nữa?"

    "Lão có bốn thằng con lận."

    "..."

    Kim Hạ ôm trán rên một tiếng, bỗng nhớ lại cảnh Tào Cách đưa mình một xấp ngân phiếu trước đó, càng rầu rĩ hơn.

    Trong phòng vọng ra tiếng ván giường như có người đang trở mình, một giọng nói vang lên ngay sau đó: "Hạ nhi, con về rồi hả?"

    "Dạ." Kim Hạ bước vào nhà, thấy Viên Trần thị ngồi dậy, "Mẹ, con đánh thức mẹ à."

    "Không sao, mẹ cũng phải dậy rồi." Viên Trần thị khoác thêm áo khoác dài màu nâu xám, ánh mắt đảo một lượt khắp người Kim Hạ trước, "Đi đường ổn không? Không bị thương chứ?"

    "Không ạ! Đương nhiên là không." Kim Hạ cười đáp.

    "Bắt được người rồi?"

    "Dạ bắt rồi..." Kim Hạ trả lời lấy lệ.

    Viên Trần thị sắc mặt vui vẻ, chìa tay về phía nàng: "Lúc trước con nói phạm nhân này quan trọng, bắt được sẽ có tiền thưởng, tốt quá, đưa tiền thưởng cho mẹ, mẹ phải vội lên phố mua quà tặng Đổng gia nữa."

    Kim Hạ ngượng ngùng đáp: "Không... Không nhận được bạc, người vừa về đến đã bị giải đi Bắc Trấn Phủ Ty rồi."

    Viên Trần thị ngây ra hồi lâu, lập tức nói: "Vậy có khi Bắc Trấn Phủ Ty sẽ thưởng bạc cho con đấy, người là do con bắt về mà!"

    "Đúng ra là thế, nhưng ai có bản lĩnh tìm cẩm y vệ đòi bạc chứ." Kim Hạ không dám nhìn thẳng vào mẹ, cúi đầu dùng chân hất đất thành lõm nhỏ.

    Nghe lời này, Viên Trần thị lại ngây ra một chốc, mới cau mày nói: "Được rồi, con đi tắm rửa thay y phục đi, bộ đồ trên người sắp chua lên rồi kìa. Mẹ đã bảo mà, con gái thì làm bổ khoái gì chứ, vừa khổ vừa mệt, chẳng ra cái giống gì cả, nếu lúc trước con và cha con nghe lời mẹ, gả cho thằng nhóc nhà bán bánh ở thành đông, ít ra thì hai bên có thể giúp đỡ nhau đôi chút. Đừng thấy năm kia thằng nhóc ấy nghèo túng như vậy, năm nay người ta làm xíu mại hoa đào, bán cháy hàng luôn đấy, mua cả một cửa hàng mặt tiền ở cầu Tân Phong. Nếu trước đây con gả qua đấy, nói không chừng bây giờ đã có số trở thành thiếu phu nhân rồi, làm gì đến nỗi này. Con biết chưa, dâu nhà Tôn Cát Tinh đã có chửa rồi, con xem con..."

    Bài ca cũ rích này của mẹ, Kim Hạ đã nghe đến độ thuộc lòng, vâng dạ lui ra ngoài, làm mặt quỷ với Viên Ích rồi vào phòng bếp nấu nước, chuẩn bị tắm.

    "Tỷ, còn một chuyện nữa..." Viên ích đi theo vào bếp, múc nước phụ nàng, ra vẻ thần bí, "Tỷ đừng trách đệ không báo tỷ biết nhé -- Hôm trước mẹ mời bà mối Vương đến đấy."

    Nghe vậy, Kim Hạ giật thót mi mắt, cảnh giác nhìn Viên Ích.

    "Đệ ngồi chồm hổm dưới cửa sổ nghe lỏm một hồi, lần này mẹ vừa mắt lão tam nhà Dịch tiên sinh."

    Kim Hạ hoảng hốt nhướng cao mày: "Dịch tiên sinh?! Là... Là phu tử của đệ hả?"

    Viên Ích gật gù.

    Dịch tiên sinh chính là thầy tư thục của Viên Ích, nhà ấy có ba thằng con trai, đều là người đọc sách, là dòng dõi thư hương hàng thật giá thật. Kim Hạ có làm sao cũng chẳng hiểu nổi, gia đình như thế sao ưng ý nàng được?
     
  4. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Cẩm Y Chi Hạ
    Chương 3

    Vì chiến tích lúc nhỏ quá phong phú, tên tuổi Kim Hạ đúng là có hơi vang dội một tý, ngày xưa, khi tám chuyện về nàng, hàng xóm láng giềng thường thêm vào mấy từ đại loại như "quỷ dạ xoa", "hùm beo" làm hậu tố. Lúc đầu hay tin, nàng rất mất tự nhiên, sau này tình cờ đọc được một quyển sách trà dư tủu hậu, trong ấy bảo quỷ dạ xoa và hùm beo đều là tinh tú hạ phàm được người trần kính nể, chúng đều đội trời đạp đất, ăn cơm bát lớn, uống rượu chén to, xơi thịt miếng khổng lồ, thì nàng mê mẩn ngay, thường xem những biệt danh mà hàng xóm đặt cho là một lời ca ngợi.

    Sau khi làm bổ khoái, nàng cũng được coi là người của triều đình, những "lời khen" kia dần vơi bớt, mà lời đồn 'Viên gia có một cô con gái tương đối dữ dằn' lại được người người biết đến, càng khỏi bàn tới cưới hỏi mia mối gì. Viên Trần thị không giữ được chân khuê nữ nhà mình, mắt thấy nó từng ngày từng ngày già tuổi hơn mà chẳng ai tới cửa cầu hôn, bà vô cùng phiền muộn. Bà nghiến chặt răng, lòng nghĩ: Đợi ta chuẩn bị xong của hồi môn thật hậu, chẳng lo các ngươi không đến cầu xin ta!

    Để vun vén của hồi môn, Viên Trần thị sáng bán đậu phụ, tối bán đậu phụ khô, cực khổ vô cùng. Kim Hạ mệt mỏi với tên tuổi của mình, thân lại là món hàng lỗ vốn nên không có quyền phát ngôn trong chuyện này, đành phải cụp đuôi liều mạng bắt trộm, cũng rất khổ cực.

    Vừa nghe mẹ thích lão tam nhà Dịch tiên sinh, phản ứng đầu tiên của Kim Hạ là mẹ rốt cuộc đã gom góp được bao nhiêu của hồi môn, mà lại có thể khiến Dịch gia động lòng. Rồi nàng đảo chiều suy nghĩ, chủ kiến này của mẹ đúng là "làm một mẻ khỏe cả đời": Nếu nàng gả vào nhà họ Dịch, Viên Ích trở thành tiểu cữu tử, học phí tư thục những năm sau này đều có thể giản lược bớt, cả việc mua nước đá mùa hạ và than mùa đông làm quà cũng miễn luôn, quả thật là tiết kiệm được một khoản không nhỏ.

    Những mục chi tiêu này đều được bỏ bớt, vậy thì có thể gom góp tiền bù vào số hồi môn lỗ vốn xưa.

    Vỗ mạnh lên trán, Kim Hạ buồn bực ngó củi đang cháy lép bép trong lòng bếp, rồi đút thêm củi vào.

    Nhà đã lên đèn, sông Kim Thủy lững lờ xuôi dòng, phản chiếu vô số ánh đèn lấp lánh dọc đôi bờ.

    Trên sông, ngoài thuyền hoa tấu khúc thì còn cả thuyền xiếc, mấy tên hán tử đầu xăm mình trần, nếu trên bờ có người vứt tiền xuống, họ lập tức cười vang, đáp một tiếng, trèo lên gậy trúc cao ngất rồi nhảy khỏi thuyền, giữ thăng bằng trên không, hoặc xoay người hoặc lộn nhào, bấy giờ mới trầm mình xuống nước.

    Ven bờ, tửu lâu cao thấp san sát nhau; bên đường và ở đầu cầu, hàng quán sạp gánh xếp thành một dãy.

    Kim Hạ tựa vào con sư tử đá trên thành cầu, buồn chán trông chừng hàng đậu phụ kho sốt, nghe tiếng đàn sáo và tiếng người ồn ã vọng đến từ tửu lâu bên cạnh, ánh mắt dính chặt xuống mặt sông. Đêm nay, nàng vốn chỉ đến phụ việc, nhưng đại khái là tối hôm qua mẹ bị trúng gió nhẹ, cộng thêm phiền muộn lặt vặt trong lòng nên đầu cứ ê ẩm đau. Kim Hạ khuyên mẹ về nhà nghỉ ngơi, nhưng Viên Trần thị lại không an tâm để nàng trông nom sạp hàng, Kim Hạ đành phải thề thốt cam đoan đủ đường rằng mình sẽ nề nếp giữ quầy, tuyệt đối không gây sự, Viên Trần thị lại dặn tới dặn lui vài lần, rồi mới trở về nghỉ ngơi với tâm trạng không an tâm cho lắm.

    "Cho ta hai xâu đậu phụ khô, thêm mỡ cay!" Một giọng nói mang ý cười vang lên.

    Kim Hạ hồi phục tinh thần, ngẩng đầu nhìn Dương Nhạc, ngạc nhiên hỏi: "Sao ngươi biết ta đang ở đây?"

    "Vừa đem hai khứa cá ướp muối đến nhà thì gặp mẹ ngươi, tiện thể gửi phí trợ cấp công tác cho bác ấy rồi, bác ấy bảo ngươi đang ở đây trông quầy." Dương Nhạc cũng chẳng khách khí, tự tay cầm một xâu đậu hũ lên, cho thêm mỡ cay, "Cha ta nói sáng sớm ngày mai sẽ cho phép chúng ta đi cùng ông ấy đến Binh Bộ tư vụ sảnh(1)."

    (1): là cơ quan chưởng thu công văn giản lược của các nha môn, giấy tờ công trình, số hiệu đăng ký, phân phát công việc, và kiểm soát mức độ siêng lười của quan sai, quản lý quan lại của bản bộ.

    "Ừ." Kim Hạ thờ ơ đáp một tiếng, "Tư vụ sảnh lại mất đồ rồi à?"

    "Có quỷ mới biết." Dương Nhạc nhìn xuống sông theo tầm mắt nàng, hiếu kỳ hỏi, "Ngắm cái gì vậy?"

    "Thấy người đang múa xiếc nhảy nước kia không?" Kim Hạ bĩu bĩu môi.

    Cùng với câu hỏi của nàng, hán tử mình trần đã nhảy từ cột cao xuống, làm một cú lộn nhào trên không tuyệt đẹp, ôm đầu gối xoay tròn ba vòng, ùm một tiếng trầm mình vào nước... Đang vào tiết xuân hàn se lạnh, dù trên mặt sông chưa đóng băng nhưng nước vẫn lạnh thấu xương, Dương Nhạc không khỏi co đầu rụt cổ, run cầm cập thay người nọ.

    "Ta bán được ba xâu đậu phụ thì gã đã nhảy đến tám lần rồi." Kim Hạ vô cùng ngưỡng mộ ngắm hán tử mình trần đang trèo lên thuyền, "Gã chỉ lộn nhào một đêm đã thu vào số tiền bằng cả tháng lương của chúng ta, huynh bảo xem chúng ta làm bổ khoái chi vậy."

    "Ngươi không sợ lạnh à?"

    "Ngươi có chê bạc lạnh không?"

    Kim Hạ cúi đầu nhìn đống đậu phụ khô chất thành núi, cũng chẳng biết khi nào mới bán hết được, thở dài.

    "Lại hụt tiền rồi?" Dương Nhạc rất hiểu nàng.

    Kim Hạ chưa kịp trả lời, trước sạp hàng có một người bước đến —–

    "Cho bốn xâu đậu phụ khô, hai xâu rưới nước chấm cay, hai xâu rắc bột mơ, càng chua càng tốt, nương tử ta đang thèm ăn chua." Ngữ khí yêu chiều đến độ người nghe nổi da gà khắp mình, ấy là Tôn Cát Tinh – lão đại nhà họ Tôn đi dạo chợ đêm cùng vợ.

    Dù rất không muốn ngước mắt lên, nhưng cân nhắc vấn đề tiền bạc, Kim Hạ vẫn nhanh tay nhanh chân chế biến đậu phụ khô rồi đưa sang, mặt mày lạnh nhạt nói: "Bốn đồng, cảm ơn."

    Tôn Cát Tinh trả tiền. Tôn thị cầm xâu đậu phụ, chớp chớp mắt nhìn nàng: "Ấy, Kim Hạ, sao lại là ngươi trông sạp vậy? Ngươi khỏi phải đi bắt trộm à?"

    "... Khụ khụ... Là nhiệm vụ đặc biệt." Kim Hạ hạ giọng kề sát tới, "Gần đây quan phủ tiến hành tuần tra rộng khắp, các người không có việc thì đừng bước ra đường, nhất là phu nhân đang mang thai, động tới động lui chẳng tốt lắm đâu."

    Tôn Cát Tinh vừa nghe đã căng thẳng: "Thật à?!"

    Kim Hạ ra hiệu cho họ nhìn Dương Nhạc bên cạnh mình, hỏi ngược: "Nếu không, ngươi cho rằng hai bọn ta cắm cọc ở đây... thực sự chỉ là để bán đậu phụ thôi sao?"

    Tôn Cát Tinh vội vã dìu nương tử về nhà, Dương Nhạc dùng ánh mắt đưa tiễn, cho đến khi bóng lưng họ mất hút giữa biển người mới ngạc nhiên nói với Kim Hạ: "Đang yên đang lành, dọa họ làm gì?"

    "Cặp phu thê ân ái đó cứ lượn lờ trước mặt mẹ ta, về nhà mẹ trách móc đủ đường, ta không thể vặn lại, đúng là chết nghẹn mà."

    Nàng rầu rĩ xoa ấn đường, chợt nghe giữa đám người phía cánh trái mình dậy lên một trận ồn ào, vừa ngẩng đầu nhìn đã thấy một nam tử đầu đội nón, thân vận tam tương đạo bào xuyên qua đám người, nặng nề ngã đúng ngay vào sạp đậu phụ của nàng, nước chấm lập tức vãi xuống đầy đất, nước sốt các loại tung tóe khắp nơi!

    "Này! Ngươi..."

    Thấy tay gã cầm một bộ chuông và chày bằng đồng thau lộ rõ vẻ thầy xem tướng số , Kim Hạ đưa tay định kéo gã dậy, chẳng ngờ gã trở tay huơ đến, trong ống tay áo lộ ra thanh chủy thủ dài sáng loáng, lóe xanh lạnh lẽo, vừa nhìn đã biết lưỡi dao tẩm kịch độc.

    "Cẩn thận!" Dương Nhạc hoảng hốt, xông lên trước.

    Biến cố xảy ra rất đột ngột, nhưng Kim Hạ phản ứng nhanh nhạy, nghiêng người đúng lúc, chủy thủ đâm xiên đến tước bỏ nửa ống tay áo nàng.

    Dương Nhạc định ra tay, nhưng có kẻ đến sau giành quyền trước, chỉ thấy một chiếc bóng màu xanh thẫm lướt qua, phóng vụt lên đá thẳng vào người gã thầy tướng, khiến gã nôn ra một đống máu tươi, chỉ có thể chống xuống đất cố gắng vùng vẫy.

    "Nói! Giấu mật báo ở đâu?"

    Người xông đến mặc hành y màu trúc xanh dệt chỉ vàng, đai lưng cùng màu, gọn gàng hiên ngang, một chân giẫm lên cổ tay cầm chủy thủ của gã thầy tướng, giọng lạnh lẽo như ngấm hàn khí.

    "... Không biết!" Gã thầy tướng đau đến độ ứa mồ hôi lạnh.

    Kim Hạ nhận ra vị mặc y sam xanh này.

    Thiên hạ hiện nay, ngoài vị Thế Tông(2) cao cao tại thượng nhưng một lòng hướng đạo, thì còn hai người có quyền cao chức trọng. Một là Nghiêm Tung, nội các thủ phụ(3), kết bè kéo cánh trong triều đình, khỏi cần phải kể. Người còn lại là Lục Bỉnh, chỉ huy sứ tối cao của Cẩm Y Vệ, người này và Thế Tông lớn lên bên nhau, là bạn thân từ nhỏ, từng mạo hiểm thân mình nhảy vào lửa cứu Thế Tông. Mối quan hệ giữa ông và Thế Tông chỉ diễn tả bằng một chữ "chắc", hai chữ "vững bền", ba chữ "rất rất tốt". Nếu đánh giá một cách nghiêm khắc thì cũng có thể xem Lục Bỉnh là một vị quan tốt, tuy bài trừ dị kỷ, nắm hết quyền hành nhưng chí ít cũng tận trung với cương vị, thực sự đã chữa lại không ít án sai của chiếu ngục, nhưng cả triều đều biết, ông giao hảo với Nghiêm Tung.

    (2): ý chỉ Minh Thế Tông, vua thời Minh.

    (3): người đứng đầu nội các.

    Phong thái của chỉ huy sứ tối cao đại nhân, Kim Hạ đã từng lĩnh giáo, Lục Bỉnh mày kiếm mắt sáng, râu dài tung bay, dáng vẻ hiên ngang, mục quang lưu chuyển, không giận mà uy, rất khiếp người.

    Người áo xanh trước mắt Kim Hạ đây chính là con trai của Lục Bỉnh, Lục Dịch. Lục Bỉnh xuất thân là võ trạng nguyên, nghe nói Lục Dịch cũng võ công cao cường, không dưới phụ thân, là cao thủ số một số hai trong Cẩm Y Vệ.

    Theo nàng thấy, nói về tướng mạo thì hẳn là Lục Dịch giống mẹ, không đủ uy vũ nhưng tuấn tú có thừa, duy chỉ có đôi mắt kia lại cực giống cha mình, thần sắc vững vàng trước sóng gió, sự chín chắn không tương xứng lắm với số tuổi, lại thêm vài phần thanh lạnh.

    Chân Lục Dịch khẽ xoay, tăng vài phần lực, Kim Hạ cảm thấy đến cả mình cũng nghe được tiếng xương cổ tay gã thầy tướng kêu răng rắc.

    "Ta... thực sự... không biết!" Giọng gã thầy tướng vô cùng thảm thiết.

    Vị thầy tướng này giấu chủy thủ(dao găm) tẩm độc trong người, đương nhiên chẳng phải dân lương thiện, tuy Kim Hạ biết Cẩm Y Vệ trước giờ mạnh tay, nhưng hắn bức cung như thế, nàng có phần khó nhịn, bèn tiến lên buông lời: "Chẳng hay vị thầy tướng này phạm phải tội gì? Nếu phải thẩm vấn thì cũng nên..."

    Nàng chỉ vừa nói được một nửa, Lục Dịch chẳng thèm nâng mí mắt, tay áo khẽ phất, lộ ra lệnh bài cẩm y vệ giắt trên thắt lưng, lạnh lùng nói: "Quan phủ phá án, người không phận sự tránh ra!"

    Vừa thấy kẻ đấy là Cẩm Y Vệ, bách tính vây xem xung quanh dù hiếu kỳ nhưng cũng chẳng dám theo dõi tiếp, vội vàng giải tán trong im lặng. Đầu cầu Tân Phong vốn đang náo nhiệt bỗng chốc đã ảm đạm hẳn.

    Trong lúc đó lại có thêm bốn người chạy đến, đều đội vạn tự cân, khoác áo choàng xanh nhạt, đeo thắt lưng và ủng bằng da, là đồng phục của Cẩm Y Vệ thiên bách hộ. Bốn người này đến trước mặt Lục Dịch, cung kính hành lễ rồi bẩm báo: "Lục đại nhân, Tào Cách đã chết."

    Kim Hạ vừa nghe thấy hai chữ Tào Cách này thì đã hiểu được một số điều, khó tránh khỏi thầm thở dài: Chưa đến nửa ngày, quả nhiên Tào Cách không chịu nổi khổ hình, bị dày vò đến chết.

    Làm bổ khoái hơn hai năm nay, tính cách của Kim Hạ đã hạn chế được ít nhiều, nàng cũng đã thuộc rất nhiều câu châm ngôn của đời người, tỷ như: Hảo hán không chịu thiệt trước mắt; Đại trượng phu biết co biết duỗi; Kẻ thức thời là trang tuấn kiệt;... Kế hoạch cuộc đời của nàng, đương nhiên là hướng đến con đường anh hào lỗi lạc ấy. Ngay sau đó, tuy nàng không quen mắt với điệu bộ cao cao tại thượng của bọn Cẩm Y Vệ này, nhưng Lục Phiến Môn thực sự không có quyền can thiệp vào án của Cẩm Y Vệ, vốn nàng đã định rời đi, nhưng ánh mắt đáp xuống bã đậu phụ đầy đất, rồi lại tưởng tượng đến sắc mặt của mẹ, một câu châm ngôn "Người chết vì tiền chim chết vì mồi" vừa khéo nhảy ra.

    Nàng cố gắng hết sức để giọng mình hơi nghẹn ngào, tốt nhất là đạt đến hiệu quả đau buồn đáng thương: "Quan gia, các người có phá án cũng đâu thể nào làm đổ sạp hàng của ta chứ!"

    Chẳng ai đáp lại, có lẽ là chẳng ai nghe thấy.

    Lục Dịch nhíu mày ra vẻ khó chịu trước đám rắc rối, chỉ vào gã thầy tướng kia: "Đưa về chiếu ngục!"

    Đương nhiên gã thầy tướng biết chiếu ngục là nơi đáng sợ, mặt biến sắc, bất thình lình vùng lên giãy dụa, không phải muốn đào tẩu mà là để nhào người về thanh chủy thủ tẩm độc nọ...

    Chất độc kia thật ghê gớm, mắt người chưa kịp chớp, miệng gã đã ói máu đen, đi đời nhà ma.

    Lục Dịch cau chặt mày, lời ít ý nhiều ra lệnh: "Soát người."

    Bốn tên Cẩm Y Vệ lục soát thi thể của gã thầy tướng một cách kỹ càng, nàng và Dương Nhạc lạnh nhạt bàng quan. Thấy bọn họ kiểm tra từ đầu đến chân, gỡ búi tóc của thi thể rồi đến quần áo vật dụng bên người, rạch cả đế giày ra để tránh việc gã giấu đồ trong ấy.

    "Đúng là soát kỹ thật." Dương Nhạc nhìn nói nhỏ bên tai Kim Hạ.

    Kim Hạ khinh thường, chẳng thèm ngoảnh nhìn: "Vậy thì có gì hay, quen tay khéo việc thôi, cùng lắm thì cũng bằng tiêu chuẩn khám nghiệm tử thi trong nha môn chúng ta, một đám thô lỗ."

    Lục Dịch đưa lưng về phía bọn họ, chẳng biết có phải đã nghe thấy hay không mà khẽ nghiêng đầu, khóe mắt lạnh như nước, khiến Dương Nhạc đang định góp lời cũng phải nín lại.

    "Lục đại nhân, không có ạ!" Lục soát xong, thiên bách hộ bẩm báo với Lục Dịch.

    "Ngươi đoán xem bọn họ đang tìm cái gì?" Xuất phát từ bản năng của bổ khoái, Dương Nhạc rất tò mò, hạ giọng hỏi Kim Hạ.

    Trước đó Dương Nhạc đã nói Binh Bộ tư vụ sảnh mất đồ, mà Tào Cách cũng đang ở Binh Bộ, Kim Hạ ngầm đoán được nhưng không tiện nói ra, bèn vòng vo: "Còn cần phải hỏi ư, chắc hẳn là vụ án lớn liên quan đến quốc gia đại sự rồi."

    Lục Dịch lại nghiêng đầu lần nữa, tuy không nói gì nhưng ánh nhìn rét lạnh đã biểu lộ rõ ràng ý nghĩ: Câm miệng!

    Bây giờ, với Kim Hạ mà nói thì việc vô cùng cấp bách chẳng phải đại sự quốc gia gì cả, mà là sạp đậu phụ bị nát trước mắt này, thế nên nàng lại góp lời lần nữa, ngữ khí thành khẩn thật thà: "Quan gia à, thực ra thì đống đậu phụ của ta chẳng quý báu gì, ngài chỉ cần trả hai lượng bạc là đủ rồi."

    Cùng lúc đó, một tên thiên bách hộ lo lắng thưa với Lục Dịch: "Cả hai đều đã chết, lại không tìm được bản đồ, phía đô đốc..."

    "Khụ khụ," Kim Hạ bất đắc dĩ phải cao giọng ở đằng sau: "Các vị quan gia, các ngài chí ít cũng phải bồi thường một ít bạc chứ!"

    Giọng nàng vừa giòn vừa to, khó mà khiến người khác không chú ý đến, thoắt cái, chẳng những Lục Dịch mà cả bọn cẩm y vệ đều nhìn về phía nàng.

    "Hai lượng bạc là đủ rồi." Kim Hạ cười cầu tài, ý bảo bọn họ nhìn đậu phụ khô nát đầy dưới đất.

    "Ngươi muốn chết à! Còn không cút mau đi!"

    Một tên thiên bách hộ hung tợn quát nàng.

    Về vấn đề tiền bạc, trước giờ Kim Hạ rất dai, không nhúc nhích nửa bước: "Bồi thường bạc rồi thì ta sẽ đi, còn không, ta không biết phải ăn nói với mẹ mình như nào cả."

    "Ngươi..."

    Thiên bách hộ tiến lên ra vẻ muốn đánh thì bị Lục Dịch phiền chán phất tay ngăn lại.

    "Đưa bạc cho nàng ta rồi bảo chúng cút đi!" Việc lớn trước mắt, Lục Dịch đương nhiên không muốn xảy ra thêm chuyện, càng chẳng muốn nhìn thấy những kẻ không liên quan nữa.

    Mệnh lệnh của hắn, thiên bách hộ không dám bất tuân, đành móc túi tiền ra, vứt hai lượng bạc cho Kim Hạ.

    Kim Hạ vui mừng nhận bạc, chuẩn bị rời đi cùng Dương Nhạc, được vài bước thì ngừng lại, ngoái đầu nhìn Lục Dịch, tốt bụng nhắc nhở: "Ta không biết các vị quan gia đang tìm cái gì, nhưng trên ống tay áo của gã ta có rêu xanh, giày ướt một nửa, tôi đoán rằng mới trước đây gã đã đến những chỗ rất gần nước sông, ví dụ như vòm cầu các loại."

    Lục Dịch nhìn nàng đăm đăm, sau đó quỳ một gối xuống kiểm tra, quả nhiên hai ống tay áo của gã thầy tướng đều vướng rêu.

    "Chỗ đó hơi cao, nên gã phải nhón chân, tay trái chạm tường, tay phải với tới." Kim Hạ nói tiếp, "Nếu ta đoán không nhầm, kẽ móng tay trái của gã sẽ mắc một ít rêu."

    Lục Dịch cầm tay trái của thi thể lên quan sát kỹ, quả nhiên phát hiện trong kẽ ngón giữa có vài chấm xanh đậm, hơi đăm chiêu.

    Kim Hạ thấy hắn đã hiểu, định xoay người rời đi, trên người giắt hai lượng bạc, bước chân thoăn thoắt hơn thường ngày.

    "Đã sớm bảo bọn chúng chỉ là một đám thô lỗ, chỉ biết đánh đánh giết giết, chả làm nên trò trống gì đâu mà." Với tác phong của Cẩm Y Vệ, nàng rất khinh thường, vừa đi vừa nói với Dương Nhạc. "Nếu chúng được việc một tý thì sáng mai chúng ta khỏi phải đến Binh Bộ tư vụ sảnh nữa."

    "Sao ngươi biết?"

    "Người chết sạch rồi, đồ mất cũng tìm thấy rồi, còn chuyện gì cần đến chúng ta đâu." Kim Hạ ngẫm nghĩ một hồi lại thấy hơi tiếc, "Biết Tào Cách thông đồng với địch thì mức thưởng phải cao hơn một tý chứ!"

    Nửa canh giờ sau, tấm bản đồ bố trí canh phòng Kế Châu bọc trong vải dầu đã được tìm thấy trong một lõm trụ cầu. Tên thật của gã thầy tướng là Tống Vĩnh Văn, thực tế là một tên mật thám hai mang ẩn núp trong kinh thành, chuyên thu thập tình báo sau đó bán ra với giá cao. Tào Cách đắc tội cấp trên, bị chuyển khỏi kinh, trộm bản đồ bố phòng bán cho Tống Vĩnh Văn để nhằm trả thù, sau đó bỏ trốn cùng Tề Khưu thị.

    Kết thúc vụ án, Lục Bỉnh – chỉ huy sứ Cẩm Y Vệ tiến cung giữa đêm, cơn giận của Thế Tông chưa tan, hạ lệnh cắt hai năm bổng lộc của Binh Bộ Thượng thư, Binh Bộ Tả Thị Lang, Binh Bộ Hữu Thị Lang.
     
  5. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Cẩm Y Chi Hạ
    Chương 4

    "Người chết rồi mới bắt chúng ta đi điều tra, sao không bảo từ đầu ấy?!"

    Trong sảnh nha môn, Kim Hạ ngả người dựa vào ghế tròn bằng gỗ lê, bất mãn nhìn tờ công văn.

    "Người đã chết, nhưng bạc lại không thấy nữa. Dù thế nào thì mười vạn lượng phí sửa đê vẫn phải tìm về cho bằng được." Dương Nhạc lấy tờ công văn từ tay nàng, cũng hơi phật ý, "Chu Hiển chẳng qua chỉ là lang trung(1) của Công Bộ đô thủy thanh lại ty(2), hắn sao có gan nuốt trọn khoản tiền mười vạn lượng ấy chứ. Cho rằng người đã chết thì có thể đổ vấy mọi tội lỗi lên đầu họ à!"

    (1): một chức quan ngũ phẩm.

    (2): Đô thủy ty chưởng quản kiểm tra sổ sách, dự toán kinh phí tu sửa xây cất đê điều, mương máng, thủy lợi, cầu đường; các địa phương chế tạo chiến thuyền, đò ngang cùng những loại thuyền khác và bổng lộc của quan binh phòng lũ; tu chế tế khí, nhạc khí; trưng thu thuế thuyền, thuế hàng và một phần thuế gỗ.

    Chu Hiển, người Ngô Hưng tỉnh Chiết Giang, đạt tiến sĩ năm Gia Tĩnh thứ hai mươi mốt, năm Gia Tĩnh thứ hai mươi ba nhậm chức hộ khoa cấp sự trung(3), năm Gia Tĩnh thứ ba mươi mốt nhậm chức lang trung Công Bộ đô thủy thanh lại ty. Lĩnh mười vạn lượng bạc tu sửa đê điều, phụng mệnh sửa đê ở Dương Châu. Sau khi đến nơi, lần lữa mãi mà không khởi công. Cuối cùng bị tra ra là đã nuốt trọn khoản tiền đấy, Chu Hiện sợ chịu tội liền tự sát.

    (3): chức quan chánh thất phẩm.

    "Có gì để điều tra chứ, Nghiêm Thế Phiên là Tả Thị Tang Công Bộ, phàm là những khoản tiền công trình, có khoản nào chưa qua tay hắn ư?" Kim Hạ hừ lạnh, "Nếu có thể tới nhà hắn, đảm bảo vừa tra đã trúng!"

    "Hạ nhi!"

    Dương Trình Vạn quát bảo nàng ngừng lại.

    Nghiêm Thế Phiên là con trai của Nghiêm Tung – thủ phụ đương triều, Nghiêm Tung quyền khuynh triều dã, gần như một tay che trời. Mà Nghiêm Thế Phiên nhậm chức Công Bộ Tả Thị Lang kiêm chức thượng bảo ty thiếu khanh(4), thường được gọi là chức vụ béo bở nhất trong triều đình. Kim Hạ thở dài, thói đời thời nay chính là gan to no chết, gan nhỏ đói chết. Nghiêm Thế Phiên nhậm chức này, đúng là đã treo thẳng lên cổ hắn một chiếc bánh nướng, muốn ăn thế nào cứ ăn thế ấy, muốn ngốn bao nhiêu cứ ngốn bấy nhiêu.

    (4): chức quan chánh tứ phẩm.

    "Cha..." Dương Nhạc lắc đầu liên tục, "Việc này không thể nhận, tra không ra là chúng con bất tài, nhưng nếu tra ra được thì có khi đến mạng cũng khó mà giữ lại."

    Dương Trình Vạn mở nắp ấm trà, hớt nhẹ bọt, nhìn tăm trà chìm nổi và hơi nóng bốc lên, nhàn nhạt buông lời: "Không còn cách nào khác, Tả thừa tướng Đại Lý Tự – Lưu Tương Tả Lưu đại nhân đích thân điểm tên yêu cầu ta đi, hai người các con về nhà thu dọn hành trang, đi cùng ta đến Dương Châu một chuyến."

    "Lão đầu (thủ lĩnh), con và Dương Nhạc đi là được rồi, người ở lại kinh thành nghỉ ngơi đi." Kim Hạ nói, "Giang Nam ẩm thấp, đến đấy thì chân người thể nào cũng sẽ trở chứng." Nàng nghĩ chuyến này cực thân mà chẳng hưởng được lợi lộc gì, Dương Trình Vạn tuổi ngày một cao, chân lại có tật, tội gì phải nhảy vào vũng nước đục này, chi bằng để ông ở nhà nghỉ ngơi cho khỏe.

    Dương Trình Vạn lắc đầu: "Vụ án này có cả sự tham gia của Cẩm Y Vệ, chỉ bằng hai người các con sao có thể tiếp cận."

    Cẩm Y Vệ!

    Kim Hạ và Dương Nhạc nhìn nhau, đáy mắt không hẹn mà cùng lộ vẻ gian nan.

    Lục Bỉnh – chỉ huy sứ tối cao của Cẩm Y Vệ nếu đã giao hảo với Nghiêm Tung, vậy thì theo Kim Hạ, chuyến này Cẩm Y Vệ tất sẽ không phá đám Nghiêm Tung. Cẩm Y Yệ tham gia vụ án, khả năng lớn nhất là muốn thay Nghiêm Tung tiêu hủy tất cả chứng cứ bất lợi.

    "Phái tên Cẩm Y Vệ nào đi ạ?" Kim Hạ lặng lẽ hỏi.

    "Cẩm Y Vệ Kinh lịch Lục Dịch." Dương Trình Vạn vẫn thản nhiên.

    Kim Hạ và Dương Nhạc lại đồng thời cả kinh. Mười vạn lượng sửa đê, nói nhỏ không nhỏ, nhưng nói lớn cũng không lớn, vậy mà lại phải huy động đến cả Lục Dịch ư?

    Chỉ ngạc nhiên trong khoảng thời gian nửa nén hương, Kim Hạ đã ngộ ra "chân lý": Quan viên triều đình muốn lên chức, nếu theo quy củ thì phải tốn kha khá năm, ba năm một kỳ đánh giá lên chức; muốn thăng nhanh phải lập được vài công lớn, còn phải gây ấn tượng tốt với lão hoàng đế nữa. Lục Dịch được bao bọc trong vầng hào quang của cha mình, lão hoàng đế hẳn phải có ấn tượng tốt về hắn rồi, nếu lập thêm một vài công trạng, không chừng còn có thể thăng trực tiếp từ Kinh lịch thất phẩm lên thẳng chỉ huy Thiêm sự tứ phẩm nữa kìa.

    "Lão đầu, vậy án này còn tra thế nào được nữa?" Kim Hạ ủ rũ nhìn Dương Trình Vạn.

    "Chúng ta chỉ làm đúng phận sự, việc khác đừng quản."

    Dương Trình Vạn nhàn nhạt đáp.

    Nghe thế, Kim Hạ và Dương Nhạc chẳng còn cách nào khác, không nhiều lời nữa, ai về nhà nấy thu dọn hành trang.

    Viên Trần thị vốn sắp xếp để Kim Hạ đến ra mắt trưởng bối Dịch gia vào hai ngày sau, bà còn nghiến răng khâu một bộ y sam ống rộng màu đỏ hải đường đoan trang hữu lễ cho nàng, tốt xấu gì cũng phải khiến nàng trông có vẻ dịu dàng xinh đẹp. Không ngờ Kim Hạ lại lập tức khởi hành đến Dương Châu, cộng thêm thời gian tiêu tốn dọc đường, dù tính thế nào cũng phải mất một hai tháng.

    "Vậy phải làm sao đây? Hay là ta đi nói với Dương bổ đầu một tiếng, bảo ông ấy chuyến này không dẫn con theo nhé." Viên Trần thị sốt ruột.

    Kim Hạ xua tay lia lịa: "Mẹ à, thế không được đâu, vụ án này không nhỏ, mười vạn lượng sửa đê chẳng rõ tung tích, con không đi chính là không làm tròn nhiệm vụ. Lại nói, nếu có thể tìm lại được món tiền này, chắc chắn sẽ được thưởng."

    Việc công môn nửa hiểu nửa không, Viên Trần thị không bắt bẻ được nàng, chỉ biết cằn nhằn: "Con từng gặp lão tam nhà họ Dịch chưa?"

    "Không nhớ nữa." Kim Hạ bận bịu đáp.

    "Sao có thể không nhớ chứ? Tháng trước con mới đến nhà ấy tặng than mà."

    "Con chỉ nhớ sọt than đó rất đắt thôi."

    Viên Trần thị bất đắc dĩ nhìn chằm chằm vào nàng hồi lâu, đến độ khiến toàn thân Kim Hạ nổi da gà: "Đứa nhỏ này, có phải cố tình làm khó dễ mẹ không?"

    "Mẹ..." Kim Hạ vội dùng lời thành ý thật dỗ dành bà, "Con thực sự không nhớ rõ dáng dấp người ta."

    "Không nhớ thì thôi vậy, dù sao thì việc này cũng có mẹ làm chủ cho con." Viên Trần thị lẩm bẩm, "Dịch gia là dòng dõi thư sinh, lịch sự văn nhã, gả qua đấy cũng chẳng uất ức gì con..."

    "Mẹ, mẹ à! Chuyện này không vội, chờ con quay về chúng ta lại bàn tiếp! Người nhất thiết đừng nôn nóng nhé!" Kim Hạ vội vàng nói, đồng thời nhanh tay lẹ chân thu xếp xong hành trang, lại rút bốn lượng bạc từ túi áo ra giao cho Viên Trần thị, "Lần này đi hơi lâu, con lãnh trước bổng lộc hai tháng của nha môn, người giữ lại mà dùng."

    Viên Trần thị cất tiền xong, tiễn Kim Hạ đến cửa, dặn dò: "Dọc đường cẩn thận, làm việc đừng cậy mạnh."

    "Mẹ yên tâm, không sao đâu."

    Kim Hạ xách bọc hành trang đến nha môn, nghĩ đến mình chẳng còn mấy đồng trong túi, lặng lẽ thở dài.

    Từ kinh thành đến Dương Châu có một dải Đại Vận Hà(5) trải dài nam chí bắc, đi lại bằng thuyền rõ là tiện nhất, vừa nhanh vừa khỏi phải xóc nảy dọc đường. Trên sông có thuyền của quan phủ, được gọi là thuyền trạm. Nhóm Dương Trình Vạn theo Lưu Tương Tả lên thuyền trạm mới hay tin Cẩm Y Vệ Kinh lịch Lục Dịch đã đến từ sớm, chờ họ nửa canh giờ rồi.

    (5): hay còn gọi là Kinh Hàng Đại Vận Hà, trải dài từ kinh thành đến Hàng Châu, là kênh đào cổ xưa.

    "Lục đại nhân đang nghỉ ngơi trong khoang, lệnh tôi không được quấy rầy." Phu thuyền nói với Lưu Tương Tả, "Có cần tiểu nhân đi thông báo một tiếng không ạ?"

    Tả Tự Thừa Đại Lý Tự là quan chánh ngũ phẩm, đương nhiên cao hơn Cẩm Y Vệ Kinh lịch thất phẩm, nhưng Lưu Tương Tả lại rất nản chí, cũng không dám bảo Lục Dịch đến tham kiến mình, chỉ biết cười ngượng: "Không vội không vội, chờ tý hẵng gọi."

    Người trên thuyền quan, quanh năm giao thiệp với các loại quan viên khác nhau, những kẻ "trông mặt gọi món" đương nhiên chiếm đa số. Nhóm Dương Trình Vạn chẳng qua chỉ là quan dịch không phẩm cấp, tất chẳng ai xem họ ra gì. Phu thuyền chỉ báo họ biết vị trí buồng của mỗi người, rồi lại bận rộn đưa Lưu Tương Tả đến khoang của ông ta.

    Thuyền quan có quy tắc của thuyền quan, quan lại có phẩm cấp được ở khoang trên, rộng rãi sáng sủa lại sạch sẽ ngăn nắp; còn dạng quan mọn như bọn Kim Hạ chỉ có thể ở buồng dưới, vừa nhỏ tối vừa ẩm thấp. Chỗ ở của thuyền phu lại càng kém hơn, mấy người cùng chen chúc trong một khoang bé tý.

    Dương Nhạc đưa Dương Trình Vạn về khoang, thay ông đun mạt trà đem từ nhà đến, chờ hương trà xua đi mùi ẩm mốc trong phòng rồi mới dặn ông nghỉ ngơi. Kim Hạ không quen với khoang thuyền nhỏ hẹp, mùi ẩm mốc nhiều năm không tan càng khiến người ta ngột ngạt, nàng bèn lên boong thuyền hít thở.

    Đại Vận Hà được tu sửa trong những năm Vĩnh Lạc, từ đấy đường thủy vận nam bắc thông suốt, lương thực phương Nam ùn ùn đổ về Bắc, cung ứng cho thành thị và quân đội phía Bắc. Trên mặt sông, thuyền vận tải nối đuôi nhau không dứt, đàn đàn lũ lũ vịt trời lặn ngụp giữa con nước lớn. Gạo phương nam bắc tiến, vô số hạt lương thực rơi vãi xuống sông, nuôi cá vịt nơi đây con nào con nấy béo tốt.

    Kim Hạ cúi người ghé vào mép thuyền, ngắm đàn vịt chăm chú, ánh mắt lia thẳng.

    Dương Nhạc lên boong tìm Kim Hạ, nhìn theo ánh mắt nàng, không kìm nổi mà than thở: "Béo ghê nơi!"

    "Đúng nhỉ," Kim Hạ gật đầu lia lịa biểu thị sự đồng ý, hai tay nắm lại tiếc rẻ, "Sớm biết thế này thì bình thường rỗi rãi đã đến đây bắt vịt rồi, chắc chắn bán được giá tốt."

    "Bán thì tiếc lắm, mần thịt đỡ phí hơn. Đám vịt này thịt săn chắc, không như lũ vịt nuôi, muốn ngon miệng phải dùng dao thái lát dày, nhúng vào dầu ấm," Nói đến chế biến thức ăn, Dương Nhạc khó mà kìm lại nổi, "Lê tuyết rửa sạch rồi cũng thái lát, kẹp theo công thức hai miếng lê một lát thịt vịt, thả vào dầu rán nhiều lần cho đến khi thịt vịt xốp giòn chín tới, hương vị đó..."

    "Đừng trêu ta, đang đói bụng đây này!"

    Kim Hạ đau khổ ngăn hắn lại, trên người nàng chẳng còn thừa tiền, vốn muốn đến nha môn ăn chực một bữa, nhưng lại vì phải bắt thuyền, đến cơm cũng chẳng đụng vào nổi. Thuyền trạm chưa đến giờ cơm thì chẳng có gì ăn được, giờ nàng đói tới mức ngực dính vào lưng rồi.

    Như sớm biết nàng sẽ đói, Dương Nhạc rút một thứ từ túi áo ra đưa cho nàng.

    Cúi đầu nhìn, là bánh rán hành được bọc trong vài lớp giấy dầu, Kim Hạ cảm kích thở dài: "Đúng là hiểu ta!" Không nói nhiều nữa, nàng mở lớp giấy, cắn liên tục vài miếng mới bắt đầu nhai.

    "Lại chưa ăn cơm à?"

    Kim Hạ liếc hắn một cái, vừa nhai vừa đáp: "Tiểu gia ta... bận..."

    "Có hụt tiền cũng không được nhịn cơm chứ! Ta nghe bảo ngươi dự chi hai tháng bổng lộc rồi mà." Dương Nhạc cau mày nhìn nàng, "Ngươi rốt cuộc phải tích lũy bao nhiêu của hồi môn mới gả được ra ngoài? Sớm biết thế năm đó đừng quậy đến vậy." Trước đây, hắn cũng là một trong số bại tướng dưới tay Kim Hạ.

    Bánh rán hành không lớn mấy, Kim Hạ lại ních đầy mồm thêm mấy lần, hết sạch.

    "Đừng nhắc nữa, lần này không chỉ là vấn đề tiền bạc, chuyện phiền phức hơn nhiều." Kim Hạ lấy tay áo lau miệng, do dự một lúc lâu mới kể với hắn, "... Xem điệu bộ của mẹ ta, hôn sự lần này bà nhất định phải giành cho bằng được."

    Vừa dứt lời, Dương Nhạc đã cười ầm lên: "Đây là chuyện tốt mà, thằng nhóc xui xẻo nhà nào bị mẹ ngươi ngắm trúng thế?"

    Kim Hạ tức giận trừng mắt nhìn hắn: "Cút!"

    Dương Nhạc gắng sức nín cười, mềm mỏng nói: "Hạ gia bớt giận, ta không cười là được chứ gì, ngươi nói xem, rốt cuộc là nhà ai xui xẻo... Không không không, nhà ai có phúc lớn đến vậy?"

    Kim Hạ hậm hực liếc hắn một cái, mới đáp: "Lão tam Dịch gia."

    "Dịch gia... À, ta nhớ rồi, là phu tử của đệ đệ ngươi." Dương Nhạc gật đầu ca tụng, "Vẫn là mẹ ngươi suy nghĩ sâu xa, gả ngươi sang đấy, có thể tiết kiệm tất cả học phí sau này rồi."

    "Đâu chỉ vậy, còn cả tiền quà lễ đá lạnh mùa hè với than củi mùa đông nữa, còn hoa quà các kiểu vào lễ tết, tiết kiệm được tất." Kim Hạ bổ sung thêm, "Tính sơ một năm bớt được không ít bạc."

    "Lợi đến thế cơ à! Ngươi còn không mau gả sang đấy."

    Dương Nhạc cười hắc hắc, né chân Kim Hạ đang đá sang.

    "Dù bây giờ tiểu gia ta phải sống nhún nhường đôi chỗ, nhưng tốt xấu gì cũng đang sở hữu tự do. Đám con trai Dịch gia kia, cả ngày ních đầy mồm 'chi, hồ, giả, dã', người gầy yếu tới mức gió thổi cũng ngả, sao ta phải gả sang đấy làm trâu ngựa cho họ chứ." Kim Hạ rất bất bình, "Gả sang đấy còn không phải ta bị chèn ép tới chết à!"

    "Ngươi ồn ào với ta làm gì, nói với mẹ mình ấy." Dương Nhạc vẫn cười.

    "Mẹ ta chỉ biết có tiền thôi, không tiền thì sao mà nói được với bà ấy... Thôi, không bàn mấy cái chuyện bực mình này nữa!" Kim Hạ nhìn Dương Nhạc, bỗng nảy ra một kế, "Không thì ta nói với mẹ, ta đã là người của huynh rồi..."

    Dương Nhạc suýt nữa đã lộn cổ xuống sông.

    "Ta chịu chút uất ức, cố mà sống với huynh vậy?" Kim Hạ cân nhắc nhìn hắn.

    Dương Nhạc lắc đầu lia lịa tới độ cổ sắp rút gân: "Nghìn vạn lần đừng, ta không dám trèo cao, ngươi cũng đừng uất ức bản thân làm gì! Thật đấy!"

    Kim Hạ nheo mắt, nhìn chằm chằm hắn với vẻ dò xét.

    Dương Nhạc khoác mặt nạ nghiêm trang, trút hết sức mình khiến bản thân trông có vẻ chân thành.

    Hồi lâu sau, Kim Hạ mới thở ra một hơi đằng đẵng: "Đúng là không được, khi ngươi ngủ ngáy ầm lên, ai chịu cho thấu."

    Nàng buồn bã xoay người, đột nhiên phát hiện sau lưng mình không xa đã có một người đứng đấy từ lúc nào, bộ phi ngư mãng bào đỏ đậm bắt mắt, đai lưng thêu chim loan, phối với Tú Xuân đao...
     
  6. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Cẩm Y Chi Hạ
    Chương 5

    Lục Dịch dường như không để ý đến họ mà chỉ chăm chú ngắm cảnh sông nước với cốc trà trên tay, nước trà thi thoảng sóng sánh, hương trà lượn lờ, gương mặt tuấn tú thoắt ẩn hiện giữa làn hơi nóng.

    Theo ý Kim Hạ thì, dù sao hắn cũng không thấy mình, mình cũng chẳng bỏ công đến chào hỏi làm gì, cứ len lén rời đi là tiện nhất. Không chừng Lục Dịch vẫn ghim trong lòng chuyện trên cầu Tân Phong đêm hôm nọ, nếu nhận ra hai người họ rồi lại sực nhớ đến hai lượng bạc kia thì khó mà có ấn tượng tốt lành gì về nàng; còn nếu tâm địa hẹp hòi hơn, có khi còn cố tình gây rắc rối cho nàng nữa ấy chứ.

    Nhưng Dương Nhạc lại chỉ chần chừ thoáng qua, cân nhắc đến tôn ti trật tự và cấp bậc trên dưới, không thể thất lễ, bèn tiến lên một bước thi lễ: "Lục Phiến Môn Dương Nhạc, tham kiến Lục đại nhân."

    Kim Hạ không kịp kéo hắn lại, đành phải hành lễ theo: "Lục Phiến Môn Viên Kim Hạ, tham kiến Lục đại nhân."

    Lục Dịch ngước mắt lên, lạnh nhạt ừ một tiếng.

    Đứng gần thế này, Kim Hạ thấy vẻ mặt Lục Dịch chẳng có gì khác lạ, cho rằng hắn không nhận ra bèn thầm thở phào nhẹ nhõm.

    "Dương Trình Vạn Dương bổ đầu đâu rồi?" Lục Dịch hỏi.

    "Cha ta đi đứng bất tiện, đang nghỉ ngơi trong phòng." Dương Nhạc đáp.

    Lục Dịch vung tay hướng về phía khoang thuyền, có ý bảo hắn dẫn đường, tay cầm cốc trà thuận thế đưa sang bên cạnh, ngay chỗ Kim Hạ đang đứng.

    Đại khái là động tác của hắn thực sự quá lưu loát, tự nhiên mà trôi chảy, trôi chảy đến mức đầu óc Kim Hạ vẫn chưa phản ứng lại đã vô thức nhận cốc trà, cầm thay hắn.

    Dương Nhạc đưa Lục Dịch đến khoang thuyền của Dương Trình Vạn.

    Lát sau, Kim Hạ đờ người nhìn cốc trà trong tay, bấy giờ mới kịp tỉnh táo lại, than thở mình từ bổ khoái thoắt cái đã biến thành sai vặt, sau đó nhanh chóng đuổi theo, lòng thầm kinh ngạc: Sao hắn không đến gặp Lưu Tương Tả mà lại tìm Dương lão đầu trước?

    Đến trước phòng Dương Trình Vạn, Dương Nhạc gõ nhẹ cửa khoang, gọi: "Cha, Kinh lịch Lục đại nhân đến rồi."

    Bên trong không phát ra bất cứ âm thanh gì, cũng chẳng có lời đáp lại.

    "Tuổi cha ta đã cao, hơi bị lãng tai, có khi không nghe thấy..." Dương Nhạc gấp gáp giải thích với Lục Dịch, "Lục đại nhân vạn lần đừng trách, hay là chờ lát ông thức giấc, ta lại gọi ông sau?"

    Lục Dịch không đáp, mặt như tượng băng, lẳng lặng đứng trước cửa khoang, không có vẻ gì là muốn rời khỏi.

    "Kinh lịch đại nhân..."

    Kim Hạ lo rằng vị Cẩm Y Vệ Kinh lịch này cố ý muốn gây phiền toái cho Dương Trình Vạn, cũng mở miệng định điều đình. Nàng vừa buông lời, cánh cửa khoang thuyền cót két mở ra, Dương Trình Vạn khoác áo đứng ngay đấy: "Kinh lịch đại nhân, Dương Trình Vạn là người có tật, xin thứ tội lễ nghĩa bất chu toàn."

    "Dương tiền bối khách sáo rồi." Ngữ khí Lục Dịch vô cùng ôn hòa.

    Dương Trình Vạn cười nhạt, nghiêng người hướng vào, đưa Lục Dịch vào khoang.

    Dương Nhạc Kim Hạ cũng theo vào như chuyện đương nhiên. Lục Dịch vốn đã ngồi xuống chờ tiếp chuyện Dương Trình Vạn, thấy hai người đứng một trái một phải như môn thần chọc vào mắt thì mặt mày lạnh nhạt, không nói lời nào.

    "Hai người các con, ra ngoài." Dương Trình Vạn nói.

    Dương Nhạc và Kim Hạ không dám làm trái, ngoan ngoãn rời đi, đóng cửa cẩn thận.

    "Dương tiền bối..." Lục Dịch lên tiếng.

    "Kinh lịch đại nhân chờ chút đã."

    Dương Trình Vạn bước ra, mở cửa một phát, Kim Hạ và Dương Nhạc mỗi người cầm một tai nghe tự chế bằng da dán trên khoang thuyền nghe lén suýt nữa đã ngã vào trong. Tịch thu tai nghe, Dương Trình Vạn trừng mắt liếc họ: "Trước khi trời tối, tất cả mọi chuyện trên chiếc thuyền này, ta muốn các con phải quan sát kỹ càng."

    "Cha..."

    "Lão đầu..."

    Hai người đồng thanh kêu gào.

    "Ta sẽ kiểm tra bất cứ lúc nào." Dương Trình Vạn nói ngắn gọn, sau đó đóng cửa lại, xoay người cười với Lục Dịch, "Khuyển tử và đồ nhi bất hảo, khiến ngài chê cười rồi."

    Lục Dịch bấy giờ mới cười nhạt: "Gia phụ từng kể, năm đó trong Cẩm Y Vệ, thuật truy tung của ngài không ai bắt kịp, có thể xưng là đỉnh nhất, giờ đây có người kế tục cũng là một việc tốt."

    Dương Trình Vạn chẳng ừ hử gì, chỉ hỏi: "Lệnh tôn vẫn khỏe chứ?"

    "Chỉ có vài bệnh cũ, mệt mỏi thì ngực hơi đau." Lục Dịch thản nhiên nhìn Dương Trình Vạn, "Ta thường khuyên ông ấy nghỉ ngơi, nhưng ông cũng chẳng bỏ vào tai lời nào, khi rỗi rãi lại thường nhớ về quá khứ. Gia phụ nhiều lần nhắc đến ngài, những mong ngài có thể về giúp ông ấy."

    "Đa tạ ông ấy còn nhớ đến bộ xương già này." Dương Trình Vạn cười nhạt, xa cách mà khách sáo.

    "Gia phụ nhờ ta chuyển lời cho ngài —–" Lục Dịch chú mục vào ông, "—– Người mất cũng đã mất rồi."

    Nghe thế, Dương Trình Vạn chỉ lặng lẽ ngồi đấy, thật lâu sau mới chậm rãi buông lời: "Trước đây, ta từng quen biết một vị Cẩm Y Vệ Kinh lịch tòng thất phẩm, cấp bậc chức vị cũng như đại nhân, người ấy họ Thẩm."

    Lục Dịch im lặng, vị Cẩm Y Vệ Kinh lịch tòng thất phẩm họ Thẩm này, hắn biết.

    Thẩm Luyện, tự Thuần Phủ, người Giang Tây Hội Kê. Tiến sĩ năm Gia Tĩnh thứ mười bảy, kế nhiệm cẩm y vệ kinh lịch. Tính tình cương trực, vì tận mắt chứng kiến "Canh Tuất chi biến"(1), thảm kịch khiến bách tính tan cửa nát nhà, Thẩm Luyện không tài nào chịu nổi dâng sớ liệt kê mười tội lớn của Nghiêm Tung, kết quả bị phạt trượng hình, sung quân đến Cư Dung quan(2). Sau đó, Thẩm Luyện bị sát hại ở Tuyên Phủ, con trai Thẩm Cổn, Thẩm Bao bị bắt giam, đánh chết.

    (1): là "Sự biến năm Canh Tuất", ý chỉ sự kiện hơn mười vạn đại quân Minh trơ mắt nhìn bọn xâm lược phương bắc cướp bóc tàn sát dân chúng ở ngoại ô Bắc Kinh, đều do Nghiêm Tung thao túng.

    (2): một đèo nằm ở quận Xương Bình ngoại ô Bắc Kinh.

    Dương Trình Vạn cười khổ: "Năm ấy, tuy lệnh tôn là chỉ huy sứ tối cao của Cẩm Y Vệ, nhưng đối xử với ta và Thẩm Luyện rất tốt, thậm chí tựa như huynh đệ. Ơn tri ngộ ấy, kiếp này ta không trả nổi rồi. Dương Trình Vạn ngày hôm nay không dùng được nữa, đã già cả lại tật nguyền, chỉ có thể lăn lộn từng ngày trong nha môn, không còn được như ông ấy nghĩ."

    Người trước mặt vừa ngoài bốn mươi nhưng đầu đã hoa râm quá nửa, thần thái mệt mỏi, khác xa với hình tượng vị Cẩm Y Vệ trấn phủ đã phá biết bao nhiêu kỳ án mà phụ thân khắc họa. Rốt cuộc đây chỉ là mặt ngoài tỏ vẻ, hay ông ấy thực sự đã tàn úa? Lục Dịch chăm chú nhìn ông một hồi, đành nói: "Việc ấy không vội, tiền bối đừng vội vàng quyết định ngay. Chuyến đi đến Dương Châu lần này, Ngôn Uyên trẻ người non dạ, còn phải nhờ tiền bối chỉ bảo nhiều một chút."

    "Kinh lịch đại nhân khách khí rồi, không dám không dám." Dương Trình Vạn vội trả lễ.

    Lục Dịch không nhiều lời nữa, đứng dậy chắp tay, cáo từ.

    Trong khoang chỉ còn mỗi Dương Trình Vạn, ông lại ngồi xuống, lặng lẽ nhìn chén trà đối diện, ánh mắt phức tạp.

    Thuyền trạm đỗ đêm, nửa tối không xảy ra chuyện gì, đến khi trời tờ mờ sáng lại xảy ra việc lớn.

    Kim Hạ ngủ mê man, chỉ nghe tiếng cửa khoang bị gõ đến ầm trời, ngờ rằng thuyền ngập nước, vội khoác áo mở cửa. Cửa vừa mở liền bị hai tên quan binh đầu đội mão chiết thiềm bằng nỉ đen, mình vận áo xanh quần vàng(*) xông vào, không nhiều lời, trực tiếp xới tung đồ lên, không phát hiện được gì, lại chuyển sang Kim Hạ...

    "Soát người ả ta!" Trong bọn có một tên nói.

    "Khoan đã!" Bọn người này xấc xược quá thể đáng, Kim Hạ giận đến khó kìm nổi, "Mọi người đều làm công hưởng lộc, các ngươi mất đồ thì liên quan quái gì đến ta, dựa vào đâu mà đến lục soát?!"

    "Thật là to gan, một tên quan lại(3) thấp hèn mà dám phun ra lời này!" Gả có vóc người cao hơn hầm hầm giận dữ, "Thứ bị mất lúc này là quà mà Cừu đại tướng quân tặng sinh thần mẫu thân mình, đừng bảo là soát người ngươi, ngay cả lấy mạng ngươi đền cũng chẳng đủ đâu."

    (3): là một chức cũng có thể xem là quan, nhưng không to bằng quan.

    Hóa ra là thủ hạ của Cừu Loan, thảo nào kiêu ngạo như vậy, Kim Hạ hừ lạnh: "Tuy hiện tại tướng quân nhà các ngươi thánh ân sủng quyến, nhưng tiểu gia ta khuyên các ngươi một câu, trong công môn vẫn phải nhìn mặt nhau dài dài, làm việc đừng quá tuyệt tình!"

    Tên lính cao to chẳng thèm bỏ vào tai, bước lên định lục soát người nàng. Kim Hạ lùi nhanh hai bước, vung chân đá, lưu loát dứt khoát nện tên quan ấy loạng choạng ngã ra sau.

    "Cho rằng tiểu gia dễ khi dễ à? Hừ!"

    "Con nhóc nhà ngươi," Tên cao vịn vách thuyền đứng dậy, rút bội đao giắt ngang thắt lưng ra, giận dữ quát, "lão tử chém chét ngươi!"

    Kim Hạ thờ ơ nhìn lưỡi đao xông đến, không tránh cũng không nhường, chờ nó hung hiểm đến ngay trước mắt mới nghiêng đầu cực nhanh, phác đao chém ngập vào ván cửa.

    "Xì... Từ lâu đã nghe danh Cừu tướng quân soái lĩnh có quy củ, lập chiến công liên tiếp, ngay cả một kẻ chỉ giết được năm tên Mông Cổ cũng dám ra mặt đòi công, thảo nào được đồn rằng binh hừng hực một người, tướng rần rần cả lũ, lời này quả không sai."

    Kim Hạ cười trào phúng.

    Hai tên lính càng phẫn nộ hơn, càng dâng lên sát ý. Đúng lúc ấy, Dương Nhạc chạy đến, thấy Kim Hạ không sao mới thở phào nhẹ nhõm, vội giảng hòa: "Mọi người đều là người công môn, dốc sức phục vụ đất nước, bình tĩnh, bình tĩnh, tổn thương hòa khí không tốt tý nào."

    Trong khi nói, hắn lôi Kim Hạ ra ngoài, thấp giọng thì thào bên tai nàng: "Đám người này không dễ chọc vào, nhiều thêm một chuyện không bằng bớt đi một chuyện. Cha ta đang chờ ngoài kia."

    Kim Hạ bị hắn kéo thẳng lên boong thuyền, thấy trên boong có hơn mười cây đuốc, khiến khung cảnh sáng tựa ban ngày. Mũi thuyền chen chúc toàn người, không chỉ mỗi phu thuyền bị lôi ra mà đến cả nhóm Dương Trình Vạn, Lưu Tương Tả, Lục Dịch cũng đều có mặt. Một người đầu đội mũ sắt chóp nhọn tua dài màu đỏ, mình vận giáp vảy cá viền lông, đúng lý phải toát lên vẻ uy phong lẫm liệt, song người này lại mang bộ dạng ủ rủ do tai họa tự dưng giáng xuống đầu, bên cạnh gã là một tên quan kỳ bài(4), theo sau còn một đám đông quân sĩ.

    (4): là quan mang kỳ bài phụng lệnh vua, có rất nhiều đặc quyền.

    "Lão đầu." Kim Hạ đến cạnh Dương Trình Vạn, căm phẫn bất bình thấp giọng, "Đám người này kiêu quá."

    Trước mặt, hai gã lính cũng lao từ khoang thuyền ra, chỉ vào đám Kim Hạ quát to: "Con nhóc này không cho bọn ta soát người, lại dám động thủ, mở miệng là lại vũ nhục đại tướng quân, chắc chắn là người này..."

    "Phí lời! Đã lục tung phòng một trận thì thôi, lại còn muốn lục soát người ta à. Cho ta là quả hồng mềm hử, ngươi thử bóp một cái xem, xem tay ngươi có nổ không!" Kim Hạ thập phần giận dữ gào lại.

    "Soát người?" Dương Trình Vạn trang nghiêm cũng phải kinh ngạc, "Tham tướng đại nhân chẳng phải bảo quà sinh thần có đến bảy, tám rương, lý nào lại giấu được trên người tiểu đồ nhi của ta?"

    Vương Phương Hưng, tham tướng dưới trướng Cừu Loan, thấy thuộc hạ bừa bãi như vậy, lại trước mặt Cẩm Y Vệ Kinh lịch và Tả tự thừa Đại Lý Tự, thoắt cái đã mất hết thể diện, bèn tát tên lính cao kia một phát thật mạnh: "Thứ không có tiền đồ! Cút!"

    Lưu Tương Tả là quan có phẩm cấp cao nhất ở đây, nhưng lão lại là người thành thật và ôn hòa nhất, biết rõ phải để lại ba phần mặt mũi cho người của Cừu đại tướng quân. Bị kẻ khác đánh thức lúc nửa đêm, ông ta cũng không giận dữ, mềm mỏng nói: "Vương tham tướng, bọn ta thân mang công vụ, nếu đã tra soát xong, bọn ta về nghỉ ngơi đây."

    Vương Phương Hưng vội vàng hành lễ: "Ti chức quản thúc không chu toàn, thủ hạ hành sự thô lỗ, đã quấy nhiễu đại nhân nghỉ ngơi, xin đại nhân vạn lần thứ tội, hôm khác nhất định sẽ đến cửa bồi tội."

    "Chuyện nhỏ chuyện nhỏ, đừng để bụng."

    Lưu Tương Tả hoàn lễ rồi trở về khoang thuyền, bóng lưng thoắt cái đã biến mất.

    "Lục Kinh lịch..."

    Vương Phương Hưng chuyển hướng sang Lục Dịch, vừa định mở miệng đã nghe Lục Dịch lạnh lùng hỏi: "Vương đại nhân, chuyến quà sinh thần này lạc mất lúc nào?"

    "Sau giờ sửu hai khắc, vì đúng giờ sửu hai khắc là lúc giao ban, rương vẫn còn." Vương Phương Hưng đáp nhanh như chớp.

    Lúc bọn họ nói chuyện, Kim Hạ nghiêng người dựa vào Dương Nhạc, mệt đến ngáp liên tục, chuẩn bị trở về ngủ tiếp nếu chuyện đã chẳng còn phận sự của mình. Nàng không có chút hảo cảm nào với vị Cừu Loan đại tướng quân này, lão mất quà hả, nàng trái lại muốn vỗ tay khen hay.

    "Dương bổ đầu," Lục Dịch chuyển sang nói với Dương Trình Vạn, "Vốn nghe đồn rằng ngài có thuật truy tung bất phàm, chi bằng đến hiện trường xảy ra vụ án xem thử, có lẽ tìm được manh mối, cũng là đã giúp Vương tham tướng điều tra ra tung tích của chuyến quà sinh thần."

    "Dương bổ đầu," Lục Dịch chuyển sang nói với Dương Trình Vạn, "Vốn nghe đồn rằng ngài có thuật truy tung bất phàm, chi bằng đến hiện trường xảy ra vụ án xem thử, có lẽ tìm được manh mối, cũng là đã giúp Vương tham tướng điều tra ra tung tích của chuyến quà sinh thần."

    Hắn đã nói đến vậy, Dương Trình Vạn đương nhiên không tiện từ chối nữa, quay đầu phân phó Dương Nhạc và Kim Hạ: "Các con lên thuyền đi, phải tỉ mỉ..."

    "Lão đầu, con có khi nào không tỉ mỉ đâu?" Kim Hạ ngạc nhiên.

    Dương Trình Vạn trừng mắt liếc nàng, vẫn dặn tiếp: "Quà sinh thần của Cừu đại tướng quân không phải vật thường, hai người bọn con phải chú ý kỹ càng, không thể ăn nói lung tung, rõ chưa?"

    Kim Hạ chớp mắt ngớ ra, không rõ lắm, chỉ đành mơ mơ màng màng gật đầu.

    Dù gì cũng là cha con, Dương Nhạc đã mơ hồ ý thức được chuyện này có điểm kỳ lạ bèn trao đổi ánh mắt với phụ thân, rồi cùng Kim Hạ lên chiếc thuyền bên cạnh.
     
  7. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Cẩm Y Chi Hạ
    Chương 6

    Chiếc thuyền trạm hộ tống quà sinh thần này to hơn thuyền mà bọn Kim Hạ đang trú nhiều, các rương quà được để dưới gầm khoang của bọn lính, cũng có binh sĩ thủ vệ phía ngoài. Theo lời Vương Phương Hưng, cứ hai canh giờ đổi ca một lần, trong ngoài khoang thuyền đều có binh lính trấn giữ.

    "Quân sĩ bên trong không ai bị giết?" Kim Hạ vừa đi vừa thuận miệng hỏi.

    "Đúng là không có, bọn chúng đều hôn mê dưới đất."

    "Trúng mê hương? Hay là mông hãn dược? Người phụ trách ăn uống trên thuyền là ai? Vẫn đang ở đây chứ?" Nàng đặt câu hỏi liên tiếp theo thói quen.

    Tên quan kỳ bài vừa đáp lời khi nãy liếc nàng một cái, thấy nàng chẳng qua chỉ là một con nhóc mười bảy mười tám tuổi, vẻ ngoài hồn nhiên phóng khoáng nhưng khi đặt câu hỏi thì lại rất lão luyện, tức thì không dám chậm trễ, vội đáp: "Đồ ăn thức uống của mọi người đều như nhau, mà sau giờ cơm tối mới đổi ban, sau đó, bọn chúng cũng không ăn thêm bất cứ thứ gì."

    Có tên lính đi trước đưa họ đến khoang thuyền chứa quà sinh thần, Kim Hạ đi rất chậm, dọc dường nhìn đông ngó tây, vừa khom lưng xuống hầm thì dừng bước, sau đó ngửi ngửi vài lần, cười tủm tỉm hỏi:

    "Đại Dương, ngươi ngửi thử xem, đây là mê hương hay mùi rau hẹ?"

    Dương Nhạc làm theo lời nàng, đáp: "Đích thị là họ đã dùng món rau hẹ xào trứng trong giờ cơm tối."

    "Bảo sao vừa ngửi là ta đã thấy đói rồi."

    Kim Hạ chợt tỉnh ngộ.

    "Ngươi có lúc nào là không đói đâu?" Dương Nhạc thuận miệng trêu, bước vào khoang, thấy ba bốn tên lính tê liệt ngồi nghiêng ngả dưới đất, đúng là có vẻ đã trúng mê hương.

    Lục Dịch vào ngay sau đó, thản nhiên quan sát khoang thuyền, cái kho này chiều dài chưa đến hai trượng, bề rộng hơn một trượng, chỉ có một cửa một cửa sổ, khác với khoang thuyền bình thường.

    "Quà sinh thần có tổng cộng mấy rương?" Hắn hỏi Vương Phương Hưng.

    "Tổng cộng có tám rương, không riêng gì vàng bạc trang sức các loại, trong đó còn có tranh chữ, lụa là." Vương Phương Hưng than thở, "Trước khi đi Cừu đại tướng quân cứ mãi dặn dò, ta cũng rất cẩn trọng, thuyền này chỉ dùng để vận chuyển quà, không dám cho người lạ bước lên, tránh tình trạng đông người phức tạp. Nhưng ai mà ngờ tên trộm này xảo quyệt đến thế..."

    Lục Dịch lơ đãng nghe Vương Phương Hưng tố khổ, nhìn Kim Hạ ngồi xổm xuống đất, khẽ miết tay xuống sàn nhà, đưa lên mũi ngửi thử.

    Có thể thấy khắp mặt đất đều là sáp nến! Trên nền đất ngang dọc dấu chân!

    "Nhiều sáp nến đến thế cơ à?" Nàng lầm bầm.

    "À... Đây là..." Quan kỳ bài vội giải thích, "Ta sợ mấy thứ tranh chữ lụa là lên thuyền bị ẩm nên dùng sáp nến bít kín những khe hở lại. Chuyện này ta đã hồi bẩm tham tướng đại nhân rồi."

    Vương Phương Hưng nghe thế gật đầu: "Chuyện là thế đấy, những bức tranh chữ đó vô cùng quý báu, nếu xuất hiện vết mốc thì không hay cho lắm."

    "Không ngờ các ngài cũng tinh tế như vậy." Kim Hạ cười như không cười đáp, cũng không nhìn bọn họ mà rút một miếng thủy tinh nhỏ tròn tinh xảo trong suốt từ ngực áo ra, tỉ mỉ kiểm tra sáp dầu dưới ánh lửa.

    Dương Nhạc ngồi xổm trước mặt những tên lính đang hôn mê, kề sát vào miệng và mũi chúng ngửi thử, lại cau mày chán ghét.

    Lục Dịch cầm cổ tay của một tên khác, ngón tay thon dài đặt trên mạch của gã, cẩn thận bắt mạch. Vương Phương Hưng đứng nhìn mà sốt ruột ra mặt, không kìm được hỏi: "... Thế nào?"

    Sau một lúc lâu, Lục Dịch mới thả cổ tay của tên kia xuống, lạnh nhạt nói với Vương Phương Hưng: "Không nguy hiểm đến tính mạng, chờ một hai canh giờ nữa thuốc hết tác dụng sẽ tỉnh."

    "Vậy thì tốt, vậy thì tốt." Vương Phương Hưng lo lắng siết tay thành quyền, nói, "Có khi bọn chúng đã thấy tên trộm, tỉnh rồi có thể khai ra manh mối."

    Bấy giờ Kim Hạ đã gạt lớp sáp vụn, tay cầm nến chậm rãi di chuyển quanh khoang, chốc thì nghiêng đầu nhìn kỹ vết xước trên vách thuyền, chốc lại cúi đầu đưa tay đo nền nhà, cuối cùng dừng trước cửa sổ, lại lấy mảnh thủy tinh tròn (Kính lúp) ướm lên khung cửa sổ xem xét tỉ mỉ...

    Vương Phương Hưng không biết hai tên bổ khoái nho nhỏ này rốt cuộc đang làm cái quái gì, thấy bọn họ hành sự không nhanh không chậm, lại chẳng báo cáo có manh mối gì không thì lòng đã mất kiên nhẫn, nếu không vướng mặt mũi Lục Dịch thì sớm đã đuổi cổ hai người ra ngoài rồi.

    Từ đêm ở cầu Tân Phong nghe Kim Hạ mở miệng chỉ điểm sơ hở trên y phục của gã thầy tướng kia, giờ lại biết nàng theo học Dương Trình Vạn, Lục Dịch thật sự rất muốn chiêm ngưỡng thuật truy tung mà phụ thân đã nói, vì thế không gấp cũng chả vội, từ tốn chờ hai người tra xét trong khoang.

    Soi được càng nhiều chi tiết, sự nghi hoặc ở đáy mắt Kim Hạ càng tăng, sau một hồi trao đổi ánh mắt với Dương Nhạc, nàng đã vỡ lẽ thâm ý trong lời dặn của Dương Trình Vạn —– "Không thể ăn nói hồ đồ được". Nhưng nếu vụ án thực sự là thế thì đúng là chả có gì thú vị cả, nàng vươn vai thầm bĩu môi, cho rằng về thuyền đánh lại một giấc mới là chuyện nên làm.

    "Hai vị có manh mối rồi?" Chưa từng bỏ sót bất kỳ biểu cảm rất nhỏ nào của nàng, Lục Dịch lập tức hỏi.

    "Việc này..." Kim Hạ liếc Dương Nhạc một cái rồi mới chậm rãi đáp, "Tên trộm hầu như không để lại manh mối gì, e rằng bọn tôi phải bó tay thôi."

    Dương Nhạc đứng bên cạnh gật đầu lia lịa, không biết là đang đồng ý với lời nàng nói, hay đang tán thưởng nàng phát biểu quá hay.

    Vương Phương Hưng phất phất tay, mặt đầy vẻ biết-tỏng-từ-sớm-rồi: "Đây cũng chả phải mấy vụ trộm gà trộm chó tầm thường, các ngươi không tra ra nổi cũng chả có gì lạ, được rồi được rồi, vốn cũng chẳng trông đợi gì vào các ngươi, rời thuyền đi."

    Uể oái ngáp một cái, Kim Hạ cũng không định chấp nhặt với bọn chúng, túm Dương Nhạc vừa muốn đi thì lại nghe Vương Phương Hưng cảm thán với Lục Dịch sau lưng mình...

    "Ta biết ngay mà, hiện giờ các vụ án trong kinh thành hầu như đều do Cẩm Y Vệ xử lý, Lục Phiến Môn chẳng qua chỉ có hư danh, nuôi một bọn nhàn rỗi, thường đẩy mấy vụ án không điều tra nổi sang cho bọn họ..."

    Nghe được lời này, Kim Hạ dừng bước, ngoái đầu nhìn Vương Phương Hưng, nói: "Đám bọn ta tuy bất tài, nhưng cũng chẳng phải loại đến một chút manh mối mà cũng không tra ra nổi, chỉ là ta lo nếu nói ra, tham tướng đại nhân chưa chắc bắt được bọn chúng."

    Vương Phương Hưng hoàn toàn không xem nàng ra gì, cười khan đáp: "Buồn cười, bọn ta canh phòng biên quan, chém giết người Hồ, sao lại có chuyện không bắt nổi vài tên trộm be bé. Một tên bổ khoái nho nhỏ như ngươi khỏi phải nói mấy lời dọa người này, có manh mối gì thì cứ khai ra."

    "Mấy cái rương của ngài làm bằng gỗ nhãn sơn đen, dài hai thước tám, rộng một thước sáu, cao hai thước mốt, không sai chứ?" Kim Hạ khẽ nhướng mày, cười như không cười nhìn hắn.

    Vương Phương Hưng và cả quan kỳ bài dưới quyền mình lập tức ngây ra.

    "Ngươi, ngươi từng thấy qua mấy cái rương này?"

    "Chẳng qua chỉ là lần theo manh mối thôi, dưới đất nhiều vết sáp nến như vậy, muốn giả vờ không biết cũng khó." Kim Hạ nói tiếp, "Lúc nãy ta vừa bảo tham tướng đại nhân chưa chắc bắt được bọn chúng, là vì đám trộm này rất đông lại có chỗ dựa, vô cùng kiêu ngạo, ngay từ đầu đã không để nhóm quân sĩ của Vương Phương Hưng vào mắt."

    "Làm thế nào khẳng định được?" Lục Dịch nhìn chằm chằm vào nàng, hỏi kĩ.

    Kim Hạ chỉ vài vết xước trên vách thuyền: "Vách cũng đã bị xước thành thế này, tiếng động lúc khuân rương khỏi nghĩ cũng biết, ồn ào lớn như vậy, chỉ có thể nói rằng bọn trộm này chẳng e sợ gì."

    "Ngươi làm sao biết những vết xước này là trộm gây nên, nói không chừng là lúc đám lính khuân rương vào đụng phải thì sao."

    Kim Hạ đưa mảnh thủy tinh trong tay sang, tỏ ý bảo hắn tự đi mà xem, sau đó nói: "Hướng va quẹt khác nhau thì dấu vết cũng bất đồng, ngài quan sát kỹ vết xước đi."

    Mảnh thủy tinh trong tay vẫn còn hơi ấm của nàng, nhẵn nhụi bóng loáng, Lục Dịch cúi đầu nhìn, mảnh thủy tinh tinh xảo khéo léo, giữa lõm ngoài lồi, khi nhìn xuyên qua nó, vật thể được phóng đại gấp mấy lần. Trên vết xước thật mảnh, vụn gỗ cuộn lại, quả thực hướng lên trên như lời nàng nói, hiển nhiên là dấu vết chỉ có khi nhấc rương lên.

    Dương Nhạc nặng nề ho khan vài tiếng, ý bảo Kim Hạ không được nói tiếp nữa, hắn mới buông lời: "Tuy có thể nhìn ra những manh mối đó nhưng vụ án này phức tạp, bọn ta chỉ là hai tiểu bổ khoái ít kinh nghiệm, chỉ biết đấy là một bọn cường đạo, khoảng từ bốn đến sáu tên, thủ pháp gây án thành thạo, rõ ràng là kẻ quen phạm tội, chỉ e giờ phút này đã xuôi dòng mà trốn xa vài dặm, không dễ truy tìm."

    Kim Hạ liếc nhìn hắn, cuối cùng miễn cưỡng không nói nữa.

    Vương Phương Hưng ngơ ngác nghe cả nửa ngày, đến giờ phút này mới khép miệng lại được, gật đầu lia lịa: "Con sông này có nhiều nhánh, nếu bọn trộm đã thuận dòng mà trốn thì sao mà bắt được? Vương mỗ thân mang ân trọng của đại tướng quân, giờ đây quà sinh thần bị cướp, trộm thì không có tung tích gì, thực sự chẳng còn mặt mũi nào về nhìn đại tướng quân nữa."

    Chẳng quan tâm tý nào đến cảm xúc của Vương Phương Hưng, Kim Hạ chế giễu: "Vương đại nhân phải nghĩ thoáng ra một chút, đừng tự hạ thấp bản thân, nếu không chẳng phải quá đáng tiếc cho cái đống báu vật đang ở ngay dưới mắt mình..."

    "Ngươi... Đây là ý gì?" Vương Phương Hưng nhìn thẳng vào Kim Hạ, ánh mắt rõ ràng hiện lên vẻ tức giận.

    "Ý của nàng ấy là, Vương đại nhân có thể làm việc dưới trướng của Cừu đại tướng quân, phú quý khó mà lay chuyển, bọn ta thực sự vô cùng ngưỡng mộ, vô cùng ngưỡng mộ." Dương Nhạc vội giảng giải trước khi Kim Hạ kịp mở lời, chắp tay vái Vương Phương Hưng: "Bọn ta bất tài, không giúp gì được, xin đại nhân thứ lỗi." Ngụ ý cáo từ.

    Dường như cũng đã hết kiên nhẫn với bọn họ, Vương Phương Hưng đưa tay ra hiệu "cứ tự nhiên" với vẻ khá là bất mãn, dõi theo Kim Hạ và Dương Nhạc ra khỏi khoang thuyền rồi mới cười khan với Lục Dịch: "Ngài nhìn xem, đám Lục Phiến Môn này, hoặc thoái thác bằng lý do mắt có tật, hoặc chỉ biết phun vài lời ba hoa chích chòe, một tý việc cũng làm không xong."

    Lục Dịch ho khẽ hai tiếng, cũng chắp tay cáo từ Vương Phương Hưng: "Đại nhân cũng đừng quá lo lắng, đợi quân sĩ tỉnh lại, có lẽ còn xoay chuyển được không chừng."

    Vương Phương Hưng chỉ đành mày chau mặt ủ, đáp lễ xong bèn sai quan kim bài tiễn Lục Dịch xuống thuyền.

    Về đến thuyền trạm, trời đã hơi ánh lên sắc bạc mênh mang, sương mù bao trùm mặt sông vào buổi sáng, khí lạnh ngấm người.

    "Hừ! Tiểu gia chừa đường lui cho hắn, hắn lại tưởng chúng ta ăn chay cơ đấy!" Kim Hạ rụt cổ tức giận giữa trời rét, "Thứ không biết điều!"

    Dương Nhạc quay đầu liếc thoáng qua chiếc thuyền của Vương Phương Hưng rồi mới nói với nàng: "Cha đã dặn đi dặn lại chớ có nói bậy, còn ngươi vừa nãy đã nói cái gì rồi? May mà ta lựa lời uốn lại, nếu không thì rắc rối thật đấy."

    "Chính vì nhìn không vừa mắt cái loại được lợi lại còn khoái khoe khoang ấy đấy," Kim Hạ bất mãn, "Không nhắc tới chuyện khác, chỉ nói tới việc tự dưng quấy rầy giấc ngủ ngon của ta rồi ầm ĩ tới độ gà chó không yên này, chẳng phải chỉ vì muốn kéo đám người chúng ta tới làm nhân chứng cho gã thôi à."

    Dương Nhạc sao có thể không biết dụng ý của Vương Phương Hưng, có điều bọn họ chỉ là hai bổ khoái nho nhỏ, không bàn đến việc dời sông lấp biển, ngay cả một chút bọt nước nhỏ cũng khó mà khuấy động nổi, gặp quan lớn, cũng chỉ có thể bấm bụng giả câm vờ điếc thôi.

    "Hạ gia, chờ tới ngày ngươi thăng lên chức thủ phụ rồi hẵng thể hiện, được không... Bổng lộc nha môn không nhiều, nhưng tốt xấu gì cũng là bạc mà."

    Dương Nhạc chọc chọc trán nàng.

    "Biết rồi biết rồi, nể mặt ngân lượng, lần sau ta sẽ nhịn thêm một chút." Kim Hạ đành đáp.

    Hai người về khoang thuyền Dương Trình Vạn, thuật lại tình hình trên thuyền của Vương Phương Hưng.

    "Quân sĩ trông giữ quà sinh thần không trúng mê hương mà là nuốt phải mông hãn dược mới bất tỉnh." Dương Nhạc bẩm báo phụ thân.

    Kim Hạ cũng không thừa lời, trực tiếp nói: "Tất cả các dấu chân trong khoang đều là của binh sĩ, căn bản không có người ngoài bước vào —– Vương Phương Hưng rõ ràng là muốn nuốt trọn chuyến hàng, ăn cướp mà còn la làng."

    Dương Trình Vạn nghe xong cũng chẳng có vẻ gì là kinh ngạc, thản nhiên nói: "Chưa hẳn, ta thấy vẻ sốt ruột của gã không giống giả vờ. Trái lại tên quan kim bài bên cạnh gã hơi có vấn đề?"

    "Quan kim bài..."

    "Các con không chú ý đến hắn à?"

    "Con chỉ thấy hắn ta hơi quái, vạt dưới áo của hắn dính rất nhiều sáp nến, trên ủng cũng vậy... Lúc ấy con cũng lấy làm lạ, khi thấy sáp nến trong khoang thuyền thì mới vỡ lẽ." Kim Hạ suy nghĩ, "Hình như chẳng còn gì khác."

    "Cha, cha nghĩ hắn trộm à? Nhưng nếu thế thì hắn giấu mấy rương quà ở đâu?" Dương Nhạc hỏi.

    "Đương nhiên là vẫn ở trên thuyền." Dương Trình Vạn nhìn hai người họ với vẻ không vừa lòng, "Sau khi về, các con vẫn không chú ý đến độ nổi của chiếc thuyền này à? Chiếc thuyền này, từ lúc đỗ lại đến bây giờ, mực nước chưa từng thay đổi."

    Kim Hạ thè lưỡi, sau đó bừng tỉnh: "Đống sáp nến đó! Không phải để ngừa hơi ẩm, mà là để không ngấm nước, con hiểu rồi! Hắn đã thả rương hàng xuống nước. Chắc hẳn hắn cảm thấy phải đặt đống hàng này dưới mắt mình thì mới an tâm được."

    Nghe ra sự sốt ruột trong ngữ khí của nàng, Dương Trình Vạn liếc nàng với vẻ cảnh cáo: "Việc riêng của Cừu Loan chẳng liên quan gì đến chúng ta, mất thì cũng đã mất, không được nhúng tay."

    "Vâng..."

    Kim Hạ và Dương Nhạc đáp lời, vâng dạ rồi lui ra ngoài.
     
  8. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Cẩm Y Chi Hạ
    Chương 7

    Bị giày vò cả nửa đêm, Dương Nhạc cũng rất mệt, ngáp một cái rồi về khoang mình nghỉ ngơi, chân trước vừa định bước vào đã bị Kim Hạ ở phía sau túm lại.

    "Ngươi lại có vấn đề gì nữa?" Hắn vừa ngoái đầu đã thấy Kim Hạ vừa nãy còn mệt mỏi, giờ đây lại mắt sáng long lanh.

    "Suỵt... Ta định lặn xuống xem thử!"

    Kim Hạ ghé vào tai hắn, thấp giọng nói.

    Dương Nhạc đến cả nghĩ cũng chẳng cần, đầu lắc như trống bỏi: "Cha nói rồi, không cho chúng ta nhúng tay vào."

    "Ngươi có nhớ lão kia nói gì không, lão bảo là chúng ta chỉ biết ba hoa chích chòe, làm không nên chuyện. Ngươi lại nghĩ xem lão là ai, là tham tướng của Cừu Loan đấy, Cừu Loan nuôi một đám đầu trâu mặt ngựa khiến người người oán trách, cái ổ này cũng chả phải thứ tốt lành gì!" Kim Hạ từng bước dẫn dụ hắn, "Chúng ta lén lặn xuống, dìm hết đống quà đó xuống lòng sông, cho lão ta tìm không thấy cũng chẳng dám ồn ào, chỉ đành ngậm bồ hòn làm ngọt."

    Tuy Dương Nhạc cũng bực mình Vương Phương Hưng nhưng vẫn giữ vững lập trường, chỉ tiếp tục lắc đầu: "Không được, cha đã dặn rồi..."

    "Ta biết, lời của lão đầu ta nghe, ta nghe, ta nghe..." Kim Hạ ngắt lời hắn, "Lão đầu không cho chúng ta nhúng tay vào vụ này, ta cũng chẳng định nhúng tay! Ta chỉ muốn dạy dỗ tên kia một chút, dạy rằng chỉ có hồ ly ngàn năm đạo hạnh gì gì là chúng ta chưa từng gặp, chứ dạng như lão chả là cái thứ gì!"

    "... Ta thấy thôi bỏ đi, thêm một chuyện chẳng bằng bớt một chuyện."

    Kim Hạ dò xét biểu cảm của Dương Nhạc, thấy hắn vẫn do dự, bèn vờ nói, "... Bỏ đi, ta đi một mình, không làm phiền ngươi." Vừa nói nàng vừa xoay người bước ra ngoài.

    Tuy biết rõ nàng này cố ý giả vờ giả vịt, Dương Nhạc cũng không thể không thở dài, đuổi theo: "Kỹ năng bơi lội của ta không tốt, ngươi biết rồi đấy."

    "Yên tâm, không cần ngươi xuống đâu, ngươi ở trên thuyền tiếp ứng cho ta là được." Kim Hạ dặn hắn, "Quan trọng là, đừng để người ta phát hiện."

    "... Rõ ràng là quan mà vẫn cứ thích làm trộm, tội gì phải thế."

    Dương Nhạc lắc đầu liên tục, chẳng có cách nào gây khó dễ cho nàng.

    Bấy giờ sắc trời đã sáng hơn đôi chút, nhưng mặt sông vẫn lạnh đến tê tái lòng người, Dương Nhạc nhìn mặt sông mờ mịt sương, rùng mình một cái, khuyên Kim Hạ: "Ta thấy bỏ đi thì hơn, lại không phải vì tra án, nhảy xuống nước lạnh thế này thì lời lãi gì đâu."

    "Không được, ta không thể không cho lão ta ngậm bồ hòn!"

    Kim Hạ chọn một nơi yên tĩnh bên sườn thuyền, chân tay mau lẹ cởi ủng, lại cởi cả áo ngoài, chỉ lanh lợi mặc áo trong, chưa xuống nước đã hắt hơi một cái.

    "Ngươi xem, tội gì phải thế này." Dương Nhạc vẫn muốn khuyên.

    "Suỵt..."

    Kim Hạ ra dấu im lặng, thực hiện vài động tác làm nóng người đơn giản, lưng dựa vào thành thuyền ngửa người ra, chỉ nghe tiếng bọt nước khẽ vang lên, nàng đã nhẹ nhàng lặn xuống.

    Biết nàng bơi tốt, Dương Nhạc không lo, nhưng lại sợ nàng bị đám người trên thuyền Vương Phương Hưng phát hiện, không khỏi thấp thỏm, luôn lưu ý đến động tĩnh trên chiếc thuyền ấy.

    Nước sông hơi đục cùng với nắng sớm yếu ớt, ánh sáng dưới nước tối mịt, mờ mờ ảo ảo, dập dềnh lay động. Dưới nước, Kim Hạ nhìn xa không quá hai thước, chỉ có thể bơi về phía thuyền của Vương Phương Hưng theo trí nhớ mình.

    Đường nét của thuyền trạm dần xuất hiện trước mắt, Kim Hạ bơi sang, chậm rãi làm một vòng quanh nó, không thấy có gì khác thường mới cập vào thân thuyền dò xét từng ly từng tý, thỉnh thoảng ngoi lên mặt nước lấy hơi.

    Dưới đáy chiếc thuyền trạm này có vài khoang kín nước. Khoang kín nước, ý trong tên, nghĩa là mỗi khoang đều được bít kín, dù trong số đấy có một khoang sơ xuất ngập nước, thì có thể bảo đảm rằng nước sẽ không rỉ sang các khoang khác, bảo đảm an toàn cho thuyền ở mức độ cao nhất. Nếu chỉ có một khoang kín nước bị ngập thì không gây nguy hiểm gì cho thuyền, chỉ cần đợi thuyền cập bến rồi sửa sang lại là xong.

    Lúc đến được vị trí của khoang kín nước thứ năm, Kim Hạ phát hiện ra điểm khác lạ. Khoang thuyền này hoàn toàn hở, đưa tay áp vào, thậm chí có thể cảm nhận được nước lưu thông qua khe hở trên thân thuyền.

    "Chính là chỗ này rồi!" Kim Hạ giật mình, "Cái lũ này, để tránh tai mắt người đời mà đang tâm giấu quà sinh thần trong khoang kín nước."

    Ngoi lên mặt nước hô hấp rồi lại lặn xuống, vì dưới nước quá tối, nàng không thấy chỗ mở cơ quan, chỉ có thể lấy tay chầm chậm sờ từng tấc một...

    "Không có cơ quan?"

    Nàng nhíu mày, hai tay áp lên đáy thuyền thử vặn, khoang thuyền này không mảy may nhúc nhích, nhìn lại thì nó căn bản đã được đóng chết bằng trúc rồi.

    "Đúng là một bọn thô lỗ! Thẳng tay đóng chết, không khéo hơn được à!"

    Kim Hạ thầm mắng nhiếc, hối hận rằng mình không đem dao găm xuống, giơ chân đạp mạnh vài cú mà vẫn vô dụng. Chẳng còn cách nào khác, nàng định quay về bảo Dương Nhạc vứt dao xuống để bẩy lên, vừa xoay người đã thấy gần đấy có một bóng đen, cũng chẳng biết nó ở đó từ khi nào, nàng nhất thời mơ hồ, không nhìn rõ đấy là vật gì.

    Nàng dán lưng vào thân thuyền, nhìn chằm chằm vào bóng đen kia, lòng không khỏi căng thẳng: Nếu kẻ đến là thủ hạ của Vương Phương Hưng thì mình nên đi hay đánh?

    Không đợi nàng nghĩ ra kế sách ứng đối, bóng đen đó dường như đã biết nàng đang tra xét, rẽ nước tiến đến, mặt mũi dần rõ nét, không phải là thủ hạ Vương Phương Hưng nhưng lại là một người còn khó đối phó hơn —– Lục Dịch!

    Cả người chìm trong nước càng khiến mặt hắn trông như hàn ngọc, tóc tựa mực đen.

    Sao hắn có thể xuống đây?!

    Lẽ nào hắn cũng đoán ra được rương quà sẽ được giấu dưới đáy thuyền?

    Kim Hạ chưa hiểu kịp, nhưng tình huống đang xảy ra trước mắt không để nàng có thể nghĩ tiếp nữa, vì Lục Dịch đã bơi về phía nàng. Võ công của Lục Dịch không kém cha hắn là bao, hai ba ngón nghề khoa tay múa chân của nàng ắt hẳn không phải đối thủ của hắn, có đánh cũng chắc chắn đánh không lại, phỏng chừng có chạy cũng trốn không thoát. Lục Bỉnh giao hảo với Nghiêm Tung, hắn đại khái cũng có thể xem như thuộc Nghiêm đảng, càng là cá mè một lứa với Cừu Loan, đương nhiên không thể nói thật với hắn, nên nghĩ cách thoát thân thì hơn.

    "Lục đại nhân đúng là con người xuất sắc, đi bơi buổi sáng để cường kiện thân thể đấy à." Nàng thầm muốn khách sáo vài câu, vừa mở mồm đã phun ra một chuỗi nịnh bợ, nhờ thế mới nhớ ra mình đang ở dưới nước, vội vã đưa tay chỉ lên trên, ra hiệu muốn ngoi lên lấy hơi.

    Không chờ Lục Dịch đồng ý, nàng huơ cả tay và chân bơi lên, vừa đi được nửa đường thì tay trái cứ như bị gọng sắt kềm lại, người vừa nghiêng đã bị một lực lớn lôi ngược về, sau đó nhìn thấy Lục Dịch đang lạnh nhạt nhìn mình.

    "Ục ục... ục ục..."

    Nàng khua tay khua chân loạn xạ ra vẻ ngạt thở, đau khổ vô cùng.

    Lục Dịch hơi nghiêng đầu, thưởng thức màn kịch với vẻ thờ ơ, tay chẳng chút nào thả lỏng, ra vẻ như dù nàng thực sự ngạt thở đến chết cũng sẽ không chớp mắt lấy một cái.

    Hắn bày ra điệu bộ này khiến Kim Hạ chán ngán, đành phải dừng lại, trợn mắt với hắn.

    Đến tận lúc đấy, Lục Dịch mới thả tay ra, bơi đến tấm ván thuyền mà Kim Hạ đã thử cạy mở, quan sát kỹ hai lượt, bất thình lình giáng thẳng một chưởng làm Kim Hạ giật thót mình.

    Nước gợn sóng cuồn cuộn, ván thuyền nát vụn, một lỗ hổng lớn xuất hiện.

    Cũng chẳng thấy hắn vận khí chuẩn bị trước, chỉ vỗ đại một cái đã có tác dụng mạnh như vậy, Kim Hạ thầm than trong lòng, xem ra tên này quả thực không dây vào nổi, phải cẩn thận hành sự thôi.

    Lúc ván thuyền bị Lục Dịch lột sạch, cảnh tượng bên trong khoang kín nước thứ năm lộ rõ trước mắt họ, tám cái rương đen được làm từ gỗ nhãn xếp ngay ngắn...

    Lục Dịch đưa tay ra hiệu cho Kim Hạ, muốn nàng khiêng rương cùng hắn.

    Cũng chẳng biết hắn muốn chuyển đống rương này đến đâu? Muốn độc chiếm ư? Hay muốn dùng để trừng trị Vương Phương Hưng một phen? Kim Hạ ngờ vực trong lòng nhưng lại không thể hỏi, chỉ có thể bơi đến khiêng cái rương ở gần mình nhất.

    Mỗi người vác một rương bơi về, Kim Hạ lề mề ngay sau lưng hắn, đợi đến khi bơi tới bên cạnh thuyền trạm, Lục Dịch tay vịn vách thuyền vỗ một cái lấy đà, cả người rẽ nước mà đi, ôm rương nhảy lên thuyền trạm, chừa lại mỗi Kim Hạ trố mắt nghẹn lời dưới nước. Ngày thường, nàng cũng qua lại sơ sài với bọn Cẩm Y Vệ, những tên thùng rỗng kêu to không ít, kẻ có bản lĩnh thật sự chỉ đếm trên đầu ngón tay, càng khỏi nói đến loại có thân thủ như tên Lục Dịch đây.

    Cha hắn trưởng thành bên thánh thượng, quan hệ thân thiết, lại là chỉ huy sứ tối cao của Cẩm Y Vệ. Hắn thân là con trai Lục Bỉnh, sống lầu vàng gác tía, ăn ngọc cẩm y mà vẫn có thể nghiêm túc khổ luyện một thân công phu, quả thực rất gian nan.

    Kim Hạ ôm rương chìm nổi trên mặt nước, rương rất nặng, nàng vác theo đến giờ đã tốn rất nhiều sức, bèn ngửa đầu khẽ gọi Dương Nhạc tới giúp.

    Một lát sau, Dương Nhạc chưa xuất hiện thì bên trên đã có người ném xuống một sợi thừng, ngay sau đó, giọng của Lục Dịch vang lên: "Buộc thừng vào rương!"

    Kim Hạ y lời mà làm.

    Lục Dịch kéo một cái, rương nảy lên không trung, mang theo bọt nước bay lên thuyền, sau đó, thừng lại được ném xuống, theo sau vẫn là giọng của Lục Dịch: "Chuyển hết các rương còn lại lên đây."

    Nước ngấm toàn thân rét run, ban nãy trồi lên mặt nước cho gió thổi vài phát, người càng run cầm cập, giờ lại bồi thêm lời của hắn, Kim Hạ sững người ra rồi thầm chửi rủa: Tiểu gia là người của Lục Phiến Môn, không phải Cẩm Y Vệ, dựa vào đâu mà sai khiến ta!

    Lục Dịch chỉ phân phó một câu như thế rồi im lặng, cũng chẳng thấy bóng hắn đâu.

    Kim Hạ nổi giận ngâm mình trong nước, nghĩ thầm có lẽ tên Lục Dịch này đang đi xối nước nóng thay y sam rồi, còn mình lại phải thay hắn dốc sức chạy việc, nóng đầu mà chẳng có chỗ phát tiết.

    Tận lúc ấy, Dương Nhạc mới nhô đầu ra, bày ra vẻ mặt việc-lớn-tiêu-rồi, kiềm giọng hô hoán: "Không xong, lần này chúng ta bị Lục Dịch phát hiện rồi!"

    Nhìn ông anh chất phác lúc nào cũng chậm nửa nhịp này, Kim Hạ chẳng hơi đâu mà tức giận với hắn nữa: "Ta biết rồi. Ngươi trông thấy sợi thừng rồi chứ? Ngươi cầm một đầu đi, ta giật ba lần thì ngươi kéo mạnh lên."

    Dương Nhạc gật gật đầu, nhìn Kim Hạ lặn xuống dưới nước.

    Cũng may sợi thừng đủ dài, Kim Hạ kéo nó xuống nước buộc vào rương trong khoang kín, giật ba cái, Dương Nhạc đứng trên thuyền lại kéo mạnh lên, nàng chỉ cần nương theo đó mà đỡ, tiết kiệm được kha khá sức. Cứ thế vài lượt, chuyển hết rương lên thuyền rồi, Kim Hạ mới mệt mỏi trèo lên.

    Thấy nàng dưới nước lạnh đến nỗi môi trắng bệch, Dương Nhạc vội đưa ngoại bào sang khoác cho nàng, gió thốc qua, Kim Hạ run cầm cập, hắt hơi một tiếng to tướng.

    "Lạnh chết tiểu gia ta rồi... Ngươi nói xem hắn dựa vào đâu mà sai khiến chúng ta, chúng ta là Lục Phiến Môn, không phải bọn thuộc hạ Cẩm Y Vệ của hắn..." Kim Hạ được quấn trong ngoại bào, tức tối bất mãn.

    "Tiểu gia của ta ơi, ngươi mau về khoang thay y phục khô cái đã." Dương Nhạc giục, "Ta lập tức nấu bát canh gừng mang sang cho ngươi, không thì chưa đến Dương Châu đã ngã bệnh rồi."

    Lục Dịch thay áo xong, chẳng biết thong thả đi ra từ cái xó nào, khóe mắt liếc thấy vẻ thảm hại của Kim Hạ nhưng chẳng thể hiện thái độ gì, chỉ lạnh nhạt phân phó: "Chuyển hết rương đến khoang của ta." Dứt lời, xoay người đi luôn.

    "... Hắn đúng là chẳng khách khí gì với chúng ta." Dương Nhạc chỉ biết thốt lên mỗi câu này.

    Kim Hạ bất mãn lườm hắn, sau đó lại hắt hơi một cái.

    "Rương để ta chuyển, tiểu gia, ngươi mau đi đi, thay y phục cái đã." Dương Nhạc đuổi nàng.

    Kim Hạ cũng đã lạnh đến khó mà chịu nổi, vừa hắt hơi vừa quay về khoang mình.
     
  9. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Cẩm Y Chi Hạ
    Chương 8

    Tám cái rương gỗ nhãn đen ướt sũng được khiêng vào khoang, Lục Dịch đưa mắt thoáng ước lượng, kích cỡ của chúng y như Kim Hạ đã mô tả trước đó. Hắn vừa định bảo Dương Nhạc mở hết các rương ra, nhưng lúc ngước mắt lên lại chả thấy bóng Dương Nhạc đâu nữa. Dương Nhạc vốn muốn nhanh chóng đun canh gừng cho Kim Hạ, vừa thả rương xuống, chẳng đợi Lục Dịch lên tiếng sai bảo đã chạy vụt đi.

    Nếu là cẩm y vệ, hắn chưa lên tiếng, há lại có ai dám động đậy nửa bước, Lục Phiến môn đúng là vô tổ chức mà. Lục Dịch rút chủy thủ cạy sáp nến bít kín các mép, bổ khóa đồng, mở rương ra —–

    Ấm lộ tư bằng bảo thạch nạm vàng, ấm thọ tinh quy hạc và tượng sư tử bằng bạc điểm xuyết ngọc lục bảo, bát cỡ đại trang trí li hổ bằng ngọc thạch, vân vân... Trong tám cái rương đều là mâm chén bát bằng vàng nguyên chất, trang sức châu bảo, vật dụng chế tác bằng bạc, đủ loại đồ bằng ngọc, còn cả gấm vóc thư họa, hắn chỉ liếc qua một thoáng đã biết chúng có giá trị rất lớn.

    Trong khoang thuyền phía dưới, Kim Hạ đã thay đồ xong, lau sơ mái tóc sũng nước của mình. Vừa khéo Dương Nhạc cũng đã đun xong canh gừng, nàng bưng lên uống một hơi cạn sạch, bấy giờ mới ấm hơn đôi chút.

    "Hẳn là hắn muốn nuốt trọn đống quà sinh thần ấy rồi." Trút hết sợi gừng còn thừa trong bát vào mồm, nàng đăm chiêu.

    "Không thể nào..." Dương Nhạc vẫn thấy vụ này khó có thể xảy ra, "Ngươi và ta đã biết chuyện, chúng ta là người của Lục Phiến Môn, hắn không phải không biết điều đó."

    "Có khi đang tính cách bịt miệng bọn mình lại đấy." Kim Hạ đoán.

    "Ý ngươi là... thế nào?"

    Dương Nhạc đưa tay huơ ngang cổ một cái.

    Kim Hạ phác họa hình dáng của kim nguyên bảo: "Chắc sẽ đưa cái này trước, xem chúng ta có thức thời hay không, nếu không thì hắn sẽ..." Tay vạch thật mạnh qua cổ.

    Dương Nhạc bối rối: "Ta thì muốn thức thời rồi đó, nhưng nếu chuyện này đến tai cha... Ngươi dám nhận bạc à?"

    Kim Hạ do dự một chốc, lại ngập ngừng đáp: "Vụ quà sinh thần này, lão đầu đã dặn chúng ta không được nhúng tay vào, cần quái gì quan tâm tới việc ai trộm nó chứ, với chúng ta mà nói, nó rơi vào tay ai thì cũng như nhau cả. Còn nữa, tiểu gia ta ngụp lặn dưới nước lâu như vậy, không có công lao cũng có khổ lao, nhận một ít tiền công thì quá quắt lắm à... Đúng rồi, sao hắn biết đường mà lần xuống nước thế?"

    Dương Nhạc nghe thế thì hơi khựng lại, ra vẻ sực nhớ ra chuyện gì đó, xoay người đi ra ngoài: "Lúc nãy thấy trong bếp có mè đen, ta nấu bánh trôi cho ngươi ăn nhé."

    "Đợi đã!"

    Kim Hạ quát ngăn hắn lại, soi xét một cách ngờ vực.

    Dương Nhạc bị nàng tia đến mất tự nhiên, đành nói: "Lúc ngươi vừa lặn xuống, hắn đã xông ra rồi. Ta định lừa hắn, mà hình như cũng lừa trót lọt rồi chứ bộ."

    "Ngươi..."

    Tim hai người đập thình thịch, ngay lúc ấy có thuyền phu đến gõ cửa, bảo rằng có Cẩm Y Vệ Kinh lịch đại nhân mời họ đến khoang trên.

    "Thực sự muốn bịt miệng chúng ta à?!" Dương Nhạc bất an thốt lên, "Hay là, ta báo cha một tiếng trước đã."

    "Đừng vội, cứ lên đấy thăm dò một chút, sao phải sợ hắn."

    Kim Hạ kéo Dương Nhạc đi lên tầng trên.

    Đến trước cửa khoang, gõ cửa, bên trong vọng ra giọng nói lạnh nhạt: "Vào đi."

    Kim Hạ và Dương Nhạc vừa bước vào đã thấy Lục Dịch. Hắn mặc áo suông màu tím nhạt, tóc ướt không buộc cao lên mà túm gọn sau đầu, đang tựa người vào lưng ghế bành bằng hoàng dương giả trúc, nhíu mày nhìn đống rương dưới đất.

    "... Xem kìa, sư tử bạc cẩn ngọc!" Kim Hạ chọc chọc Dương Nhạc, bảo hắn nhìn vào rương.

    Dương Nhạc lén liếc vài cái, rồi thấp giọng nói với nàng: "... Ấm kỳ lân có chóp nạm sư tử và bát lệ chi anh vũ bằng vàng, nhìn sơ thì cái bát ấy dễ cũng phải nặng bốn năm lạng đấy."

    "Chắc thế rồi." Kim Hạ tấm tắc kéo dài giọng.

    Nhìn hai tên tiểu bổ khoái khẽ rỉ tai nhau chẳng ra khuôn phép gì, Lục Dịch nhướng mày lạnh lùng nhìn thẳng vào bọn họ: "Hai người các ngươi lén lặn xuống nước là muốn nuốt trộm đống quà này chứ gì?"

    Kim Hạ ngẩn ra, đống rương rành rành yên vị trong khoang thuyền này, ý đồ muốn chiếm chúng của hắn bày ra rõ ràng trước mắt, vậy mà ác nhân còn đòi cáo trạng trước cơ đấy.

    Dương Nhạc cuống quít đáp: "Tiểu nhân sao dám, đại nhân minh xét, tiểu nhân chỉ vì muốn tra án nên mới xuống nước ạ."

    "Dương bổ đầu có biết không?" Lục Dịch hỏi tiếp.

    Kim Hạ đáp nhanh như chớp: "Không biết."

    "Biết." Dương Nhạc đáp cùng lúc.

    Hai người nhìn nhau, còn Lục Dịch thì nhướng cao mày.

    "Biết."

    "Không biết."

    Họ lại đổi cách nói, cũng lại đồng thanh. Lời vừa buông xuống, Kim Hạ đã giận dữ lườm Dương Nhạc một cái, ý là ngươi sửa lời làm gì? Thường ngày có thấy huynh lanh lẹ thế đâu. Sau đó chán nản vỗ trán.

    Thấy hai người tự loạn đội hình, ánh mắt Lục Dịch nhìn họ tăng thêm phần nào thỏa mãn, lại hỏi: "Các ngươi làm thế nào biết được đống rương này được giấu dưới nước? Ngươi nói xem." Hắn chỉ vào Dương Nhạc.

    "... À,thì..." Dương Nhạc bị áp chế bởi tội danh hắn gán cho lúc nãy, vẫn chưa tỉnh ra "... Là ... Trên mấy cái rương đó có sáp nến, à không, là trên mặt đất đầy sáp mới đúng... Cả mấy dấu vết kia nữa... Là thế đấy, sau đó bọn ta mới đoán..."

    Nếu bảo Lục Dịch còn miễn cưỡng lắng nghe cho hết phần đầu, thì tới khi nghe đến chữ "đoán", hắn đã chẳng thể chịu đựng nổi nữa, đưa tay ra hiệu Dương Nhạc ngừng lại. Sau đó, hắn nhìn sang Kim Hạ: "Ngươi nói đi."

    Kim Hạ thả lỏng tay: "Thực ra chỉ là đoán mò thôi, chẳng ngờ lại may như thế, vậy mà lại tìm được."

    "Hóa ra là thế," Lục Dịch gật gù, mặt không để lộ chút cảm xúc nào, "Vậy chi bằng các ngươi đoán thêm một lần, đoán xem ta có đóng các ngươi vào rương rồi dìm xuống sông không."

    "Kinh lịch đại nhân quả rất thích nói đùa, ha ha..." Kim Hạ cười khan hai tiếng, thấy ánh mắt vô cùng lạnh lùng của Lục Dịch thì đành đáp thật, "Thứ nhất, quân sĩ bị hôn mê không bởi mê hương mà là uống phải mông hãn dược, trong khoang để lại rất nhiều vết ủng, quan sát đặc điểm của dấu vết, ta có thể thấy đấy là dấu vết mà bọn họ tạo ra, ít nhất cũng phải sáu người, ấy là chưa tính người đứng canh chừng; thứ hai, nếu rương được dời ra khỏi thuyền thì thuyền sẽ nhẹ đi, nhưng từ hôm qua đỗ lại đến bây giờ, độ nổi của thuyền vẫn chưa thay đổi; thứ ba, từ vết sáp dưới sàn khoang thì có thể đoán được họ đã sử dụng một lượng lớn sáp nến, nếu chỉ dùng để chống ẩm thì chẳng cần nhiều đến vậy, vậy nên ta đoán rằng đấy hẳn là chuẩn bị cho việc dìm rương xuống nước."

    "Ngươi đã suy luận được như vậy mà lại dụng tâm giấu diếm, còn bảo là không có ý đồ chiếm làm của riêng nữa à." Lục Dịch chậm rãi buông lời.

    "Vương Phương Hưng và thuộc hạ của ngài ấy tự có suy nghĩ riêng của mình, ta đương nhiên không tiện ra mặt góp lời rồi." Kim Hạ cười bợ đỡ, "Lại nói, bọn ta chẳng cách nào khẳng định số rương ấy được giấu dưới nước, thế nên muốn tìm thấy rồi mới báo cho đại nhân."

    Nửa câu sau của nàng, Lục Dịch rõ ràng không tin, hắn nhấc chén trà lên nhấp môi, nhớ lại lời nói cử chỉ của Vương Phương Hưng: Vẻ hoảng hốt lo sợ của gã không giống giả vờ, về phần người bên cạnh, vẻ mặt của tên quan kỳ bài kia và lũ quân sĩ của hắn... Cướp quà sinh thần không phải chuyện nhỏ, kẻ có thể làm vụ này không phải hạng tiểu tốt, ít nhất cũng phải là tiểu đầu mục trong quân, vậy mới có thể có uy tín xúi giục người khác cùng gây án.

    Trà vẫn chưa cạn mà Lục Dịch đã sáng tỏ, hắn buông chén trà xuống, tay chỉ Dương Nhạc.

    "Ngươi, đi mời Vương Phương Hưng và tên quan kỳ bài kia đến đây."

    Dương Nhạc sững người, cũng chẳng dám cãi lại, vội vã bước ra.

    Gọi chúng đến? Lẽ nào Lục Dịch muốn trả quà lại cho chúng? Kim Hạ nhất thời chẳng biết hắn tính toán thế nào.

    Bấy giờ, Lục Dịch lại nói tiếp: "Ta nhớ không lầm thì, hai người các ngươi trở về đã bẩm báo với Dương bổ đầu, sau đó mới xuống nước dò thám, đúng không?"

    Đã bị hắn nhìn thấu, Kim Hạ không thể phản bác nữa, đành phải gật đầu.

    "Các ngươi bẩm báo chi tiết lại cho Dương bổ đầu về tình hình trong khoang thuyền rồi phải không?"

    Kim Hạ cảnh giác nhìn hắn, trả lời qua loa: "Chỉ nói sơ thôi ạ."

    "Vậy nên Dương bổ đầu biết kẻ trộm là người trên thuyền."

    "Ông ấy không biết, ta vẫn chưa báo cáo lập luận của mình cho ông." Nàng vốn biết bản lĩnh khiến đất bằng gợn ba tầng sóng của Cẩm Y Vệ, để tránh việc hắn gán tội danh "có ý đồ chiếm quà sinh thần làm của riêng" cho Dương Trình Vạn, Kim Hạ dứt khoát ôm hết mọi chuyện vào mình, "Là do ta nhất thời hiếu kỳ, kiên quyết đòi xuống dưới kia điều tra."

    Ngón tay thon dài gõ nhẹ lên mặt gỗ hoàng dương trơn nhẵn, Lục Dịch khẽ nghiêng đầu nhìn nàng, cả buổi sau mới hỏi: "Ngươi thân là bổ khoái, sao lại đến chợ đêm bày sạp?"

    "... Đấy là sạp của mẹ ta, hôm ấy mẹ không khỏe nên ta ra giúp." Kim Hạ chẳng hiểu vì sao hắn tự dưng hỏi chuyện này.

    Lục Dịch gật gù, nói: "Xem ra thì gia cảnh nhà ngươi cũng không dư dả gì, chẳng trách mẹ ngươi lại muốn gả ngươi cho Dịch gia, để tiết kiệm tiền học."

    "Ngài... Ngài nghe lén bọn ta à!" Chuyện mất mặt thế lại bị hắn nghe được, Kim Hạ nghẹn lời trố mắt, mặt đỏ lên.

    Lục Dịch không nổi nóng, nói tiếp: "Nên ngươi xuống dưới ấy, thực ra là muốn hốt một vố, dù không ôm trọn được chuyến này nhưng lấy vài món cũng đã quá đủ."

    Hắn nói không sai, nhìn đống bảo vật trong rương kìa, chỉ tiện tay trộm cái ấm kỳ lân kia thôi thì nhà đã không phải sống túng thiếu nữa. Kim Hạ đi chuyến này, ngoài việc xả giận ra thì quả thực cũng đã nghĩ đến chuyện lấy một ít. Giờ đây bị hắn đoán trúng, nàng trợn mắt nhìn hắn, sau một lát thì bỏ cuộc: "Đại nhân minh giám, ty chức vẫn chưa lấy món gì cả, rương vẫn ở chỗ ngài đây."

    "Vận may của ngươi quả thực không tồi." Hắn lạnh nhạt đáp.

    Kim Hạ thầm nghiến răng nghiến lợi, nhưng không dám nổi nóng, cũng chẳng dám hó hé gì: Tiểu gia ta từ sớm tinh mơ đã lặn xuống đấy cực khổ nửa ngày, thế mà vẫn chẳng vớ bở nổi, suýt nữa đã bị ngươi gán cho cái tội có ý đồ trộm quà sinh thần, vậy mà còn bảo ta may mắn ư! Ngươi may, cả nhà ngươi mới may đấy!

    Tiếng bước chân vang lên ngoài khoang, Dương Nhạc đưa Vương Phương Hưng và quan kỳ bài lần lượt tiến vào.

    "Đây đây... Đây... Đây..." Vương Phương Hưng vừa vào đã thấy tám cái rương đen bằng gỗ nhãn ướt sũng nước được xếp ngay ngắn dưới sàn.

    Lục Dịch đứng dậy chắp tay nói: "Lúc nãy vừa tìm thấy, chẳng hay đây có phải là rương đựng quà sinh thần mà thuyền ngài đã đánh mất không?"

    "Đúng đúng đúng!" Vừa kinh ngạc vừa mừng rỡ, Vương Phương Hưng nhất thời quên cả lễ độ, bước thẳng đến kiểm tra thọ lễ trong rương. Cùng lúc ấy, Lục Dịch phất tay ra hiệu, ý rằng Kim Hạ và Dương Nhạc đã có thể lui ra rồi, Kim Hạ vốn định xem kịch hay, bèn lén đánh nửa vòng lớn, ngoảnh trở về ngồi xổm dưới cửa sổ khoang thuyền nghe chuyện.

    Dương Nhạc đưa tay ra hiệu ý bảo nàng xuống tầng cùng mình, Kim Hạ không chịu, trái lại còn kéo hắn ở lại nghe lén.

    Bên trong khoang, Vương Phương Hưng thấy đồ vàng vật bạc, trang sức châu bảo, gấm vóc thư họa đều còn đấy thì thở phào nhẹ nhõm, xoay người mừng rỡ nói với Lục Dịch, "Tìm thấy đống rương này ở đâu vậy?"

    "Chính trên quý thuyền."

    "Trên thuyền bọn ta?" Vương Phương Hưng khó hiểu.

    "Rương được giấu dưới khoang kín nước của thuyền, về phần giấu bằng cách nào thì ta nghĩ ngài nên hỏi quan kỳ bài của mình rồi." Tuy Lục Dịch đang cười nhưng ánh mắt lại sắc bén như đao, vẫn luôn nhìn thẳng vào tên quan kỳ bài mặt đen đứng chếch sau lưng Vương Phương Hưng.

    Vương Phương Hưng bỗng ngoái đầu, chẳng tài nào tin được: "Sa Tu Trúc!"

    Quan kỳ bài mặt đen được gọi là Sa Tu Trúc kia nghiêm người đứng đấy, ngực phập phồng lên xuống, chỉ giương mắt trừng Lục Dịch... Kim Hạ không biết tại sao Lục Dịch biết chuyện này là do Sa Tu Trúc làm, bèn liều mình nhỏm người dậy nhìn tên quan kỳ bài ấy, gã cao bảy thước(*) có dư, vì hàng năm phơi mình nơi biên tái nên chỗ da lộ ra đều ngăm đen thô ráp, nhưng khớp xương tay lại to, xem ra là đã lao động hoặc luyện võ một thời gian dài.
     
  10. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Cẩm Y Chi Hạ
    Chương 9

    "Đại nhân minh xét!" Kinh ngạc trong chốc lát, Sa Tu Trúc nhanh chóng lấy lại tinh thần, nói với Vương Phương Hưng, "Chuyện này ti chức không biết gì cả, trong chuyện này nhất định có hiểu lầm!"

    "Ngươi cho người dùng đống sáp đèn cầy này bịt lại đúng chứ?" Lục Dịch hỏi.

    "Cái này... Cái này để chống ấm." Sa Tu Trúc vẫn nói như cũ.

    "Thế này.." Lục Dịch cười nhạt, chậm rãi nói, "Bởi vì đêm qua không quen ngủ trên thuyền, nửa đêm ta đi đi lại lại trên khoang thuyền một chút, ngươi đoán xem, ta nhìn thấy gì...?"

    Hai mắt nhìn chằm chằm hắn, sắc mặt Sa Tu Trúc rất khó coi, hồi lâu vẫn nói không nên lời.

    Vương Phương Hưng đã hiểu ra toàn bộ, giơ tay lên chưởng một phát, rồi lấy chân đạp hắn một cách tàn nhẫn: "Thật không ngờ tên khốn kiếp ngươi lại lòng thâm dạ hiểm như vậy, lão tử suýt bị ngươi hại chết! Quà sinh thân của tướng quân ngươi cũng dám động đến, muốn chết lắm sao!"

    Sa Tu Trúc vốn cường tráng, bề ngoài thịt da đầy đặn, bị hai đòn chưởng này, toàn thân không bị lung lay một chút nào, tức giận trợn mắt nhìn Vương Phương Hưng. Bởi khí huyết dâng trào, da mặt hắn vốn đen thui cũng lờ mờ hiện ra sắc đỏ.

    "Ta làm đấy, thì sao?" Hắn thẳng thắn nói, ném đáo xuống đất, không hề sợ hãi, "Chuyện này do một mình ta gây nên, không liên quan tới những người khác, muốn giết muốn chém, tùy các người!"

    "Ngươi... " Vương Phương Hưng nổi giận đùng đùng, "Ngươi theo ta hơn tám năm, ta chưa từng bạc đãi ngươi, sao ngươi phải làm chuyện này, đẩy ta vào dầu sôi lửa bỏng?" Công phu của Sa Tu Trúc rất giỏi, tính tình lại cương trực nên rất được tín nhiệm, ở dưới quyền Vương Phương Hưng nhiều năm, mặc dù hôm nay gây chuyện, sao có thể nhất thời xuống tay giết hắn được?

    "Ta biết ngươi sợ ta làm liên lụy ngươi, khiến không thể ăn nói với tên họ Cừu kia. Ngươi chỉ có thể cắt chức ta, giao nộp ta cho hắn. Ta không còn gia đình, không còn gì vướng bận nữa, chết cũng dứt khoát hơn, khỏi phải sống cuộc đời uất ức." Sa Tu Trúc nói.

    Kim Hạ nghe hắn nói vậy, âm thầm bật ngón cái, nói: "Người này vẫn là một hán tử đấy!"

    "Thân là quan kỳ bài, lại được Vương Phương Hưng xem trọng, sao lại uất ức, ngươi nói xem." Lục Dịch ngồi trên ghế, vô cùng hứng thú hỏi.

    Nếu là khi khác, khi Cẩm y vệ đang đứng trước mặt hắn, Sa Tu Trúc tất nhiên sẽ nói năng kín kẽ cẩn thận, nhưng vào giờ phút này hắn đã sớm mặc kệ chuyện sinh tử, bèn cười lạnh nói: "Ta là kẻ thô lỗ, không hiểu những thứ vòng vo trên triều đình, nhưng các ngươi ra biên giới mà xem, tên họ Cừu kia xứng đáng làm tướng quân sao? Hắn dám xuất binh không! Tăng tướng quân năm đó uy phong biết bao, lại bị tên họ Cừu kia hại chết"

    "Tăng tướng quân?" Kim Hạ cố gắng hồi tưởng.

    Dương Nhạc lặng lẽ nhắc nhở nàng: "Tăng Tiển."

    Tăng Tiển, là nhà tri thức, người Chiết Giang, Đài Châu. Gia Tĩnh năm thứ tám đỗ tiến sĩ. Gia Tĩnh năm hai mươi lăm, thăng chức Binh bộ Thị lang Tổng đốc Thiểm Tây của ba vùng quân sự. Gia Tĩnh năm hai mươi bảy, Cừu Loan thượng thư vu cáo hãm hại Tăng Tiển bại trận không báo, ăn bớt quân lương, hối lộ thủ lĩnh của thành. Tháng mười, Tăng Tiển bị xử trảm, vợ bị lưu đày hai ngàn dặm. Lúc chết trong nhà không còn của cải gì, chỉ để lại lời trăn trối: "Một lòng tận trung vì quốc".

    "Thì ra hắn cướp bộ quà sinh thần để thay Tăng tướng quân báo thù, thật nghĩa khí!" Kim Hạ thấp giọng ngầm ca ngợi, hảo cảm với Sa Tu Trúc tăng lên gấp bội.

    Bên trong khoang thuyền, Lục Dịch hờ hững lướt mắt qua cửa sổ, tiếp tục hỏi Sa Tu Trúc: "Nói như vậy, ngươi vốn là người dưới trướng của Tăng Tiển. Lần này cướp lấy quà sinh thần, là để xả giận cho Tăng Tiển?"

    "Ta không phải loại người chỉ biết thù riêng." Sa Tu Trúc bực tức nói, "Chỉ vì tên họ Cừu kia sợ địch như sợ hổ, chỉ biết chém người bừa bãi, đám người dưới trướng như ta cảm thấy uất ức! Chẳng bằng đánh nhau một trận với người Thát Đát*, chết còn sung sướng hơn"

    *thời xưa, dân tộc Hán gọi dân du mục phương bắc là Tác-ta (Thát Đát), thời Minh chỉ người phía đông Mông Cổ, phía đông bắc Nội Mông và nước Mông Cổ ngày nay

    Vương Phương Hưng nghe đến đây, mi mắt dần rũ xuống, yên lặng không nói.

    Kim Hạ che miệng cười khẽ, kề tai Dương Nhạc nói nhỏ: "Thảo nào tin thắng trận cứ đến liên tục, hóa ra vì Cừu Loan thượng thư không những vơ vét tiền bạc, mà còn chém đầu bừa bãi"

    "Ngươi định chuẩn bị xử lí quà sinh thần này thế nào?" Lục Dịch lại hỏi.

    Sa Tu Trúc nhìn hắn, khinh thường nói: "Dù ta có nói, ngươi cũng sẽ không tin ta."

    Lục Dịch không nhanh không chậm nói: "Tin hoặc không tin là do ta, nói một chút cũng không sao."

    "Hai tháng trước, dân làng ta bị bọn chúng cướp bóc, dân chúng đến chỗ ở cũng không còn, rét như băng, chết đói, bệnh tật.. Bọn ta muốn cướp rương quà sinh thần này để phân phát bọn họ, xem như là bọn ta nợ họ."

    Lục Dịch quả nhiên cười lạnh nói: "Lý do này quang minh chính đại đấy, chỉ sợ khi quà sinh thần đến tay, mắt thấy vàng bạc ngọc quý mười đời cũng không kiếm được, lại không nỡ bỏ tay."

    "Đời này của ta, chỉ mong vui vẻ, không vì tiền tài." Sa Tu Trúc thấy Lục Dịch chỉ muốn gặng hỏi, không nhịn được liền dứt khoát đứng dậy, "Muốn giết cứ giết, muốn lăng trì cứ lăng trì, đừng có lải nhải."

    Đối với hành vi của Cừu Loan thượng thư, Vương Phương Hưng sao có thể không biết, chẳng qua hắn đã làm quan nhiều năm, chốn quan trường thịnh suy, tâm huyến bảo vệ đất nước sớm bị tiêu tan mất. Hắn gần như lãnh cảm khi nhìn nạn dân sống lang thang đói rét khổ cực, vậy mà không thể hiểu rõ những uất ức và nhục nhã trong lòng tên thuộc hạ trầm tĩnh này...

    "Hắn nhất định có đồng bọn, đợi ta mang hắn về thuyền từ từ thẩm vấn. Lục đại nhân, lần này nhờ có ngài mới tìm lại được quà sinh thần, sau khi trở về ta nhất định sẽ bẩm báo với Đại tướng quân." Vương Phương Hưng cố ý đá chân Sa Tu Trúc, "..Muốn chết, không dễ đâu.."

    "Đợi đã!" Lục Dịch đứng dậy, đứng trước mặt Vương Phương Hưng, dứt khoát nói, "Tham tướng đại nhân, thứ lỗi cho ta mạo phạm, người này không thể mang đi."

    "Vì sao?"

    Vương Phương Hưng nhìn hắn, bắt đầu hối hận, chuyện này không nên kinh động đến Lục Dịch, kinh động Cẩm Y Vệ, quả thực phiền toái.

    Lục Dịch cười lạnh một tiếng, không đáp, ngược lại hỏi: "Tham tướng đại nhân, vừa rồi hắn nói Cừu tướng quân giết người bừa bãi, ngài cũng không phản bác, chẳng lẽ là thật?"

    Vương Phương Hưng giật thót, như mới nằm mơ tỉnh dậy đã bị người ta nắm thóp, nhanh chóng nói: "Không, dĩ nhiên không phải thật, hoàn toàn xằng bậy."

    Lục Dịch gật đầu, lạnh như băng nhưng vẫn không thất lễ, nói: "Việc này quan trọng, không thể xem thường, thân là Cẩm Y Vệ, đây là trách nhiệm của ta, cần mang hắn trở về thẩm vấn rõ ràng, mong Tham tướng đại nhân thông cảm."

    "Việc này.." Vương Phương Hưng biết rõ tác phong hành sự của Cẩm Y Vệ tác, đành lui một bước nói, "Nếu đã như vậy thì, ta sai người mang những rương quà về thuyền vậy..."

    "Đợi đã!" Lục Dịch lại nói, "Quà sinh thần này ngài cũng không thể mang đi."

    Lần này Vương Phương Hưng quả thật nổi giận, bắt đầu tranh cãi, cao giọng nói: "Lục Dịch, ngài không nên ép người quá đáng!"

    Dưới ngoài cửa sổ, nghe tiếng cãi vả bên trong liền đứng dậy, Kim Hạ hết sức nôn nóng, dùng sức kéo ống tay áo Dương Nhạc, thấp giọng nói: "Phải nói là Cẩm Y Vệ to gan, muốn chiếm hết quà sinh thần một cách trắng trợn mới đúng. Ngươi nói xem, hắn gọi Vương Phương Hưng đến làm gì? Không phải cố ý chọc tức hắn sao?"

    Dương Nhạc cũng nghĩ không thông, ra dấu bảo Kim Hạ đừng lên tiếng, tiếp tục nghe động tĩnh bên trong.

    "Bức Húc Xuân Thảo này, ở kinh thành bán bao nhiêu tiền, ngài biết không?" Lục Dịch chả buồn cãi với hắn, tự tay lầy từ trong rương ra một ống tranh, ung dung vạch ra, tự mình thưởng thức.

    Vương Phương Hưng nhất thời cứng họng: "Việc này. . ."

    "Chân Thảo Thiên Văn của Trần Đại Kiến, Nam Nhạc Đồ của Ngô Đích Tử " Lục Dịch tiện tay cầm lên, tấm tắc thở dài nói, "Ở đây còn có bài thơ của Tống Huy Tông sao, nếu ta nhớ không lầm, thứ này vốn là đồ trong cung."

    "Xằng bậy, thứ này sao có thể là đồ trong cung." Vương Phương Hưng tuy lớn tiếng nhưng trong lòng lại chột dạ.

    "Điều tra rõ việc này, cũng là vì lo nghĩ cho thanh danh của tướng quân." Lục Dịch hơi nghiêng người về phía Vương Phương Hưng, giọng nói thay đổi, "Theo ta biết, lần trước Cừu tướng quân vào kinh, vì được thánh thượng ân sủng nên nói năng bất kính với đại học sĩ. Nay vùng biên cương vô cùng hỗn loạn, Thánh thượng đã không vui, chắc hẳn đạo lý này Tham tướng đại nhân có thể hiểu rõ."

    Giọng nói của hắn tưởng chừng như êm ái, nhưng lời này với Vương Phương Hưng như sấm sét đánh thẳng vào đầu, nói không nên lời. Đại học sĩ trong lời của Lục Dịch chính là Nghiêm Tung, năm đó Cừu Loan được một tay Nghiêm Tung đề bạt, ngược lại lại đắc tội với Nghiêm Tung. Nói biên giới hỗn loạn đã là giảm nhẹ, thánh thượng không vui là chuyện sớm muộn, đến lúc đó trong triều không ai bảo vệ Cừu Loan, cắt chức điều tra cũng là kết quả tất yếu.

    Lần này, tâm tư trong lòng Vương Phương Hưng bị Lục Dịch dò xét ra cả, hắn liền ra quyết định. Lập tức chắp tay về phía Lục Dịch, hùng hồn nói: "Lục đại nhân nói chí phải, chuyện này nhất định phải điều tra kỹ, nếu cần ta trợ giúp, xin cứ việc phân phó."

    Kim Hạ dưới ngoài cửa sổ không nghe rõ Lục Dịch kề tai Vương Phương Hưng nói gì, chỉ nghe Vương Phương Hưng đột nhiên thoải mái đồng ý, trong lòng ngờ vực, nhìn sang Dương Nhạc.

    Dương Nhạc cũng không hiểu, chỉ có thể nhún nhún vai.

    "Đa tạ Tham tướng đại nhân." Bên trong khoang thuyền, Lục Dịch nói.

    "Vậy ta xin cáo từ trước!" Vương Phương Hưng vốn muốn xoay người, thấy Sa Tu Trúc bên cạnh, vẫn không nhịn được mà nói với Lục Dịch, "Hắn đi theo ta nhiều năm, lần này gây ra tai họa, nhưng cũng là một hán tử, mong Lục đại nhân nể mặt ta, bớt đi ba phần cực hình, ta sẽ cảm kích vô cùng."

    "Chỉ cần hắn thành thật, ta tất không làm khó dễ hắn." Lục Dịch nói.

    Sa Tu Trúc ở bên cạnh vội vàng nói với Vương Phương Hưng: "Huynh đệ của ta an phận thủ thường, chuyện này không liên quan đến họ, mong đại nhân đừng gây khó dễ cho họ."

    Vương Phương Hưng nhìn hắn, một lát sau không nói gì, chỉ thở dài, đi thẳng ra khoang thuyền.

    Lục Dịch mặt lạnh nhìn Sa Tu Trúc, trong mắt lộ vẻ giễu cợt.

    "Nhìn cái gì! Ta hiểu hết cực hình của các ngươi, muốn đánh cứ đánh, chẳng cần ân huệ hay nể mặt ai, đánh cho lão tử chết đi." Sa Tu Trúc trợn mắt nhìn hắn nói, "Mấy lời vừa rồi ta cũng đã nghe hết, ngươi cũng chỉ là con chó của Nghiêm Tung thôi, tỏ vẻ cái gì, đồ nam sủng!"

    Ngoài cửa sổ, Kim Hạ nghe vậy thì cười thầm, nghĩ lại tướng mạo của Lục Dịch quả thực tuấn tú, trông cũng như công tử bột. Chẳng qua suốt ngày bày ra vẻ mặt lạnh lùng, điệu bộ, hành sự khiến người ta chán ghét.

    Dương Nhạc nghe xong không ngừng lắc đầu, tên hán tử kia thật lỗ mãng, mắng Lục Dịch không biết điều, đến cả Nghiêm Tung bị hắn mắng luôn một thể, hắn muốn chết sao?

    Lục Dịch vẫn không tức giận, thờ ơ nói: "Thật ra thì đêm qua ta sớm đã ngủ rồi, đến khi các ngươi lên thuyền lục soát, ta đã ngủ được một tuần hương."

    Sa Tu Trúc ngây người ra, rồi lại giận dữ như vừa mới tỉnh mộng: "Ngươi dám gạt ta sao!... Sao có thể, sao ngươi biết được nơi cất giấu quà sinh thần?"

    "Làm ta biết được, ngươi không cần biết." Lục Dịch cười nhạt, "Đem quà sinh thần giấu dưới khoang kín nước của thuyền, chủ ý này ngươi không thể nghĩ ra, nói, là ai?"

    "Chỉ có một mình ta nghĩ ra!"

    Chỉ sau một phút giây ngắn ngủi trôi qua, Kim Hạ và Dương Nhạc ngoài khoang thuyền nghe thấy tiếng kêu vô cùng thảm thiết, hai người đều giật mình một cái, theo phản xạ đứng lên nhìn vào trong.

    Sa Tu Trúc đau khổ ngã xuống đất, hai tay ôm gối, mặt méo mó vì vết thương lớn bên trên. Lục Dịch dửng dưng đứng đó nhìn hai người bọn họ, tựa hồ như tất cả đều nằm trong dự liệu của hắn
     
  11. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38

    Nửa canh giờ sau, con thuyền đang dừng lại tiếp tục xuôi dòng đi thẳng.

    Kim Hạ và Dương Nhạc thành thực quỳ bên ngoài cửa khoang của Dương Trình Vạn, bên tai không ngừng văng vẳng tiếng kìm nén đau khổ dưới khoang thuyền.

    Thuỷ thủ trên tàu đi tới đi lui cạnh họ, mới đầu còn ghé mắt nhìn, về sau lại chả buồn để ý nữa, hoàn toàn xem hai người như vật bài trí trên thuyền. Gần cạnh đó là khoang trữ hàng, hai tên thuỷ thủ bên trong vừa sắp xếp vừa nhỏ giọng bàn tán, cửa khoang khép hờ không đóng kín, vài câu nói đứt quãng cứ thế bay vào tai Kim Hạ.

    "... Gãy chân, nghe nói chỉ với một cước thôi."

    "... May là bảo đại phu đến bó xương lại, không thì người này tàn phế mất..."

    Bảo đại phu đến nối xương cho Sa Tu Trúc? Cách hành sự của Lục Dịch này quả thật không thể khiến người khác đoán ra được. Đá gãy chân Sa Tu Trúc mà không nói tiếng nào, dù là bức cung đi chăng nữa thì cũng hơi tàn nhẫn. Sa Tu Trúc lại là kẻ rắn rỏi đấy chứ, gãy cả chân như thế mà vẫn thà cầm cự tới chết chứ không nói.

    Đầu gối nhói lên từng cơn đau nhè nhẹ, Kim Hạ không nhịn được cử động một chút. Vào lúc này, cửa khoang mở ra, Dương Trình Vạn nghiêm mặt từ bên trong bước ra.

    "Cha." Dương Nhạc vội mở miệng kêu, "Chúng con biết lỗi rồi."

    "Lão đầu..." Kim Hạ làm ra vẻ tội nghiệp nhìn Dương Trình Vạn.

    Dương Trình Vạn nghiêm nghị nhìn bọn họ chằm chằm, không nói gì, khập khễnh đi ra ngoài. Y không nói gì, bọn họ chỉ đành tiếp tục quỳ.

    "Đều do tên tiểu nhân Lục Dịch này!" Kim Hạ nghiến răng nghiến lợi, âm thanh nhỏ chỉ đủ để Dương Nhạc bên cạnh nghe thấy.

    Dương Nhạc thở dài.

    Thực tế, khi Lục Dịch phát hiện hai người bên ngoài cửa sổ, ngay cả một câu quát mắng cũng không có. Hắn chỉ tìm đến Dương Trình Vạn, lễ độ nói: "Hai vị lệnh đồ không biết vì sao lại núp dưới cửa sổ ta nghe lén? Ngôn Uyên hành sự tự thấy quang minh lỗi lạc, không có gì mờ ám, chỉ sợ tiền bối có hay chăng hiểu lầm gì với ta, lòng có khúc mắc?"

    Dĩ nhiên, Dương Trình Vạn luôn miệng phủ nhận, thanh minh bản thân không biết sự tình, mong hắn tha thứ cho đồ nhi nghịch ngợm, tự mình dạy dỗ nghiêm khắc.

    Sau đó, Kim Hạ và Dương Nhạc chỉ có thể kể hết đầu đuôi câu chuyện cho Dương Trình Vạn một cách kỹ càng, xuống nước như thế nào, tìm lại quà sinh thần, bị Lục Dịch phát hiện, mang rương quà lên thuyền, bao gồm cả cuộc đối thoại giữa Lục Dịch và Vương Phương Hưng, không dám bỏ sót điểm nào.

    Dương Trình Vạn sau khi nghe xong, lạnh lùng hồi lâu không nói gì, cuối cùng chỉ nói một câu: "Nay các ngươi đã đủ lông đủ cánh rồi, lời ta căn dặn cũng không để trong lòng, ta thấy các ngươi không cần theo ta nữa."

    Dương Nhạc là con trai ruột không cần phải nói, nhưng với Kim Hạ, y vừa là người thầy vừa là người cha, lời này vừa dứt, sao hai người họ có thể chịu nỗi. Biết y tức giận thật rồi, chỉ đành ngoan ngoãn quỳ trước cửa, làm ra vẻ hối cải.

    Hai người bọn họ quỳ như vậy, ước chừng đã quỳ cả ngày, cơm không ăn, nước không uống. Dương Trình Vạn ra vào phòng mấy lần nhưng không nói câu nào, Kim Hạ và Dương Nhạc cũng không dám đứng lên, cứ trơ mắt nhìn sắc trời tối dần, quỳ đến mức hai đầu gối mất cả cảm giác.

    "Cơn giận này của lão đầu cũng to thật..." Kim Hạ uể oải nói, "Chẳng lẽ chúng ta phải quỳ đến mai sao?"

    "Không có đâu." Dương Nhạc cũng khổ sở không kém, khẽ cử động đầu gối, vẫn vui mừng nói, "Cũng may là ở thuyền, sàn đều lấy gỗ lát, lúc này mà quỳ trên sàn đá thì đau phải biết."

    "Chân ta tê hết cả rồi, quỳ ở đâu cũng như nhau thôi, cũng đều đói đến phát điên." Kim Hạ than thở, "Sớm biết vậy đã bảo ngươi làm chè trôi nước, ta không nên cản ngươi..."

    Hành lang có bóng người lướt qua, hai người họ liền im lặng, vẫn cúi đầu ra vẻ hối lỗi, khoé mắt thấy Dương Trình Vạn loạng choạng đi tới, bên cạnh còn có một người nữa, áo gấm phượng loan, chính là Lục Dịch.

    "Bọn họ..." Nhìn hai người đang quỳ, Lục Dịch tựa hồ như rất ngạc nhiên.

    "Liệt đồ không hiểu quy tắc, mạo phạm Lục đại nhân." Dương Trình Vạn nói, "Không cần để ý chúng."

    Kim Hạ và Dương Nhạc cúi đầu, ngoan ngoãn quỳ đó, dĩ nhiên là không dám nói tiếng nào.

    "Chỉ là hiểu lầm thôi, chuyện nhỏ, tiền bối không cần để ý, hãy để họ đứng lên đi, nếu không Ngôn Uyên không biết làm sao yên tâm đi được." Lục Dịch nói.

    "Nếu Kinh lịch đại nhân đã mở lời thì tha cho chúng vậy." Dương Trình Vạn nghiêm khắc nhìn hai người họ, "Đã nghe thấy chưa, còn không mau cảm tạ Kinh lịch đại nhân! Còn có lần sau, tuyệt đối không tha."

    Đôi chân quỳ đến mức không còn cảm giác, Kim Hạ vịn lấy bức tường đứng dậy, vì có mặt Dương Trình Vạn, miễn cưỡng quay sang Lục Dịch, nói: "Đa tạ Lục đại nhân khoan hồng độ lượng..." Lời chưa dứt, đôi chân đứng không nổi nữa đổ ầm xuống quỳ trên đất, đau đến mức nghiến răng nghiến lợi.

    Lục Dịch chắp tay sau lưng, thờ ơ nói: "Không cần hành đại lễ, mau đứng dậy đi."

    Lúc này, trong lòng Kim Hạ đã thầm "thăm hỏi" năm trăm đời tổ tông nhà hắn, mặt thì làm ra vẻ cung kính, miễn cưỡng đứng dậy khập khễnh đi ra ngoài.

    Dương Nhạc cũng ngoan ngoãn đứng dậy tạ ơn Lục Dịch, cũng tập tễnh đi theo Kim Hạ.

    "Thảo nào lão đầu không chịu nói gì hết, thì ra là đợi hắn mở miệng.". Không tìm được thức ăn có sẵn, Kim Hạ lục ra một củ cà rốt, hung dữ cắn một cái, nhai ngấu nghiến, "Đồ tiểu nhân xảo trá! Hắn vốn biết rõ chúng ta quỳ cả ngày, lại còn bảo "chỉ là chuyện nhỏ", rõ ràng cố ý muốn chỉnh đốn chúng ta."

    Dương Trình Vạn vừa múc nước trong nồi vừa than thở, "Vậy đủ rồi, nếu ngày mai hắn mới tới thì chúng ta lại phải quỳ cả đêm."

    Bởi vì đói rã rời, Kim Hạ cắn liên tiếp hai ba miếng, nuốt hết cả một củ cà rốt rồi nói: "Tiểu gia ta tức không chịu nỗi, sai bảo chúng ta cả ngày, hắn bắt người rồi, rương sinh thần cũng lấy đi rồi, cuối cùng lại chơi chúng ta một vố."

    "Có một số chuyện ngươi phải hiểu, cấp quan của hắn cao hơn chúng ta, hắn giở trò thế nào thì chúng ta cũng không làm được gì. Công phu của hắn cũng cao cường, một cước đạp gãy chân tên quan kỳ bài kia, lực đạo đó ngươi có chịu nổi không?" Dương Nhạc bắt đầu cán bột, chuẩn bị làm hai bát mì sợi.

    "Sao ngươi lại khiêm tốn thế...? Không phải bảo làm chè trôi nước sao?"

    "Nói thật, ta không tìm được bột nếp, nên làm tạm bát mì vậy."

    Kim Hạ nằm sấp xuống mặt bếp, hồi tưởng lại gương mặt đau khổ của Sa Tu Trúc khi ngã dưới đất, suy nghĩ nói: "Nói không chừng, trong giày hắn lại giấu ma thuật gì đó?"

    "Đừng nghĩ nữa, mau nhóm lửa đi!"

    Dương Nhạc giục nàng, Kim Hạ chỉ có thể xoay đi nhóm lửa, trong đầu vẫn còn nghĩ, "Ngươi nói xem, đống quà sinh thần đấy hắn chuẩn bị xử lí thế nào, không lẽ vẫn mang theo trên đường tới Dương Châu?"

    Dương Nhạc thò đầu ra từ trong lò bếp, "Hạ gia, bàn bạc với ngươi chuyện này chút."

    "Nói."

    "Quên đống quà sinh thần đó đi, hắn xử lí thế nào không liên quan đến chúng ta, chuyện này không thể nhúng vào. Người này không thể đụng tới, đừng sinh sự cho cha ta."

    Chuyện này không phải nàng không hiểu, chỉ là giữa việc hiểu và việc làm cách nhau hơi xa. Nàng nhớ tới phu tử của đệ đệ nàng thường vuốt râu gật gù cảm thán "nói thì dễ làm gì khó", chắc hẳn là tình trạng của nàng hiện giờ.

    Nhà bếp trên thuyền không có món gì ăn, Dương Nhạc làm hai bát mì Dương Xuân, hai người ăn qua loa rồi về phòng nghỉ ngơi.

    So với khoang thuyền rộng rãi thoáng mát của Lục Dịch, khoang của Kim Hạ toả ra một mùi mốc lâu năm khó tiêu tán. Nàng không thèm đốt đèn, cứ thế trực tiếp nằm xuống trong bóng tối, hai đầu gối vừa tê vừa đau như bị kiến cắn.

    Bên ngoài có người gõ cửa, là tiếng của Dương Nhạc.

    "Chốt cửa rơi mất rồi, ngươi đẩy vào đi.". Chốt cửa bị mấy tên quân sĩ hung hăng xông vào làm rớt mất, Kim Hạ lười nhặt, định để mai rồi làm.

    Dương Nhạc đẩy vào, đưa một bình thuốc rượu cho nàng, "Cha ta bảo ta đưa cho ngươi, xoa bóp chân một chút, mai sẽ đỡ hơn."

    "Hử, ngươi dùng rồi sao?"

    "Ta có rồi, ngươi đừng lười biếng nữa, cửa phải đóng kỹ lại."

    "Biết rồi."

    Nàng chê hắn lải nhải, phẩy tay đuổi hắn đi, Dương Nhạc sửa then cài cửa thay nàng, cẩn thận khép chặt cửa, bản thân cũng trở về nghỉ ngơi.

    Kim Hạ nằm trên giường, cuộn ống quần lên, đổ thuốc rượu vào trong tay, xoa hai tay đến khi nóng lên rồi mới đặt lên vết thương. Một lát sau, thuốc rượu phát huy tác dụng, hai đầu gối từ từ nóng lên, cực kỳ dễ chịu. Bọn họ quỳ cả ngày, Dương Trình Vạn chắc chắn rất đau lòng, chẳng qua phải làm cho Lục Dịch xem nên mới kiềm nén không mềm lòng.

    Dáng đi khập khiễng của Dương Trình Vạn hiện lên trong đầu, trước khi mệt mỏi chìm vào giấc ngủ thì Kim Hạ lại nghĩ, không thể gây phiền phức cho lão đầu nữa.

    Nước sông chảy róc rách, đêm vẫn còn dài.

    Trong cơn đau đớn, Sa Tu Trúc mơ màng nửa tỉnh nửa mê, căn phòng dùng để nhốt hắn chính là căn phòng được thiết kế để nhốt tù nhân, lấy hàng rào sắt ngăn thành ba gian nhỏ. Một tia sáng ban ngày cũng không lọt vào được, hắn vốn không thể phân biệt nổi ngày đêm. Vết thương ở chân nhói lên cơn đau kịch liệt, hắn vô thức rên rỉ, toàn thân, dường như chỉ có vậy mới giảm bớt sự đau đớn.

    "Sa đại ca, Sa đại ca..." Một âm thanh như từ đâu đó xa xôi vọng tới.

    "... Ư... Ư..."

    Hắn cố mở mắt ra.

    "Sa đại ca! Đừng lên tiếng, là ta."

    Que diêm le lói phát sáng ngay bên cạnh, rọi xuống một tấc đất bên dưới, cạnh hắn là một người mặc huyền y che kín mặt, cây roi xích vắt ngay eo.

    Người che mặt nhìn ánh mắt nghi ngờ của hắn, bèn kéo mặt nạ xuống, "Là ta."

    Sa Tu Trúc bỗng chốc tỉnh ngộ, "Sao đệ lại đến đây..."

    "Chuyện này liên luỵ đến huynh, sao ta có thể ngồi yên được, lại còn nghe nói Cẩm y vệ mang huynh về chiếu ngục nên ta lập tức đến đây." Ngươi che mặt kéo vải giấu mặt lại, hắn vừa nói vừa không ngừng mở khoá xích sắt trên cửa, "Ca ca mau ra ngoài."

    Sa Tu Trúc hữu tâm vô lực, "Chân của ta bị đánh gãy, đi đứng không tiện, huynh đệ tốt, đệ chạy mau! Đừng lo cho ta nữa."

    Người che mặt cả kinh, que diêm di chuyển xuống phía dưới, rọi vào chân trái của Sa Tu Trúc, từ đầu gối trở xuống quấn chồng chất vải trắng, vết máu lờ mờ thấm ra, "Là ai đã ra tay độc ác như vậy! Đợi ta báo thù cho huynh."

    "Đệ mau đi đi, cẩn thận có mai phục, bị phát hiện là toi." Sa Tu Trúc vội nói.

    "Ta đã dò xét tứ phía rồi, không hề có mai phục, ta cõng huynh đi." Hắn không để cho Sa Tu Trúc nói gì, đi vào trong vác hắn lên, sau đó dập tắt que diêm, "Ca ca đừng gây tiếng động, chúng ta đi thôi."

    Sa Tu Trúc đành để cho hắn cõng, hai người lặng lẽ rời phòng, men theo cầu thang gỗ leo lên. Tầng thấp nhất chính là nơi thuỷ thủ ở, bây giờ đêm khuya vắng người, thuỷ thủ mệt cả ngày nên đều ngủ say hết. Tuy cõng người trên lưng nhưng người che mặt vẫn hết sức nhẹ nhàng, không để lại một tiếng động.

    Lúc đi lên khoang thuyền, cuối cửa khoang dường như có bóng người lướt qua. Người che mặt cả kinh, tuy hắn không sợ, nhưng trên người vẫn còn một Sa Tu Trúc đang bị thương, không thể lại làm liên luỵ huynh ấy nữa. Xung quanh không có chỗ nào nấp, hắn đành đẩy cửa khoang gần nhất, lách mình vào trong.

    Trong khoang này có người.
     
  12. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Cẩm Y Chi Hạ
    Chương 11

    "Suỵt!" Người che mặt va vào cạnh giường, móc chuỷ thủ kề vào cổ người đang nằm mê man trên giường, "Đừng lên tiếng, không ta sẽ giết ngươi."

    Sa Tu Trúc bị thả xuống giường, vì đụng trúng vết thương nên khó nén cơn đau, không chịu nổi hít một hơi khí lạnh.

    Mượn ánh trăng xuyên qua cửa sổ, người trên giường nhìn rõ mặt hắn, người che mặt cũng nhìn rõ nàng, không ngờ lại là một nữ tử.

    "Trên thuyền này còn có nữ nhân sao?" Kề đao lên cổ phụ nữ là việc hắn chưa làm bao giờ, lúc này hắn hơi do dự, bèn rút đao về, đồng thời thấp giọng nói, "Lão tử không đánh nữ nhân, nhưng ngươi chớ đụng đến ta, đụng đến ta là không xong đâu."

    Theo bản năng của nghề bổ khoái, Kim Hạ quan sát Sa Tu Trúc và tên che mặt, ngữ khí nhẹ nhàng, dò xét nói: "Tráng sĩ, hảo hán, đại hiệp... Ngươi đến cướp ngục sao? Bên trên vẫn còn đống quà sinh thần, ngươi không cần nữa ư?"

    Người che mặt sững sờ.

    Sa Tu Trúc vẫn còn nhớ Kim Hạ, "Cô ta là tay sai của Cẩm y vệ."

    "Tay sai của Cẩm y vệ!"

    Người che mặt hừ một tiếng, chuỷ thủ lại kề vào cổ nàng.

    Kim Hạ trợn tròn mắt, bất mãn nói: "Lời này của ngươi thật tổn thương đó, Cẩm y vệ cướp bao nhiêu vụ án của Lục Phiến Môn ngươi có biết không? Sao ta có thể là tay sai của hắn!"

    "Đừng có giở trò bịp bợm." Người che mặt đưa đao sát cổ nàng hơn, lên giọng uy hiếp.

    "Câu nào cũng xuất phát từ đáy lòng ta hết, đại hiệp, ta sớm có lòng bất mãn với Cẩm y vệ, ta cũng có ý định cứu Sa giáo uý, chúng ta là người cùng chung chí hướng. Nhưng Sa giáo uý bị gãy chân, muốn cứu huynh ấy..."

    Nói đến đây, nàng đột nhiên tỉnh ngộ. Nói tính ra, tuy thời gian làm việc cùng Lục Dịch ngắn ngủi, nhưng nàng cũng hiểu được vài phần cách hành sự của người này. Dưới sự quan sát của hắn, không ai có thể thuận lợi làm nên chuyện gì.

    Nàng lo lắng nhìn người che mặt, thành thật nói: "Đại hiệp thấu tình đạt lý, ta cũng không muốn làm ngài mất hứng, nhưng ngài không sợ trên thuyền có mai phục sao?"

    Người che mặt nhìn nàng một cái, đôi lông mày đen nhướn lên, "Ngươi muốn hù doạ lão tử?"

    "Không dám."

    Kim Hạ thầm thở dài một tiếng, nàng làm bổ khoái hai năm nay, đánh hơi được mùi mai phục là chuyện cơm bữa. Tuy Sa Tu Trúc gãy chân, nhưng đến một người canh buồng giam cũng không có, Lục Dịch cố ý để lộ ra sơ hở này không phải để gậy ông đập lưng ông sao.

    Tuy nàng không nói nữa, nhưng người che mặt nhớ đến bóng người cuối cửa hầm, lông mày liền dựng lên.

    "Đệ mau chạy đi, đừng lo cho ta nữa." Chân của Sa Tu Trúc đau đớn không thôi, biết rằng nếu thật sự có mai phục thì kẻ phiền toái là hắn sẽ khiến hai người không thoát ra nổi.

    "Huynh đừng nói nữa, ta nhất định sẽ đưa huynh đi." Người che mặt suy nghĩ trong chốc lát rồi quyết định, "Lục Dịch tiếng tăm lừng lẫy trong kinh thành, từ lâu ta đã muốn cùng hắn đánh một trận, hắn không cản chúng ta thì xem như hắn tự vớt mình một mạng. Nếu hắn cản chúng ta, ta sẽ đánh gãy chân hắn để báo thù cho huynh."

    "Đại hiệp thật can đảm!" Kim Hạ thầm khen hắn.

    Sa Tu Trúc đã thấy qua sự lợi hại của Lục Dịch, không khỏi lo lắng, "Người huynh đệ..."

    "Huynh đừng lo, hắn chưa chắc đã là đối thủ của ta. Ta lớn lên từ vùng sông nước, chỉ cần xuống nước thì hắn có tám cánh tay cũng không bắt được ta."

    Nói rồi, hắn đưa chuỷ thủ cho Sa Tu Trúc để kề lên cổ Kim Hạ, "Huynh đợi ở đây một lát, ta ra ngoài khoang thuyền xem thử, một lát quay lại đón huynh."

    "Đệ phải hết sức cẩn thận, nếu có mai phục thì mau chóng chạy đi, đừng để ý đến ta." Sa Tu Trúc dặn dò.

    "Huynh yên tâm."

    Lặng lẽ đẩy cửa khoang ra, người che mặt ló đầu ra nhìn, tứ phía không một bóng người, sau đó hướng về cửa hầm mà đi. Chỉ mới đi được một bước nhỏ, hắn đã phải dừng lại.

    Ánh trăng như thuỷ ngân cuồn cuộn chảy xuống mặt đất, trôi trên sàn thuyền, Lục Dịch dựa bên mạn thuyền, xoay lưng lại với hắn nhìn xuống dòng nước, bộ ngư phục chỉ vàng của Cẩm y vệ hiện lên ánh lên hào quang nhàn nhạt.

    "Tay chân ngươi hơi chậm."

    Hắn từ từ xoay người lại, đánh giá tên che mặt này, trên mặt có chút không kiên nhẫn.

    Bình tĩnh trở lại, người che mặt không hề sợ hãi, sải bước về phía trước, nói: "Là ngươi đã đánh gãy chân Sa đại ca?"

    Lục Dịch vốn chả thèm để ý lời hắn, ánh mắt rơi xuống cây roi xích trong tay hắn, hờ hững nói: "Roi xích là thứ dễ công khó thủ, ngươi không mang theo binh khí khác sao?"

    "Bổn gia dù tay không, cũng có thể khiến ngươi tàn phế!"

    Vừa dứt lời, người che mặt lập tức chạy đến, bay vút lên, hướng về phía Lục Dịch.

    Nhìn thấy nguồn sức lực mạnh lẫm liệt lao tới, Lục Dịch nghiêng đầu tránh đi, nhưng không ngờ cú bay lên này của người che mặt lại là chiêu lừa, roi xích trong tay hắn như con rắn lè lưỡi vung tới, lưỡi xích sắc bén, nhắm tới ba điểm yếu huyệt của Lục Dịch.

    Roi xích của hắn làm từ thép non, tổng cộng có mười ba khớp, còn được gọi là Thập Tam Liên Hoàn. Lúc này roi xích như tiếng gió thét mưa gào, cứ nhắm tới Lục Dịch.

    Lục Dịch tay không có binh khí, mặt lại không hề có chút lo sợ. Dọc theo chiêu thức của roi xích, ống tay áo cứ thế lướt nhẹ bên trên, để mặc cho roi xích cắt ngang xẻ dọc, sợi vải vừa vặn vướng lên đó.

    Ngay lúc đó, sợi dây vung thẳng lên, hàn khí bức người, ánh trắng tựa hồ như cũng ngưng đọng.

    Một đầu cầm trong tay của người che mặt, đầu còn lại thì bị tay áo của Lục Dịch dính chặt, bị hắn tóm trong tay.

    Hai người đứng đối đầu nhau.

    Mặt sông mang theo hơi nước làm lay động áo bào, tiếng gió vi vu.

    Nghe tiếng đánh nhau bên ngoài, Sa Tu Trúc sốt ruột bất an, quả thực không thể nào đợi bên trong khoang thuyền nữa, lấy đao kề lên cổ Kim Hạ, khẽ ra lệnh: "Đứng dậy, theo ta ra ngoài."

    "Vị ca ca này, cho phép ta nhắc nhở một câu, kẻ bần hèn này chỉ là một tên quan hèn, tính mạng của ta trong mắt Lục Dịch không bằng con chó con mèo." Kim Hạ biết rõ dụng ý của hắn, "Bắt giữ ta, đa phần sẽ không có tác dụng gì, chi bằng thả ta ra, ta sẽ thay ngài dẫn Lục Dịch đi."

    Sa Tu Trúc kề chặt đao, "Im miệng!"

    Kim Hạ thầm thở dài, đành ngậm miệng im lặng.

    Chân của Sa Tu Trúc tuy khập khiễng, nhưng không thể hoàn toàn dựa lên người nữ nhân này được, hắn một tay giữ chuỷ thủ trên cổ Kim Hạ, một tay nắm vai nàng, đẩy nàng về phía trước.

    Với thân thủ của Kim Hạ, không phải không thoát được, nhưng nàng cũng có ý định để Sa Tu Trúc chạy thoát nên mới để hắn bắt giữ, rồi tuỳ cơ ứng biến.

    Hai người vừa ra khỏi cửa hầm vài bước đã vô cùng kinh ngạc, Lục Dịch và người che mặt mỗi người cầm một đầu của roi xích, dùng nội lực đấu nhau, hai đầu lực tụ lại trên roi xích, làm sợi dây rung lộp cộp.

    Trong chớp mắt, đùng đùng vài tiếng nổ, sợi roi xích làm từ thép non đã đứt thành nhiều khúc, người che mặt lảo đảo lùi về sau vài bước, suýt nữa ngã nhào, hắn liền mở miệng chửi bới.

    Lục Dịch nhìn hắn, vừa rồi khi dùng nội lực, hắn phát hiện ra một điều, lạnh nhạt nói: "Ngươi bị thương, ngoan cố kháng cự chỉ làm vướng víu công phu của ngươi mà thôi."

    "Huynh đệ, mau chạy đi." Bấy giờ Sa Tu Trúc mới biết người che mặt bị thương, sốt ruột la lên.

    Lục Dịch từ từ xoay người lại, ánh mắt chầm chậm lướt qua bọn họ, dù khi nhìn thấy đoản đao đặt trên cổ Kim Hạ vẫn không có chút gì khác thường, vẫn lạnh lùng như thường ngày.

    "Huynh, mau chạy xuống cuối thuyền! Ta sẽ đấu với hắn." Roi xích tuy đã đứt, người che mặt biết không thể xem thường Lục Dịch, giật dây roi một cái, bước sang phải hai bước bảo vệ Sa Tu Trúc phía sau.

    Sa Tu Trúc bị Lục Dịch làm cho thiệt thòi, hắn nào chịu đi, quay sang quát Lục Dịch: "Ngươi dám qua đây, ta sẽ giết ngươi!" Nói rồi, hắn đón lấy chuỷ thủ đặt vào cổ Kim Hạ.

    "Vị ca ca này, bình tĩnh một chút." Kim Hạ vội vã khuyên hắn, đao kiếm vô tình, hắn lỡ tay một phát thì không ổn.

    Lục Dịch hơi nghiêng đầu, sắc mặt vẫn không chút nào khẩn trương, chỉ nhìn Kim Hạ thơ ơ nói: "Ta sớm đã đoán được, ngươi cùng một bọn với chúng. Ngươi nghĩ như vậy có thể gạt được ta sao?"

    Đầu Kim Hạ đùng một tiếng, phản ứng đầu tiên chính là – thôi xong rồi, bị hắn gánh cho tội danh này thì lão đầu sẽ bị liên luỵ, lần này nguy rồi.

    "Oan quá đại nhân, ta thật sự bị bọn chúng cưỡng ép mà..."

    Lục Dịch lạnh lùng cắt ngang, "Không cần đóng kịch nữa, ba người các ngươi cùng lên một lần, ta cũng tiết kiệm bớt chút công phu."

    "Hừ."

    Người che mặt hừ một tiếng, tuy biết rõ thân thủ của Lục Dịch nhưng không thể chịu nổi sự kiêu căng của hắn. Cổ tay run nhẹ, roi xích loạt xoạt bay tới, Lục Dịch dùng mấy đoạn xích còn sót lại đỡ lấy.

    Chỉ thấy một luồng ánh bạc như đao như kiếm công kích lẫn nhau, đốm lửa bắn lên.

    "Nếu ta là ngươi, ta sẽ nhân lúc này chạy đi!" Để Lục Dịch không nghe thấy, Kim Hạ rặn ra vài tiếng từ kẽ răng nói với Sa Tu Trúc.

    Chuỷ thủ gác trên cổ nàng không hề có chút uy hiếp nào với Lục Dịch. Sa Tu Trúc lo lắng cho người che mặt, chỉ hận không thể chạy lên giúp đỡ, căng thẳng nhìn hai người đánh nhau, chỉ sợ huynh đệ của mình chịu thiệt.

    "Đừng nhìn nữa, ngươi muốn nhìn họ đánh nhau đến bao giờ." Kim Hạ thúc giục hắn, "Tiểu gia bị các ngươi làm khổ rồi."

    "Câm miệng!" Sa Tu Trúc la lên với người che mặt, "Huynh đệ, tên này rất lợi hại, đệ không phải đối thủ của hắn, mau chạy! Mặc kệ ta đi!"

    Người che mặt lại bướng bỉnh vô cùng, "Huynh đừng vội khen hắn, làm nhụt chí người nhà. Hắn không phải là con chó của Nghiêm Tung sao, lão tử giỏi nhất là đánh chó!"

    Trong lúc hắn phân tâm nói chuyện, đạo lực của Lục Dịch tăng mạnh, chiêu thức ác liệt, chém thẳng một đường trên cánh tay hắn lúc hắn không đề phòng, máu tươi chảy ra.

    "Bỉ ổi!"

    Người che mặt thở hổn hển từng đợt, tấm vải che mặt phập phồng lên xuống.

    "Huynh đệ mau chạy đi!"

    Sa Tu Trúc thấy người che mặt bị thương, không còn cách nào đối phó nữa, Lục Dịch tấn công lên, hai người lại tiếp tục đấu. Người che mặt tuy khí thế hừng hực, nhưng dần rơi xuống thế hạ phong, trên người tiếp tục bị chém thêm vài miệng máu.

    Lúc này, lại có thêm một người gấp rút xông tới, chính là Dương Nhạc. Hắn nghe thấy tiếng đánh nhau nên chạy tới, thấy cảnh tượng trước mắt đã sững sờ vô cùng, thấy đao kề trên cổ Kim Hạ lại càng thêm kinh hãi.

    "Ngươi... Ngươi... Ngươi mau buông cô ấy ra, có gì chúng ta từ từ nói." Dương Nhạc nói.

    "Đại Dương, ta không sao." Kim Hạ hất nhẹ cằm một cái, ý bảo hắn tránh qua một bên, "Bọn ta muốn đến đuôi thuyền, ngươi mau tránh ra."

    "Ừ ừ, được được."

    Dương Nhạc vội tránh qua một bên, nhường đường cho Sa Tu Trúc.

    "Mau chạy đi!"

    Sa Tu Trúc vẫn nôn nóng vô cùng, người che mặt vẫn đang đấu cùng Lục Dịch, chuỷ thủ trong tay hắn động đậy, vốn muốn giết Kim Hạ. Nhưng nghĩ tới thái độ vừa rồi của Lục Dịch, tiểu bổ khoái này chỉ là một tên tiện quan, hắn mà chết thì Lục Dịch chưa chắc đã nhướn mắt lên mà nhìn.

    Chuỷ thủ trong tay siết chặt, Kim Hạ đã phát giác ra nguy hiểm, khuỷu tay dùng lực, chuẩn bị đánh ra phía sau. Cùng lúc đó, Dương Nhạc bên cạnh chờ thời cơ, nhân lúc Sa Tu Trúc phân tâm nhào tới cứu Kim Hạ.

    Cùng thời khắc đó.

    Khuỷu tay Kim Hạ dùng lực đánh tới.

    Sa Tu Trúc đẩy mạnh Kim Hạ về phía roi xích đang giao đấu.

    Dương Nhạc bổ nhào về phía Kim Hạ.

    Roi xích trong tay Lục Dịch vẽ thành một đường vòng cung, hướng thẳng đến yết hầu của người che mặt.

    Tình cảnh lúc này thật hỗn loạn.

    Ngay sau đó, vùng bụng của Sa Tu Trúc dính phải một đòn nghiêm trọng, chưa kịp thở đã bị Dương Nhạc đè xuống sàn. Còn bên kia, Kim Hạ phạm vi công kích của roi xích, ngã vào trước mặt người che mặt. Roi xích đã phóng tới, mắt Lục Dịch loé lên một tia sắc bén, không kịp thu hồi hướng đi.

    Nàng trơ mắt nhìn roi xích sượt ngang qua cổ mình, lạnh lẽo tột cùng.

    Khoảnh khắc đó, ánh trăng như ngưng đọng.

    Ta toi mạng rồi!

    Đầu Kim Hạ trở nên trống rỗng, đây là ý nghĩ duy nhất của nàng.
     
  13. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Cẩm Y Chi Hạ
    Chương 12

    "Kim Hạ!" Dương Nhạc kinh hãi, nghiêm nghị kêu to.

    Hướng gió thổi lạnh buốt sượt ngang qua cổ, Kim Hạ động tác chậm chạp dùng tay cùng sức lực đưa lên cổ, cảm giác trên tay có thứ gì đó sền sệt tuôn ra, lại nhất thời nhận thấy, tay đầy máu tươi. . .

    "Mau chạy đi!" Sa Tu Trúc hướng về người che mặt gào thét, mặt mũi dữ tợn, mãnh liệt tông vào Dương Nhạc, bổ nhào qua một mất một còn ôm lấy hai chân Lục Dịch. Thấy người che mặt còn đang chần chờ đợi thời cơ, hắn lập tức gào to nói: "Mau chạy! Đừng để ta phải có lỗi với lão gia!"

    Dường như với quyết định cuối cùng, người che mặt quay sang ném một quả pháo về phía Lục Dịch nói: "Ta sẽ còn trở lại tới lấy mạng ngươi!" Lời còn chưa dứt, hắn tung người nhảy xuống sông.

    Lục Dịch muốn xông lên, lại bị Sa Tu Trúc vững vàng ôm lấy hai chân, kéo dài thời gian khiến hắn không thể hành động được, chỉ nghe âm thanh của bọt nước trên sông văng lên tung tóe.

    "Kim Hạ Kim Hạ. . . Kim Hạ. . ." Dương Nhạc dứt khoát khẩn trương xông tới trước mặt Kim Hạ, thấy trên cổ nàng chảy máu, hoảng hốt lay nàng dậy, "Ngươi, ngươi. . . Ngươi cảm thấy thế nào?"

    Bị thương trên cổ, Kim Hạ không thể tự mình xem vết thương, chỉ có thể dùng tay sờ vào vết thương, ngay lúc đó chỗ đó cũng bắt đầu cảm nhận được đau, mở miệng trách móc nhìn Dương Nhạc: "Ta cũng không biết ,có phải ta sắp chết rồi không?"

    Lục Dịch dùng sức nhấc chân đang bất động lên, lại thấy áo bào bị Sa Tu Trúc làm cho dính đầy vết máu, cất giọng kêu Dương Nhạc nói: "Ngươi sang đây cho ta, lập tức đem hắn về giam giữ. . . Kim Hạ chỉ là bị thương ngoài da, cần gì phải kinh hãi."

    Ngay thời điểm này, Dương Nhạc sao lại nghe lời phân phó của hắn, hướng về Lục Dịch tức giận nói: "Ngài thiếu chút nữa làm Kim Hạ mất mạng rồi!"

    Lục Dịch lạnh nhạt nói: "Thứ nhất, Kim Hạ là bỗng nhiên bị Sa Tu Trúc đẩy tới, giúp kẻ gian kia trốn thoát bằng pháo; thứ hai, lúc ấy ta đã không dùng nội công, thương thế của Kim Hạ cũng giống như nhất thời bị nhánh cây xước mà thôi; thứ ba, Sa Tu Trúc cũng đang bị thương, cho dù bị hắn bắt giữ chắc hẳn Kim Hạ có năng lực chạy khỏi, vì sao còn trì hoãn không trốn thoát?"

    "Ta nếu xem Kim Hạ là kẻ gian đồng bọn với bọn chúng thì chính là giết nàng cũng không quá đáng." Lục Dịch giọng dứt khoát, rõ ràng không coi chuyện này ra gì, " Viên bộ khoái trước mắt chỉ bị vết thương nhỏ, là ta đã hạ thủ lưu tình."

    Kim Hạ ngây người chớp mắt, không nhịn được hỏi: "Ngài. . . Ngài không phải trước đó đã nghĩ ta cùng bọn họ có một nhóm hay sao?"

    Lục Dịch tự nhiên ngây người, chỉ chốc lát sau, hướng về Dương Nhạc không nhịn được nói: "Còn không lập tức đem hắn về giam giữ!"

    Lần này, Dương Nhạc không dám cãi lệnh, tiến lên đỡ Sa Tu Trúc. Bởi vì thấy người che mặt đã chạy thoát, Sa Tu Trúc yên tâm hơn phân nửa, trên chân vết thương rạn nứt, máu tươi gần như thấm ướt cả chân, hắn cũng vô lực phản kháng nữa, Dương Nhạc đảm đương trách nhiệm mang hắn về.

    Chán ghét phủi phủi áo bào, Lục Dịch nhấc chân rời đi, chuẩn bị trở về khoang.

    Một bên Kim Hạ cuối cùng với suy nghĩ ra cái gì, bừng tỉnh hiểu ra đồng thời giận không kềm được, nói: "Ngài lúc ấy nói như vậy, chính là vì danh chánh ngôn thuận không cần để ý ta sống chết thế nào!"

    Lục Dịch dừng bước, sâu xa nghĩ trong đầu, nhàn nhạt nói: "Cũng là quan gia như ta, lời nói quá rõ ràng, không đúng sao."

    "Ngài. . ." Kim Hạ vết thương trên cổ đau nhói, vội gấp rút dùng tay áp lên cổ.

    Trong lòng mơ hồ biểu hiện vẻ đau đớn, biết rõ vừa rồi khống chế nội công quá nhiều, Lục Dịch ngấm ngầm chịu đau, liếc xéo Kim Hạ một cái: ". . . Được việc thì ít hỏng việc thì nhiều." Dường như chẳng muốn đợi Kim Hạ nhiều lời, hắn không dừng lại nữa, thẳng trở về khoang thuyền đi.

    Trên boong thuyền chỉ còn lại Kim Hạ, cái cổ bị thương, kìm nén một bụng uất ức, nghiến răng hận đến ngứa ngáy.

    ************

    Ngày tiếp theo, thuyền vẫn trên đường đi về phía Nam. Ánh mặt trời tỏa ánh sáng trên boong thuyền, người lái thuyền cầm cầm bàn chải lớn, quỳ trên sàn dọn dẹp vết máu trên thuyền.

    Kim Hạ chỗ ở trong buồng nhỏ hẹp, nhất thời bị hương thơm ngọt ngào hoàn toàn thay thế mùi mốc ban đầu.

    Ở trên bàn nhỏ, là một đĩa khoai lang cùng hương thơm phảng phất, nhìn thấy liền, Kim Hạ trong bụng vui vẻ, nhất thời chạy đến bàn ăn, ăn một cách vui vẻ.

    ". . . Cơm tối ta cũng muốn ăn cái này. . . a. . ."

    Kim Hạ hướng về Dương Nhạc nói.

    Dương Nhạc nhìn Kim Hạ, không biết làm sao nói: "Cái này còn chưa ăn xong vậy mà, ngươi liền muốn ăn chỗ đó nữa ư?"

    "Nói thật tài nấu nướng của ngươi khá giỏi, tiểu gia ta đều thích." Kim Hạ lập tức cắn một miếng khoai, thưởng thức hương vị ngọt ngào đầy khuôn miệng.

    Đang ăn, có ai gõ cửa.

    Dương Nhạc đứng dậy mở cửa, cung kính nói: "Cha."

    Kim Hạ thấy Dương Trình Vạn, cũng vội vàng đứng lên, chỉ là đôi đũa vẫn còn không bỏ xuống được nói: "Thủ lĩnh. . . người ăn chưa ? Đại Dương làm món sợi khoai lang, ngài cũng nếm thử một chút?"

    Dương Trình Vạn xua tay, tới ngồi chỗ đó, không thể làm gì khác hơn thở dài, lộ vẻ có có lời muốn nói. Kim Hạ đũa trên tay vẫn còn đâm củ khoai lang, thấy vậy, ăn cũng thất lễ. Bên trong khoang thuyền băng ghế không đủ, Dương Nhạc nhất thời chỉ đành phải đứng.

    "Vết thương làm sao?" Dương Trình Vạn hỏi Kim Hạ

    "Không sao, đã bắt đầu khép miệng vết thương rồi." Kim Hạ gấp rút nói, "Chẳng qua lúc nãy Lục Dịch thực sự đáng ghét, rõ ràng là làm cho chúng con."

    Dương Trình Vạn nhìn chằm chằm Kim Hạ, cau mày nói: ". . . Đã như vậy, các ngươi cũng nên bớt phóng túng lại một chút."

    "Thủ lĩnh, người làm sao vẫn còn nói giúp cho hắn ta?" Kim Hạ không phục, một mực đặt đũa lên khoai lang.

    Dương Nhạc ở bên cạnh cũng không phục nói: "Cha, đêm qua bên trong tình hình kia người không nhìn thấy, hắn nhìn thấy Kim Hạ ngã, hắn cũng không có ý định dừng tay."

    "Chớ không biết điều, hắn như vậy là có dụng ý, Kim Hạ chẳng phải bảo toàn tính mạng hay sao, cho dù có hù dọa các ngươi. Theo như lời của ngươi, hắn trong nháy mắt thu hồi nội công, vậy có thể chịu đựng phản lại nội thương. Hôm nay ta nói cho hai ngươi hiểu, phải đối đáp với Lục đại nhân thật cung kính, bất kể vụ án điều tra ra làm sao, cũng phải nhớ phải lễ độ?"

    Thấy Dương Trình Vạn như vậy, Kim Hạ cùng Dương Nhạc cũng không dám nói gì nữa, chỉ đành phải gật đầu chấp thuận.

    "Đêm qua người che mặt có lai lịch ra sao, có điều tra ra điều gì không?" Dương Trình Vạn hỏi tiếp nói.

    Kim Hạ bên cạnh vừa ăn vừa hồi tưởng lập tức nói: "Vóc người ước chừng bảy thước hai tấc; mặc dù nói giọng Bắc, có thể nghe ra mặt là giọng Giang Nam; nhưng huyền y mà hắn mặc chất liệu vải không phải là tầm thường, tóm lại, vị này gia cảnh sung túc, hơi có chút lai lịch. Hắn vẫn còn đợi Sa Tu Trúc nói, hắn dường như mới nhảy xuống sông, Lục Dịch có thần thông nghìn tay như Na Tra cũng khó bắt được hắn, có thể thấy người này có tài bơi lội."

    Sau khi nghe xong, Dương Trình Vạn trầm tư không nói.

    "Cha, hắn có thể là ai?" Dương Nhạc thấp giọng hỏi, trong giới giang hồ bang phái chớ không ít, hắn quả thực không muốn ra mặt rốt cuộc tại sao hắn cùng Sa Tu Trúc lại huynh đệ kết giao.

    Dương Trình Vạn không nói, nhất thời bèn đang suy nghĩ cái gì.

    Kim Hạ suy nghĩ: "Sa Tu Trúc là Tằng tướng quân thuộc hạ, nói không chừng lúc này người che mặt cũng cùng Tằng tướng quân là quan hệ dây dưa rễ má, nhận thấy hắn tuổi tác cũng chừng hai mươi, như vậy chắc là cha chuu1 của hắn cùng Tằng tướng quân là bạn bè."

    Dương Trình Vạn vẫn không nói.

    "Tằng tướng quân là bị kẻ thù Loan thượng thư làm hại? Chẳng lẽ năm đó, kẻ thù Loan thượng thư cùng Tằng tướng quân là kẻ thù?" Dương Nhạc nghi ngờ hỏi

    Dương Trình Vạn lắc đầu một cái: "Không thù, kẻ thù Loan thượng thừa này là do Nghiêm Tung xúi giục."

    "Tằng tướng quân đắc tội Nghiêm Tung?" Kim Hạ tò mò hỏi.

    "Không phải, Nghiêm Tung cùng Tằng Tiển bất luận không phải kẻ thù, người hắn thực sự muốn hại cũng không phải là Tằng Tiển."

    "Có thể hắn biết rõ ràng dù cho có hại Tằng Tiển, " Kim Hạ không hiểu ra sao, bộc phát không hiểu rõ nói: "Thủ lĩnh, người đem chúng con làm hồ đồ, rốt cuộc người hắn muốn hại đích thực là ai?"

    "Hạ Ngôn."

    Dương Nhạc biết rõ người này: "Hắn trước kia là thủ lĩnh của Nghiêm Tung giúp đỡ hắn rất nhiều."

    "Các ngươi hẳn biết rõ, ở vùng biên cương kết giao cận thần có tội gì." Dương Trình Vạn chậm rãi nói, "Kẻ thù Loan thượng thư quay trở lại tố cáo đích thực nhất thời cùng Tằng Tiển kết giao thủ lĩnh Hạ Ngôn."

    Kim Hạ cùng Dương Nhạc yên lặng, bọn họ hiển nhiên biết rõ. Với vùng biên cương kết giao cận thần, là một trong những chuyện thánh thượng kiêng kị nhất, bởi vì điều đó có nghĩa là có mưu đồ gây rối, thì bị nghi là tội phạm, bị gán tội danh, chỉ có thể nói bất luận là sẽ chết.

    Hạ Ngôn, là người Giang Tây, đang mười hai năm làm tiến sĩ. Gia Tĩnh năm thứ bảy, trở thành quan. Gia Tĩnh năm thứ mười, đảm nhiệm chức bộ tả thị lang. Gia Tĩnh năm mười lăm, giữ chức Đại học sĩ, tham gia vào chuyện cơ mật triều đình, không lâu đảm nhiệm hỗ trợ thủ lĩnh. Gia Tĩnh năm thứ hai bảy, bị vu cáo hãm hại kết giao với vùng biên cương, bỏ kinh thành. Vợ là Lưu Nghiễm Tây, tự con trai hiệu trưởng, Nói lúc chết năm sáu mươi bảy.

    Nói liền đứng dậy tự mình sâu xa nghĩ, phóng khoáng lại tuấn tài, tung hoành tranh luận, hắn không thể bị khuất phục, tuy thân ở chốn quan trường, vẫn tư tưởng gắn bó thiên hạ, lòng dạ vạn dân, nhưng cuối cùng Nghiêm Tung làm hại.

    Nói chết, tai họa như núi cao khắp thiên hạ.
     
  14. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Cẩm Y Chi Hạ
    Chương 13

    Thuyền chậm rãi dừng tại Dương Châu ngay tại bến, gió xuân Giang Nam thổi qua, đón lấy chút lạnh lẽo, nhẹ nhàng lướt nhẹ qua y phục rồi trên sợi tóc.

    Kim Hạ vác hành trang, đợi Dương Nhạc cùng Dương Trình Vạn sau đó xuống thuyền. Đi đằng trước đầu hiển nhiên là quan đứng đầu Đại Lý đi bên trái là Lưu thừa tướng, đầu đội nón giữ ấm, người mặc áo dài chấm gót vải gấm xanh cổ tròn, trên áo thêu một con chim nhạn, thắt lưng khắc hoa bạc, chân mang lớp da đen bì ngoa, quy củ, chắc chắn không phải ai khác.

    Lục Dịch đi theo họ bên trái phía sau, vẫn là một bộ phi ngư phục, vẻ mặt lạnh nhạt, đợi sắc trời hợp nhau càng tăng thêm sức mạnh.

    Trên bến tàu, sáng sớm dù cho có tin có quan đến Dương Châu bên trong thành quan viên lớn nhỏ cao to đứng một đống, thô kệch ngang qua tính ra ít nhất cũng phải mười người. Trước mắt, người cầm đầu mặc thường phục trên thêu khổng tước, có thể biết có quan lớn tam phẩm.

    Kim Hạ bỉu môi, những người này hiển nhiên không phải tới đón mình, mà là nhằm vào quan thừa tướng Lưu Tương Tả cùng Lục Dịch. Lưu Tương Tả chính là Tả Tự Thừa Đại Lý Tự, cũng không hơn ngũ phẩm là bao, vẫn còn không có bản lãnh để cho quan lớn tam phẩm tự thân đến bến tàu nghênh đón. Duy nhất có thể là "Vinh hạnh" hiển nhiên dù cho là Lục Dịch, tuy có là thất phẩm Cẩm y vệ kinh lịch, nhưng có được đãi ngộ với con trai của vị Cẩm Y Vệ Chỉ huy sứ thì càng không giống.

    Nhìn thấy Lục Dịch cũng không thất lễ ,lại không tỏ ra kiêu căng nhìn về hướng Dương Châu quan viên lớn nhỏ từng người làm lễ, lại thấy hắn hướng về Quan Án sát - Đề hình án sát sử ti, sau đó nói vài câu gì đó với tên lính. Tên lính gật đầu một cái, quay đầu phân phó đi theo, hắn bước nhanh lên thuyền đi, không lâu sau liền cùng đám người mang rương gỗ đựng quà sinh thần, rồi đem Sa Tu Trúc áp giải hắn.

    Hắn rốt cuộc định xử trí như thế nào với Sa Tu Trúc? Còn có bộ quà sinh thần này? Kim Hạ không thể nghĩ ra, Lục Dịch hành động hoàn toàn không có cách nào suy đoán.

    Trước mắt nhìn cái rương bị nâng lên, càng có không thể nghĩ ra, Kim Hạ gọi Dương Nhạc, thấp giọng nói: "Ngươi nói xem, họ đem cái rương này đi đâu?"

    Dương Nhạc đích thực có suy nghĩ nhưng hoàn toàn không biết nó được đem đi đâu, theo như quy củ tiếp theo sẽ là mở tiệc chào đón, Giang Nam món ăn nổi tiếng rất nhiều, quan viên cũng là lại giàu có tiền bạc, hắn trong đầu đang phỏng đoán lấy chờ lát nữa sẽ xin bọn họ đi ra quán ăn để ăn.

    "Đi đâu? Tốt nhất là Thất Phân Các, nghe nói Dương Châu Thất Phân Các thức ăn đích thực là đồ ăn trong cung. Lúc này là tiết đầu xuân măng nhất định là ngon. Ngươi có nhớ hay không ta từng nói qua, Giang Nam măng mùa xuân vỏ vàng có vằn, lấy thịt mỡ đặt trên măng mùa xuân, cùng bỏ vào nồi chưng, sau đó thịt béo bỏ không cần ăn, măng sau khi hầm với nước thịt, sẽ có hương vị thơm và mềm, mùi vị rất ngon. . ." Dương Nhạc lải nhải một hồi.

    Kim Hạ đã hồn nhiên quên bản thân mình trước vấn đề, nôn nóng nói: "Thịt mỡ thì chớ có vứt, đồ lãng phí!"

    "Thịt này cho ngươi,ta ăn măng." Dương Nhạc chuyển giọng có vẻ chỉ trích.

    "Không được, măng ta cũng muốn ăn. Ta nhớ ngươi còn nói có loại thịt viên rỗng ruột, bên trong chứa mỡ heo, nhất thời mỡ heo liền tan ra, ăn ngon vô cùng.

    "Không sai, không sai. . ."

    Hai người nói không ngừng chép miệng, càng nói càng hăng hái.

    Mà giờ khắc này, trước mặt Lục Dịch đã dùng lời lẽ xin miễn Dương Châu tri phủ mở tiệc chiêu đãi, tỏ vẻ như đang làm việc theo lệnh vua, không dám lười biếng, hy vọng hiện tại là có thể bắt đầu điều tra này án. Đi bên trái quan Đại Lý là quan thừa tướng Lưu Tương đã mấy ngày liên tiếp say sóng, mặt xanh răng trắng, thực ra cũng không muốn ăn gì.

    Đối với lần này tiếp đãi Lục Dịch, Dương Châu tri phủ ở đây lo liệu thái độ vì "Không mong công lao, chỉ cầu không dính líu", chỉ cần không đắc tội, đừng để cho Lục Dịch hồi kinh sau cáo bản thân tội xấu là được. Với lại, thấy Lưu Tương Tả đang đợi Lục Dịch từ chối tất cả, hắn cũng không miễn cưỡng, đưa lên kiệu xe ngựa, lập tức phái hai tên lính ti ngục đến giúp bọn họ tra án, mới thuận tiện rời đi.

    Thời khắc này Lưu Tương Tả, đầu choáng vàng chân sưng phù, hận không thể lập tức tìm một tấm ván có thể nằm ba ngày ba đêm mới được. Lập tức Lục Dịch cùng hắn thương lượng một chút, vội tỏ vẻ chính mình nguyện ý đi trước xem xét hồ sơ, tra nghiệm thực hư thi thể hay thăm dò nơi án mạng sợ phải làm phiền Lục Dịch. Lục Dịch ngược lại không dị nghị, chỉ là khó xử mà tỏ vẻ chính mình còn cần người giúp đỡ. Lưu Tương Tả lúc này khẳng khái tỏ vẻ Dương Trình Vạn cùng đồ đệ tùy ý Lục Dịch sai khiến, việc nặng việc nhẹ cũng sai khiến, không cần là băn khoăn.

    Gọi Dương Trình Vạn đến đây, sau khi nghe Lục Dịch giao phó cho bọn họ, Lưu Tương Tả thừa thời cơ lên kiệu.

    Lục Dịch mới thong thả ung dung lên kiệu ngồi. Kiệu đã ổn định vững chắc chuẩn bị khởi kiệu. Dương Trình Vạn trên kiệu còn ở một bên nói nhỏ với hai đồ nhi, tỏ ý bọn họ lên ngựa.

    "Thủ lĩnh, chúng ta đi đâu ăn đi?" Kim Hạ phóng người lên ngựa, hứng thú đột nhiên hỏi.

    "Bắc Giao." Biết rõ bản tính của hai đồ nhi, Dương Trình Vạn trực tiếp quay sang liếc nhìn Kim Hạ.

    Dương Nhạc suy nghĩ nói thầm: "Không nghe nói Bắc Giao có gì ngon ăn không."

    "Không chắc là có quán mới mở." Kim Hạ trong lòng phấn khởi, lập tức xoa bụng con ngựa, "Đều nói Giang Nam tốt, ngươi nhìn một chút, ngay cả ngựa cũng được cho ăn uống đầy đủ."

    Bắc Giao, cỏ mầm bắt đầu mọc non nớt giống như chạm ngọc tinh xảo vậy, chim yến bay thấp, trên không trung bay qua bay lại tự do.

    Gần đến sơn trang, không xa bên ngoài thôn làng, Kim Hạ có phần phiền muộn mà nhìn quanh bốn phía, quả thực không giống quán cơm. Kim Hạ gọi Dương Nhạc, tỏ ý bảo hắn đi hỏi một chút.

    "Cha, con cảm thấy chỗ này giống bãi tha ma thì phải?" Dương Nhạc tới gần Dương Trình Vạn, hỏi.

    Dương Trình Vạn gật đầu nhàn nhạt nói: "Chu Hiển đã được chôn ở đây, Lục đại nhân muốn đào mồ một lần nữa nghiệm thi."

    "Hẳn là có cách khám nghiệm tử thi."

    "Lục đại nhân hành động cẩn thận, muốn đích thân khám nghiệm tử thi."

    "Thật là. . . Trước mắt ta chỉ muốn ăn cơm. . . Thủ lĩnh, người đói bụng rồi chứ ?"

    Kim Hạ không khỏi thất vọng, dù cho rốt cuộc không có rượu ngon món ngon, cũng không cần đào thi thể lên chứ.

    Dương Trình Vạn liếc Kim Hạ một cái: "Ta không đói bụng, hai ngươi tốt nhất cũng đừng nhiều lời nữa, đào mộ phần rất phí sức."

    Kim Hạ không dám cùng thủ lĩnh cãi lại, nghiêng đầu lập tức cùng Dương Nhạc thầm thì: "Ngươi nói hắn đường đường là Cẩm y vệ, như thế nào lại không mang theo tùy tùng bên mình, cố ý muốn sai khiến chúng ta có phải không ?"

    Dương Nhạc thở dài: "Làm việc lâu như vậy, ta học hai chữ, muốn đợi Hạ gia ngươi cùng cố gắng."

    "Hai chữ gì?"

    "Nhận lệnh."

    Kim Hạ sau khi nghe xong, liếc hắn ngược lại: "Tiểu gia ta không muốn."

    Màn kiệu khi trời mưa nhất thời bị gió thổi phập phồng, Lục Dịch nhắm mắt nghỉ ngơi, trên mặt vẫn biểu cảm lạnh nhạt, ngón tay thon dài một mực nhẹ nhàng đặt lên cửa sổ, màn kiệu lướt nhẹ qua, bên ngoài động tĩnh đều nghe rõ ràng.

    Không ngừng tiếp tục tiến đến bên cây liễu già, ti ngục dẫn đường tung người xuống ngựa, ý bảo kiệu phu dừng lại. Hắn hướng về màn kiệu cung kính bẩm nói: "Lục đại nhân, mồ Chu Hiện tại chỗ này."

    Nhất thời kiệu phu gấp rút vén màn kiệu lên, mặt khác nhất thời chờ lệnh tiếp, Lục Dịch chậm rãi bước ra, nhìn xem xét mộ phần một hồi, một câu nói nhảm cũng không có: "Đào đi."

    Hắn chưa bảo ai đi đào, Kim Hạ không biết, có nên trông cậy vào bọn ti ngục vùng này đi đào hay không. Và Dương Trình Vạn liền đi qua, thấy vậy, Kim Hạ cùng Dương Nhạc vội gấp rút tiến lên theo.

    "Cha, để con đi." Dương Nhạc gấp rút nói.

    "Thủ lĩnh, loại việc này cứ để chúng con, người ở ngoài xem xét là được."

    Kim Hạ đi theo bọn ti ngục trong tay cầm cái xẻng, không dám làm chậm trễ, đợi Dương Nhạc mỗi người một bên, một cái xẻng đào xuống, đất vụn tung tóe, làm cho người ngoài đều không thể không lui ra ngoài một trượng và nhìn.

    Có thể bị kéo tới bãi tha ma, cũng là làm lung tung cho xong việc, chôn cũng không sâu, là quan tài gỗ cũng rốt cuộc có di chuyển, chỉ chôn hơn phân nửa. Nhìn hai người này làm việc bộ dáng thực sự thật sự dã man, Lục Dịch không thể không lo lắng liền đem cái xẻng chỗ đó đem thi thể Chu Hiển lên, đang muốn mở miệng, liền nghe Kim Hạ "A " một tiếng. . .

    "Trong này có cái gì!" Vừa nói, Kim Hạ lập tức nhặt vật đó lên, để lên chóp mũi ngửi một cái, vừa tò mò suy xét, "Là một túi hương mà. . ."

    Lục Dịch bước nhanh qua, duỗi tay tiếp nhận vật rồi xem, thấy túi có màu hồng cánh sen , phía trên dùng sợi tơ thêu, trông thấy rất đẹp.

    "Vật này được thêu thùa quả là công phu." Kim Hạ xem xét tấm tắc nói, "Đưa ra chợ bán cũng có thể bán được hai xâu tiền."

    "Ngươi tiếp tục đào đi, cẩn thận một chút, đừng để thi thể bị thương."

    Lục Dịch nhàn nhạt căn dặn Kim Hạ, sau đó cầm lấy túi hương xoay người đi ra, đi tới bên Dương Trình Vạn, đưa cho hắn nói: "Dương tiền bối, ngài xem xét xem cái túi hương này ra sao."

    Dương Trình Vạn vội khom người, cung kính cầm lấy túi hương, nheo mắt lại nhìn lập tức xem xét, lập tức ngửi một cái.

    "Ngửi mùi thơm, bên trong hẳn có mùi cánh hoa lan, giống như là đồ vật của nữ nhân. . ." Hắn ngẩng đầu lên, quay sang trả lại túi hương, hướng về Lục Dịch nói, "Theo ta biết, Chu Hiển không có vợ con, có lẽ có người khác đánh rơi vật này?"

    Lục Dịch gật đầu, thuận tay cầm lấy túi hương mang cất vào trong túi áo, lúc này liền nghe thấy âm thanh thùng thùng, hình như là xẻng sắt đã động chạm quan tài.

    "Đào tiếp không! Hay là cạy ra đây?" Kim Hạ chống lấy xẻng sắt kêu rên rỉ, nàng đói bụng, ước gì có thể sớm một chút xong việc trở về ăn đốn cơm nóng hổi .

    Lục Dịch ngửa đầu mắt nhìn sắc trời, gật đầu: "Cạy ra đi."

    Trong quan tài gỗ đích thực thi thể Chu Hiển đã được chôn cất không ít ngày, thi thể nhất định đã bắt đầu thối rữa, Kim Hạ một mặt trong lòng bên trong than phiền lấy làm xui xẻo trong chuyện này, một mặt tự mình lấy mảnh vải che miệng bịt mũi mà che kín, lúc này mới nhất thời dùng xẻng cạy quan tài

    Dương Nhạc cũng hành động giống Kim Hạ, cũng quay sang cái xẻng đỉnh trên nắp gỗ quan tài tạo đường tiếp xúc chỗ kẽ hở. Hai người nhìn nhau, đồng thời dùng sức, nắp quan tài gỗ kêu vang cót két, mấy tấm ván đóng đinh quan tài bất đắc dĩ phải dùng sức lực lắm mới nâng lên được, quan tài bị đính khai cái lỗ thủng, nhất thời mùi hôi này trào ra mặt.

    Mặc dù che miệng mũi, Kim Hạ lúc này vẫn bị mùi hôi xông vào mặt thiếu chút nữa nôn mửa tại chỗ, khẩn trương hành động nhanh nhẹn nhảy đến cái hố bên ngoài, vẻ mặt đau khổ không ngừng cau mày, thuộc hạ khua khua đích thực định hết sức cố gắng xua tan mùi hôi này.

    "Bên trong phỏng đoán cũng là một đống thối rửa, vẫn còn. . . Còn phải kiểm tra sao?" Kim Hạ hỏi Lục Dịch.

    Lục Dịch lạnh lùng tiếp tục nhìn Kim Hạ: "Đương nhiên, mau mở ra."

    Một cái liếc mắt của Dương Trình Vạn cách đó không xa, Kim Hạ cam chịu số phận lập tức nhảy vào trong hố, đợi Dương Nhạc cùng lúc tiếp xúc quan tài, quay sang cố hết sức cạy nắp quan tài, cuối cùng cạy được nắp quan tài ra .

    Trong quan tài, có một thi thể nam mặc quan phục nằm đó, mặt xanh mét hướng về bầu trời âm u.

    Kim Hạ thò đầu nhìn, nhìn thấy con dòi ở trên thi thể đang bò lúc nhúc trên tay, tay kia đã có mấy lỗ đã bị mục rửa.

    Căn cứ theo kinh nghiệm của Kim Hạ, đến lúc này, thi thể gần như không thể lay động được, trong cơ thể tất cả đều là một đống thối rửa, nhất thời đến chỗ vết máu tuông ra bên ngoài thi thể, không có cánh tay chân còn có con ngươi cái gì hoàn toàn phải rơi xuống quan tài. Vì vậy Kim Hạ quay đầu đi xem xét Lục Dịch, cẩn thận quan sát từ trên cao, quan sát thi thể bên trong quan tài, trên mặt thoạt nhìn không có cảm xúc gì.

    Lục Dịch đã từng gặp qua Chu Hiển.

    Ba năm trước, tại hộ bộ(chức quan ngày xưa), hắn cùng Chu Hiển đã gặp qua một lần, khi đó Chu Hiển đã đảm nhiệm hộ bộ cấp sự trung(chức quan ngày xưa), đang là cửu phẩm, tuy là quan, nhưng là một nhân vật trầm mặt ít nói, cũng không quá kiêu căng.

    Lục Dịch vẫn còn nhớ hắn, là bởi vì Chu Hiển đã từng mang giày ống.

    Lúc ấy đang là tháng chạp mùa đông giá rét, tuyết rơi, các quan viên dưới chân giày ống hoặc da nai ngoa hoặc dê ngoa, dầu gì cũng là giày giữ ấm. Chu Hiển chỉ mang một đôi giày cũ, bên ngoài lại bung ra , đánh giá thấy trên giày ngấm không ít tuyết, sau đó hắn ngồi trầm tĩnh sưởi ấm bên lò sưởi.

    Khi ấy quan tại kinh thành còn nghèo, chuyện này ai cũng thấu hiểu, nhưng đại đa số quan viên đều có cách vơ vét tiền bạc từ dân chúng, quan mà nghèo như Chu Hiển thật sự không nhiều.
     
  15. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Cẩm Y Chi Hạ
    Chương 14

    Lục Dịch nhận thấy Chu Hiển đã bắt đầu thối rửa mặt mũi sưng lên, con mắt tối tăm, một lát sau nhìn về Dương Nhạc, căn dặn nói: "Cởi giày của Chu Hiển ra !"

    Dương Nhạc nghe theo lệnh, lập tức tiến lên cởi giày của thi thể, mặc dù hắn đã cẩn thận không động thi thể, nhưng bởi vì thi thể đã cao độ thối rữa, vội lấy giày ra thì lộ da thịt bàn chân, lộ ra một đống xương cốt hỗn độn, máu như dòng sông ừng ực tuôn ra.

    Kim Hạ chỉ cảm thấy dạ dày một trận sôi trào, vội vàng dùng tay chân cố gắng mà bò lên trên hố, vội lấy khăn che mặt ra che, tìm chỗ để hít không khí trong lành.

    "Tiền bối, làm phiền."

    Lục Dịch chuyển hướng Dương Trình Vạn lễ độ nói.

    "Không dám, đối với ta chuyện này là phận sự." Dương Trình Vạn gấp rút nói, khấp khễnh đi tới bên cạnh cái hố.

    Dương Nhạc gấp rút đưa tay quay sang cha đỡ xuống hố, lại bởi vì mùi hôi này quá nhiều, hắn lấy vải giúp cha che miệng mũi. Dương Trình Vạn cau mày nói: ". . . Gọi Hạ nhi xuống đây, nó như vậy nhưng thân vẫn là bổ khoái,không được phép tránh làm việc."

    Dương Nhạc mới vừa há mồm muốn kêu, đã nhìn thấy Kim Hạ theo mép hố xuống thuyền, gấp rút hướng về cô ấy đưa mắt ra hiệu, ý bảo cha sắc mặt không tốt.

    "Thủ lĩnh, con là đi lên xem xét phong thủy mộ phần này thôi, được không ạ."

    Kim Hạ nở nụ cười hì hì nói, dùng khăn che xong miệng mũi, cứng rắn chịu đựng lấy mùi hôi này, giúp đỡ Dương Trình Vạn lấy ra toàn bộ dụng cụ khám nghiệm tử thi, ở bên cung kính chờ. Làm cho Kim Hạ có phần không hiểu chính là, Lục Dịch lại xuống đến bên cạnh quan tài, không nói một lời đứng đối diện Dương Trình Vạn, nhìn dáng dấp có chút muốn xem xét Dương Trình Vạn làm sao khám nghiệm.

    Chẳng lẽ hắn là không tin tưởng thủ lĩnh?

    Nếu hắn không tin tưởng, hắn đương là Cẩm y vệ gọi tên khác đến khám nghiệm tử thi, vì sao lại không mang theo tùy tùng? Kim Hạ vẫn không thể nào hiểu được.

    Đao nhỏ được làm bằng bạc, cây kéo làm bằng bạc, xẻng nhỏ được làm bằng bạc, cái lược được làm bằng bạc, còn một số thứ lớn nhỏ cũng đều làm bằng bạc, Kim Hạ nghe theo Dương Trình Vạn phân phó, từng cái từng cái một kiểm tra. Dương Trình Vạn xắn ống tay áo, đâu vào đấy mà bắt đầu từ tóc, rồi đến kiểm tra miệng, mổ xẻ bụng, kiểm tra thực hư thi thể nội tạng, từng bước từng bước kiểm tra hết.

    Mùi hôi của thi thể gần như sắp làm Kim Hạ bất tỉnh, dạ dày cũng hết sức chịu đựng, nhưng từ đầu đến chân cũng không dám rời nửa bước, đàng hoàng tại chỗ theo dõi. Dương Nhạc cũng như vậy, tiếp tục lần lượt đưa công cụ, thỉnh thoảng lo lắng mà nhìn cha, lo lắng cho cái chân yếu của cha, không thể đứng lâu mãi được.

    Sắc trời càng lúc càng u ám, gió thổi càng lớn, sau đó là mưa phùn rối rít tới, ào ạt lên y phục.

    Dương Trình Vạn do vết thương cũ ở chân tái phát, nếu bị mưa ướt sẽ bị bệnh , vết thương thậm chí kéo dài từ mười ngày đến nửa tháng vậy thì không tốt, Kim Hạ lo âu nhìn về phía Dương Nhạc. Dương Nhạc hiển nhiên cũng có chút lo lắng, lại xem xét khám nghiệm đã đến gần kết thúc, không nhịn được mở miệng nói: "Cha, để con tiếp tục, cha nghỉ một lát."

    Dương Trình Vạn không để ý tới hắn, cúi đầu chuyên tâm hết sức mà tiếp tục khám nghiệm.

    Kim Hạ quay đầu nhìn về Lục Dịch, chờ đợi hắn nói vài câu, nhưng phía sau không chớp mắt nhìn từng động tác của Dương Trinh Vạn, nửa bên cạnh y phục bị mưa thấm ướt cũng không để ý tới. Kim Hạ giả vờ giở trò ho khan, ho khan một hồi lâu, Lục Dịch cả lườm mắt cũng không lườm mắt Kim Hạ một cái, lại bị Dương Trình Vạn nghiêng đầu trợn mắt nhìn một cái, chỉ đành phải im tiếng.

    "Thủ lĩnh thật là thật thà, lại bị thằng nhãi này đùa nghịch khi dễ." Kim Hạ thầm tự mình nổi nóng, lại một chút hó hé cũng không có, chỉ có thể hơi nghiêng thân người, tận lực giúp Dương Trình Vạn chắn chút mưa gió.

    Như thế lại qua gần nửa canh giờ, Dương Trình Vạn liền cuối cùng kiểm tra giày ủng để xem xét thực hư, vừa buông xuống món dụng cụ bằng bạc, hướng về Lục Dịch lễ độ nói: "Đại nhân, đã kiểm tra thực hư xong rồi."

    Lục Dịch gật đầu, lễ độ nói: "Tiền bối đã vất vả."

    Chân bị tổn thương, không thể đứng lâu, giờ phút này buông lỏng chân ra, Dương Trình Vạn thân thể hơi chao đảo một chút, Dương Nhạc vội vàng tiến lên đỡ, cẩn thận dìu cha đi nghỉ ngơi, lấy túi nước cho cha uống. Lúc này Dương Trình Vạn mệt mỏi bội phần, hai bên tóc hoa râm càng lộ rõ, chân bị tổn thương tận lực duỗi thẳng. Dương Nhạc ngồi xổm ở bên cạnh, tay nhẹ nhàng lại quen thuộc mà giúp hắn chăm sóc xoa bóp.

    "Ở đây không có bút mực, sau khi ta trở về sẽ viết bản tường trình mang lên cho đại nhân." Dương Trình Vạn thấy Lục Dịch hướng về hắn đi tới, vội vã nhân tiện đứng dậy, bị Lục Dịch đè lại bả vai, chỉ đành phải lập tức ngồi xuống.

    "Không gấp. . . Chân tiền bối bị thương từ lúc nào?"

    Nghe vậy, Dương Trình Vạn có chút kinh ngạc, hắn cho là Lục Bỉnh đã đem chuyện này nói với Lục Dịch.

    Lục Dịch chú ý đến Dương Trình Vạn vẻ mặt, vén áo nửa ngồi xổm xuống, nhìn thẳng Dương Trình Vạn hỏi: "Tiền bối?"

    Dương Trình Vạn cười phong khinh vân đạm, nói: "Ta thật sự là người may mắn, vào chiếu ngục, còn có thể sống mà ra ngoài, bị thương ở chân cũng chẳng có chuyện gì."

    Quan tài gỗ kia bên cạnh, Kim Hạ không thể đổ trách nhiệm cho người khác mà phụ trách kết thúc, quay sang thi thể và lập tức sửa sang lại y phục trên thi thể, lập tức đậy nắp quan tài, bởi vì không tiện tay làm chuyện này, Kim Hạ cố ý tìm khối đá, nhất thời chỗ đó một cái gọi đóng đinh quan tài, lập tức tất cả đều đinh trở về, lúc này mới nhảy lên hố, cầm xẻng sắt lên lấy đất đắp lên quan tài.

    Dương Trình Vạn phải vào chiếu ngục? Tại sao hắn lại gặp chuyện này?

    Lục Dịch suy nghĩ, cha cũng không nhắc đến chuyện này, chỉ nói Dương Trình Vạn do trong một lần làm nhiệm vụ bị tổn thương hết sức nghiêm trọng, từ lúc ấy rút khỏi Cẩm y vệ.

    Năm đó rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?

    Lục Dịch trầm ngâm chốc lát, mới vừa muốn mở miệng, liền nghe thấy một người định nhảy vào miệng rên rỉ nói. . .

    "Đã xong chuyện! Thủ lĩnh, chúng ta đi đâu ăn đi?" Kim Hạ tâm trạng không tốt, vỗ tay phủi đất, đáng thương nói.

    Việc này đồ đệ xưa nay dù cho đói bụng cũng rất nhanh nhẹn, sau tất cả có thể nói rằng đã qua giờ cơm, Kim Hạ oán hận không thể than đói, Dương Trình Vạn thầm thở dài nhờ Dương Nhạc từ từ đỡ cha đứng dậy, hướng về Kim Hạ nói: "Gấp cái gì, nghe Kinh Lịch đại nhân phân phó."

    Kim Hạ nhìn về phía Lục Dịch, hì hì cười khan nói: "Kỳ thật ta chính là đợi Kinh lịch đại nhân suy xét, , đại nhân hẳn cũng đói bụng phải không ạ?"

    "Cũng đúng."

    Lục Dịch nhàn nhạt nói.

    Kim Hạ bề ngoài dường như cũng thuận theo mà cúi đầu, ở trong lòng oán thầm nói: "Ngươi chỉ giỏi làm mặt lạnh, ngươi cũng muốn ăn lắm chứ gì."

    Lục Dịch vẫy ta gọi to bọn ti ngục, hỏi: "Gần đây có nơi nào dùng cơm được không? Không cần chú trọng, có thể no bụng là được."

    Ti ngục gấp rút nói: "Về hướng nam cách đây một dặm có một bến đò, nơi đó nhiều thuyền bè thường hay lui tới, cũng chẳng có mấy quán cơm, chỉ là có chút. . ."

    "Làm sao?"

    "Chỗ bến đò đó không thường có quan lại lui tới, lui tới thường là những người buôn bán nhỏ, có hơi ồn ào, thức ăn chỉ sợ cũng có chút không sạch sẽ."

    "Dùng cơm mà thôi, không sao."

    Quả nhiên đi về phía nam chưa tới một dặm , chưa đến bến đò lại nghe thấy tiếng người huyên náo, cộng thêm tiếng vó ngựa, bánh xe âm thanh vang dội, náo nhiệt như chợ, so với vắng lặng yên tĩnh bãi tha ma thật ra có chút khác biệt trời vực. Đi về phía trước nữa, bến đò sau đó ngay trước mắt, mà cách đó không xa đó là một bụi lớn cỏ lau đang đung đưa, bị mưa gió làm tổn hại, cây lau sậy siêu vẹo đung đưa, phập phồng như sóng vậy.

    Kim Hạ ngồi trên ngựa, dõi mắt nhìn xa, lại không thấy được rõ bến bờ và bụi lau sậy, thầm tự than thở nói nơi đây quan dịch đúng là không thường đến đây, dường như chỗ này thường hay có cướp, đã mấy năm không đến đây, chẳng phải có chút vô tâm.

    Tuy qua giờ cơm, nhưng mấy chỗ quán cơm vẫn nghi ngút khói bếp, bọn ti ngục xem xét thấy nơi nào sạch sẽ , liền dẫn mọi người vào.

    Lục Dịch chọn lấy một cái bàn rồi ngồi xuống.

    "Bọn ta chỉ là quan sai dịch, không dám ngồi cùng bàn với đại nhân, vẫn là nên ngồi bàn bên cạnh." Dương Trình Vạn cung kính nói.

    "Ta đến đây cũng là để tra án, không cần khách sáo, tiền bối nhanh nhẹn mời ngồi." Lục Dịch đưa tay cung kính.

    Đợi Dương Trình Vạn ngồi chỗ đó, Dương Nhạc cùng Kim Hạ mới dám ngồi xuống.

    "Hỏi bọn họ xem có món thịt viên, , chính cái loại ở bên trong bọc mỡ heo . . ." Ti ngục mới vừa gọi tiểu nhị của quán , Kim Hạ dù cho ở bên cạnh hứng thú bừng bừng chen miệng nói.

    Vừa mới kiểm tra một thi thể thối rữa, vậy mà còn có hứng thú ăn uống, Lục Dịch liếc Kim Hạ một cái.

    "Thủ lĩnh, người muốn ăn cái gì? Đại Dương nói Giang Nam có loại măng gì đó, cùng một khối thịt béo mà hầm, vị cũng không tồi, người chắc chắn thích ăn, " Kim Hạ quay đầu đi hỏi Dương Nhạc, "Loại măng ấy là gì ấy nhỉ?"

    Dương Nhạc không để ý tới Kim Hạ, hướng về Dương Trình Vạn nói: "Cha, con đi tìm chậu than sưởi ấm cho cha." Hắn lo lắng cho chân của cha sẽ bị khí lạnh làm tổn hại, như vậy thì ban đêm sẽ ngủ không ngon.

    Tiểu nhị của quán động tác rất nhanh nhẹn, chỉ một chút thời gian đã bày ra bàn tất cả thức ăn, thịt dê hầm, đầu cá hầm đậu hủ, thịt đỏ hầm, không phải là hoành tráng gì, nhưng mùi của nó nồng nặc xông vào mũi.

    Có thời cơ là ăn miếng cá chấm ăn với cơm, Kim Hạ ăn gọn cả mấy đũa cơm, nhướng mày thoáng nhìn Lục Dịch trông như không hợp khẩu vị của hắn lắm, lặng lẽ gọi Dương Nhạc bên cạnh, ra vẻ nói hắn đang dò xét.

    "Mới vừa kiểm tra qua thi thể, vẫn còn nhớ đến đoạn một đống thối rữa lúc nãy, là người sao có thể có khẩu vị tốt được." Dương Nhạc thấp giọng giải thích cho Kim Hạ hiểu.

    "Ngươi và thủ lĩnh cũng không biết chuyện gì à." Kim Hạ thầm lườm mắt Lục Dịch, nhớ lại chuyện cũ, cố ý thoáng đề cao giọng nói, "Ngươi còn có nhớ hay không, mùa hè năm ngoái, trong nhà cũ của thành phố kia, người chết ở bên trong hơn một tháng không ai biết, con giòi con bọ nhiều đến độ bò ra bên ngoài nhà. Lần này so với lần đó, thật là có thể so bì được."

    Dương Trình Vạn ngẩng đầu nhìn Kim Hạ một cái, Kim Hạ hì hì cười nói: "Thủ lĩnh người còn nhớ chứ, cỗ thi thể kia không thể nào khám nghiệm được, cuối cùng ngài đành phải tự mình kiểm nghiệm, ngài giao cho con cùng Dương Nhạc bên cạnh xử lý mấy con dòi, chúng con xử lý suốt hai canh giờ, xong việc ba ngày đều ăn không ngon."

    Lục Dịch mặt không biểu cảm vẫn đang dùng cơm, bên cạnh bọn ti ngục đã có chút nghe không nổi nữa.

    "Bọn con dòi kia tắm mình trong máu, con nào cũng mập mạp, vây kín thi thể nhìn qua giống như. . ." Kim Hạ dừng chỗ đó, sau đó buông đũa cơm ngạc nhiên nói, "Giống như tô canh trước mặt. Đại Dương, chúng ta khi đó lựa ra con dòi phỏng đoán bốn, năm người ăn cũng đủ."

    Xem chừng lời này thực tại quá ác, trên mặt bàn mọi người đều ngừng đũa, cả Dương Trình Vạn, Dương Nhạc đã không ngoại lệ.

    Chu ti ngục mới vừa bới cơm, giờ phút này nghiêm mặt ngắm lấy trước mắt mình cá trấp cua cơm, thực tại không muốn ăn, lại tiếp tục dùng cơm, sắc mặt khó coi chậm rãi để đũa xuống, hướng về Lục Dịch lúng túng nói: "Kinh Lịch đại nhân xin cứ tự nhiên dùng bữa, ta đi xem xét xem xét ngựa có đủ rơm cỏ để ăn hay không." Dứt lời có thời cơ đứng dậy cáo lui.

    Miễn cưỡng uống hai chén canh cá, Lục Dịch nhìn chén kia cơm trắng, chốc lát sau đó, khẽ thở dài, đặt đũa xuống đứng dậy, không quên hướng về Dương Trình Vạn lễ độ nói: "Tiền bối xin cứ tự nhiên dùng bữa."

    Sợ nhìn không được cười bên môi nàng liền cong môi, Kim Hạ vội lén lút cười, tiếp tục chuyên chú ăn cơm, khóe mắt liếc thấy Lục Dịch đã ra ngoài quán ăn, vừa lập tức ngẩng đầu lên, sau đó Dương Nhạc tự nhiên liếc Kim Hạ.

    "Nhìn ta làm gì, ăn cơm ăn cơm. . ." Kim Hạ cười hì hì nói.

    "Ngươi còn nuốt trôi ư?" Dương Nhạc tức giận nói, hắn hết sức tôn trọng thức ăn, vì chuyện này mà không thể ăn ngon được.

    Kim Hạ cúi đầu nhìn bàn cơm, cá trấp đậm đặc, cơm tẩm ở trong đó, nhão nhão dính dính, lại nhớ đến chính mình mới vừa rồi nói, Kim Hạ chần chờ chốc lát, cuối cùng với cũng cảm thấy khó mà nuốt trôi.

    Trên bàn một người, dù cho còn dư lại chỗ đó Dương Trình Vạn vẫn như cũ, không nhanh không chậm đều đâu vào đấy ăn cơm.

    "Con chỉ là không thích tên Cẩm y vệ đó, " Kim Hạ không thể làm gì khác hơn là giải thích nói, "Người ngẫm lại hắn ở trên thuyền như thế nào đối với chúng ta, thiếu chút nữa là không còn mạng!" Trên cổ vết thương tuy sớm đã lành, chỉ là trong lòng kia khẩu khí khó tha thứ.

    "Giết địch một ngàn, tự tổn ba ngàn." Dương Nhạc lắc đầu, hắn chỉ coi chúng ta là ti ngục.

    "Cũng không có gì to tát. . ." Kim Hạ hì hì cười nói, "Lần sau sẽ không."

    Dương Trình Vạn nhất thời buông đũa ăn, lắc đầu nhàn nhạt nói: "Mấy câu nói dù cho làm cho ăn không ngon, sớm biết nói ở kinh thành, đến lượt để cho các người một ngày ba bữa sau đó đến khám nghiệm tử thi."

    Kim Hạ le lưỡi: "Con đi tìm tiểu nhị của quán, xem có bánh bao hay không."

    Kim Hạ chạy nhanh như chớp.
     
  16. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Cẩm Y Chi Hạ
    Chương 15

    Bên ngoài quán ăn, Lục Dịch giống như không thèm để ý mà quan sát những người ở bến đò lui tới.Tại bến đò này những con thuyền lui tới không ít, chở hàng dỡ hàng đâu vào đấy đều gọn gàng ngăn nắp, đủ loại người đứng dọc bến đò ,cảnh tượng trong như rất quen thuộc. . ..

    "Đại nhân, nơi đây là địa bàn của Ô An Bang, ở thành Dương Châu này người dân vận chuyển hàng hóa hơn phân nửa là đều do Ô An Bang kiểm soát chỗ này". Chu ti ngục đi tới bên cạnh,cũng trông ra những người lái buôn."Bọn họ nhiều người,thế lực cũng lớn, nhưng làm việc quy củ."

    Ô An Bang, Lục Dịch tuy ở trong kinh thành đã lâu nhưng cũng từng nghe qua bang phái này:"Nghe nói bang chủ họ Tạ,có thể là một tên giỏi võ."

    "Đúng,bang chủ tên Tạ Bách Lý, trong giang hồ người ta gọi hắn là người giỏi về múa kiếm đao,từ Giang Ninh đến Tô Châu vận chuyển hàng hóa trên thuyền đều do hắn nắm giữ, hai tỉnh lớn ở Chiết Giang các nơi lớn nhỏ hắn đều nắm giữ không ít. Mấy năm gần đây,hắn tuổi đã lớn,không thể thường xuyên ra mặt nữa,vì vậy mọi chuyện trong bang phái đều do hai vị Đường chủ lo liệu"

    "Hai vị Đường chủ sao ?"

    "Thanh Long Đường chủ cùng Chu Tước Đường chủ, còn có Bạch Hổ Đường chủ ở Giang Ninh, Huyền Vũ Đường chủ ở Tô Châu"

    Lục Dịch gật đầu, nhàn nhạt hỏi:"Ô An Bang cùng quan gia liệu có liên quan gì không?"

    "Việc này..." Chu ti ngục dường như có chút khó xử, "Ty chức cũng không dám nói lung tung, bất quá trong vụ này Chu Hiển đã làm mất mười vạn lượng bạc được dùng để tu sửa cầu đường của sông đều là nhờ Ô An Bang vận chuyển đến Dương Châu.

    Lục Dịch ngẩn ra, nhanh chóng quay đầu nhìn phía Chu tư ngục:"Khoản tiền dùng để sửa cầu đưởng trên sông là do Ô An Bang vận chuyển. Cái này không hợp quy củ ."

    "Đúng là không hợp quy củ,một ít tiền đã được chuyển vào trong kho của họ, nhưng cũng không ai tra cứu chuyện này."

    Đang nói chuyện thì xuất hiện một đám người cưỡi ngựa tới, dẫn đầu đám người này mặc y phục với áo khoác ngoài màu xanh nhạt, là một vị nữ tử. Mũ có rèm che khuất dài tới eo,chỉ có thể nhìn thấy bên hông người này mang một thanh kiếm. Nơi mà vị này đi qua, người người đều phải dừng công việc của mình, hướng về người này mà chắp tay hành lễ,rất cung kính.

    "Người này là Chu tước Đường chủ của Ô An Bang, Thượng Quan Hi, nghe nói đã học võ công từ nhỏ nên rất giỏi võ, xuất quỷ nhập thần."Chu ti ngục tới gần, hạ thấp giọng nói:"Chớ có xem người này là nữ tử, là một người đích thực mạnh mẽ. Ba năm trước một mình đánh bại bọn lính ở Giang Ninh trong cuộc tuyển chọn,sau đó vào Ô An Bang phái"

    Ngay lúc đó, Thượng Qua Hi cũng trông thấy Lục Dịch, là do hắn mặc một bộ y phục màu xanh đen, đầu tóc gọn gàng chải chuốt,khuôn mặt thì ảm đạm trên áo hắn thêu hình rất giống kiểu quý tộc, thật sự làm người khác không khỏi chú ý.

    Mắt nàng thoáng trầm xuống, quay đầu hỏi người bên cạnh:"Làm sao Cẩm y vệ triều đình lại đến đây, ai gây ra chuyện gì nghiêm trọng sao?" Lời nói nửa đoạn sau có chút nghi ngờ.

    "Hình như là không có, để thuộc hạ thử đi hỏi xem sao". Hắn lập tức nhảy xuống ngựa, thăm dò rồi bẩm báo lại "Bọn họ chỉ đến quán ăn cơm, cũng không có hành động gì lạ thường."

    "Ra vậy."

    Thượng Quan Hi quan sát Lục Dịch với con mắt cách mũ che mặt, đồng thời mắt cũng hướng về bọn Kim Hạ trong quán ăn, nàng xoay người nhảy xuống ngựa, đi thẳng về hướng đó.

    "Thủ lĩnh, hình như bên ngoài có chuyện gì, để con ra xem thử"

    Kim Hạ nhanh nhẹn nhận thấy điều bất thường ở bên ngoài, liền ngậm bánh bao chạy ra ngoài, chính là thấy Thượng Quan Hi đang hướng về phía mình, xung quanh bọn người tiểu thương đều im lặng.

    "Thượng Quan Đường chủ, đã lâu không gặp,gần đây vẫn khỏe chứ?" Chu ti ngục chính là không dám chậm trễ vội bước tới cung kính chào đón, nhất thời cười nhã nhặn.

    Thượng Quan Hi cũng cung kính chào mỉm cười nói:"Bọn ta cũng là giang hồ phiêu bạt, được quan lại tin tưởng, cũng chỉ làm việc để có thể ăn được bữa cơm qua ngày, có thể coi là một ngày tốt lành."

    "Lão Bang chủ có khỏe không?" Chúng tôi vốn dĩ phải đến phủ thăm hỏi sức khỏe của lão, chẳng qua là công vụ bận rộn, thật sự không thể bỏ được.

    "Chu ti ngục đã hỏi thăm sức khỏe Bang chủ, ta nhất định sẽ báo lại với lão." Thượng Quan Hi ánh mắt hướng về phía Lục Dịch nói :"Vị quan gia này thật không quen mắt.."

    Chu ti ngục vội nói:"Để ta giới thiệu với cô,vị này chính là từ kinh thành tới Cẩm Y Vệ Kinh lịch đại nhân, Lục Dịch, Lục Kinh lịch đại nhân...Đây là Thượng Quan Hi, Chu Tước Đường chủ của Ô An Bang phái.

    Lục Dịch ánh mắt sắt bén quan sát khuôn mặt đằng sau tấm màn mũ che mặt, chốc lát sau cũng cung kính đáp:"Ngưỡng mộ đã lâu."

    Có liên quan đến Chỉ huy sứ Cẩm Y Vệ, Lục Bính, thì Lục Dịch tuy chức vụ không cao, nhưng tên tuổi của hắn khá lớn. Thượng Quan Hi tất nhiên cũng đã từng nghe danh hắn, lập tức mỉm cười nói:"Nghe danh Kinh lịch đại nhân văn võ song toàn đã lâu, quả là hậu sinh khả úy, không biết lần này ngài đến Giang Nam có công sự gì chăng?"

    "Lục Dịch đại nhân lần này vì vụ án của Chu Hiển mà xuống đây tra án, mười vạn lượng bạc dùng để tu sửa sông đã bị mất không rõ tung tích, quả thật làm cho bọn ta rất lo lắng." Lục Dịch còn chưa mở miệng, Chu ti ngục lại cướp lời.

    Nói đến chuyện này, Lục Dịch liền trực tiếp hỏi:"Nghe nói là các vị cũng giúp trong việc chuyển món tiền đến Dương Châu phải không?"

    "Không sai,chính xác là bọn ta chịu trách nhiệm giúp chuyển món tiền đến Dương Châu và còn hai tên lính đã kiểm soát số bạc để nhập kho, mọi thứ đều hoàn thành." Nói đến chỗ này,Thượng Quan Hi vén màn che mặt, lộ ra khuôn mặt xinh đẹp,hai mắt sáng nhìn chăm chú Lục Dịch, khóe miệng hơi nhếch lên, lộ vẻ sơ hở như đang thách thức."Lục Kinh lịch đại nhân sẽ không nghi ngờ bọn ta chứ."

    Thấy Lục Dịch cười mà không nói,Chu ti ngục sợ hai bên sẽ xảy ra xung đột, liền nói:"Đương nhiên là không,đương nhiên là không..."

    Lúc này đứng phía sau Lục Dịch, Kim Hạ cuối cùng cũng thấy được diện mạo của Thương Quan Hi ,cười rồi chen lời khen:"Tỷ tỷ ngươi xinh đẹp như vậy, lại còn có thể múa kiếm, thật ra tài mạo song toàn."

    Tuy rằng không biết người này là ai, Thượng Quan Hi vẫn hướng về nàng mà mỉm cười, bầu không khí lúc đó cũng đã được xoa dịu.

    "Ta có vụ việc trong bang phái, thứ lỗi cho ta không thể giúp đỡ hết sức." Thượng Quan Hi nhìn về phía Lục Dịch ,cười ôn hòa:"Hy vọng Kinh lịch đại nhân có thể sớm giải quyết được vụ này, để cho dân chúng sống trong hòa bình. Xin cáo từ."

    Nhanh nhẹn xoay người rời đi, Thượng Quan Hi liền hướng đến bến đò, cơn mưa phùn đã làm ướt tấm rèm che mặt của nàng, Lục Dịch nhìn bóng dáng ấy rời đi, tự nhiên nghe hiểu được trong lời nói có ý giễu cợt của Thượng Quan Hi, hắn cười nhạt, trong ánh mắt của hắn cũng không hề có biểu cảm gì, trong đầu nghĩ sâu xa lại thêm kẻ phiền phức Kim Hạ, sau đó thừa thời cơ chạy vọt về bên cạnh Dương Trình Vạn.

    "Thủ lĩnh, người cũng nhìn thấy vị Thượng quan Đường chủ kia rồi phải không?" Kim Hạ nghiêng đầu, nhanh chóng đến cửa sổ của quán ăn, không khỏi ngưỡng mộ mà nhìn bóng lưng của Thượng Quan Hi, thở dài nói:"Sớm biết ta không nên trở thành bộ khoái làm gì,cũng có thể trở thành Đường chủ thì có vẻ cũng rất oai phong như vậy."

    Dương Trình Vạn lắc đầu nói:"Người đó có thể một mình đánh bại bọn quân lính Giang Ninh , còn ngươi thì sao?"

    "Tỷ ấy lợi hại như vậy,đúng là nhìn không ra." Kim Hạ cứng lưỡi.

    Dương Nhạc cười nói:"Ngươi có thể lấy "phẩm hạnh "của mình mà thuyết phục người khác mà"

    "Tiểu gia ta tài đức vẹn toàn,ngươi không phục sao" Kim Hạ chọc eo Dương Nhạc,đáng tiếc Dương Nhạc trời sinh ra không sợ nhột ,có làm sao thì vẻ mặt vẫn thản nhiên,quả thực không thú vị." Đại Dương,ngươi so với ta có thể là mạnh hơn một chút,cũng công minh liêm khiết ,người ta có thể trông người hợp ý.nếu không thì ở lại Giang Nam làm rể luôn đi."

    "Như vậy sao được,vợ ta sau này không thể có cái phong thái lớn như vậy được." Dương Nhạc không ngừng lắc đầu:"Ta muốn nàng phải ôn nhu hiền dịu,ta nấu cơm thì nàng nhóm lửa".

    "Ngươi nấu cơm,còn nàng nhóm lửa,đến lúc đó ta thì chỉ muốn ngồi bên cạnh bàn chờ ăn là được." Kim Hạ gật đầu liên tục,cười híp mắt:"Rất tốt,rất tốt."

    Dương Nhạc liếc xéo Kim Hạ, ghét bỏ nói:"Làm sao trong này lại có ngươi vậy.."

    "Đúng là trọng sắc khinh bạn, ngươi lấy vợ rồi, ta không thể đến nhà ngươi ăn bữa cơm sao."Kim Hạ trừng mắt nhìn hắn,tiếp tục ăn bánh bao." Bánh bao nhân thịt dê này,nhân bánh thật sự mềm so với khi Đại Dương làm thì quá cứng,thủ lĩnh, người cũng nên nếm thử."

    Đang nói chuyện, Kim Hạ lướt mắt nhìn về hướng cửa sổ, bỗng nhiên im lặng.

    Bên ngoài cửa sổ,là cảnh tượng mưa bụi bên ngoài quán ăn. Trên bến tàu đêm xuống, có một chiếc thuyền khá lớn cập bến, mũi thuyền có một con chim ưng, thật dễ làm người khác chú ý.

    Thương Quan Hi đứng ở trên thuyền, còn có một gã có râu quai nón, hắn cao hơn nàng cả một cái đầu, vóc người có phần cường tráng. Hai người mặt đối mặt đang nói chuyện gì đó.

    Nửa cái bánh bao còn đang trên miệng, Kim Hạ vẫn còn nhai,xa xa mà nhìn chằm chằm vào tên râu quai nón ,vẻ mặt đầy suy tư.

    Gã râu quai nón cùng Thượng Quan Hi hết sức thân thiết, nói một lúc thì hắn đưa tay lấy mũ che mặt xuống, Thượng Quan Hi một chút bực bội cũng không có.

    Dương Nhạc cũng hướng mắt theo Kim Hạ:"Vẫn còn ngưỡng mộ người ta sao?"

    "Xuỵt, chớ quấy rầy." Kim Hạ lấy lại tinh thần, nhai vài cái bánh bao, hai mắt lại như cũ nhìn chằm chằm.

    Sau khi Thượng Quan Hi nói chuyện mấy câu, mắt hướng về quán ăn,cằm hơi nâng ,thế nhưng lập tức đi về phía này.

    "Con cảm thấy trước đây thân là bộ khoái nên dễ bị thù hận, nay phát hiện Cẩm y vệ mặc bộ phi ngư phục này so với chúng ta cũng là dễ dàng gây hận thù. Đại Dương, ngươi có cảm thấy gã râu quai nón trông đặc biệt quen mắt không?" Kim Hạ bĩu môi.

    Dương Nhạc nheo mắt nhìn kĩ: "...Trông hắn cao lớn, lại có râu quai nón, có chút giống chủ tiệm bán bánh trong kinh thành của một vụ án."

    "Mắt ngươi bị làm sao vậy?" Kim Hạ chê cười đáp

    Lúc này gã có râu quai nón đã đi đến quán ăn, lập tức đi đến trước mặt Lục Dịch, khẩu khí không thân thiện nói:"Ngươi là Cẩm y vệ Kinh lịch ở triều đình đến có phải không?"

    Lục Dịch không đáp, quay đầu nhìn Chu ti ngục hỏi:"Người này là ai?"

    Chu ti ngục tỏ vẻ cũng chưa từng gặp qua người này, trong một lúc nhất thời cứng họng, không biết nên nói gì.

    "Khoản tiền tu sửa con sông, bọn ta đã giúp các vị chuyển khoản tiền vào ngân kho, bây giờ các ngươi tự bản thân làm mất số bạc đó, rồi đổ tội cho bọn ta sao?" Gã râu quai nón phẫn nộ đến cực độ, đến nỗi Dương Trình Vạn ngồi bên cạnh cũng buông đũa quay đầu sang.

    "Thiếu Bang chủ!" Thượng Quan Hi theo sau đi tới, thấp giọng nói:"Thiếu Bang chủ không cần tức giận, bọn họ đại khái là chỉ muốn hỏi chuyện, không hề có ý gì khác."

    Thiếu Bang chủ, hắn đích thị là Thiếu Bang chủ của Ô An Bang sao,

    Kim Hạ không tưởng tượng nổi nhìn chằm chằm gã râu quai nón.

    Lục Dịch giật mình trong chốc lát, nhanh chóng khôi phục như thường, khẽ cười nói:"Thì ra là Thiếu Bang chủ của Ô An Bang, thất kính thất kính."

    "Chuyện này nói thẳng, ta không thích cùng các vị quan gia có quan hệ gì." Gã râu quai nón tức giận hướng về phái Lục Dịch, từng câu từng chữ như đấm vào tai,điệu bộ cứng rắn.

    Lục Dịch trên mặt không hề có chút bực bội nào, ôn hòa hỏi:"Nếu không thích có mối quan hệ với quan gia, vậy tại sao các người lại giúp Chu Hiển chuyển món tiền này?"

    "Chuyện này cũng phải bẩm báo với ngươi sao?" Gã râu quai nón thắng thắn quát, bộ dạng ngang ngược gấp bội phần.

    "...Thiếu Bang chủ" Thượng Quan Hi chắc chắn không muốn gây xung đột với bọn quan lại triều đình, lập tức giảng hòa nhằm giữ mặt mũi cho Thiếu Bang chủ:"Lục Kinh lịch đại nhân vừa mới đến, chắc hẳn là có chút hiểu lầm, chuyện này chúng ta cần được phân xử sau."

    Thượng Quan Hi còn chưa dứt lời, gã râu quai nón dùng tay chặn ngang, không cho nàng nói thêm gì nữa, nhướng lông mày vừa đen vừa thô bắt đầu bới móc:"Hắn đến đây để tìm chúng ta, còn nói là hiểu lầm ư?"

    "Thật sự là có chút hiểu lầm, hiểu lầm mà.."Chu ti ngục liền vội vàng giải thích,"Bọn ta vốn là đến bãi tha ma để khám nghiệm tử thi, bởi vì đã quá giờ cơm, nên đến quán này đích thực chỉ là ăn cơm"

    Gã râu quai nón hoàn toàn không để ý đến Chu ti ngục, mà chỉ nhìn chằm chằm vào một mình Lục Dịch:"Chỉ sợ chỉ là giả bộ kiếm cớ ăn cơm,đến đây thăm dò bọn ta chứ gì"

    "Không phải, không phải, thực sự không phải..." Chu ti ngục vội nói đến độ líu lưỡi:"Chuyện này là tại bọn ta..." Hắn thực sự không hiểu Thiếu bang chủ này từ đâu đến lại gây khó dễ cho bọn họ,trước mắt đồng bọn trong bang phái của bọn chúng đã bao vây ở đây,chỉ sợ không thể bình yên thoát khỏi vụ này.

    Thượng Quan Hi cũng không hiểu, tại sao lại gây khó dễ cho Lục Dịch, hắn thân là Thiếu Bang chủ, ngay trước mắt mọi người lại không ý tứ giữ mặt mũi.Thượng Quan Hi với đôi mi thanh tú nhíu mày, cẩn thận ôn hòa nói:"Thiếu Bang chủ, những lời lẽ này thật sự là có hiểu lầm,tại sao không cùng nhau uống chén trà bàn chuyện, không nên căng thẳng như vậy"

    "Hừ, ta và hắn là bằng hữu hay sao lại cùng nhau uống trà, chuyện này là không đúng" Gã râu quai nón dứt khoát nói, mắt vẫn nhìn Lục Dịch:"Chuyện này là sao, ngươi nói mau"

    Lục Dịch nhàn nhạt nói:"Thiếu Bang chủ muốn nghe chuyện gì?"

    "Ta muốn nghe chuyện gì cơ à" Gã râu quai nón trong ánh mắt đầy khiêu khích."Ta để cho ngươi chút thời gian để giải thích chuyện này, ngươi đồng ý không?"
     
  17. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Cẩm Y Chi Hạ
    Chương 16

    "Lão Tứ!"Thượng Quan Hi cuối cùng cũng lên tiếng quát hắn,dẫu sao đắc tội với Cẩm y vệ cũng không phải là chuyện đùa,huống chi là Lục Dịch.

    Cùng lúc đó,Dương Trình Vạn chân khập khiễng tự mình ra giữa quán ăn,một mực đi tới trước mặt gã râu quai nón,trên mặt mang theo theo ý cười ôn hòa,nhìn hắn từ trên xuống đáp:"Ngươi là tiểu Tiêu phải không?"

    Gã râu quai nón ngây người,không thể hiểu được mà nhìn lão già ngay trước mắt.

    "Ngươi khi còn bé nhìn rất giống mẹ,nhưng bây giờ lại để râu quai nón trông rất giống cha ngươi." Dương Trình Vạn cười:"Cha ngươi vẫn khỏe chứ?"

    Gã râu quai nón này, chính là con trai của Tạ Bách Lý tên Tạ Tiêu, không biết chuyện gì, đầu óc mơ hồ nhìn hắn:"Ngươi,ngươi như thế nào lại nói ta giống mẹ?"

    "Tiền bối ,ngài là..." Thượng Quan Hi cũng nhịn không được hỏi

    Dương Trình Vạn vẻ mặt ôn nhu nói:"Ta họ Dương,lúc ấy cha ngươi vẫn là khách lái buôn, có thể các ngươi không nhớ ta."

    "Người là Dương thúc (thúc:mang nghĩa chú hoặc cậu),đã giúp cha ta tìm lại ngọc phật đích thị là Dương thúc sao?" Tạ Tiêu lại xem xét Dương Trình Vạn,tỉnh ngộ hiểu ra,trịnh trọng hành lễ:"Xin thứ lỗi cho người cháu thất lễ,cháu nhớ cha đã từng đưa cháu đến kinh thành thăm viếng thúc. Khi còn bé thường nghe cha bảo,may mà có thúc ,cha cháu không giữ được tính mạng.Dương thúc, xin nhận một lạy của cháu."

    Hắn thân là Thiếu Bang chủ,bây giờ lạy người một cái cũng không hề gì, bên cạnh còn có Thượng Quan Hi, xung quanh người trong bang phái bọn họ đều đồng loạt hướng về Dương Trình Vạn thi lễ.

    Lục Dịch ở trong lòng yên lặng suy xét:"Không biết ngọc phật kia xảy ra chuyện gì, Dương Trình Vạn làm thế nào có thể cứu được Tạ Bách Lý, khiến cho Tạ Tiêu lại đối xử cung kính với lão như vậy?".Chuyện này xảy ra trong thời điểm Dương Trình Vạn đang làm chức Cẩm y vệ, nhưng sau này lại quay về làm Lục phiến môn.

    Bên trong thành Dương Châu,bọn sai dịch khá nhiều.

    Nhiều đóa hoa ngọc lan,còn có hoa chi tử ,hoa ngọc trâm ,từng cánh hoa cùng các loại cam thảo đang trôi trên mặt nước,cũng đang được bỏ vào ấm để pha trà,cuối cùng là món điểm tâm xốp giòn,thoang thoảng vị thơm,nhìn thôi cũng cảm thấy ngon miệng.

    Bên cạnh tại một bếp lửa khác,trà cũng đang được nấu,ừng ực sôi trào.

    Dương Nhạc lấy khay, bỏ ấm trà cùng một ít món ăn, bưng đến cho bọn quan dịch hậu viện. Hậu viện trong quán nghỉ ngơi, Lục Dịch vẫn còn đang xem bảng báo cáo khám nghiệm tử thi mà Dương Trình Vạn mới vừa viết xong, Dương Trình Vạn ngồi một bên chờ,Kim Hạ tự mình táy máy cái túi hương đã nhặt về,cầm thanh tiểu đao tra trên túi,dò xem thử cả bên trong lẫn bên ngoài túi hương.

    Kim Hạ ngửi được mùi hương của trà,nhảy dựng lên,nhìn thấy mâm trà bánh,vui vẻ nói:"Nhanh như vậy mà xong rồi à."

    "Cha,Kinh lịch đại nhân xin mời dùng" Dương Nhạc vừa nói vừa đạp chân Kim Hạ một cái."Tiểu gia,khi nhóm lửa đều không thấy ngươi,mau châm trà đi."

    "Đừng quên là chỗ hoa và lá trà này hơn phân nửa là ta giúp ngươi hái" Kim Hạ quay sang đá chân Dương Nhạc, lúc này mới giúp hắn châm trà cho mọi người.

    Bọn họ trên đường từ ngoại ô trở về, Dương Nhạc thấy hai bên đường có rất nhiều hoa ,mềm mại trắng nõn,hương thơm động lòng người,có thời cơ liền kéo Kim Hạ cùng hái một ít để về nấu trà.

    Lục Dịch xem xét bản báo cáo khám nghiệm thi thể xong xuôi, giơ đũa nếm thử một miếng cánh hoa được chiên giòn, ăn vào xốp giòn,nhai kĩ thì miệng đầy hương hoa mỉm cười nói:"Thuộc hạ của ngài rất có biết lí lẽ,thật là có phúc."

    Dương Trình Vạn cầm lấy chén trà mà Kim Hạ đưa tới:"Khuyển tử,dù cho có làm tốt mấy việc này, nhưng vẫn còn thiếu kinh nghiệm,đã làm cho đại nhân chê cười...Hạ nhi,nói một chút về túi thơm đi,có đầu mối gì sao?"

    "Vâng ,vâng"Kim Hạ mắt vẫn còn luyến tiếc món cánh hoa chiên giòn kia,chỉ đành phải lập tức ngồi xuống,cầm túi hương lên nghiêm nghị nói:"Nhìn bên ngoài trông thấy túi hương được may bằng kim chỉ rất tỉ mỉ,đường thêu thẳng tắp,vải thêu,hình thù được thêu,trong đó có nhiều hình thù phức tạp,nhìn thấy cũng rất đặc biệt,cái này chắc chắn là do nữ nhân làm. Sau khi mở túi,bên trong ngoài cánh hoa lan,còn có cái này."

    Nhất thời một ít sợi chỉ đỏ rất nhỏ quấn quanh đầu ngón tay của Kim Hạ.

    "Mặt trên của nó có vết đen,để lộ nhiều điểm cho rằng đây là của một tiểu cô nương." Kim Hạ dừng lại,có chút rầu rĩ:"Chỉ sợ là có bệnh trong người, lại không muốn người khác biết được.Đến nỗi ta có thể dự đoán được,là loại vải dành cho con nít,vốn có nguồn gốc từ Giang Nam,không phải đồ quý hiếm gì"

    "Túi hương này không biết có phải là do người khác đánh rơi hay không?" Dương Nhạc hỏi:"Chỉ là không đúng lúc bị chúng ta nhặt được."

    "Từ màu sắc của túi theo ta thấy, túi hương này được chôn xuống đất không quá năm ngày,nếu lúc đó chỗ đó không mưa thì cũng không vượt quá ba ngày,mà Chu Hiển lại được chôn xuống mồ đã bảy ngày trước. Huống chi,bộ quần áo Chu Hiển mặc khi ở mồ lại trùng hợp với màu sắc và loại vải của túi hương này,đường may trên bộ quần áo cùng đường may trên túi hương nhất định là cùng một người làm" Kim Hạ nghiêng đầu,tấm tắc khen:"....Cô nương này đích thực tay nghề không tệ, bộ quần áo may rất đẹp."

    "Nói không chừng dáng dấp không tệ." Dương Nhạc một mình hớp trà,đáp:"Cho nên Chu Hiển cố ý giấu nói ra vợ con mình chăng."

    Dương Trình Vạn căn dặn nói:"Các con phải lưu ý,nhất định phải tìm ra người này. Nàng cùng Chu Hiển có thể là quan hệ thân cận,ắt hẳn nàng sẽ có manh mối."

    "Con biết rồi ạ!"

    Kim Hạ vội đáp,giơ đũa gắp vài miếng cánh hoa chiên,bỏ vào miệng.

    Lục Dịch lấy tay nhặt những lọn tóc ,cẩn trọng xem xét,sơi tóc nhỏ có màu vàng óng,đoán rằng chủ nhân của nó thân thể không tốt lắm.Hắn quay sang liếc nhìn Kim Hạ đang ăn một cách ngon lành ,thầm nghĩ lúc nãy khám nghiệm tử thi thì không thực sự tỏ vẻ tình nguyện, nhưng vẫn quan sát bộ quần áo của thi thể một cách tường tận.

    "Tiền bối,xin thứ lỗi đã mạo muội,còn một chuyện ta muốn hỏi." Lục Dịch nói

    "Kinh lịch đại nhân mời nói."

    "Không biết chuyện ngài giúp thủ lĩnh Ô An Bang Tạ Bách Lý có cội nguồn như thế nào. Tạ Tiêu tại sao lại kính trọng hành lễ tiền bối như vậy?"

    Lục Dịch còn nhớ rõ chuyện xảy ra ngày hôm nay,Tạ Tiêu vô cùng ương bướng, kiêu ngạo đối đáp, nhưng lại chịu quỳ một chân cung kính đại lễ Dương Trình Vạn,chắc hẳn ông cùng lão Tạ kia có món nợ ân tình gì"

    Dương Trình Vạn khẽ mỉm cười nói:"Hai mươi năm trước,lúc đó Tạ Bách Lý vẫn là người lái buôn,đã giúp một người chuyển ngọc phật . Quả thật ngọc phật kia giá trị không hề nhỏ ,nhưng không nghĩ nó là đồ của kinh thành thất lạc,lúc ấy tình cờ ta là người được giao đi tìm ngọc phật,vì vậy đã giải nguy cho hắn."

    "Hai mươi năm trước ..."Lục Dịch hỏi tiếp:"Tiền bối lúc ấy vẫn còn là Cẩm y vệ chứ?"

    Dương Trình Vạn gật đầu,bên cạnh Kim Hạ cùng Dương Nhạc không khỏi kinh ngạc

    "Thủ lĩnh, người từng là Cẩm Y vệ sao?Sao bây giờ lại...?"

    "Cha,người..."

    Tay hơi dùng sức nhấc lên,Dương Trình Vạn ngăn cho hai người không được hỏi nữa:"Im miệng"

    Hai người chỉ biết đồng thời im lặng.

    Nói thật ,Lục Dịch cũng có chút kinh ngạc,hắn không ngờ là Dương Nhạc cũng không biết chuyện này. Vị này trước đây cũng có dòng dõi Cẩm y vệ ,không biết vì nguyên nhân gì mà giấu kín chuyện này,có ý hoàn toàn không muốn nhắc lại.

    "Tiền bối mấy năm nay ở kinh thành..Chẳng lẽ Tạ Bách Lý không biết chuyện"

    Tạ Bách Lý vốn là thủ lĩnh của bang phái, Ô An Bang ở Giang Nam lại rất nổi tiếng.Nếu biết Dương Trình Vạn có chuyện như vậy theo lẽ thường thì sẽ giúp đỡ.

    Dương Trình Vạn cười nhạt:"Ông ấy và ta đã từng giúp đỡ lẫn nhau,chỉ là ta không sống ở phương Bắc,nên không muốn làm phiền hắn."

    Nghe vậy Kim Hạ cùng Dương Nhạc nhìn nhau,vẫn không dám nói lời nào

    Nghĩ đến ông ấy vẫn còn có nghĩa khí,không muốn nhờ cậy Tạ Bách Lý. Lục Dịch cũng không hỏi nữa,mau chóng chuyển đề tài nói:"Không biết Chu Hiển nhờ Ô An bang giúp chuyển món tiền này không biết có dụng ý gì?" Kế tiếp xuống thuyền không phải là không muốn nói chuyện với hắn,chỉ là Tạ Tiêu tính khí quả thực nóng nảy,tiền bối còn giúp hắn giải thích.

    "Ta với bọn họ gặp mặt rất ít,nói ta nói giúp cho hắn cũng không phải.Chỉ là ba năm trước,Tạ Bách Lý vốn muốn chuẩn bị hôn sự cho Tạ Tiêu sau đó sẽ cho hắn nhậm chức Bang chủ,nhưng vì chuyện hôn sự chưa thành hắn đã tìm cách trốn đi.Khiến cho Tạ Bách Lý rất tức giận."

    "Hắn có hôn sự với ai?"Kim Hạ tò mò hỏi

    "Chính là người chúng ta gặp hôm nay Thượng Quan Đường chủ,Thượng Quan Hi"Dương Trình Vạn nói tiếp:"Cha là Thượng Quan Nguyên Long cùng Tạ Bách Lý là kết nghĩa huynh đệ ,cô nương ấy cùng Tạ Tiêu là bạn đồng môn,thanh mai trúc mã ,sau này quyết định hôn sự cho hai người. Tạ Tiêu sau đó bỏ trốn khỏi nhà,Thượng Quan Hi cũng tự mình xin Tạ Bách Lý cho hủy hôn,nhiều người cho rằng nàng từ hôn là vì không muốn gây tiếng xấu cho Tạ Tiêu ,cũng có người nói nàng có ý trung nhân với người khác."

    "Ba năm trước .."Lục Dịch nhớ lại lời của Chu ti ngục:"Chính là lúc Thượng Quan Hi được chọn làm thũ lĩnh bang phái ở Giang Ninh"

    "Sau lần từ hôn này nàng trở thành Chu tước Đường chủ sao?"

    Kim Hạ chống cằm hồi tưởng:"Ta cảm nhận được tỷ vẫn đối xử tốt với hắn.Đúng rồi ,trong lúc vội tỷ gọi hắn là lão tứ ?"

    "Hai người là đồng môn với nhau,xét theo cấp bậc ,hắn thuộc hàng lão Tứ,cô nương ấy là Nhị sư tỷ."
     
  18. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Cẩm Y Chi Hạ
    Chương 17

    Bãi lau sậy đang đung đưa,mênh mông mịt mù,những con vịt trời nho nhỏ đen muốt đang chuẩn bị bay đi để trú mưa ,khi thì bay cao,khi thì hụp đầu vào trong nước,bay tới bay lui bận rộn vì lo cho đàn con bị đói.

    "Ta không ,ta không trở về."

    Một giọng nói lớn tiếng giống như đang cãi nhau,làm hoảng sợ nhiều người trên con thuyền.

    Bên trong khoang thuyền,Thượng Quan Hi có phần bất đắc dĩ nhìn Tạ Tiêu:"Ngươi không muốn quay về,e rằng ta không giúp ngươi được."

    "Tỷ,ngươi ...ngươi không có trượng nghĩa!"

    "Không phải ta không trượng nghĩa,việc này phải để lão gia đồng ý,ta không thể làm chủ được."

    Tạ Tiêu quay sang nhìn:"Ngươi là Đường chủ,việc này không làm chủ được sao?Ngươi không phải là đang lừa ta ?"

    "Hắn bảo là lúc này cũng có công việc hay sao,Cẩm y vệ không dễ đùa được đâu."Thượng Quan Hi lắc đầu mà rót ly trà,hướng về hắn đưa:"Lão gia cũng đã bảo rồi,để bọn quan lại kia giải quyết tuyệt đối không nhúng tay vào"

    Tạ Tiêu ngây người một lúc,bưng chén trà một hơi chén sạch,lớn tiếng nói:"Được rồi ,để ta tự làm .Tóm lại ngươi cũng phải giúp ta."

    Thương Quan Hi bình thản nói:"Bên trong họ bố trí như thế nào ngươi hoàn toàn không biết được,hiện nay trên người còn có thương tích làm sao làm được?"

    "Ta.."Tạ Tiêu phiền não lắc đầu:"Ta luôn luôn có cách mà."

    Mưa rơi trên mui thuyền ,âm thanh lộp bộp nghe rất lớn .Thương Quan Hi lẳng lặng nghiêng đầu lắng nghe,một lúc sau nhẹ giọng nói:"Nhớ lại năm ngoái mùa đông bắt đầu,lão gia sức khỏa cũng không tốt lắm."

    Nghe vậy Tạ Tiêu giương mắt nhìn thẳng nàng,trong đôi mắt nhàn nhạt của nàng lộ vẻ lo lắng rõ ràng.

    "Không thể nào,ta đã thăm hỏi rồi,cha ta không có bị bệnh."

    "Lão gia là như vậy,ngài không để lộ ra sự mệt mỏi của mình dù chỉ là một chút."Thượng Quan Hi khẽ thở dài:"Ngươi trở về,không tiếp nhận chức vụ Bang chủ,còn có thể thương lượng mà. Lão gia ,tuổi đã lớn,làm sao có thể chờ được ba năm."

    Đôi mày rậm nhíu chặt,Tạ Tiêu bực bội mà gãi đầu ,cũng không đáp lại

    Thượng Quan Hi cũng không thúc giục hắn,cũng không khuyên nữa,ngồi nghe tiếng mưa và tâm sự với chính mình.

    Không lâu sau đó,Tạ Tiêu hung hăng đứng dậy:"Được.Ta cùng ngươi trở về.Tùy ý hắn muốn giết muốn uy hiếp như thế nào,ta cũng chịu."

    Thấy hắn cuối cùng cũng đồng ý,Thượng Quan Hi lập tức đứng dậy,cười nói:"Đi thôi,trước hết ngươi cũng phải sửa soạn đã,râu tóc gọn gàng,thay đổi y phục,dáng người ngươi cao to khó mà có sẵn còn phải sửa lại nữa."

    "Ngươi chính là muốn cha con ta trở nên thân thiết hơn à?"

    Lúc lên đèn,mưa không biết từ lúc nào đã dứt.

    Dương Châu tri phủ mở yến tiệc đãi quan Đại Lý và quan thừa tướng Lưu Tương còn có Cẩm y vệ Kinh lịch.

    Trời tối liền có kiệu quan tới đón hai người .Lần này Lục Dịch không từ chối nữa mà vui vẻ đi trước.

    Vị này đúng là âm thầm bất tán ôn thần,cuối cùng mới cho người khác nghỉ ngơi một lát.

    Kim Hạ trốn ở cửa sổ sau lầu trên,nhận thấy kiệu cổ đi xa,lúc này mới nhẹ nhàng để hai cánh tay ra ngoài cạnh cửa sổ,sau khi mưa gió đêm mát rượi sảng khoái,cùng với nhàn nhạt mùi hương hoa,quả thực làm cho lòng người cảm thấy thoải mái.

    "Thủ lĩnh!Còn có chuyện này,do có tên họ Lục ở đây nên con không dám nói." Kim Hạ hướng về Dương Trình Vạn nói:"Tên Thiếu Bang chủ của Ô An Bang hình như là kẻ che mặt bắt giữ con đêm hôm đó."

    "Cái gì ..Là hắn."

    Dương Trình Vạn sắc mặt bỗng nhiên cứng lại.

    Nghe Kim Hạ nói vậy,Dương Nhạc cũng hồi tưởng lại,cũng gật đầu đáp:"Đầu hắn rất giống,thân thể cao,tay chân cũng dài."

    "Ngươi không phải nói hắn giống người nào trong vụ án ở kinh thành hay sao."Kim Hạ cố ý cười

    "Bỏ đi,bỏ đi"

    Dương Trình Vạn trầm mặt nhìn Kim Hạ:"Là người đàn ông che mặt đêm đó sao,con chắc chứ"

    "Vóc người,giọng nói,còn nữa,bên trái lông mày của hắn có một vết sẹo nhỏ." Kim Hạ hết sức chắc chắn."Trừ phi hắn có anh em song sinh,còn vết sẹo thì không thể nào lầm được."

    Nghe vậy Dương Trình Vạn im lặng hồi lâu,đứng dậy đi về phía bọn họ nói:"Đi,chúng ta đi đến Ô An Bang một chuyến xem sao."

    "Đến Ô An Bang làm gì,thủ lĩnh?"Kim Hạ ngạc nhiên hỏi

    "Đến chào hắn"

    Dương Trình Vạn đứng dậy lảo đảo, Dương Nhạc vội đưa tay đỡ cha:"Cha,chân của người có tật không phải lại tái phát chứ?"

    "Không sao đâu."Dương Trình Vạn ngồi dậy hẳn:"Chúng ta phải lập tức đi ngay,chuyện này không thể chần chờ được."

    Kim Hạ cùng Dương Nhạc cả hai đều không hiểu tại sao

    "Con có thể nhận ra hắn,Lục Dịch cũng có thể đã nhận ra,lại thêm vụ món tiền dùng để tu sửa sông bị mất cắp,Lục Dịch lập tức sẽ đi tìm Ô An Bang.Ta cùng Tạ Bách Lý là bạn đã lâu,ta phải đi thông báo hắn một tiếng."

    Tạ Tiêu đối với Lục Dịch không hề chịu thua, điều này cho thấy Tạ Bách Lý hẳn cũng đã biết,vậy còn cần chúng ta đi thông báo làm gì?" Kim Hạ sờ lấy vết thương trên cổ,không đồng ý nói.

    "Hai cha con hắn có phần tương khắc nhau,hơn nữa đêm đó Tạ tiêu lại che mặt,vì vậy chuyện này chưa chắc Tạ Bách Lý đã biết."Dương Trinh Vạn mệt mỏi nhíu mày:"Tóm lại,ta vẫn nên đi một chuyến,hắn biết rõ cũng không sao,nếu hắn chưa biết,có thể để hắn đề phòng."

    "Cha chuyện này ngộ nhỡ Lục Dịch biết được ,có thể chúng ta sẽ gặp phiền toái?"Dương Nhạc không yên tâm nói.

    Kim Hạ gật đầu liên tục:"Đúng vậy,tên ôn thần đó cũng không có chút tình người đâu,hắn quá tàn nhẫn."

    "Ta chỉ là đi thăm hỏi bạn cũ ,ngài ấy sẽ không nhận ra đâu,nhân tiện thì...." Dương Trình Vạn dừng ở chỗ đó,không nói nữa,khập khễnh đi ra ngoài:"Ta đi xem xét một chút"

    Kim Hạ cùng Dương Nhạc nhìn nhau khó hiểu,vội vàng đuổi theo Dương Trình Vạn đi ra ngoài

    Đôi giày ủng không dính bụi trần,đôi vớ trắng như tuyết láng bóng,hắn mặt một bộ xiêm y cầu kỳ ,quý tộc,lại còn râu tóc gọn gàng, mặt mày sáng sủa,nếu không phải bên cạnh có Thượng Quan Hi,thì Kim Hạ cũng không tin vào mắt mình rằng người vừa hạ kiệu xuống là Tạ Tiêu.

    Không nghĩ là ở cổng nhà họ Tạ lại gặp được bọn họ,Tạ Tiêu cũng ngẩn người ra,tiếp đó thầm thở phào,là khách quý đến,ngay sau đó tiến lên làm lễ:"Dương thúc!Sao đến lại không vào?"

    Dương Trình Vạn cười nói:"Người trong nhà đã vào thông báo,để cho bọn ta chuẩn bị vào."

    "Lẽ nào lại như vậy,làm sao để Dương thúc đúng bên ngoài chờ lâu được."Tạ Tiêu lông mày nhướng lên,bất mãn nói:"Để con giáo huấn bọn họ."

    Dương Trình Vạn vội nói:"Người hiền đức chớ vội làm gì,ta lần đầu đến đây,vốn phải chấp hành quy củ như vậy,không thể trách bọn họ được."

    Kim Hạ cười chen miệng nói:"Thiếu Bang chủ thay đổi cách ăn mặc,thực tại thì thần thái của ngài có chút quý tộc,ta liền nhận không ra."

    Nghe lời Kim Hạ nói vậy,Tạ Tiêu không cho là đúng,chỉ là ngẩn ra nghĩ rằng mình mới vừa thay đổi y phục,nhưng lập tức phát giác ra rằng trong lời nói ấy có ẩn ý,ánh mắt cảnh giác nhìn về phía Kim Hạ cười nhưng không cười .

    Sẽ không đâu,đêm hôm đó bản thân đã che kín mặt, sẽ không thể nào nhận ra được đâu.

    Tạ Tiêu trong lòng thầm nghĩ ,lại không khỏi thấp thỏm,nhịn không được liếc nàng vài lần.

    Thượng Quan Hi ở bên cạnh ,phát hiện ra có điều gì làm hắn khác thường,ánh mắt cũng lập tức quan sát Kim Hạ.Tạ Tiêu sĩ diện hảo,đêm hôm đó tự mình lên thuyền,cứu Sa Tu Trúc không thành ,rồi còn để mình bị thương,đến nỗi bắt cóc Kim Hạ,đối với hắn căn bản mà nói thì không có gì.Cho nên Kim Hạ cũng không chú ý đến bầu không khí kì lạ của hai người.

    Bên trong cánh cửa tiếng bước chân đến gần,rồi sau đó cánh cổng màu đen từ từ mở ra,một người mặc y phục vải được làm từ cây trầm hương cùng với áo choàng lông chồn,râu tóc dài bỗng bước nhanh ra nghênh đón,hướng đến trước Dương Trình Vạn,gọi lớn tiếng:"Dương huynh a Dương huynh,đợi mấy năm nay ngươi cũng chịu tới."

    Dương Trình Vạn mỉm cười chắp tay thi lễ.

    Tạ Bách Lý nhìn Dương Trình Vạn từ trên xuống dưới đánh giá hắn,nhíu mày nói :"Năm đó ta mời ngươi đến Giang Nam,ngươi không chịu,Ta chỉ nói ngươi hãy đợi thời cơ quay trở lại...nhưng ngươi hiện tại.Ngươi đâu có tội tình gì đâu mà lại khổ sở như vậy?".

    Dương Trình Vạn cười nói:"Ta già rồi,không còn dùng được nữa.Đây là con trai ta,cùng người nữ nhi này,Dương Nhạc cùng Kim Hạ ,có vụ án gì đều là hai đứa làm."

    Kim Hạ cùng Dương Nhạc vội vàng theo quy củ hướng về phía Tạ Bách Lý cúi đầu thi lễ.

    "Con trai ngươi..."Tạ Bách Lý tay hắn dùng sức vỗ lên vai của Dương Nhạc :"Thoáng một cái đã mười mấy năm,đã lớn như vậy sao,nên cũng giống con ta cao lớn như vậy..." Hắn dừng lại một chút,nhưng lại không nói tiếp nữa.

    "Cha .."Tạ Tiêu đứng phía sau hắn,nhẹ giọng thưa.

    Nghe thấy tiếng,Tạ Bách Lý sống lưng tự nhiên cứng lại,không nhúc nhích.

    Tạ Tiêu xấu hổ nhìn cha phản ứng.

    Thượng Quan Hi nhẹ nhàng thọt Tạ Tiêu,hắn chỉ đành phải gọi thêm một tiếng:"Cha..con đã về".

    Tạ Bách Lý lúc này mới chậm rãi xoay người lại ,trên mặt lộ vẻ hết sức bình tĩnh,ông nhìn chầm chầm Tạ Tiêu,thật khó nói được thành lời.

    Ước chừng ba năm,hai ngươi vẫn không gặp nhau một lần.

    Mặc dù Tạ Tiêu có quay trở về Dương Châu,Tạ Bách Lý ắt hẳn cũng có tin tức,nhưng cả hai người trời sinh đều vô cùng ương bướng,Tạ Tiêu không chịu nhượng bộ,Tạ Bách Lý cũng kiên cường chịu đựng,chỉ là không để ý tới hắn nữa.

    "....Không nhìn thấy khách quý của ta đang ở đây sao,còn không mau qua đây chào hỏi." Hồi lâu sau đó,ông cũng mở miệng nói,hướng về phía Dương Trình Vạn miễn cưỡng nói:"Ngươi xem xem,đứa con này của ta từ nhỏ đã không biết phép tắc gì cả."

    Lơi còn chưa dứt,giọng nói như có chút nghẹn ngào,hai mắt không chịu được mà đục ngầu lập tức đứng dậy.

    Dương Trình Vạn cười ,vỗ vỗ vai Tạ Bách Lý nói:"Tạ Tiêu cũng giống ngươi thôi,ngươi mà có phép tắc thì sẽ không có gia sản như ngày hôm nay đâu."

    Tạ Bách Lý hơi ổn định tinh thần,lại nhìn về phía Kim Hạ chần chờ nói:"Người nữ nhi này...chính là,chính là..."

    "Ngươi không nhớ sao."Dương Trình Vạn cười nói:"Kim Hạ cùng Tiêu nhi đánh nhau,sau đó rớt xuống sông,còn nhớ rõ không?"

    "Nhớ,nhớ" Tạ Bách Lý cười to.

    "Trời ạ,là ngươi sao?"Tạ Tiêu bừng tỉnh hiểu ra chỉ ngón tay vào Kim Hạ quát to.

    Kim Hạ cũng kinh ngạc:"Ngươi,tại sao lại là ngươi?"

    "Khụ.Khụ" Dương Trình Vạn che miệng ho khan,tỏ ý Kim Hạ hãy chú ý ý tứ.

    Tạ Bách Lý cũng cười bộc phát cởi mở:"Ngươi xem xem,những đứa con này đã từng gặp nhau rồi vậy mà chúng cũng không nhận ra.Đi thôi,chúng ta vào nhà nói chuyện."

    Hắn choàng tay trên vai Dương Trình Vạn cùng nhau vào trong.

    Kim Hạ cùng Tạ Tiêu vẫn còn trừng mắt nhìn nhau.

    Muốn nói về nhân duyên của hai người thì phải quay về mười mấy năm về trước.

    Tạ Tiêu khi còn nhỏ,thường theo cha vào kinh thành. Lúc ấy là vào tiết tháng chạp,tuyết rất nhiều.Hắn cùng cha đến nhà Dương thúc,lúc ấy thấy Kim Hạ đang nghịch tuyết thì,Tạ Tiêu lại gần chọc nàng.

    "Ai ngờ nha đầu này có chút dữ dằn,cắn vào tay ta trả thù."Tạ Tiêu hướng về Thượng Quan Hi có chút trầm giọng nói:"Ta lúc đó so với Kim Hạ vẫn thua thiệt."

    Kim Hạ nhe răng,rung đùi đắc ý nói:"Không phải ngươi ghen tị rằng ta có hàm răng khỏe sao."

    Thượng Quan Hi bật cười:"Vậy chuyện rơi xuống sông rốt cuộc là như thế nào?"

    "Đều do hắn!"

    "Đều do ngươi!"

    Hai người không thẹn mà cùng chỉ trích đối phương.

    Dương Nhạc nhìn về phía Thượng Quan Hi lắc đầu nói:"Chính là vì một miếng bánh hoa quế,có lẽ họ cũng không có mặt mũi để kể chuyện này."

    Nhắc đến chuyện này ,Tạ Tiêu cũng có một chút khó xử,hắn dù sao cũng không nên trêu chọc Kim Hạ ,cố ý cướp miếng bánh quế hoa ra dẫn dụ nàng .Kim Hạ cũng không cam chịu ,hai người rượt đuổi nhau ra bờ sông ,không may hai người đều rơi xuống,trời đông giá rét làm cho người nhà hết mực lo lắng
     
  19. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Cẩm Y Chi Hạ
    Chương 18

    Dương Trình Vạn đi đường điệu bộ khập khễnh, Tạ Bách Lý thấy vậy,liền nhíu mày nói:"Lần này ngươi tới,hãy ở lại đây thêm một ít thời gian,ta nhất định tìm đại phu chữa hết cho vết thương ở chân của ngươi."

    Dương Trình Vạn nhàn nhạt cười nói:"Chân của ta như thế này,là số mệnh chứ không phải bệnh gì, hà tất gì phiền toái vậy."

    "Ngươi..."Tạ Bách Lý lặng lẽ thở dài," Ta đã cho người làm ấm phòng rồi,chân ngươi như vậy chỉ sợ trời giá rét thì chịu không nổi còn chuẩn bị thêm cái lồng than giữ ấm cả rồi."

    Ngày trời lạnh,thương tật ở chân quả thực đau nhức khó nhịn được,Dương Trình Vạn cũng không dám cự tuyệt.

    "Chúng ta đều già rồi." Tạ Bách Lý thở dài, Tạ Tiêu nghe vậy trong lòng cũng dễ chịu.

    Dương Trình Vạn vỗ vỗ vai hắn mỉm cười:"Chúng ta đều còn sống."

    Tạ Bách Lý cười nhạt gật đầu, chuyển hướng nhìn Tạ Tiêu , lớn tiếng nói :"Dương Nhạc cùng vị cô nương này ,con thay ta chiêu đãi đàng hoàng, không được chậm trễ."

    "Vâng,con biết rồi." Tạ Tiêu đàng hoàng đáp.

    Tạ Bách Lý không yên tâm mà hướng về Thượng Quan Hi dặn dò nói:"Hãy trông coi nó..".Ý của hắn hoàn toàn minh bạch rõ ràng , con trai lại khó khăn lắm mới trở về,không được để cho hắn bỏ trốn lần nữa.

    Thượng Quan Hi cười gật đầu.

    Bên trong căn phòng đã ấm, hai lão già ngồi nói chuyện cũ.

    Tại phòng khách, Thượng Quan Hi cũng chuẩn bị một bữa tiệc nhỏ chiêu đãi Dương Nhạc cùng Kim Hạ. Tạ Tiêu oai phong ngồi trên ghế , thỉnh thoảng lại liếc nhìn Kim Hạ.

    Đĩa thức ăn ở trên bàn , Kim Hạ nhặt vài hạt đậu phộng bỏ vào miệng, hương vị ngọt ngào. Ngửa cổ vươn vai đích thực là muốn chợp mắt một cái. Tạ Tiêu nhìn thấy rõ ràng vết thương ửng đỏ trên cổ Kim Hạ.

    "Ngươi..."Tạ Tiêu nói :"Ngươi,cái đó...."

    Ngay lúc đó lại hồi tưởng lại, quả thật đêm đó có chút mạo hiểm , nếu mà sai lầm một chút thì Kim Hạ coi như mất mạng .

    "Sao?"Kim Hạ nghiêng đầu nhìn Tạ Tiêu.

    "Ngươi ,ngươi là một cô nương, làm sao lại trở thành bộ khoái" Tạ Tiêu gắng gượng hỏi:"Lại còn làm việc cùng Cẩm y vệ?"

    "Tại sao lại không thể làm bộ khoái (bộ khoái tương đương với cảnh sát), ngươi không thấy Thượng Quan sư tỷ cũng trở thành Chu tước Đường chủ sao , trông rất oai phong!" Kim Hạ quay đầu nhìn Thượng Quan Hi,thân mật mà kêu:"Tỷ tỷ,nghe nói ba năm trước tỷ một mình đánh bại bọn người trong cuộc tuyển chọn sao, trong lòng ta thật sự rất ngưỡng mộ , kể cho ta nghe một chút có được không."

    Lúc này tất cả món ăn đã được đem lên

    Thượng Quan Hi giúp mọi người dọn bàn ăn,ngồi vào chỗ ôn nhu nói:"Khi đó có cuộc tuyển chọn, ta chỉ là có dịp để thử tài, cũng may vận khí không tồi, cũng không có gì đáng kể."

    Kim Hạ tấm tắc khen:"Tỷ vừa xinh đẹp,lại giỏi công phu,như vậy lại còn khiêm tốn,ta có chút phục tỷ."

    Tạ Tiêu ở bên cạnh,thở dài nói:"Quả nhiên là quan lại,miệng lưỡi cũng không tồi,mới gặp mặt đã khen như rót mật vào tai. Tỷ,ngươi cũng không cần phải khách sáo."

    Thượng Quan Hi ôn nhu cười, không để ý đến hắn, gọi người tiến lên rót rượu

    "Rượu thì xin miễn, cha ta không cho phép chúng ta ở bên ngoài uống rượu ."Dương Nhạc lấy tay chắn ly rượu cười nói "Xin hãy thứ lỗi!"

    Kim Hạ nhìn Tạ Tiêu một mực giải thích:"Tại sao lại nói ta như vậy,ta chính là nói thật lòng"

    Tạ Tiêu hướng mắt về phía nàng, làm mặt khó chịu nhăn nhó,không đáp lại lời , hướng về Thượng Quan Hi hỏi:"Tỷ không phải nói cha ta đang bệnh sao. Ta nhìn thấy cha vẫn còn, khỏe ."

    Nghe vậy Thượng Quan Hi nhăn mày,muốn nói gì đó nhưng thôi, lúc đó không đáp lại hắn.

    "Ta biết rõ ngươi làm vậy để lừa ta trở về." Thấy Thượng Quan Hi không đáp không đáp, Tạ Tiêu chỉ nói khiến nàng chột dạ ,khua tay nói :"Thôi được rồi,nhìn thấy cha ta khỏe mạnh ta cũng yên tâm được phần nào,sẽ không trách tỷ nữa."

    Thượng Quan Hi nhìn hắn , cũng không nói lời nào,cũng không biết đang suy nghĩ gì.

    "Lão Bang chủ chắc chắn cũng có nỗi sầu, trong lòng cũng không yên ổn." Kim Hạ ở bên cạnh gắp thức ăn ,lắc đầu nói:"Ngươi lớn rồi còn không tự chăm sóc mình, cũng khó trách ông ấy quá lo lắng, thật không dễ dàng gì."

    "Ngươi nói hươu nói vượn gì vậy?"

    Tạ Tiêu tức giận mắt trừng trừng nhìn về phía Kim Hạ.

    "Vừa nhìn thấy ta đã phát hiện ra rồi." Kim Hạ nói với vẻ chắc chắn:"Từ tướng mạo đã thấy rõ, những vết nhăn giữa chân mày đã trở nên rõ rệt , chắc là có nỗi lòng giấu kín,da vàng đen sẫm, trên người thường xuyên mặc áo ấm, chắc là tiết trời đã ảnh hưởng, trong hơi thở có chút chậm, chắc là có bệnh về phổi"

    Tạ Tiêu sửng sốt cả Thượng Quan Hi cũng ngẩn người ra, không ngờ Kim Hạ quan sát tường tận như vậy.

    "Ngươi chính là nói bậy." Tạ Tiêu lấy lại tinh thần , vẫn có chút không tin.

    "Kim Hạ cô nương nói không sai, đại phu nói chỉ có thể từ từ tịnh dưỡng, lão gia đã uống mấy thang thuốc rồi." Thượng Quan Hi khẽ thở dài, lẳng lặng nói:"Ta chẳng lẽ lại đem chuyện này nói đùa ngươi ?" Tạ Tiêu cũng ngây người, cũng không biết nên nói gì.

    "Ta nói huynh nghe, cha ngươi thân bị bệnh, ngươi lại không nghe lời, không phải vì tình bạn hữu của cha ngươi từ xưa, còn có chút nghĩ tới ngươi."Kim Hạ quan sát hắn nói.

    "Ngươi..."

    "Ngươi là ai mà dám lừa gạt bọn ta sao." Kim Hạ hướng về hắn tiếp tục bới móc "Nếu không phải Lục Dịch không nương tay, ở trên thuyền ta đã bị ngươi hại chết."

    Chuyện này được nhắc đến, Tạ Tiêu đích thực là cảm thấy không thể chối cãi được, lập tức cười gượng:"Chuyện đó đúng thật là ta gây họa, nhưng mạng ngươi cũng lớn thật. Đúng rồi, các ngươi là Lục phiến môn, tại sao lại làm việc chung với Cẩm y vệ vậy.?"

    "Lần này chúng ta đến cùng quan Đại Lý và Lưu đại nhân đến Giang Nam để tra án, Lục Dịch cũng tham gia." Dương Nhạc giải thích giọng nặng nề:"Vị này chính là Lục đại nhân ở kinh thành, là con trai của Chỉ huy tối cao Cẩm y vệ Lục Bỉnh, võ công cao cường, tâm cơ có phần khó đoán .Chúng ta là chỗ huynh đệ, khuyên ngươi không nên chọc giận hắn."

    Tạ Tiêu nhìn bọn họ đáp :"Các ngươi yên tâm , ta tuyệt đối không liên lụy các ngươi. Có một câu muốn hỏi các ngươi,Sa Đại ca bây giờ đang bị giam giữ ở đâu?"

    "Hắn với ngươi có kết giao huynh đệ hay sao, tại sao lại cứu hắn?" Kim Hạ ngạc nhiên nói:"Ngươi có thể suy nghĩ chín chắn một chút đi, Ô An Bang đã có liên quan đến Chu Hiển giúp chuyển món tiền tu sửa cầu đường trên sông, Lục Dịch trước sau cũng nghi ngờ, ngươi còn làm ra chuyện này, chẳng phải lại đổ thêm dầu vào lửa sao?"

    Tạ Tiêu bực bội mà xua tay:"Không thể nói như vậy được."

    "Huynh, ta sẽ nói ngươi nghe lý lẽ" Kim Hạ nghiêng đầu nhìn hắn, chậm rãi giơ một đầu ngón tay:"Thứ nhất, Sa Tu Trúc lần này phạm phải chuyện này, không thể tha thứ được, nên bị tù."

    Tạ Tiêu vừa muốn mở miệng nhưng lại thấy Kim Hạ giơ ngón tay thứ hai lên.

    "Thứ hai, hôm nay bọn ta đến đây, là do thủ lĩnh và cha ngươi là bạn bè huynh đệ, người sợ các ngươi gặp chuyện nguy hiểm, nên muốn thông báo một tiếng. Nếu bị Lục đại nhân tra cứu chuyện này, các ngươi sẽ gặp nguy. Ta cùng các ngươi đều là giang hồ, nên giúp đỡ cũng là lẽ thường."

    Tiếp theo , Kim Hạ lại giơ ngón tay thứ ba lên.

    "Thứ ba, Lục Dịch là Cẩm y vệ triều đình, chúng ta chỉ là Lục Phiến Môn , chức quan nhỏ triều đình, Sa Tu Trúc bị giam ở đâu, căn bản cũng không nói cho bọn ta biết."

    Dương Nhạc vội nói:"Chúng tôi quả thật không biết, lúc xuống thuyền tại Dương Châu, bọn Đề hình án sát tới đón, quà sinh thần và Sa Tu Trúc đều bị giải đi."

    "Đề hình án sát sao?"

    Tạ Tiêu nhìn Thượng Quan Hi.

    Thượng Quan hi hơi nhíu mày:"Đề hình án sát là địa bàn của Cẩm y vệ , lao ngục cũng ở Dương Châu, bọn họ bắt người tra tấn, cũng chưa bao giờ nghe nó như thế nào."

    Tạ Tiêu nghe vậy , lông mày níu lại chặt hơn .

    Lúc này có người tiến vào.

    "Thiếu Bang chủ,lão gia muốn gặp ngài."

    Tạ Tiêu ngẩn người ra , không hề do dự, đứng dậy vào trong phòng .

    Tạ Tiêu vừa bước vào cửa,đã nhìn thấy Tạ Bách Lý ngồi trên giường trầm mặt nói

    "Mau quỳ xuống!"

    Tạ Tiêu đàng hoàng quỳ xuống

    "Nghe Dương thúc nói , con lên thuyền cướp tù lại còn cùng Lục Dịch đánh nhau, có thật không?"

    Tạ Tiêu nhìn Dương Trình Vạn rồi gật đầu.

    Tạ Bách Lý nét mặt không cảm xúc , tiến lên đánh một bạt tai. Tạ Tiêu một bên mặt lập tức bị sưng lên, thân mình vẫn đứng im, cũng không né tránh.

    "Con có biết Lục Dịch là người như thế nào không?Lại còn cùng ngài ấy đánh nhau?"

    Tạ Tiêu bực bội không lên tiếng .

    Đã ba năm không gặp , đứa nhỏ này vẫn ương bướng kiên cường , làm sai chuyện gì cũng vậy, bị oan chuyện gì cũng không hề phản kháng lại cha, cũng không giải thích nửa câu. Tạ Bách Lý vốn định tát thêm một bạt tai, nhưng lại thấy mặt hắn sưng đỏ, trong lòng lại mềm nhũn ra, lại không thể đánh được.

    "Có bị thương không."Ông hỏi lớn tiếng.

    Nghe được giọng của cha, Tạ Tiêu kinh ngạc ngẩng đầu nhìn ông ấy, một lát sau lắc đầu:"Chỉ là vết thương ngoài da, không đáng lo ngại."

    "Dương thúc đặc biệt đến đây, chính là chuyện của con." Tạ Bách Lý lập tức ngồi xuống:"Lục Dịch là con trai của đương kim Cẩm y vệ chỉ huy Lục Bỉnh, hắn không dễ chọc giận đâu. Hiện hắn đang ở Dương Châu, ta sẽ sắp xếp cho con tối nay lên thuyền đi Tô Châu lánh nạn một thời gian, chờ cho qua chuyện này, ta sẽ cho người đón con về."

    Dương Trình Vạn gật đầu nói:"Vì hiện giờ đang cấp bách, cũng chỉ có thể làm theo cách này."

    "Con không thể đi!"Tạ Tiêu ngoan cố nói:"Sa đại ca còn đang bị giam giữ ở Đề hình án sát , hắn bị con làm liên lụy, con.."

    "Con ...Con lại muốn đi cướp tù?"

    Tạ Bách Lý vốn đã bớt giận nhưng lại trừng mắt nhìn hắn

    Dương Trình Vạn cũng lắc đầu nói:"Đề hình án sát cùng bọn lao ngục bình thường bất đồng nhau, đa số người ở trong đó đều canh chừng rất nghiêm ngặt. Ta khuyên con không nên mạo hiểm như vậy."

    "Làm sao người biết. Người vẫn còn nghi ngờ còn gây họa sao?"

    Tạ Tiêu chỉ có chút bực bội , không lên tiếng.

    "Có nghe lời ta không." Tạ Bách Lý nóng nảy.

    "Cha" Tạ Tiêu cũng vội đáp:"Sa đại ca lần này trộm quà sinh thần, đều là do chủ ý của con, bây giờ hắn đang ở nhà lao chịu tội, con không thể ngồi yên được."

    "Tạ huynh bớt giận!" Dương Trình Vạn vội ngăn lại, lập tức khuyên Tạ Tiêu:"Hiện tại Lục Dịch đang tra án về món tiền tu sửa sông, Sa Tu Trúc hẳn là không có liên quan, nhưng vẫn phải tính kế lâu dài."

    Tạ Bách Lý lắc đầu than thở nói:"Lần này cảm tạ Dương huynh đặc biệt báo tin, nếu không không biết chuyện gì xảy ra với đứa con này "

    "Chúng ta là huynh đệ, chuyện này huynh không cần khách sáo" Dương Trình Vạn nói"Lục Dịch tuy còn trẻ, nhưng hành sự lại vô cùng khó đoán, tuyệt đối không thua kém Lục Bỉnh, các con tuyệt đối không được hành động thiếu suy nghĩ."

    Tạ Bách Lý gật đầu

    "Ta không nên ở lại đây lâu, vì vậy xin cáo từ . Nếu sự tình có biến, ta sẽ có cách báo cho huynh biết."

    Dương Trình Vạn đứng dậy cáo từ, Tạ Bách Lý cũng không làm khó xử, không níu giữ lại.

    Bọn họ quay trở lại chỗ bọn quan thừa sau đó, nghe được Lục Dịch cùng Lưu đại nhân vẫn chưa quay lại, Dương Nhạc thần sắc có chút nhẹ nhõm không ít.

    "Dự đoán ở trong thành!" Kim Hạ nghiêng đầu nói:"Ta nghe nói,bên trong thành Dương Châu hàng đêm tiệc tùng ca hát, Dương Châu tri phủ tối nay mở tiệc chiêu đãi bọn họ, nhất định là có mỹ nhân vây quanh, rượu ngon kề cận. Lưu đại nhân thì thôi, Lục đại nhân chính trực lạnh lùng. Hắn là Cẩm y vệ, cũng không phải người Đông Hán, không tránh khỏi bị làm cho lung lay, nhất thời không biết hắn như thế nào..."

    Người Đông Hán đều là thái giám cả, đối với nữ sắc đương nhiên không giống người bình thường

    "Hạ nhi, con chớ nói bậy"

    Dương Trình Vạn quát mắng nàng.

    Kim Hạ nhanh chóng làm mặt nghiêm nghị:"Khởi bẩm thủ lĩnh, con chỉ là theo căn cứ mà biết được thôi, chỉ phỏng đoán thêm không có nói bậy."

    "Loại miệng lưỡi này,không cần nói cũng được."

    Dương Trình Vạn gõ đầu nàng, Kim Hạ đành chịu , không dám cãi lại.

    "Cha,cha hãy trở về phòng nghỉ ngơi, con đi lấy nước ấm rửa chân cho cha" Dương Nhạc đánh trống lãng nói.

    Dương Trình Vạn gật đầu, khập khễnh đi về phòng nghỉ, Dương Nhạc đi ra sau bếp nấu nước ấm. Thân chỉ là chức quan nhỏ, không dám nhờ vả ai, cái gì cũng đều tự mình làm.

    Còn Kim Hạ vẫn còn ở chỗ đó, bởi vì còn sớm nên không buồn ngủ, cũng không gấp trở về phòng.

    Kim Hạ đi dạo, liền đi dạo quanh hồ phía sau phòng của bọn quan dịch, lúc đó ánh trăng sáng rọi xuống hồ nước trong.

    Nàng chắp tay sau lưng, tự nhủ thở dài:"Chả trách người ta nói:"Thiên hạ tam phân minh nguyệt dạ, nhị phân vô lại thị Dương Châu", lúc này Dương Châu trăng sáng thật rõ ràng so với trăng ở kinh thành vẫn là sáng hơn"

    Vừa dứt lời,liền nghe sau lưng có người nhàn nhạt nói:"Như vậy ánh trăng kia, phụ lòng ngươi có chút đáng tiếc sao"
     
  20. anhsaodem12

    anhsaodem12 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    23/10/2020
    Bài viết:
    1,120
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Cẩm Y Chi Hạ
    Chương 19

    Giọng nói trong trẻo, lạnh lùng, quen thuộc đến lạ thường. Kim Hạ ngẩn người ,nhanh chóng lấy lại tinh thần , xoay người rũ con mắt cúi đầu cung kính:"Kinh lịch đại nhân, sớm như vậy đã về rồi sao?". Trong lòng âm thầm nói thầm, người này không phải là mèo, tại sao lại đi một chút tiếng động cũng không có.

    Lục Dịch nhìn chăm chú Kim Hạ lát sau nhàn nhạt nói:"Ngươi nói vẫn còn sớm sao? Như vậy ngươi cho rằng bây giờ ta đang ở đâu?"

    Chóp mũi đã ngửi được trên quần áo hắn có nhàn nhạt mùi rượu, Kim Hạ ngẩng đầu cung kính cười gượng:"Việc của đại nhân, ty chức không dám suy đoán lung tung."

    "Ta không ở cùng nữ nhân, người rất thất vọng sao?" Lục Dịch hơi nhíu mày.

    Đáng chết , hắn quả nhiên đã nghe được những lời mình nói lúc nãy.

    "Đại nhân, ngài thật là thích nói đùa hahaha." Kim Hạ nghiêm mặt cười, sâu xa nghĩ, lui về phía sau mấy bước, tùy thời cơ chuẩn bị trốn đi :"Sắc trời đã tối, ty chức không dám quấy rầy đại nhân ngắm trăng, xin được cáo lui."

    "Không gấp, nếu như ánh trăng vừa lên, cũng không nên lãng phí."

    "Sao?"

    "Theo ta đi tra án."Lục Dịch xoay người bước đi.

    "Hơn nửa đêm, tra án cái gì chứ!" Kim Hạ hít sâu một cái, nhớ lại lời thủ lĩnh giao phó, đối với Lục Dịch không thể bất kính:" Lục đại nhân, có vài lời ty chức không biết có nên nói hay không."

    "Nói!"

    "Ty chức thân là bộ khoái, nhưng vẫn là nữ nhi. Việc này nửa đêm canh ba, ta hiển nhiên sẽ cùng đại nhân đi tra án ,nhưng dù sao cũng là cô nam quả nữ, chỉ sợ đối với đại nhân danh tính làm tổn hại."

    Lục Dịch dừng bước, nghiêng người nhìn Kim Hạ, nhìn thấy hai mắt nàng đầy thành ý liền nói

    "Cũng được!" Một lát sau lại nhượng bộ

    Không ngờ chiêu này lại hiệu quả, Kim Hạ chuyển giọng có chút không hiểu, ngay sau đó trong lòng phấn khởi cung kính :"Vậy ty chức xin phép được cáo lui." Vừa dứt lời,liền chạy đi.

    "Xem ra , đành phải thỉnh Dương bộ đầu cùng ta đi một chuyến." Lục Dịch cũng không để ý Kim Hạ, chỉ ở phía sau nàng bình thản nói

    Lúc này lại khiến Kim Hạ dừng bước . Thủ lĩnh tuổi già lại bị tật ở chân , đi rất bất tiện, cần phải nghỉ ngơi một chút, như vậy thì làm sao nửa đêm lại đi tra án . Nếu như là hắn thì thủ lĩnh sẽ không từ chối .

    Người này quả thật đáng ghét. Kim Hạ tức giận nghĩ

    Kim Hạ lập tức xoay người lại, cúi đầu rũ hai mắt xuống lại cung kính:"Đại nhân không chê, ty chức sẽ đi tra án cùng ngài."

    "Trai đơn gái chiếc, không tốt lắm đâu!"Lục Dịch nhanh chóng nói:"Sẽ tổn hại danh dự của ta"

    "Haha...vừa rồi ty chức đích thực là nói đùa, đại nhân không nên bận tâm." Kim Hạ cắn răng, trả lời:"Đây là công sự của triều đình, không có phân biệt nam nữ. Đại nhân quang minh chính đại, đích thực là chánh nhân quân tử, tuyệt đối không có người dám nói xấu."

    "Ta nhớ không lầm lúc nãy ngươi nói ta tinh lực như vậy, sẽ không tránh khỏi tâm tư lay động, không biết bây giờ ta ra sao?"Lục Dịch nhàn nhạt nói

    Kim Hạ ngây ngô trong chốc lát, chỉ có thể cắn chặt răng, cương quyết tới cùng,cười nhạt nói:"Đại nhân là ta nói đùa, ta làm sao dám nói ngài như vậy, chắc chắn là hiểu lầm ạ"

    "Ta quả thật không phải loại người đó."Lục Dịch liếc xéo Kim Hạ:"Chỉ là không giống ngươi thôi, làm ta mất khẩu vị."

    Lục Dịch nhìn thấy nửa ống tay áo, hai bàn tay nàng đang nắm chặt, nhanh nhẹn xoay người, lạnh lùng nói:"Còn không mau đi"

    Kim Hạ hung hăng đi theo.

    Ra khỏi cổng quan, rẽ qua bên trái,lại rẽ vào những hẻm nhỏ.

    Kim Hạ đi theo sau Lục Dịch , hoài nghi nhìn tứ phía, không thấy rõ cảnh đêm khuya , rốt cuộc là đi đâu.

    Ở trước căn nhà có cánh cửa loang lổ sơn màu đen . Lục Dịch dừng bước , bốn phía nhìn quanh chỗ đó :"Hẳn là ở chỗ này"

    "Đây là nhà của ai mà cửa nẻo lại như vậy?" Kim Hạ nhờ ánh trăng, trông xung quanh nhà đều là rêu xanh bám :"Chỗ này thường không có người qua lại."

    Đang nói chuyện, ở bên cạnh lại cảm thấy có bóng dáng người xoay chuyển, thì ra Lục Dịch đã trèo lên tường cao.

    Kim Hạ ngẩng đầu , nhìn thấy khuôn mặt tuấn tú của hắn len lỏi trong ánh trăng mờ nhạt, so với ngày thường lạnh lùng thật là có chút bất đồng.

    "Mau lên đây"

    Kim Hạ ngẩn người, hắng giọng , ngước đầu nói:"Đại nhân, chúng ta là quan lại , lén lút vào nhà người khác như vậy không tốt lắm."

    Lục Dịch có chút không nhịn được:"Nơi này là nơi Chu Hiển sống lúc sinh thời."

    "Sao!.." Kim Hạ bừng tỉnh hiểu ra, cũng không nhúc nhích , tiếp tục nói:"Vậy thì ngày mai, đợi trời sáng sủa chúng ta hãy vào.."

    "Ngươi có phải là khinh công kém, không thể trèo tường chứ gì!" Hắn dứt khoát nói

    Kim Hạ giải thích :"..Ty chức khinh công không kém, chỉ là tường này có chút hơi cao."

    Hắn không thể nhịn được nữa, tựa như không để ý tới nàng, xoay người im lặng nhảy vào bên trong tường, chung quanh bao phủ sự yên tĩnh. Kim Hạ vễnh tai, chờ giây lát , thỉnh thoảng lại nghe thấy tiếng côn trùng kêu vang, không nghe được động tĩnh khác, chắc là hắn không quan tâm Kim Hạ vẫn còn đang ở bên ngoài.

    Vừa hay có thể quay trở về nghỉ ngơi.

    "Nếu không có việc gì, ty chức xin cáo lui trước." Kim Hạ thấp giọng nói, bất kể bên trong Lục Dịch có nghe thấy hay không. Đương nhiên tốt nhất là không nghe.

    Kim Hạ vừa mới bước chân rời đi, liền nghe thấy tiếng cánh cửa gỗ đen loang lổ đang mở ra, Lục Dịch mặt không biểu cảm lập tức ở bên trong cửa.

    "Hai mươi năm trước, Dương Trình Vạn còn là Cẩm y vệ khinh công cũng không tồi, thật không nghĩ là tiền bối có đồ đệ như ngươi!"

    Kim Hạ há hốc miệng, muốn phản bác lại mấy câu, nhưng không tránh khỏi sự hiếu kỳ hỏi:"Chẳng lẽ trước kia thủ lĩnh là Cẩm y vệ trông oai phong lắm sao!"

    Lục Dịch liếc Kim Hạ một cái:"Từ trước đến giờ,ông ấy chưa từng cùng các ngươi nhắc đến việc này sao?"

    Đối với việc này, Dương Trình Vạn từ trước đến nay vẫn giấu kín như bưng, ánh mắt vô cùng thâm sâu, tựa như ông chưa bao giờ có tuổi trẻ vậy.

    "Hai mươi năm trước, lúc ấy đại nhân còn quá nhỏ, chắc hẳn là cha hắn đã kể chăng?" Lại nghĩ tới lúc trước Lục Dịch cùng thủ lĩnh nói chuyện, Kim Hạ tựa như đã biết được điều gì.

    Lục Dịch nhìn Kim Hạ, lông mày hơi nhăn:"Ngươi dù gì cũng là bộ khoái, chẳng lẽ chưa từng hoài nghi sao?"

    "Người nhà của ngài cũng quen biết thủ lĩnh sao?" Kim Hạ tò mò hỏi.

    "Hắn chính là định gạt ngươi, còn nhờ Dương Nhạc gạt ngươi sao?" Lục Dịch cau mày nói tiếp

    "Người nhà người nói những gì.nói như thế nào.."

    Lục Dịch cuối cùng cũng ngừng hỏi, nhận thấy Kim Hạ cũng không lên tiếng. Hai ngươi đối thoại với nhau có chút vấn đề, chỉ là lời nói mà không có câu trả lời lại.

    "Ta đang hỏi ngươi cơ mà." Hắn chậm rãi nói

    "Ta biết, ta biết, nhưng trước hết hãy nói cho ta biết, người nhà ngài nói như thế nào về thủ lĩnh." Kim Hạ đích thực hiếu kỳ, tự nhiên hỏi:"Thủ lĩnh năm đó làm quan như thế nào?So với cha ngài ra sao?Có phải đặc biệt oai phong?"

    Không muốn cùng Kim Hạ nói chuyện nữa, Lục Dịch dứt khoát xoay người rời đi.

    "Này!Đại nhân,này..Ngài không nói cũng được"

    Kim Hạ nói thầm theo sau, thầm nghĩ:"Chắc là thủ lĩnh cấp quan cao hơn ngươi, ngươi sợ mất mặt mũi, cho nên không chịu nói."

    Lúc này đang đứng tại một sân vườn nhỏ, đi đến phía trước mấy bước, là ngôi nhà hai tầng. Bên trong nhà không có đèn đuốc, tối đen. Hai cây cao bóng tỏa, lá cây xanh, đang lay động chập chờn, càng làm cho ngôi nhà thêm ảm đạm.

    Một trận gió lớn thổi qua, Kim Hạ không tự chủ được run người một cái, lại nghe bên ngoài tiếng mõ vang lên, đã lên canh ba

    "Vừa đúng canh ba!" Lục Dịch nhìn lên tầng nhà có cửa sổ đang đóng chặt, nhàn nhạt nói:"Trong sổ điều tra án có viết, Chu Hiển cũng vào giờ này đã treo cổ tự tử."

    Cho nên , Cẩm y vệ đại nhân bỗng nhiên nửa đêm tới đây là vì..Kim Hạ không cần suy nghĩ nói:"Đại nhân, ngài cũng muốn điều tra thử sao?"

    Lục Dịch không để ý đến nàng, tiếp tục nhàn nhạt nói:"Hôm nay là ngày thứ bảy kể từ khi hắn chết."

    Kim Hạ lập tức run người, cũng bắt đầu nhớ lại, không sai chính là hôm nay.

    Sau khi chết được bảy ngày, là ngày hoàn hồn của người chết. Người ta thường nói trong bảy ngày hồn của người chết vẫn còn lãng vãng ở đây, sau bảy ngày mới về thế giới bên kia .

    Nhưng hôm nay là ngày thứ bảy sau khi hắn chết vậy thì sao?

    Cũng không phải là nhờ oan hồn của hắn nói ra khoản tiền kia đang ở đâu chứ?

    Im lặng trong chốc lát, Kim Hạ ấp úng nói:"Nói như thế nào thì chúng ta cũng là quan lại, như vậy tra án ...Huống chi, ta cũng thấy nó kỳ quái"

    "Ngươi không nói, ta cũng không tin." Lục Dịch liếc Kim Hạ:"Ngươi không phải là sợ ma quỷ chứ?"

    "Hì hì ,làm sao có thể..." Giọng nói khan, Kim Hạ ho một cái, rồi hắng giọng một cái:"Ty chức thân là bộ khoái triều đình, rất ngay thẳng, đối với chuyện yêu ma quỷ quái, ta không dám tin"

    Lục Dịch híp mắt nhìn nàng:"Thất kính thất kính"

    "Ở đâu ở đâu!"
     

Chia sẻ trang này