Kinh nghiệm: Cảnh Báo 10 Bệnh Nguy Hiểm Về Răng Miệng

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi quanoaa, 13/5/2021.

  1. quanoaa

    quanoaa Thành viên tập sự

    Tham gia:
    13/5/2021
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Thực tế, các bệnh về răng miệng là các bệnh dễ mắc phải nhất mà mọi người vẫn thường hay lơ là. Từ những dấu hiện nhỏ là sự tiềm ẩn mối nguy hại sức khỏe đằng sau. Như các bệnh nguy hiểm dưới đây, nếu bạn không kịp thời điều trị, sẽ mang đến nhiều tác hưởng khôn lường

    [​IMG]

    1. Hơi thở có mùi
    Hơi thở có mùi không chỉ gây ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình giao tiếp mà còn tìm ẩn nguy cơ mắc các bệnh về răng miệng như nướu răng, sâu răng, ung thư miệng,…

    2. Sâu răng
    Có thể nhiều người xem sâu răng là một chuyện rất thường gặp và ít khi quan tâm nhưng theo thời gian, những lỗ sâu này không chỉ phát triển rộng hơn mà còn gây cảm giác đau nhức, ê buốt và khó khăn khi nhai và cũng sẽ ảnh hưởng đến các răng bên cạnh nếu không điều trị kịp thời đúng cách.

    3. Chảy máu chân răng
    Nếu bạn nghĩ chảy máu chân răng là một trường hợp bệnh về miệng “hiển nhiên” thì bạn đang sai lầm đấy! Nếu triệu chứng này kéo dài liên tiếp thì rõ ràng đây là một dấu hiệu bất ổn và bạn cần đi kiểm tra răng miệng càng sớm càng tốt.
    Chảy máu chân răng khi ngủ dậy là dấu hiệu của bệnh nguy hiểm?

    4.Răng nhạy cảm
    Về cơ bản, bạn có thể cảm thấy mình bị ê buốt, đau hoặc khó chịu khi ăn đồ ngọt, ở trong không khí lạnh, ăn hoặc uống các thực phẩm quá nóng hoặc quá lạnh khi răng nhạy cảm.

    5. Răng ê buốt
    Răng ê buốt cũng là một trong các bệnh răng miệng nguy hiểm. Dấu hiệu ê buốt ở răng có thể có nhiều nguyên nhân, chủ yếu là do răng nhạy cảm. Theo đó, bạn sẽ cảm thấy ê răng và khó chịu khi chải, đa số có khuynh hướng không chải hoặc chải lướt qua vùng răng ê buốt, nếu việc này diễn ra trong thời gian dài thì sẽ làm tăng nguy cơ sâu răng, mảng bám và viêm nướu.

    6. Bệnh nha chu
    Bệnh viêm nha chu cũng là một trong các bệnh răng miệng nguy hiểm. Nó phá vỡ các mô nâng đỡ răng, làm tiêu xương ổ răng, lệch răng, gãy răng, răng lung lay,.. và còn gây ra bệnh hôi miệng, các biến chứng như đau khớp thái dương hàm, gây khó khăn cho việc ăn uống nên dễ đau dạ dày,…

    7. Tình trạng mòn răng
    Tình trạng mòn răng xảy ra khi axit tấn công men răng làm mất cấu trúc răng. Khi có triệu chứng mòn răng, bạn sẽ cảm thấy răng trở nên nhạy cảm, đổi màu, bị sứt mẻ hoặc hình dáng răng thay đổi.
    Men răng bị mòn xảy ra phổ biến với mọi người nhưng cũng là bệnh về miệng có thể dễ dàng ngăn chặn và phòng ngừa được

    8. Viêm tủy răng
    Nguyên nhân chủ yếu là do vi khuẩn từ bệnh về sâu răng, chúng thâm nhập vào từ lỗ sâu răng và qua các cuống răng,… với các biểu hiện thường xuất hiện những cơn đau từng cơn dữ dội, đau chảy cả nước mắt, nước mũi, cơn đau càng tăng khi gặp nóng lạnh như thức ăn và nước uống lọt vào chỗ sâu.

    Bên cạnh đó, với một trường hợp viêm tủy nặng còn có thể bọng mủ dẫn đến nhiều tác dụng phụ như: mạch đập, như gõ trống trong tai, răng đau có cảm giác lung lay…

    9. Tủy răng hoại tử
    Đây là trường hợp răng không được điều trị viêm tủy và đã dẫn đến hoại tử. Sẽ không còn xuất hiện cơn đau ở bệnh nhân nữa. Tuy nhiên răng chết tủy không được điều trị sẽ dẫn đến các bệnh răng miệng nguy hiểm như viêm quanh chóp chân răng, áp-xe quanh chóp răng,…

    10. Cuối cùng là bệnh nguy hiểm nhất - ung thư miệng
    Các triệu chứng bệnh về miệng này bao gồm lở loét, sưng tấy hoặc cảm thấy thô ráp khu vực quanh miệng.

    Khi nhận biết các bệnh về răng miệng, bạn sẽ biết cách chăm sóc răng miệng đúng cách và chủ động phòng ngừa các bệnh răng miệng nguy hiểm. Khi có các dấu hiệu bệnh răng miệng hãy đến ngay các phòng khám răng uy tín để được nha sĩ thăm khám.

    Để hạn chế các bệnh về răng vấn đề vệ sinh hàng ngày là vô cùng quan trọng. Vậy chăm sóc răng miệng đúng cách là như thế nào?
    >>>> Tại đây: Hướng dẫn chăm sóc sức khỏe răng miệng đúng cách <<<<
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi quanoaa
    Đang tải...


Chia sẻ trang này