Kế hoạch hoàn chỉnh cho những ai muốn kinh doanh rau sạch mn có thể tham khảo thêm nhé: https://goo.gl/7vn9aL
Em cũng đang có ý định như này đây ạ. Nhưng không phải theo trào lưu mà vì đáp ứng nhu cầu bản thân và hỗ trợ cho người thân ở quê. Nhà anh trai em ở quê nuôi gà vịt, cá. Mà lại nuôi trồng đúng kiểu ngày trước, chỉ ăn thóc, ngô, cá thì ăn bằng cám gạo với cỏ. Ăn thì ngon mà bán ở quê thì rẻ. Hôm trước em thử nghiệm trước thì thấy cũng OK nhưng muốn làm thực sự thì còn đang lo: Như là gà thì làm sẵn là OK, n nếu KH yêu cầu gà sống rồi ra HN mới làm thịt thì lại phải tìm người làm vì e ko biết làm, cũng ko dám làm. Xong rồi khoản vận chuyển thì chuyển bằng xe gì, xe khách ko biết có nhận chuyển ko, rồi dụng cụ để vận chuyển gà, vịt, rau nữa. Em cũng đang muốn sang năm đầu tư về cho anh trồng rau sạch có kỹ thuật, thì lại chưa biết bắt đầu từ đâu, trồng rau gì, vận chuyển bảo quản ra sao... haiz, nhờ các mẹ có kinh nghiệm tư vấn thêm cho em với
em cũng cs ý tưởng này nhưng ko có đủ đk để thực hiện, nhưng bác đã làm thì làm " sạch thật " nhé. vì em được biết 1 số cửa hàng mang danh thực phẩm sạch nhưng thực chất ko sạch
Em nghĩ ý tưởng kinh doanh này của chị cần khá nhiều nguồn lực và vốn đó, nếu chị muốn phát triển cả 2 kênh vừa bán ở của hàng, vừa bán qua online thì em có một số lời khuyên dành cho chị tham khảo như sau: 1. Dự toán chi phí và doanh thu - Dự toàn chi phí ban đầu mới mở của hàng bao gồm: Chi phí đăng ký kinh doanh, tiền sửa sang cửa hàng, tiền thuế, tiền mua các công cụ dụng cụ phục vụ hoạt động kinh doanh, chi phí quảng cáo ban đầu... - Dự toán chi phí hoạt động kinh doanh trong 6 tháng đầu: + Chi phí cố định: Tiền thuê mặt bằng, thuê nhân viên, tiền nộp cho Phường hàng tháng,... + Chi phí biến đổi: Tiền nhập hàng về bán, Tiền điện nước của cửa hàng, tiền xăng xe đi lại cho nhân viên giao hàng, chi phí quảng cáo,... Các khoản chị phí chị nên kê ra file excel càng rõ ràng cụ thể càng tốt đồng thời chị cũng cần phải dự đoán dược doanh số của cửa hàng từ đó biết được khi nào mình sẽ hòa vốn và có lãi. Đây là khâu chuẩn bị rất quan trọng trước khi mình kinh doanh bất cứ thứ gì chị ạ 2. Quảng cáo để mọi người biết đến cửa hàng của chị như thế nào? - Quảng cáo offline: Đơn giản nhất là chị mời người quen người thân đến cửa hàng mình mua hàng và cảm nhận đánh giá về sản phẩm, đặt biển quảng cáo ở của hàng của mình sao cho thật bắt mắt để thu hút sự chú ý của mọi người sống gần khu vực đó, còn phát tờ rơi thì chị nên kết hợp với cả quảng cáo online - Quảng cáo online: Chắc chắn việc đầu tiên chị cần phải có một website bán hàng tích hợp thêm các kênh để chị có thể bán hàng hiệu quả và tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn, các kênh ở đây là: Facebook, Zalo, và các sàn thương mại điện tử như Sendo, Adayroi: Đây là các kênh được rất nhiều người tin dùng, nếu sản phẩm của chị được đưa vào đây thì nó sẽ giải quyết được vấn đề tạo niềm tin ban đầu, nhưng để tạo niềm tin lâu dài thì sản phẩm của chị phải an toàn và sạch thật, dần dần nó sẽ tạo nên thương hiệu của chị trên thị trường. Sau khi thiết kế xong kênh online chị có website rồi thì chị thiết kế tờ rơi, tờ rơi này chị cần phải bỏ thời gian để tạo nội dung: Tiêu đề hấp dẫn (tiêu đề này nói lên vấn đề mà khách hàng của chị đang gặp phải), trích dẫn những lời nhận xét về sản phẩm mà những khách hàng là người quen của chị đã nhận xét mà em đã nói ở trên, đó là cách tạo niềm tin chị ạ. Thiết kế xong tờ rơi bắt đầu chị cho nhân viên đi phát phủ rộng địa bàn Hà Nội luôn. Nhìn chung có rất nhiều vấn đề cần giải quyết nhưng em chỉ nhấn mạnh cho chị một vài ý ở trên thôi ạ, em nghĩ khâu quảng bá rất quan trọng chị cần tập trung thời gian nhiều hơn cho khâu này, vì rất nhiều cửa hàng mở ra lỗ vì không biết cách thu hút khách hàng đến cửa hàng của mình mặc dù sản phẩm và dịch vụ của họ rất tốt, nếu chị cần tư vấn thêm về cách để khách hàng biết đến cửa hàng mình em sẽ tư vấn giúp chị. Chị có thể liên hệ với em qua SĐT: 0168 511 5061.