Cảnh báo - Sự thật Giấm táo mèo không phải “thần dược”

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi Yêu Tũn, 2/8/2010.

  1. Yêu Tũn

    Yêu Tũn Thành viên mới

    Tham gia:
    8/11/2006
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    16/04/2010
    Được quảng cáo như “tiên dược”
    Giấm táo mèo được rao bán tràn lan trên các trang thông tin điện tử. Từ những trang rao vặt đến những trang “ruột” của các bà nội trợ như lamchame.com... đều đầy rẫy những lời mời chào, hướng dẫn sử dụng và công hiệu kỳ diệu của giấm táo mèo.

    Với giá 20.000 đồng/1 lít, giấm táo mèo được quảng cáo vừa có mùi thơm hấp dẫn, vừa dễ uống lại chữa được bách bệnh. Công dụng được ca ngợi và “khẳng định” đầu tiên của giấm táo mèo là giảm béo. Theo một nhân viên bán hàng qua điện thoại, chỉ cần thực hiện thao tác rất đơn giản, pha một phần giấm với 2 phần nước, uống sau bữa ăn 30 phút, là giảm béo đều và săn chắc người, lại không bị ảnh hưởng đến sức khỏe, ngay cả với những bà mẹ đang nuôi con nhỏ.
    Bên cạnh đó, giấm táo mèo còn được cho là thức uống có tác động tốt đến cả... thai nhi. Nếu thai phụ uống mỗi ngày 2 lần giấm táo hòa vào nước và duy trì thường xuyên thì em bé sinh ra sẽ sớm biết đi, tóc dầy, móng tay dài, bộ máy tiêu hóa và răng phát triển tốt...

    Không chỉ lấy lòng được các chị em, giấm táo mèo còn đi vào nhà bếp các gia đình, nhờ những “công dụng siêu phàm” khác. Chỉ 4 cốc nước ép táo trong hoặc ngoài bữa ăn sẽ mang lại niềm hy vọng cho những người bị cao huyết áp. Người bị bỏng cũng có thể giảm đau ngay và tránh rộp bằng cách nhúng chỗ bỏng vào nước giấm táo+mật ong. Để trị mồ hôi trộm, chỉ cần xoa bóp bằng giấm táo mèo trước khi đi ngủ. Giấm táo mèo cũng được cho là “khắc tinh” của một loạt bệnh tật khác như: đau họng, zona, nấm tóc, viêm khớp, đau nhức, béo phì, viêm xoang, đau bàng quang, viêm thận, mất ngủ, suy nhược, nhức đầu mạn tính...

    Lợi bất cập hại
    Chị Đỗ Hồng Hạnh (Thanh Xuân - Hà Nội), sau 2 tháng dùng đều đặn và tin tưởng vào giấm “tiên” đã thất vọng. Bởi sau những lời quảng cáo rất lọt tai kia là một kết quả ngược lại. Sau 1 tháng dùng giấm táo mèo, chị đã lo ngại vì vòng eo không giảm chút nào. Hơi nghi ngại, nhưng chị tự trấn an bằng tinh thần, để kiên trì dùng. Nhưng sang tháng thứ 2, chị phát hiện ra giấm táo mèo khiến chị vẫn béo và mang thêm bệnh vào thân.

    Ông Phan Đức Bình- Chủ tịch Hội tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh, Chuyên gia về dược liệu cho biết, biểu hiện của chị Hạnh chẳng có gì lạ. Sở dĩ chị không giảm cân được là do, thực chất giấm kích thích hệ tiêu hóa, giúp ăn ngon miệng và tiêu hóa tốt; do trong giấm chứa acid acetic từ 5-10%, phần còn lại là nước và một ít vitamin, khoáng chất và chất khác từ chuối, nước dừa hay táo tây, táo mèo... Dược sĩ cũng giải thích rõ thêm là giấm có tác dụng giúp các khoáng chất có trong thức ăn hiện diện dưới dạng ion, như Ca++, Zn++, Mn++, Mg++... từ đó giúp cơ thể hấp thu các khoáng chất ấy tốt hơn. Thế nên, chị Hạnh cũng như những người khác, khi dùng giấm táo mèo sẽ ăn ngon hơn, cơ thể hấp thu tốt nên mập hơn chứ không thể gầy đi. Trường hợp có thể gầy đi do dùng nhiều giấm sẽ gây đau bao tử, rối loạn tiêu hóa. Nhưng gầy trong trường hợp phải đánh đổi sức khỏe như thế có lẽ không phải là lựa chọn khôn ngoan.

    Đặc biệt, giấm táo mèo nguy hiểm ở chỗ người dùng hầu như không được biết và cũng không quan tâm đến nguồn gốc của táo mèo dùng để ngâm. Táo mèo rất dễ dập nát, thối rữa trong điều kiện bình thường. Rồi nguồn gốc của giấm, liều lượng ngâm giấm và táo như thế nào?... Dược sĩ Phan Đức Bình khuyến cáo: “không thể tin tưởng loại giấm ngâm này”. Ông bất bình nói: “Không có loại thuốc nào chữa được bách bệnh, huống hồ là mấy quả táo mèo ngâm giấm”.

    link http://www.daidoanket.vn/PrintPreview.aspx?ID=10921



    Các mẹ nên xem xét lại trước khi dùng nhé . Kẻo mang bệnh tật vào người
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Yêu Tũn
    Đang tải...


  2. Bin_keo

    Bin_keo Thành viên mới

    Tham gia:
    2/8/2010
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Cảnh báo - Sự thật Giấm táo mèo không phải “thần dược”

    Không dùng cái gì gọi là thần dược khi chưa dc kiểm chứng
     
  3. maytrang1210

    maytrang1210 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/1/2011
    Bài viết:
    608
    Đã được thích:
    32
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Cảnh báo - Sự thật Giấm táo mèo không phải “thần dược”

    Cảnh báo cũng chỉ là thông tin chung chung thôi. Đố ai biết chị Hạnh ở Thanh Xuân là ai.
    Tốt nhất là các mẹ nên tham khảo kỹ tác dụng trước khi mua. Ngoài ra có thể tham khảo thêm ý kiến của các mẹ đã dùng rồi hãy quyết định.
     

Chia sẻ trang này