Cảnh giác với các đồ gia dụng Supor !!!! .....

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi memeotun, 10/5/2012.

  1. memeotun

    memeotun Thành viên tập sự

    Tham gia:
    10/5/2012
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Đồ gia dụng Supor chứa hàm lượng Mangan cao gấp 4 lần

    Theo thông tin của Cục Quản lý Công nghiệp và thương mại Cáp Nhĩ Tân – Trung Quốc, đã kiểm tra và phát hiện ra 81 sản phẩm đồ gia dụng của hãng Supor kém chất lượng bao gồm các sản phẩm sau: nồi đun canh, nồi hấp, nồi quấy bột cho trẻ em và ấm đun nước mang nhãn hiệu Supor.

    Thông tin này được công bố trên Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc ngày 16/02/2012. Theo tiêu chuẩn về thép không gỉ của Trung Quốc, hàm lượng Mangan không được vượt quá 2% nhưng khi kiểm tra thì hàm lượng Mangan có trong thép của các sản phẩm mang nhãn hiệu Supor cao gấp 4 lần tiêu chuẩn được quy định.
    Chúng ta ai ai cũng biết rằng kim loại có mặt ở khắp mọi nơi, gần nhất là trong chính cơ thể của mỗi người, trong các vật dụng hằng ngày, trong nước uống, thức ăn. Thế nhưng không phải ai cũng biết rõ vai trò của chúng đối với chúng ta, những mặt lợi, những mặt hại mà các kim loại mang đến cho cuộc sống con người.

    Mangan một kim loại mà theo nhìn nhận thông thường và những nghiên cứu trước đây thì độc tính của nó ít được đề cập, đến khi phát hiện sự có mặt của chúng trong nước uống và thực phẩm.

    Theo một nghiên cứu mới đây của giáo sư Maryse Bouchard và cộng sự tại trung tâm nghiên cứu sinh học, sức khỏe, môi trường và xã hội (Center for Interdisciplinary Research in Biology, Health, Environment and Society (CINBIOSE)) tại đại học Québec(Montreal), đã tiến hành nghiên cứu ảnh hưởng của nồng độ mangan kim loại có mặt trong nước uống đến trí thông minh của trẻ nhỏ, gây rối loạn hệ thần kinh với biểu hiện rung giật kiểu Parkinson. Những triệu chứng mà nó gây ra là mệt mỏi, suy nhược, nhức đầu, chóng mặt, buồn ngủ, lãnh đạm, vô cảm. Ở mức độ năng hơn là rối loạn tinh thần, nói năng rời rạc, trí nhờ giẩm sút,tư duy suy sụp,….

    Vào ngày 14.10/2011, thương hiệu Supor cho biết sản phẩm của mình đã đáp ứng đủ điều kiện chất lượng bởi một quy trình kiểm định chặt chẽ. Tuy nhiên, hãng Supor lại không đưa ra được những chi tiết về quy định quản lý hoặc chi tiết các cuộc thử nghiệm đó.

    Hãng Supor được thành lập năm 1994, hãng chuyên sản xuất về các dụng cụ nhà bếp và đồ gia dụng. Thông điệp của Supor là: “Công ty SUPOR chúng tôi luôn đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu, bởi chúng tôi hiểu rằng, chỉ có sự hài lòng của người tiêu dùng và khách hàng ,chúng tôi mới có thể phát triển được” Chúng tôi không hiểu với vụ việc trên hãng Supor đã đặt chất lượng ở đâu và sẽ trả lời với những người tiêu dùng đã tin dùng sản phẩm của hãng như thế nào đây ????
    ::):)(
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi memeotun
    Đang tải...


  2. TMDecor

    TMDecor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    21/7/2008
    Bài viết:
    778
    Đã được thích:
    165
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Cảnh giác với các đồ gia dụng Supor !!!! .....

    Nhà mình dùng đồ Supor nhưng là của Hongkong, yên tâm 1 chút.

    Còn Supor sx tại VN thì sao nhỉ?
     
  3. 17112008

    17112008 Thành viên mới

    Tham gia:
    10/5/2012
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Cảnh giác với các đồ gia dụng Supor !!!! .....

    Năm ngoái nhà mình mua tủ lạnh được tặng cái nồi Supor 1.8l, dùng cũng thích lắm. Giờ nghe tin này sốc quá, chắc phải về vất nồi đi thôi.
     
  4. thienbinhan

    thienbinhan Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    3/10/2012
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Cảnh giác với các đồ gia dụng Supor !!!! .....

    Về xem lại cái nồi nhà mình ngay mới được :(
     
  5. ntthanhnga

    ntthanhnga hatviet.vn

    Tham gia:
    23/7/2009
    Bài viết:
    1,669
    Đã được thích:
    350
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Cảnh giác với các đồ gia dụng Supor !!!! .....

    mình kg xài nhưng nghe thấy những thông tin này ... hix đạo đức kinh doanh thiệt là điều xa xỉ ngay cả những đại gia :(
     

Chia sẻ trang này