Thông tin: Cần Phải Làm Gì Khi Bị Viêm Họng?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Gió Hạ, 19/11/2021.

  1. Gió Hạ

    Gió Hạ Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/5/2020
    Bài viết:
    163
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Viêm họng một trong những căn bệnh về tai mũi họng rất phổ biến mà bất cứ ai cũng có thể mắc phải. Đặc biệt vào thời điểm chuyển mùa hay trở trời, thời tiết đông lạnh bệnh viêm họng các biểu hiện mạnh mẽ. Vậy khi bị viêm họng chúng ta phải làm gì? Cùng bác sĩ https://yhoccotruyenandong.vn/ tìm hiểu cụ thể hơn với bài viết dưới đây nhé

    Hiểu rõ về bệnh Viêm họng là gì?

    Viêm họng là tình trạng viêm nhiễm xuất hiện ở vùng hầu họng. Khi bị viêm, người bệnh sẽ cảm thấy khó chịu do cổ họng bị đau rát. Các vị trí viêm sẽ xuất hiện tình trạng sưng đỏ, thậm chí là mưng mủ nếu bệnh phát triển nặng.

    [​IMG]

    Thông thường, người bị viêm họng sẽ xuất hiện triệu chứng sưng đau, ho, sốt, đau đầu, chóng mặt,...sau một thời gian, bệnh sẽ tự khỏi và không gây nguy hiểm. Tuy nhiên, một số trường hợp bị viêm họng nặng, nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến biến chứng nguy hiểm như: Viêm amidan, viêm xoang, viêm tai giữa, viêm tim, viêm thận, viêm phổi thùy hay áp xe phổi,...Do đó, khi bị viêm họng bạn tuyệt đối không được chủ quan.

    Nguyên nhân nào gây ra viêm họng

    Để ngăn ngừa và khắc phục tình trạng bị viêm họng, người bệnh nên nắm rõ nguyên nhân gây bệnh viêm họng là gì.

    - Do vi khuẩn, virus: Có rất nhiều loại vi khuẩn virus gây ra viêm họng, đặc biệt là cúm A, cúm B,...khiến cho cổ họng bị lở loét, gây ra biến chứng trầm trọng nếu không được điều trị kịp thời.

    - Do môi trường: Thời điểm giao mùa, nhất là khi chuyển đột ngột từ nóng sang lạnh khiến cơ thể không thích ứng kịp. Hoặc khi ở trong phòng kín, mở nhiệt độ điều hòa quá thấp cũng gây ra viêm họng.

    [​IMG]

    - Chất kích thích: Rượu, bia, thuốc lá,...không chỉ gây hại cho sức khỏe mà còn là nguyên nhân chính gây ra bệnh viêm họng. Bởi cổ họng là vị trí mỏng, khá nhạy cảm nên rất dễ gây kích ứng.

    - Nhiễm HIV: Người mắc HIV có hệ miễn dịch suy yếu, rất dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn, virus tấn công gây nên bệnh.

    Ngoài ra, việc thường xuyên tiếp xúc với môi trường khói bụi cũng khiến bệnh viêm họng hình thành.

    Cần phải làm gì khi bị viêm họng?

    Trường hợp nhẹ, khi bị viêm họng, người bệnh hoàn toàn có thể khắc phục tại nhà bằng các biện pháp đơn giản như:

    SÚC MIỆNG BẰNG NƯỚC MUỐI

    Muối có tính sát khuẩn cao, làm sạch khoang miệng hiệu quả. Bạn chỉ cần hòa muối với nước, sau đó súc miệng vào buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ.

    UỐNG TRÀ GỪNG

    Gừng được biết đến với tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, bạn có thể pha trà gừng để uống hằng ngày. Bên cạnh đó, gừng còn có tác dụng long đờm hiệu quả, cải thiện tình trạng đờm ở cổ họng.

    [​IMG]

    SỬ DỤNG TỎI

    Trong tỏi có chứa hoạt chất Allicin, có khả năng đối phó với tình trạng nhiễm trùng nhờ vào tính kháng khuẩn. Người bệnh viêm họng chỉ cần ăn tỏi tươi hoặc bổ sung tỏi vào làm gia vị cho món ăn để giúp khắc phục viêm họng do cảm lạnh.

    Lời khuyên: Đối với trường hợp bị viêm họng kéo dài, người bệnh không nên áp dụng các biện pháp điều trị tại nhà, mà hãy nhanh chóng tìm đến cơ sở y tế uy tín để bác sĩ tiến hành thăm khám và điều trị phù hợp, tránh để bệnh tiến triển nặng gây ra biến chứng nguy hiểm.

    Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc bị viêm họng phải làm sao? Biện pháp tốt nhất để khắc phục bệnh là tiến hành thăm khám và điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ. Chúc bạn nhiều sức khỏe!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Gió Hạ
    Đang tải...


Chia sẻ trang này