Cần Lưu Ý Viêm Họng Và Sốt Cao

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi HoangYen13, 4/11/2017.

  1. HoangYen13

    HoangYen13 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    1/11/2017
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Cách trị viêm họng kèm theo sốt ở người lớn nhanh nhất

    Người lớn bị viêm họng cấp với các triệu chứng như:
    • Sốt cao, đau đầu: triệu chứng đầu tiên xuất hiện khi mắc viêm họng cấp. Bệnh thường phát đột ngột và làm cho bệnh nhân sốt cao 39-40 độ C. Sau xuất hiện thêm triệu chứng chán ăn, nhức đầu, mệt mỏi.
    • Cổ họng cảm thấy đau rát, ho khan. Niêm mạc họng bị tổn thương, cảm giác họng bị nóng rát, khó nuốt đồ ăn luôn xảy ra. Đặc biệt khó chịu khi nói chuyện, nuốt đồ ăn, ho.
    • Hạch ở cổ sưng đau: Khi sờ nắn trên cổ sẽ cảm nhận được các hạch nổi lên. Cùng với viêm họng cấp tính, các triệu chứng hay gặp như amidan sưng to, nghẹt mũi, sổ mũi.
    [​IMG]

    Bệnh viêm họng cấp ở người lớn phải làm sao?

    Để điều trị viêm họng khi người bệnh bị sốt cần phải hạ sốt cho bệnh nhân trước tiên bằng thuốc hoặc các liệu pháp tự nhiên. Súc miệng và họng bằng nước muối loãng hàng ngày, nên đi cắt amidan khi thường xuyên bị viêm họng và lâu ngày không khỏi.

    Viêm họng cấp thường xảy ra trong khoảng 3 – 4 ngày, tiếp đó các triệu chứng sẽ giảm dần và hết. Đau rát họng và sốt cũng không còn nữa. Nên súc miệng và họng bằng nước muối loãng 3 – 4 lần một ngày để làm sạch cổ họng.

    Viêm họng và sốt muốn điều trị triệt để cần có chế độ ăn uống nghỉ ngơi và hoạt động giữ sức khỏe hợp lý, giữ ấm cho cơ thể khi trời lạnh. Cùng với đó, nên bổ sung nhiều đồ ăn có nhiều vitamin C để tăng cường sức đề kháng. Nên đi khám bác sĩ để được tư vấn cụ thể tránh tự chữa gây ra biến chứng nguy hiểm.

    Bệnh viêm họng có thể kèm theo các bệnh khác như: viêm VA, cúm, sởi, viêm amiđan, bạch hầu, ho gà. Cần chú ý nhận biết và có kế hoạch điều trị cụ thể để tránh tình trạng bệnh nặng hơn, khó chữa hơn.

    hotos.vn - Chuyên điều trị bệnh về họng
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi HoangYen13
    Đang tải...


Chia sẻ trang này