Tâm sự Cảnh Báo: Nếu Bạn Vẫn Chậm Kinh Ra Máu Nâu, Bạn Phải Điều Trị Ngay

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi blog dinhchithai, 4/12/2020.

  1. blog dinhchithai

    blog dinhchithai Tường Vy

    Tham gia:
    18/12/2019
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    “Em xin chào y bác sĩ! Em tên Huyền 22 tuổi - Hải Phòng. Đã có gia đình nhưng chưa có em bé. Hiện tại, chu kỳ kinh nguyệt thất thường, không đều; thường thì 35-40 ngày sẽ có kinh, tháng này hơn 50 ngày rồi chưa có. Hôm qua đi vệ sinh em phát hiện ra máu nâu. Bác sĩ cho em hỏi có phải em đã mang thai hay mắc bệnh gì không ạ? Và có cần phải đi khám ngay không?. Mong được bác sĩ tư vấn giúp. Em cảm ơn!”

    Trả lời: Chào Huyền. Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến chuyên mục tư vấn sức khỏe phụ nữ. Vấn đề bạn gặp phải cũng là thắc mắc của rất nhiều chị em hiện nay, chi tiết sẽ được giải đáp ở bài viết dưới đây.

    1. HIỆN TƯỢNG CHẬM KINH RA MÁU NÂU - NGUYÊN NHÂN DO ĐÂU?

    [​IMG]

    Ở chị em trong độ tuổi sinh sản, bình thường chu kỳ kinh nguyệt sẽ nghiêng ngả khoảng 28-35 ngày. nếu như kinh nguyệt tới sớm, chậm, rong kinh, kinh thưa… bất nói tín hiệu nào của kinh nguyệt thất thường đều đề đạt sức khỏe sinh sản của chị em. Trong đấy, với dấu hiệu chậm kinh ra máu nâu thường gặp nhất, làm cho ko ít chị em lo âu, bất an.

    1.1 Chậm kinh ra máu nâu - tín hiệu mang thai sớm

    Báo cáo cho thấy, với hơn 28% đàn bà mang thai có hiện tượng ra máu nâu hoặc máu đỏ tươi, ko dịch nhầy, ko vón cục… đây chính là máu báo thai, mang thể kéo dài trong khoảng 1-2 ngày là hết, số lượng máu thường rất ít và rất nhiều phát hiện dính ở đáy quần lót hoặc trên giấy vệ sinh khi lau chùi.

    Vậy tại sao với hiện tượng ra máu nâu?, sở hữu thể là do máu được đẩy ra và trộn lẫn sở hữu bạch đái nên mang màu nâu. thực tế thì khi trứng đã thụ tinh thành công, di chuyển vào bên trong buồng tử cung là tổ và tăng trưởng. thời kỳ này sẽ khiến cho bong lớp niêm mạc tử cung và gây hiện tượng chảy máu.

    thường ngày ra máu nâu sẽ xuất hiện sau khi chị em chậm kinh vài ngày hoặc xuất hiện vào cuối chu kỳ kinh nguyệt. lúc này chị em mang thể dùng que thử thai để kiểm tra hoặc để yên ổn tâm hơn, chị em nên tới ngay các hạ tầng chuyên phụ khoa uy tín để làm cho kiểm tra: xét nghiệm Beta HCG hoặc siêu thanh, kết quả sẽ có ngay sau 5-15 phút.

    1.2 Chậm kinh ra máu nâu nhưng không có thai

    với nhiều nguồn cội dẫn tới chậm kinh ra máu nâu có thể thuần tuý chỉ là do bít tất tay, mỏi mệt, stress, nhưng cũng với thể là tín hiệu bệnh phụ khoa hiểm nguy. Dưới đây là một số căn do bạn cần chú ý:

    ➤ Do Suy giảm nội tiết tố: Đóng vai trò quan trọng nhất là 2 nội tiết tố estrogen và progesterone, ví như một trong 2 bị suy giảm thì chu kỳ kinh nguyệt của chị em sẽ bị rối loạn, dẫn tới hiện tượng kinh nguyệt mang màu nâu nhạt, vón cục, loãng, kéo dài.

    ➤ Do viêm nhiễm phụ khoa: Vi khuẩn, virus xâm nhập khiến thay đổi màu sắc và thuộc tính của máu kinh. đồng thời dẫn tới tình trạng kinh nguyệt mang màu nâu ra ít, mùi hôi. ngoài ra, chị em sở hữu thể sở hữu triệu chứng khác như: vùng kín ngứa, rát, sưng; quan hệ đớn đau, đau lưng, đau bụng dưới...

    ➤ Máu đông vón cục: Máu trong tử cung tích tụ lâu ngày nên khi ra ngoài sẽ có màu nâu đen, hiện tượng này không đáng lo ngại và kết thúc sau vài ngày chị em không cần quá lo âu.

    ➤ Do tác dụng phụ của thuốc: Chị em đang sử dụng thuốc điều trị ung thư, trầm cảm, hen suyễn, thuốc giảm thiểu thai khẩn cấp... Cũng làm ảnh hưởng tới màu sắc và chu kỳ kinh nguyệt, thỉnh thoảng sẽ có hiện tượng ra máu nâu.

    Lời khuyên của chuyên gia:

    khi phát hiện trạng thái máu kinh ra ít, chậm kinh và ra máu nâu chị em nữ giới ko nên quên mất hay chủ quan. tốt nhất bạn hãy đi khám càng sớm càng phải chăng, hạn chế để bệnh tiến triển nặng hơn, gây cạnh tranh cho việc điều trị.

    nếu bị chậm kinh ra máu nâu do bệnh phụ khoa, rối loàn nội tiết tố kéo dài mà ko được chữa trị sẽ khiến cho giảm ham muốn dục tình, doạ dọa sức khỏe sinh sản, nâng cao nguy cơ vô sinh - hi hữu muộn và tỉ lệ mắc ung thư cổ tử cung cũng cao hơn thường nhật.

    đặc trưng chú ý có trường hợp có thai ngoài ý muốn, việc phát hiện sở hữu thai sớm giúp chị em chủ động đưa ra quyết định bỏ thai hoặc giữ thai. Trong trường hợp bỏ thai, thì việc đình chỉ thai bằng thuốc trong quá trình sớm sẽ an toàn, hiệu quả hơn thai lớn.

    2. BÍ QUYẾT KHẮC PHỤC BỆNH CHẬM KINH VÀ RA MÁU MÀU NÂU HIỆU QUẢ

    [​IMG]

    Để khắc phục trạng thái chậm kinh ra máu nâu, chúng tôi khuyên chị em nên tới các hạ tầng chuyên khoa uy tín để được kiểm tra, tư vấn điều trị đúng nguyên do, mang đến hiệu quả khả quan, hồi phục sức khỏe sớm và ngăn ngừa những biến chứng về sau.

    Điều quan yếu, chị em cần tới các bệnh viện, phòng khám chuyên sâu về sản phụ khoa uy tín để im tâm về kết quả và giá tiền khám, điều trị cũng hợp lý, rõ ràng.

    Tại Phòng Khám Phụ Khoa - Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ, việc điều trị chậm kinh ra máu nâu được giải quyết bằng các phương pháp sau:

    ► Điều trị rối loạn nội tiết bằng thuốc thăng bằng hormone, ổn định sức khỏe và điều hòa chu kì kinh nguyệt

    ► Điều trị viêm phụ khoa ở chừng độ nhẹ bằng những mẫu thuốc đặt, thuốc uống, thuốc tiêm… trong trường hợp bệnh nhẹ dựa trên từng bệnh lý. nếu như bệnh nặng, bác sĩ sẽ cân đề cập điều trị bằng kỹ thuật chuyên sâu hiện đại như: Dao Leep, Oxygene, chiếu sóng viba hồng quang 3D…

    ► Đình chỉ thai kỳ ngoài ý muốn trong trường hợp chậm kinh ra máu nâu. Tùy vào tuổi thai, thầy thuốc với thể chỉ định đình chỉ bằng thuốc (cho thai dưới 7 tuần) hoặc can thiệp thủ thuật đối mang tuổi thai lớn hơn. Chị em cần cân kể và nghĩ suy chu đáo trước lúc đưa ra quyết định.

    bên cạnh việc chủ động đi khám, các chuyên gia phụ khoa hoàn cầu cũng khuyên chị em phòng hạn chế, phát hiện chậm kinh ra máu nâu bằng cách thực hiện lối sống công nghệ, như sau:

    - nâng cao cường tập thể dục hằng ngày, với thể tập nhẹ nhàng như đi bộ, đạp xe, yoga…đẩy lùi tình trạng tắc kinh nguyệt

    - đổi thay thực đơn hằng ngày bổ sung hầu hết những dưỡng chất nhu yếu, tránh chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, đồ uống với gas.. trạng thái rối loạn kinh nguyệt sẽ thay đổi rõ rệt

    - Giữ tâm cảnh thỏa mái, hạn chế bao tay để thời kỳ kinh nguyệt diễn ra đều đặn

    - Khám sức khỏe định kỳ 6 tháng/ lần và thăm khám phụ khoa giúp kiểm soát phải chăng nguy cơ mắc bệnh, giúp sớm phát hiện sớm và điều trị bệnh kịp thời

    các thông tin can dự tới hiện tượng chậm kinh và ra máu nâu do chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ chia sẻ, hi vẳng sẽ hữu dụng cho chị em để đưa ra giải pháp phòng tránh và chữa bệnh hiệu quả. ví như với nghi vấn cần được hỗ trợ, vui lòng gọi liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây để được giải đáp miễn phí.

    Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ

    __________❖❖❖❖❖__________

    Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

    Địa chỉ: 498 Nguyễn Văn Linh, Vĩnh Niệm, Lê Chân, Hải Phòng
    Thời gian làm việc: 8h00-20h00 các ngày trong tuần (kể cả lễ tết)
    Trang web chính thức: https://dinhchithaiky.webflow.io/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi blog dinhchithai
    Đang tải...


Chia sẻ trang này