Cập nhật thường xuyên bản tin tài chính cho các mẹ quan tâm

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi fighting.8x, 15/3/2013.

  1. fighting.8x

    fighting.8x Nhà đầu tư thành công

    Tham gia:
    24/2/2013
    Bài viết:
    395
    Đã được thích:
    50
    Điểm thành tích:
    28
    Mình lập topic tại đây không biết có đúng box ko , nếu sai BQT diễn đàn chuyển hộ em

    Nhằm giúp các mẹ quan tâm đến tình hình kinh tế,chính trị của thế giới, các mẹ đang đầu tư giao dịch ngoại hối . Em lập topic này để cập nhật thường xuyên các tin tức biến động của thị trường giúp các mẹ có cái nhìn rõ nét về kinh tế thế giới. Mong các mẹ ủng hộ ạ . Nếu cần em sẽ cập nhât thêm tin tức trong nước ạ

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi fighting.8x
    Đang tải...


  2. fighting.8x

    fighting.8x Nhà đầu tư thành công

    Tham gia:
    24/2/2013
    Bài viết:
    395
    Đã được thích:
    50
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Cập nhật thường xuyên bản tin tài chính cho các mẹ quan tâm

    Bản tin đầu ngày 18/03/2013



    Tổng hợp thông tin thị trường tuần từ 11/03/2013



    Tuần qua, thị trường tài chính toàn cầu đồng loạt tăng điểm cùng với sự tăng nhẹ của giá vàng khi thị trường kỳ vọng nhiều hơn vào các gói kích thích từ nền kinh tế Mỹ.



    Đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần giá vàng đang ở mức 1592$/ounce, tăng nhẹ 14$ so với mức giá mở cửa tuần.



    Giới đầu tư Mỹ tuần qua hy vọng nhiều vào việc cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) sẽ đưa ra các chương trình kích thích kinh tế mới trong thời gian tới. Trong tháng qua, Chủ tịch FED, ông Ben Bernanke đã có buổi điều trần với thượng viện Mỹ. Trong buổi điều trần, ông đã bảo vệ quan điểm duy trì các gói kích thích kinh tế hiện tại vì cho rằng kinh tế Mỹ vẫn chưa có tín hiệu phục hồi ổn định.



    Cũng trong tuần qua, ngân hàng Nhật Bản đã có thống đốc mới, ông Kuroda. Theo kỳ vọng từ giới đầu tư, ông Kuroda nhiều khả năng sẽ tiếp tục các chương trình kích thích kinh tế và hạ giá đồng Yên. Việc Nhật Bản liên tục phá giá đồng Yên trong thời gian qua đã làm dậy lên sự lo lắng về việc thị trường tài chính toàn cầu sẽ rơi vào một cuộc chiến tranh tiền tệ mới.



    Thông tin cơ bản công bố ngày 18/03/2013



    Vào lúc 17h, cơ quan thống kê Châu Âu sẽ công bố chỉ số cán cân thương mại của khu vực châu Âu trong tháng 1/2013. Theo dự đoán, cán cân thương mại của khu vực này sẽ ở mức 3.4 tỷ USD. Nếu con số công bố tốt hơn so với dự đoán, đồng EUR sẽ được hỗ trợ tăng giá.


    Vào lúc 19h30, cơ quan thống kê Canada sẽ công bố chỉ số về nhu cầu mua chứng khoán của nhà đầu tư nước ngoài trong tháng 1/201. Chỉ số này sẽ cho thấy sự hấp dẫn của thị trường chứng khoán Canada trong thời gian qua. Nếu chỉ số công bố lớn hơn so với mức dự đoán là 7.85 tỷ USD, đồng CAD sẽ được hỗ trợ tăng giá.
     
    Nhược Ninh thích bài này.
  3. fighting.8x

    fighting.8x Nhà đầu tư thành công

    Tham gia:
    24/2/2013
    Bài viết:
    395
    Đã được thích:
    50
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Cập nhật thường xuyên bản tin tài chính cho các mẹ quan tâm

    Bản tin ngày 19.03.2013​




    Tổng hợp thông tin thị trường ngày 18.03.2013



    Mở cửa phiên đầu tuần ngày hôm qua của giá vàng tại 1605 usd/ounce sau khi xuống sâu nhất tại 1590 usd/ounce, chốt phiên giá đóng cửa cũng tại giá 1605 usd/ounce. Tỷ giá các cặp tiền AUD/USD, EUR/USD và ZND/USD tăng khá trong ngày hôm qua, bên cạnh đó giá trị đồng Yên Nhật giảm nhẹ trong phiên hôm qua so với các đồng tiền chủ chốt khác.



    Ngày hôm qua không có quá nhiều thông tin tác động đến thị trường ngoại trừ thông tin về đảo Síp. Quyết định đánh thuế tiền gửi tiết kiệm của đảo Síp thực sự gây ra một cơn địa chấn với châu Âu, đe dọa đẩy khu vực trở lại khủng hoảng. Theo sau gói cứu trợ trị giá 10 tỷ euro dành cho Cộng hòa Síp là quyết định đánh thuế vào người gửi tiền tiết kiệm. Các bộ trưởng tài chính eurozone mong muốn tài khoản có giá trị từ 100.000 euro trở lên sẽ phải chịu mức thuế 9,9% trong khi thuế suất đối với các khoản tiền gửi còn lại là 6,75%.



    Do vậy trong ngày hôm qua người dân đảo Síp ồ ạt đến các ngân hàng rút tiền. Một số nhà chính trị khác tại Euro lo ngại rằng người gửi tiền ở các quốc gia khác đang chìm trong nợ nần cũng sẽ lo lắng rút tiền ồ ạt, chuyển tiền đến nơi an toàn hơn qua đó dẫn đến khủng hoảng tại châu âu



    Tin cơ bản công bố ngày 19.03.2013



    Lúc 7h30 tại Australia công bố biên bản họp chính sách tiền tệ tháng 3 của RBA, dự đoán thông tin không ảnh hưởng nhiều đến giá trị của tỷ giá AUD/USD.



    Lúc 16h30 tại Anh công bố các chỉ số về mức lạm phát tại Anh trong tháng 2, tỷ giá AUD/USD đã có phiên tăng điểm đầu tiên sau nhiều tuần giảm liên tiếp. Theo dự đoán của các chuyên gia chỉ số CPI và PPI trong tháng 2 tăng nhẹ, nếu thực tế như dự đoán thì tỷ giá GBP/USD có thể tiếp tục đà tăng của tuần qua.



    Lúc 17h tại Euro công bố thông tin về niềm tin kinh tế tại Đức trong tháng 3, chỉ số này đã tăng rất mạnh lên 48,2 điểm trong tháng trước từ mức 35,3 tuy nhiên tỷ giá EUR/USD đã không tăng. Hiện tại kinh tế tại Euro đang bị chi phối bởi những thông tin từ Italia, do vậy thông tin về niêm tin kinh tế tại Đức sẽ không tác động nhiều đến tỷ giá EUR/USD. Theo các chuyên gia kinh tế dự đoán thì chỉ số giảm nhẹ xuống 47,9 điểm trong tháng 3.



    Lúc 17h30 tại Mỹ công bố chỉ số về giấy phép xây dựng tại Mỹ trong tháng 2, số lượng giấy phép xây dựng tăng rất đều đặn trong năm qua chứng tỏ đà phục hồi của ngành xây dựng tại Mỹ, dự đoán chỉ số sẽ tăng lên mức 93 nghìn giấy phép trong tháng 2, thông tin này sẽ dây áp lực tăng giá lên giá trị đồng USD.
     
    Nhược Ninh thích bài này.
  4. fighting.8x

    fighting.8x Nhà đầu tư thành công

    Tham gia:
    24/2/2013
    Bài viết:
    395
    Đã được thích:
    50
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Cập nhật thường xuyên bản tin tài chính cho các mẹ quan tâm

    Bản tin sáng 22.03.2013



    Tổng hợp thị trường ngày 21.03.2013



    Giá vàng ngày hôm qua mở cửa tại 1606 usd/ounce tăng nhẹ và đóng cửa tại 1614 usd/ounce. Thị trường ngày hôm qua đón nhận các tin tức tích cực từ GDP quý 4 của Newzelend thúc đẩy tỷ giá ZND/USD và AUD/USD tăng mạnh.



    Bên cạnh đó do ảnh hưởng từ Sip giá trị đồng EUR/USD giảm nhẹ ngày hôm qua. Hãng xếp hạng tín dụng quốc tế Standard & Poor's (S&P) đã hạ 1 bậc xếp hạng tín dụng của Síp xuống CCC với triển vọng tiêu cực. Xếp hạng này của Síp chỉ cao hơn mức vỡ nợ 4 bậc. Hiện nay liên minh châu Âu cho Síp thời gian tới thứ hai để huy động hàng tỷ euro cần thiết để đảm bảo gói cứu trợ quốc tế, nếu không sẽ phải đối mặt với sự sụp đổ của hệ thống tài chính - việc có thể sẽ đẩy nước này ra khỏi khu vực đồng euro (eurozone)



    Trong bài phát biểu của mình ngày hôm qua, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) Haruhiko Kuroda cho biết sẽ công bố chính sách nới lỏng tiền tệ mới tại cuộc họp báo đầu tiên của ông. Điều này đồng nghĩa với việc chắc chắn Nhật Bản sẽ tiếp tục làm mọi cách để làm giá đồng yên giảm sâu hơn nữa. Do vậy khả năng các cặp ngoại tệ USD/JPY, GBP/JPY và EUR/JPY sẽ tiếp tục tăng trong tương lai



    Tin tức cơ bản ngày 22.03.2013



    Lúc 16h công bố số liệu về môi trường kinh doanh tại Đức, chỉ số này tăng đều đặn từ tháng 10 năm ngoái cho đến nay chứng tỏ Đức vẫn đang tỏ ra là nền kinh tế tốt nhất châu Âu.Hiện nay, giá trị đồng EUR vẫn đang biến động giằng co trong biên độ hẹp sau khi Sip từ chối đánh thuế vào tiền gửi ngân hàng tại nước này. Dự đoán chỉ số mỗi trường kinh doanh Đức tốt hơn dự kiến, thúc đẩy giá trị EUR tăng trong ngắn hạn.
     
  5. fighting.8x

    fighting.8x Nhà đầu tư thành công

    Tham gia:
    24/2/2013
    Bài viết:
    395
    Đã được thích:
    50
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Cập nhật thường xuyên bản tin tài chính cho các mẹ quan tâm

    Bản tin ngày 25.03.2013




    Tổng hợp thị trường tuần từ 18-24.03.2013




    Giá vàng tuần qua mở cửa tại 1605 usd/ounce và đóng cửa tại 1608 usd/ounce. Bên cạnh đó trong tuần qua cũng ghi nhận tỷ giá ZND/USD tăng mạnh sau khi đón nhận thông tin tích tự từ GDP quý 4 tại Newzeland.



    Trong tuần qua chủ tịch mới của ngân hàng Nhật Bản BOJ ông Kuroda có bài phát biểu, ông cho hay Nhật Bản tiếp tục theo đuổi những chính sách nhằm hạ giá đồng yên ,giữ lãi suất ở mức gần 0% như hiện tại và mục tiêu lạm phát lên mức 2%. Ông cho rằng trong năm 2012 đông Yên đã tăng giá quá cao và hiện tại đồng yên sẽ tiếp tục có sự điều chỉnh giảm trong thời gian tới. điều này chứng tỏ rằng trong dài hạn nếu như các chính sách của BOJ có tác dụng thì tỷ giá các cặp USD/JPY, EUR/JPY và GBP/JPY tiếp tục tăng là hoàn toàn dễ hiểu.



    Newzeland tiếp tục thể hiện sức khỏe của nền kinh tế khi GDP quý 4 của nước này tăng trưởng ở 3% so với mức dự đoán là 2,3%. Bộ trưởng tài chính của NZ cho rằng GDP nước này sẽ tiếp tục tăng trưởng do các tín hiệu rất tốt từ kinh tế đặc biệt từ chi tiêu trong thẻ tin dụng tuy nhiên hạn hán có thể làm giảm GDP trong ngắn hạn. Trong tuần qua tỷ giá AUD/USD và NZD/USD tăng mạnh sau nhg thông tin tích cực trên.



    Tại Châu Âu, vấn đề về quốc đảo Sip vẫn là yếu tố được nhà đầu tư theo dõi rất chặt chẽ.Sau quyết định đánh thuế vào các khoản tiền gửi tại ngân hàng tại nước này từ ECB được đưa ra, người dân đã ồ ạt đến rút tiền khỏi ngân hàng và chính phủ Sip đã phải đóng cửa toàn bộ các ngân hàng để tránh việc ồ ạt rút tiền khiến hệ thông ngân hàng nước này sụp đổ. Tuy nhiên điều kiện này không được nhà lập pháp tại Sip chấp thuận. Kết thúc tuần, tỷ giá EUR/USD vẫn tăng do Euro đc Fitch giữ nguyên xếp hạng tín dụng AAA và lạc quan về tình hình Sip như hạ viện Sip thông qua các vấn đề như kiểm soát vốn và các kế hoạch tạo ra quỹ đầu tư tạo đổi lấy các hỗ trợ về mặt tài chính từ các chủ nợ.



    Tại Mỹ, sau cuộc họp của FOMC, Chủ tịch FED ông Ben Bernanke tiếp tục bảo vệ QE3: Fed quyết định sẽ duy trì tốc độ mua ở tài sản ở mức 85 tỷ USD/tháng. lãi suất sẽ được giữ ở mức gần 0 cho đến khi tỷ lệ thất nghiệp ở mức dưới 6,5% và lạm phát kỳ vọng lớn hơn 2,5%. Ông cho rằng các nhà đầu tư đang lạc quan về nền kinh tế, lợi nhuận của các công ty cũng tăng lên và do đó cổ phiếu tăng không phải là điều đáng ngạc nhiên. Khi Fed công bố gói nới lỏng định lượng thứ 3 hồi tháng 9 năm ngoái, tỷ lệ thất nghiệp là 8,1%. Tháng 2 vừa qua, tỷ lệ đã giảm xuống còn 7,7% trong khi kể từ tháng 10 đến nay trung bình mỗi tháng có thêm 200.000 việc làm mới được tạo ra.Sau phát biểu của FED trái phiếu mỹ và giá trị đồng USD đồng loạt tăng lên, đây là dấu hiệu tốt cho đà phục hồi kinh tế mỹ.





    Tin tức cơ bản ngày 25.03.2013



    Kêt thúc ngày hôm nay sẽ có kết quả từ cuộc họp từ Eurozone nhằm đưa ra các quyết định về vấn đề của quốc đảo Síp. Cuộc họp kéo dài 2 ngày bắt đầu từ chủ nhật ngày 24.03.2013, sau khi Síp từ chối nhận cứu trợ do không đáp ứng được điều kiện từ ECB. Dự kiến Sip vẫn nhận được cứu trợ nhằm tránh nguy cơ bị ra khỏi khối sử dụng đồng tiền chung châu Âu Euro.



    [video=youtube;Sf_YpmNK5VY]http://www.youtube.com/watch?v=Sf_YpmNK5VY&feature=youtu.be[/video]​
     
    Sửa lần cuối: 25/3/2013
    Nhược Ninh thích bài này.
  6. Nhược Ninh

    Nhược Ninh

    Tham gia:
    19/9/2012
    Bài viết:
    18,801
    Đã được thích:
    3,308
    Điểm thành tích:
    2,163
    Ðề: Cập nhật thường xuyên bản tin tài chính cho các mẹ quan tâm

    Cảm ơn mẹ nó nha. Em rất thích xem chương trình này. Nhưng toàn phải xem lại vì hok có tivi
     
    fighting.8x thích bài này.
  7. fighting.8x

    fighting.8x Nhà đầu tư thành công

    Tham gia:
    24/2/2013
    Bài viết:
    395
    Đã được thích:
    50
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Cập nhật thường xuyên bản tin tài chính cho các mẹ quan tâm

    Bản tin ngày 26.03.2013



    Tổng hợp thị trường ngày 25.03.2013



    Giá vàng mở cửa phiên đầu tuần xuống sâu nhất tại 1589 usd/ounce và tăng lên mức đóng cửa tại 1605 usd/ounce. Trong phiên họp ngày hôm qua chủ tịch cục dự trữ liên bang Mỹ FED ông Ben Bernanke đã cho rằng việc nới lỏng tiền tệ của Mỹ có lợi cho kinh tế toàn cầu và cái gọi là “ chiến tranh tiền tệ “ là không đúng.



    Bên cạnh đó theo một quan chức cấp cao của Sip đã công bố cộng hòa Síp vừa đạt được 1 thỏa thuận tạm thời về gói cứu trợ quốc tế, tiến gần hơn đến thỏa thuận xóa tan nguy cơ vỡ nợ cũng như nguy cơ quốc đảo này phải rời khỏi khối đồng tiền chung. Tuy nhiên tâm lý lo ngại vẫn bao chùm tâm lý nhà đầu tư khiến tỷ giá EUR/USD ngày hôm qua giảm khá.



    Một thông tin khác từ Mỹ đó là việc IMF hạ đánh giá tăng trưởng năm 2013 của Mỹ xuống xuống mức 1,7%, thay vì 2,0% như dự báo công bố hồi tháng Một. Nguyên nhân của việc hạ mức tăng trưởng này là do việc đánh thuế vào những người giàu và việc ngân sách tài khóa 2013 bị cắt giảm tự động 85,4 tỷ USD là hai nguyên nhân chính làm chậm đà tăng trưởng năm 2013 của nền kinh tế Mỹ.



    Tin tức cơ bản ngày 26.03.2013



    Lúc 11h45 tại Australia sẽ có bài phát biểu của chủ tịch ngân hàng dự trữ Úc ông Governor Stevens, bài phát biểu của ông sẽ xoay quanh việc giữ nguyên lãi suất trong tháng 3. Trong bài phát biểu gần nhất, ngân hàng dự trữ Úc RBA cho rằng tỷ lệ tiết kiệm cao của người dân và việc xuất khẩu tài nguyên là nhân tố chính khiến kinh tế Úc ổn định và bù đắp cho ảnh hường của sự suy giảm đầu tư .

    Do vậy dự đoán giá trị đồng AUD sẽ tiếp tục tăng sau bài phát biểu này.



    Lúc 17h30 tại Mỹ công bố lượng đơn đặt hàng hóa lâu bền (không tính ngành vận tải) tháng 2, mức dự đoán của các chuyên gia chỉ số giảm khá so với kì trước. Tuy nhiên chỉ số này không có tác động lớn lên thị trường.



    Lúc 21h tại Mỹ công bố số lượng nhà mới bán được trong tháng 2 và niềm tin tiêu dùng tháng 3. Mức dự báo của các chuyên gia cả 2 chỉ số đều giảm nhẹ so với kì trước. Tuy nhiên mức giảm của niềm tin tiêu dùng vẫn ở mức cao so với năm 2012 chứng tỏ người dân vẫn tin tưởng vào đà phục hồi của nền kinh tế Mỹ. Giá trị đồng USD sẽ bị áp lực giảm trong ngắn hạn nếu cả hai chỉ số đúng như dự đoán.

    [video=youtube;d3ZTXjl8oDE]http://www.youtube.com/watch?v=d3ZTXjl8oDE&feature=youtu.be[/video]​
     
    Sửa lần cuối: 26/3/2013
  8. fighting.8x

    fighting.8x Nhà đầu tư thành công

    Tham gia:
    24/2/2013
    Bài viết:
    395
    Đã được thích:
    50
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Cập nhật thường xuyên bản tin tài chính cho các mẹ quan tâm

    Bản tin ngày 27.03.2013



    Tổng hợp thị trường ngày 26.03.2013



    Ngày hôm qua là một ngày biến động nhẹ của thị trường, giá vàng giảm nhẹ từ giá mở cửa tại 1605 usd/ounce và đóng cửa tại 1599 usd/ounce. Thị trường cũng có sự biến động nhẹ tại tỷ giá EUR/USD, GBP/USD và các cặp có đồng JPY đứng sau, riêng có tỷ giá ZND/USD và AUD/USD tiếp tục tăng ngày thứ 4 liên tiếp.



    Về phía đảo Sip mặc dù đã có thông tin Sip sẽ nhận được cứu trợ từ các chủ nợ châu ÂU nhưng từng đó là chưa đủ để củng cố niềm tin nhà đầu tư, các mối quan ngại về việc Sip là nước đầu tiên ra khỏi khu vực đồng tiền chung châu Âu Eurozone là vẫn còn khi hôm qua chủ tịch ngân hàng lớn nhất Sip đã từ chức.



    Tin tức cơ bản ngày 27.03.2013



    Lúc 16h30 tại Anh công bố tài khoản vãng lai quý 4 năm 2012, tài khoãn vãng lai bao gồm cả lượng tiền thu về từ xuất khẩu và nhập khẩu và toàn bộ các nguồn thu chi khác trong cả nước( tính cả kiều hối, thu khác,..). Dự báo tài khoản vãng lai quý 4 tiếp tục thâm hụt bằng so với tháng trước ( 12,8 tỷ bảng ). Thông tin sẽ gây áp lực giảm giá trị đồng GBP trong ngắn hạn.



    Lúc 19h30 tại Canada công bố chỉ số CPI tháng 2, hiện nay kinh tế Canada đang đứng trước con bão khủng hoảng do người dân hạn chế chi tiêu trong thời gian dài. Việc chỉ số CPI tăng lên sẽ là tín hiệu tốt cho kinh tế Canada, dự đoán chỉ số sẽ tăng lên mức 0,3% gây áp lực tăng lên giá trị đồng CAD.



    Lúc 21h tại Mỹ công bố số lượng nhà chờ bán trong tháng 2, chỉ số giảm xuống âm 0,3% so với mức 4,5% trong tháng trước, tuy nhiên thông tin sẽ không tác động nhiều đến thị trường.

    [video=youtube;KlHhza7mWBM]http://www.youtube.com/watch?v=KlHhza7mWBM&feature=youtu.be[/video]
     
  9. fighting.8x

    fighting.8x Nhà đầu tư thành công

    Tham gia:
    24/2/2013
    Bài viết:
    395
    Đã được thích:
    50
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Cập nhật thường xuyên bản tin tài chính cho các mẹ quan tâm

    Bản tin ngày 28.03.2013



    Thị trường ngày 27.03.2013



    Ngày hôm qua giá vàng có phiên tăng nhẹ khi giá vàng mở cửa tại 1599 USD/OUNCE, xuống sâu nhất tại 1591 USD/OUNCE và đóng cửa tại 1605 USD/OUNCE. Giá vàng tăng nhẹ do ảnh hưởng bởi báo cáo của các quan chức cấp cao của FED ngày hôm qua đã cho rằng cách tốt nhất để thúc đẩy kinh tế Mỹ là hạ mục tiêu tỷ lệ thất nghiệp xuống 5,5% thay vì 6,5% như hiện nay và tăng trưởng Mỹ vừa phải sẽ giữ lạm phát trong kiểm soát và đồng nghĩa với việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ nên nới lỏng chính sách tiền tệ hơn nữa để giảm tỷ lệ thất nghiệp của nước này với tốc độ nhanh hơn. Điều ngày đồng nghĩa với việc FED cần nới lỏng tiền tệ hơn nữa.



    Tại Châu Âu, Moody's cho rằng Eurozone đã đánh giá cao khả năng ngăn chặn khủng hoảng, nếu coi Síp là một phép thử thì rõ ràng phép thử đã không có kết quả tốt khi kinh tế Sip ngày càng đi vào ngõ cụt trước những điều kiện ngặt nghèo tại Eurozone.



    Tại Anh, ngân hàng trung ương Anh (BOE) dự kiến yêu cầu các ngân hàng của nước này tăng vốn để đối phó với các thiệt hại có thể xảy ra trong tương lai. Hơn 4 năm từ cuộc khủng hoảng tài chính, các ngân hàng của Anh đã phải thực hiện nhiều biện pháp nhằm củng cố lại hoạt động. Tuy nhiên, các ngân hàng này vẫn không có đủ vốn để ứng phó với các thiệt hại trong tương lai từ các khoản cho vay. Do bộ trưởng Tài chính George Osborne đề xuất nhằm việc này nhằm mục đích duy trì sự ổn định của hệ thống ngân hàng.



    Tin tức cơ bản ngày 28.03.2013



    Lúc 19h30 tại Canada công bố GDP tháng 1,theo dự đoán chỉ số tăng nhẹ lên 0,1% từ mức âm 0,2% của tháng trước. Trong bối cảnh đồng Canada đang bị mất giá trong thời gian gần đây do đứng trước nguy cơ suy thoái do giảm phát, thì việc chỉ số tốt như dự đoán sẽ gây áp lực tăng mạnh lên giá trị đồng CAD khiến tỷ giá USD/CAD tiếp tục giảm.



    Cũng vào lúc 19h30 tại Mỹ công bố số lượng đơn xin thất nghiệp tuần 4 tháng 3,theo báo cáo của chủ tịch FED thì thời gian gần đây tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ đã có xu hướng giảm và nền kinh tế đang phát triển theo hướng ổn định. Do vậy, theo các chuyên gia dự báo thì lượng đơn xin thất nghiệp tăng nhẹ so với tuần trước cũng sẽ không ảnh hưởng nhiều đến thị trường trong thời gian này.

    [video=youtube;gvUeubT4MaM]http://www.youtube.com/watch?v=gvUeubT4MaM&feature=youtu.be&noredirect=1[/video]
     
    Sửa lần cuối: 28/3/2013
  10. fighting.8x

    fighting.8x Nhà đầu tư thành công

    Tham gia:
    24/2/2013
    Bài viết:
    395
    Đã được thích:
    50
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Cập nhật thường xuyên bản tin tài chính cho các mẹ quan tâm

    Bản tin ngày 29.03.2013



    Tổng hợp thị trường ngày 28.03.2013




    Giá vàng hôm qua do ảnh hưởng từ các tin tức tích cực từ Mỹ, báo cáo tuần này cho thấy đơn đặt hàng hoá lâu bền tăng 5,7% trong tháng 2 và giá nhà tại 20 thành phố Mỹ tăng mạnh nhất kể từ năm 2006. Bộ Thương mại Mỹ hôm qua công bố, GDP quý IV/2012 của Mỹ tăng 0,4%, cao hơn dự đoán 0,1%. Các số liệu này cho thấy dấu hiệu lạc quan về tăng trưởng kinh tế Mỹ,do vậy giá vàng mở cửa tại 1605 USD/OUNCE đóng cửa tại 1596 USD/OUNCE.



    Bên cạnh đó theo báo cáo ngày hôm qua, số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Mỹ lên cao trong tuần vừa qua tăng thêm 16.000 lên 357.000 đơn, tuy nhiên thông tin không mạnh để nói lên thị trường lao động của Mỹ đang gặp vấn đề, do vậy, niềm tin của nhà đầu tư vào nền kinh tế Mỹ vẫn cao.



    Các ngân hàng Síp bắt đầu hoạt động trở lại từ ngày 28/3,người dân có thể đến ngân hàng rút tiền. Đức - nền kinh tế hàng đầu châu Âu công bố doanh số bán lẻ tăng 0,4% trong tháng 2. Qua đó tình hình tại châu Âu đã lạc quan hơn, tỷ giá EUR/USD tăng nhẹ phiên hôm qua.



    Tin tức cơ bản ngày 29.03.2013



    Ngày hôm nay thế giới không có nhiều tin tức quan trọng, đồng thời hôm nay cũng là ngày nghỉ lễ phục sinh tại các nước Châu Âu và Mỹ, do vậy hôm nay thị trường chỉ hoạt động tại phiên châu Á. Dự đoán giá hàng hóa và tỷ giá ngoại tệ sẽ đi rất chậm trong phiên hoạt động cuối cùng của tháng 3.


    [video=youtube;mZk_zLtXIGI]http://www.youtube.com/watch?v=mZk_zLtXIGI&feature=youtu.be[/video]
     
    Sửa lần cuối: 29/3/2013
  11. fighting.8x

    fighting.8x Nhà đầu tư thành công

    Tham gia:
    24/2/2013
    Bài viết:
    395
    Đã được thích:
    50
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Cập nhật thường xuyên bản tin tài chính cho các mẹ quan tâm

    Bản tin đầu ngày 01/04/2013



    Tổng hợp thông tin thị trường tuần từ 25/03/2013



    Tuần qua, giá vàng đã đảo chiều giảm giá sau hai tuần tăng giá liên tiếp khi thị trường chứng khoán Mỹ lập kỉ lục mới và cuộc khủng hoảng nợ tại châu Âu có những tín hiệu mới.



    Đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng đang ở mức 1597$/ounce, giảm 13$ so với mức giá mở cửa tuần.



    Thị trường chứng khoán Mỹ tuần qua tiếp tục lập kỷ lục mới khi chỉ số S&P 500 đã tăng 10% kể từ đầu năm nay. Việc thị trường chứng khoán tăng điểm mạnh là do các thông tin xoay quanh việc ban lãnh đạo FED vẫn bảo vệ quan điểm duy trì gói kích thích kinh tế QE3 trong thời gian tới. Đây là một tín hiệu rất tích cực khi mà nền kinh tế toàn cầu vẫn còn trong giai đoạn chưa thực sự ổn định.



    Trong khi đó tại khu vực châu Âu, mặc dù đã đạt được những thỏa thuận bước đầu về gói cứu trợ từ phía liên minh châu Âu, tuy nhiên, giới đầu tư cho rằng như thế vẫn là chưa đủ với Cộng hòa Sip. Các ngân hàng nước này vẫn còn quá nhiều khó khăn và cần thêm một lượng tiền lớn cũng như sự tái cấu trúc trong thời gian tới.



    Thông tin cơ bản công bố ngày 01/04/2013


    Vào lúc 8h, cơ quan hậu cầu và quản lý mua hàng của Trung Quốc sẽ công bố chỉ số PMI sản xuất của nước này trong tháng 3/2013. Chỉ số này sẽ cho thấy tình hình sức khỏe của ngành sản xuất lớn nhất thế giới trong tháng qua. Nếu chỉ số lạc quan hơn so với con số 51.6 như dự đoán, thị trường tài chính toàn cầu sẽ được hỗ trợ tăng điểm.



    Vào lúc 21h, chỉ số PMI sản xuất của Mỹ cũng sẽ được công bố. Theo dự đoán của các chuyên gia, trong tháng qua, chỉ số này đạt con số 54.2. Đây là một con số tương đối lạc quan. Nếu chỉ số công bố đúng như dự đoán, thị trường chứng khoán và tài chính Mỹ sẽ được hỗ trợ tăng điểm.

    Trong ngày hôm nay, thị trường tài chính Úc, và châu Âu nghỉ lễ.
     
  12. fighting.8x

    fighting.8x Nhà đầu tư thành công

    Tham gia:
    24/2/2013
    Bài viết:
    395
    Đã được thích:
    50
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Cập nhật thường xuyên bản tin tài chính cho các mẹ quan tâm

    Bản tin ngày 02.04.2013



    Tổng hợp thị trường ngày 01.04.2013




    Mở cửa phiên đầu tuần tháng 4 giá vàng tăng nhẹ từ mức 1597 USD/OUNCE và đóng cửa tại 1599 USD/OUNCE. Ngày hôm qua tại Mỹ chỉ số PMI giảm sâu so với mức dự đoán khiến chỉ số chứng khoán S&P 500 sụt giảm tuy nhiên thông tin này không làm giá vàng tăng nhiều.



    Hôm qua chỉ số EUR/USD có phiên tăng thứ 3 liên tiếp bất chấp bế tắc chính trị Ý vẫn tiếp tục,cùng với tỷ lệ thất nghiệp khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu phải đối mặt với nguy cơ tăng lên 12,0% từ 11,9% tháng ba.Bên cạnh đó Tổng thống Cộng hòa Síp công bố kế hoạch phục hồi kinh tế gồm 12 điểm được hy vọng sẽ giúp khởi động lại nền kinh tế quốc đảo này.



    Tin tức cơ bản ngày 02.04.2013



    Tại Nhật, Ngân hàng Nhật Bản sẽ được tổ chức quyết định tỷ lệ lãi suất trong tháng 4, thống đốc mới của BOJ ông Kuroda có thể tiếp tục nới lỏng, nhằm hoàn thành các cam kết về mục tiêu lạm phát, điều này có thể kích thích đồng JPY suy yếu trong một thời gian ngắn.



    Lúc 10h30 tại Úc công bố tỷ lệ lãi suất đồng AUD, theo một số đánh giá gần đây của Fitch đã khẳng định bậc tín dụng AAA của Úc và đất nước này có thể phát triển ổn định nhờ vào việc xuất khẩu các tài nguyên của mình. Tuy nhiên bên cạnh đó Fitch cũng cảnh báo về việc chậm cải cách tiến độ thâm hụt ngân sách của chính phủ nước này. Dự báo lãi suất của Úc tiếp tục giữ ở mức 3%, gây áp lực tăng giá cho giá trị đồng AUD.



    Lúc 15h30 tại Anh công bố chỉ số sản xuất PMI tháng 3, chỉ số này sụt giảm khá mạnh trong tháng 2 qua đó đẩy giá trị đồng GBP giảm sâu trong 2 tháng đầu năm. Theo dự đoán của các chuyên chỉ số tăng nhẹ từ mức 47,9 điểm lên 48,9 điểm trong tháng 3. Nếu chỉ số tăng đúng như dự đoán thì giá trị đồng GBP sẽ có áp lực tăng trong ngắn hạn.



    [video=youtube;YQsA9kgPfEo]http://www.youtube.com/watch?v=YQsA9kgPfEo&feature=youtu.be[/video]​
     
    Sửa lần cuối: 2/4/2013
  13. fighting.8x

    fighting.8x Nhà đầu tư thành công

    Tham gia:
    24/2/2013
    Bài viết:
    395
    Đã được thích:
    50
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Cập nhật thường xuyên bản tin tài chính cho các mẹ quan tâm

    Bản tin ngày 03.04.2013



    Tổng hợp thị trường ngày 02.04.2013



    Ngày hôm qua giá vàng và tỷ giá gặp ngoại tệ EUR/USD và GBP/USD giảm mạnh. Gtrị đồng USD tăng mạnh, chỉ số chứng khoán Dow Jones cao nhất mọi thời đại, S&P 500 sát mốc kỷ lục đã khiến giá vàng giảm từ 1599 USD/OUNCE xuống 1575 USD/OUNCE.



    Ngày hôm qua Úc tiếp tục giữ nguyên lãi suất tại mức 3% và chứng tỏ nền kinh tế Úc vẫn đang phát triển ổn định qua đó tỷ giá đồng AUD/USD và NZD/USD tăng khá trong phiên ngày hôm qua.



    Trong bài phát biểu đêm ngày hôm qua thành viên của FED đã cho rằng đã đến thời điểm để xem xét cắt giảm QE3, ông cho rằng thời gian nên cắt giảm là cuối năm 2013 đầu 2014, bên cạnh đó ông cũng tỏ ra lạc quan về kinh tế Mỹ khi và cho rằng GDP của Mỹ có thể tăng hơn 2% trong năm nay, qua đó tiếp tục gây áp lực tăng giá lên đồng USD.



    Tin tức cơ bản ngày 03.04.2013:



    Lúc 15h30 tại Anh công bố chỉ số xây dựng PMI tháng 2, theo dự báo chỉ số tăng nhẹ tuy nhiên chỉ số này sẽ không tác động nhiều đến giá trị đồng GBP do hiện nay giá trị đồng GBP đang bị suy giảm mạnh do tác động xấu từ việc đứng trước nguy cơ suy thoái. Dự kiến giá trị đồng GBP sẽ được hỗ trợ tăng trong ngắn hạn.



    Lúc 19h15 sẽ công bố thông tin về chỉ số việc làm thay đổi trong tháng 3 ( Non-Farm ), theo dự báo của ADP thì chỉ số tăng nhẹ lên mức 203 nghìn người so với tháng trước, mặc dù chưa phải công bố chính thức từ bộ lao động Mỹ nhưng giá trị đồng USD sẽ được hỗ trợ tăng và giá vàng sẽ bị sức ép giảm trong trung hạn.



    Lúc 21h tại Mỹ công bố chỉ số phi sản suất PMI trong tháng 3, theo dự đoán chỉ số giảm nhẹ so với tháng trước tuy nhiên đây không phải là thông tin chi phối thị trường ngày hôm nay do vậy giá trị đồng USD sẽ biến động nhẹ sau thông tin trên.


    [video=youtube;bGua6NEb3qE]http://www.youtube.com/watch?v=bGua6NEb3qE&feature=youtu.be[/video]​
     
  14. fighting.8x

    fighting.8x Nhà đầu tư thành công

    Tham gia:
    24/2/2013
    Bài viết:
    395
    Đã được thích:
    50
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Cập nhật thường xuyên bản tin tài chính cho các mẹ quan tâm

    Bản tin ngày 04.04.2013



    Tổng hợp thị trường ngày 03.04.2013:



    Ngày hôm qua giá vàng tiếp tục giảm mạnh ngày thứ 2 liên tiếp, giá vàng mở cửa 1576 USD/Ounce và đóng cửa tại 1557 USD/Ounce sau khi xuống thấp nhất tại 1549 USD/Ounce. Trong ngày hôm qua kinh tế Mỹ đón nhận tin tức xấu từ số việc làm thay đổi và chỉ số sản xuất giảm mạnh, tuy nhiên thông tin này chỉ làm giá trị chứng khoán Mỹ giảm điểm chứ không là tác nhân khiến giá vàng sụt giảm mạnh phiên ngày hôm qua. Trong phiên ngày hôm qua quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới SPDR đã bán vàng phiên thứ 3 liên tiếp, tổng cộng số lượng vàng bán ra là 15 tấn. Lượng vàng nắm giữ của quỹ này giảm còn 1.206,215 tấn, trị giá 61,04 tỷ USD. Lượng nắm giữ hiện thấp nhất kể từ tháng 7/2011.



    Cũng do tác động từ chỉ số kinh tế Mỹ xấu hơn dự đoán, tỷ giá EUR/USD và GBP/USD tăng nhẹ sau phiên giảm mạnh ngày hôm trước đó. Bên cạnh đó sau các tin tức tốt từ cán cân thương mại và tỷ lệ lãi suất Australia được giữ nguyên tỷ giá đồng AUD/USD và NZD/USD tiếp tục tăng phiên thứ 3 liên tiếp.



    Tin tức cơ bản ngày 04.04.2013:



    Ngày hôm nay tại Nhật sẽ công bố tỷ lệ lãi suất và các chính sách của ngân hàng trung ương Nhật Bản ( BOJ ), theo dự đoán từ các chuyên gia việc ông Haruhiko Kuroda lên chức thống đốc BOJ đã thể hiện quyết tâm chính sách hạ giá đồng Yên của chính phủ Nhật Bản. ông Kuroda được kỳ vọng sẽ dẫn dắt BOJ hợp tác chặt chẽ hơn với chính phủ Nhật trong các kế hoạch kích thích nhu cầu tiêu dùng ( nâng mức lạm phát lên 2%, mức cao nhất trong lịch sử) đem đến một động lực mới cho sự tăng trưởng ì ạch trong những năm gần đây của nền kinh tế nước này. Dự báo chính sách được đưa ra sẽ hỗ trợ cho tăng cho tỷ giá các cặp GBP/JPY, USD/JPY và EUR/JPY.



    Lúc 18h tại Anh công bố lãi suất đồng GBP và thông tin về gói kích thích kinh tế trị giá 375 tỷ Bảng hàng tháng, theo một số chuyên gia kinh tế đã cho rằng nhằm kích thích kinh tế tránh rơi vào suy thoái vương quốc Anh nên hạ lãi suất hoặc tăng thêm giá trị của gói kích thích, nếu điều này trở thành hiện thực giá trị đồng bảng sẽ đứng trước nguy cơ suy giảm giá trị trong dài hạn.



    Lúc 18h45 và 19h30 tại Châu Âu sẽ công bố tỷ lệ lãi suất đồng EUR và họp báo của ECB trong tháng 4, hiện nay tình hình đảo Sip đã khá hơn khiến cho giá trị đồng EUR không tiếp tục giảm sâu. Dự báo trong buổi họp báo ngày hôm nay ECB sẽ xoay quanh việc cứu trợ cho Sip và các vấn đề về việc ra khỏi khối Eurozone của quốc đảo này. Dự kiến tỷ giá EUR sẽ biến động mạnh trong thời gian này.



    Lúc 21h30 sẽ có bài phát biểu của chủ tịch cục dự trữ liên bang Mỹ FED ông Ben Bernanke, trong 2 bài phát biểu trước của chủ tịch Mỹ FED đã bảo vệ QE3 và khẳng định kinh tế Mỹ đang trong đà phục hồi ổn định nhưng giá vàng không biến động mạnh. Nếu trong bài phát biểu này chủ tịch FED tiếp tục bảo vệ QE3 thì giá vàng sẽ chịu áp lực giảm mạnh trong trung hạn.

    [video=youtube;gN3_ON9TVOw]http://www.youtube.com/watch?v=gN3_ON9TVOw&feature=youtu.be[/video]​
     
    Sửa lần cuối: 4/4/2013
  15. tepshop

    tepshop Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    19/3/2013
    Bài viết:
    3,131
    Đã được thích:
    527
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Cập nhật thường xuyên bản tin tài chính cho các mẹ quan tâm

    còn những ngày tiếp theo tháng 4 chưa up tiếp chị ơi,
    hữu ích, cám ơn chị!
     
    fighting.8x thích bài này.
  16. fighting.8x

    fighting.8x Nhà đầu tư thành công

    Tham gia:
    24/2/2013
    Bài viết:
    395
    Đã được thích:
    50
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Cập nhật thường xuyên bản tin tài chính cho các mẹ quan tâm

    Bản tin ngày 11.04.2013​




    Tổng hợp thị trường ngày 10.04.2013



    Ngày hôm qua giá vàng có phiên giảm khá mạnh, mở cửa ở 1584 USD/Ounce và đóng cửa ở 1558 USD/Ounce, giảm 26 USD so với giá mở cửa. Trong biên bản họp ngày hôm qua FED tiếp tục bảo vệ QE3 và khẳng định kinh tế Mỹ vẫn đang phục hồi ổn định. Tuy nhiên qua biên bản này cũng cho thấy sự chia rẽ khá rõ trong nội bộ cục dự trữ liên bang Mỹ,trong khi phần lớn thành viên cho rằng nên tiếp tục QE3 thì một số thành viên khác ủng hộ việc ngừng chương trình mua tài sản và còn số khác lại thấy không cần thiết phải giảm tốc chương trình này cho đến quý 3. Sau biên bản này giá vàng đã giảm khá mạnh và đây là lần thứ 3 liên tiếp FED bảo vệ QE3 trong các tuyên bố gần đây. Nhiều nhà kinh tế vẫn dự báo Fed sẽ dần cắt giảm quy mô chương trình mua tài sản vào cuối năm nay và chấm dứt hoàn toàn vào đầu năm 2014. Nếu kịch bản này xảy ra thì giá trị USD chắc chắn sẽ tăng cao qua đó thúc đẩy giá vàng tiếp tục giảm mạnh.



    Trong ngày hôm qua thị trường tiếp tục ghi nhận việc giảm giá trị của đồng Yên, tỷ giá cặp tiền GBP/JPY và EUR/JPY đều tăng phiên thứ 5 liên tiếp .



    Tin tức cơ bản ngày 11.04.2013



    Lúc 8h30 sẽ công bố thông tin về thị trường lao động tại Úc bao gồm số lượng người có việc làm trong tháng 3 và tỷ lệ thất nghiệp trong tháng 3. Theo mức dự đoán của các chuyên gia thì số lượng việc làm mới tại Úc sẽ giảm mạnh trong tháng này,đây là mức dự đoán giảm sâu nhất trong 6 tháng trở lại đây. Mặc dù kinh tế Úc vẫn đang ổn định nhờ xuất khẩu nhưng thông tin xấu về số lượng việc làm mới giảm sẽ ảnh hưởng giá trị đồng AUD. Dự đoán tỷ giá AUD/USD sẽ giảm trong ngắn hạn.



    Lúc 19h30 tại Mỹ công bố số lượng người tuyên bố thất nghiệp trong tuần đầu tiên của tháng 4. Trong 2 tuần cuối tháng 3 số lượng người tuyên bố thất nghiệp đã tăng cao đột biến, lên mức cao nhất kể từ đầu năm 2013 đến nay. Thông tin xấu về thị trường việc làm Mỹ đã dấy lên những lo ngại về đà phục hồi của nền kinh tế Mỹ, khiến giá trị đồng USD giảm trong một vài phiên gần đây. Dự đoán số lượng người tuyên bố thất nghiệp tuần đầu tháng 4 thấp hơn kì trước và không tác động nhiều đến thị trường.
     
    chichbong412 thích bài này.
  17. muadongyeuthuong

    muadongyeuthuong Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/10/2010
    Bài viết:
    222
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Cập nhật thường xuyên bản tin tài chính cho các mẹ quan tâm

    em cũng thích xem chương trình này lắm! Thỉnh thoảng còn xem đi xem lại cơ :)
     
    fighting.8x thích bài này.
  18. fighting.8x

    fighting.8x Nhà đầu tư thành công

    Tham gia:
    24/2/2013
    Bài viết:
    395
    Đã được thích:
    50
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Cập nhật thường xuyên bản tin tài chính cho các mẹ quan tâm

    Bản tin ngày 12.04.2013



    Thị trường ngày 11.04.2013




    Hôm qua giá vàng biến động nhẹ khi mở cửa tại 1659 USD/Ounce và đóng cửa tại 1561 USD/Ounce. Thị trường ngày hôm qua đón nhận thông tin về số lượng người có việc làm mới tại Úc giảm rất mạnh,tỷ lệ thất nghiệp tăng lên mức 5,6% so với mức 5,4% của tháng trước, nhưng điều này chỉ làm cho giá trị đồng AUD giảm trong ngắn hạn, đà tăng của tỷ giá AUD/USD ngay lật tức lấn át đà giảm của tỷ giá. Cuối này tỷ giá AUD/USD có phiên tăng thứ 4 liên tiếp.



    Cũng trong ngày hôm qua số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp tại Mỹ tuần 1 tháng 4 giảm mạnh so với dự đoán, thực tế số đơn nộp là 346.000, giảm 42.000 so với tuần trước đó. Con số này cũng thấp hơn mức 362.000 đơn được các chuyên gia kinh tế tham gia khảo sát của Bloomberg đưa ra trước đó. Điều này làm giảm bớt phần nào lo lắng của các nhà đầu tư trước những thông tin xấu về thị trường việc làm trong tháng trước.



    Tuy nhiên thông tin không đủ tác động kéo giá trị đồng USD tăng mạnh hơn , đóng cửa phiên ngày hôm qua tỷ giá EUR/USD và GBP/USD tăng nhẹ,riêng NZD/USD tăng phiên thứ 9 liên tiếp.



    Tin tức cơ bản ngày 12.04.2013



    Lúc 10h10 tại Nhật có bài phát biểu của tân thống đốc Nhật Bản ông Kuroda, dự kiến bài phát biểu này sẽ xoay quanh quyết định tăng gấp đôi lượng mua vào tài sản hàng tháng mới được công bố trong thời gian gần đây. Dự kiến giá trị đồng Yên sẽ giảm nhẹ trong khoảng thời gian này.



    Lúc 19h30 tại Mỹ sẽ công bố một loạt các chỉ số về mức độ lạm phát bao gồm chỉ số PPI, doanh số bán lẻ và doanh số bán lẻ cốt lõi trong tháng 3. Theo dự đoán của các chuyên gia các chỉ số này đều giảm so với kì trước qua đó thể hiện các chỉ số kinh doanh tại Mỹ trong tháng 3 không được tốt,nếu các chỉ số trên đều như dự đoán thì giá trị đồng USD sẽ giảm trong ngắn hạn.



    Lúc 20h55 tại Mỹ công bố chỉ số niềm tin tiêu dùng trong tháng 4, theo dự đoán thì chỉ số này sẽ đạt mức cao nhất trong 4 tháng trở lại đây. Hiện tại các thông tin tại Mỹ đang xoay quanh vấn đề thất nghiệp và các vấn đề liên quan đến việc duy trì QE3 trong năm nay. Do vậy thông tin về niềm tin tiêu dùng sẽ không phải là thông tin chính chi phôi thị trường trong thời gian nay. Dự đoán chỉ số sẽ tốt hơn kì trước và gây áp lực tăng lên giá trị đồng USD trong ngắn hạn.



    Lúc 23h30 cũng tại Mỹ có bài phát biểu của chủ tịch FED ông Ben Bernanke, đây là bài phát biểu thứ 2 trong tuần này của chủ tịch cục dự trữ liên bang Mỹ. Hiện nay trong nội bộ FED đang xuất hiện những ý kiến trái chiều nhau về việc duy trì gói kích thích kinh tế. Dự đoán trong bài phát biểu này chủ tịch FED sẽ tiếp tục bảo vệ việc duy trì QE3 và củng cố niềm tin của các nhà đầu tư vào đà phục hồi của kinh tế Mỹ. Qua đó sẽ thúc đẩy giá trị đồng USD tăng và giảm giá vàng trong ngắn hạn.
     
  19. fighting.8x

    fighting.8x Nhà đầu tư thành công

    Tham gia:
    24/2/2013
    Bài viết:
    395
    Đã được thích:
    50
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Cập nhật thường xuyên bản tin tài chính cho các mẹ quan tâm

    Bản tin ngày 12.04.2013



    Thị trường ngày 11.04.2013




    Hôm qua giá vàng biến động nhẹ khi mở cửa tại 1659 USD/Ounce và đóng cửa tại 1561 USD/Ounce. Thị trường ngày hôm qua đón nhận thông tin về số lượng người có việc làm mới tại Úc giảm rất mạnh,tỷ lệ thất nghiệp tăng lên mức 5,6% so với mức 5,4% của tháng trước, nhưng điều này chỉ làm cho giá trị đồng AUD giảm trong ngắn hạn, đà tăng của tỷ giá AUD/USD ngay lật tức lấn át đà giảm của tỷ giá. Cuối này tỷ giá AUD/USD có phiên tăng thứ 4 liên tiếp.



    Cũng trong ngày hôm qua số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp tại Mỹ tuần 1 tháng 4 giảm mạnh so với dự đoán, thực tế số đơn nộp là 346.000, giảm 42.000 so với tuần trước đó. Con số này cũng thấp hơn mức 362.000 đơn được các chuyên gia kinh tế tham gia khảo sát của Bloomberg đưa ra trước đó. Điều này làm giảm bớt phần nào lo lắng của các nhà đầu tư trước những thông tin xấu về thị trường việc làm trong tháng trước.



    Tuy nhiên thông tin không đủ tác động kéo giá trị đồng USD tăng mạnh hơn , đóng cửa phiên ngày hôm qua tỷ giá EUR/USD và GBP/USD tăng nhẹ,riêng NZD/USD tăng phiên thứ 9 liên tiếp.



    Tin tức cơ bản ngày 12.04.2013



    Lúc 10h10 tại Nhật có bài phát biểu của tân thống đốc Nhật Bản ông Kuroda, dự kiến bài phát biểu này sẽ xoay quanh quyết định tăng gấp đôi lượng mua vào tài sản hàng tháng mới được công bố trong thời gian gần đây. Dự kiến giá trị đồng Yên sẽ giảm nhẹ trong khoảng thời gian này.



    Lúc 19h30 tại Mỹ sẽ công bố một loạt các chỉ số về mức độ lạm phát bao gồm chỉ số PPI, doanh số bán lẻ và doanh số bán lẻ cốt lõi trong tháng 3. Theo dự đoán của các chuyên gia các chỉ số này đều giảm so với kì trước qua đó thể hiện các chỉ số kinh doanh tại Mỹ trong tháng 3 không được tốt,nếu các chỉ số trên đều như dự đoán thì giá trị đồng USD sẽ giảm trong ngắn hạn.



    Lúc 20h55 tại Mỹ công bố chỉ số niềm tin tiêu dùng trong tháng 4, theo dự đoán thì chỉ số này sẽ đạt mức cao nhất trong 4 tháng trở lại đây. Hiện tại các thông tin tại Mỹ đang xoay quanh vấn đề thất nghiệp và các vấn đề liên quan đến việc duy trì QE3 trong năm nay. Do vậy thông tin về niềm tin tiêu dùng sẽ không phải là thông tin chính chi phôi thị trường trong thời gian nay. Dự đoán chỉ số sẽ tốt hơn kì trước và gây áp lực tăng lên giá trị đồng USD trong ngắn hạn.



    Lúc 23h30 cũng tại Mỹ có bài phát biểu của chủ tịch FED ông Ben Bernanke, đây là bài phát biểu thứ 2 trong tuần này của chủ tịch cục dự trữ liên bang Mỹ. Hiện nay trong nội bộ FED đang xuất hiện những ý kiến trái chiều nhau về việc duy trì gói kích thích kinh tế. Dự đoán trong bài phát biểu này chủ tịch FED sẽ tiếp tục bảo vệ việc duy trì QE3 và củng cố niềm tin của các nhà đầu tư vào đà phục hồi của kinh tế Mỹ. Qua đó sẽ thúc đẩy giá trị đồng USD tăng và giảm giá vàng trong ngắn hạn.
     
  20. fighting.8x

    fighting.8x Nhà đầu tư thành công

    Tham gia:
    24/2/2013
    Bài viết:
    395
    Đã được thích:
    50
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Cập nhật thường xuyên bản tin tài chính cho các mẹ quan tâm

    Bản tin ngày 15.04.2013



    Thị trường tuần từ 08-14.04.2013



    Tuần qua giá vàng giảm rất mạnh đặc biệt vào phiên cuối cùng của tuần, giá vàng giảm trong tuần qua do quỹ tin thác vàng lớn thứ nhất thế giới là SPDR bán vàng tuần thứ 2 liên tiếp. Trong tuần qua quỹ tiếp tục bán vàng mạnh tay với tổng khối lượng bán ra 21,78 tấn vàng. Lượng vàng nắm giữ của quỹ này giảm còn 1.183,527 tấn.



    Trong tuần qua có đến 3 thông tin từ cục dự trữ liên bang Mỹ trong đó có 2 bài của chủ tịch FED ông Ben Bernanke . Theo ông thì hiện nay hệ thống ngân hàng, xương sống của kinh tế Mỹ vẫn đang hoạt động rất tốt, mặc dù trong tuần trước nữa lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp tại Mỹ lên rất cao gây nên các hiệu ứng không tốt với tâm lý nhà đầu tư. Tuần qua thị trường cũng chứng kiên việc nhà đầu tư ồ ạt bán vàng trong bối cảnh chứng khoán Mỹ đã đạt đến mức kỷ lục khi chỉ số S&P 500 tăng 11,4% kể từ đầu năm do báo cáo kinh doánh quý 1 các công ty rất tốt. Tuy nhiên bên cạnh đó trong biên bản họp của FOMC tuần cũng xuất hiện các dầu vết rạn nứt giữa các thành viên của FED, trong khi phần lớn bảo vệ việc duy trì QE3 thì một số người cho răng nên dừng lại việc kích thích do các vấn đề về lạm phát và chi phí duy trì quá lớn. Kết thúc tuần giá vàng giảm mạnh và đóng cửa tại 1483 USD/ounce.



    Trong tuần qua thị trường việc làm tại Úc đón nhận nhiều thông tin xấu từ tỷ lệ thất nghiệp tăng mạnh lên mức 5,6% và số lượng việc làm thay đổi giảm mạnh. Tuy nhiên sau khi giữ nguyên lãi suất và các nhận xét có lợi từ tổ chức đánh giá tín nhiệm Fitch thì tỷ giá đồng AUD/USD vẫn tăng rất mạnh trong tuần qua. Tuy nhiên thông tin về thị trường lao động có thể sẽ là các nguy cơ tiềm ẩn có thể làm giảm giá trị đồng AUD trong thời gian tới.



    Trong cuộc họp tuần vừa qua tân thông đốc ngân hàng Nhật Bản ông Haruhiko Kuroda đã nhận xét rằng việc duy trì các gói kích thích là hoàn toàn hợp lý và để hoàn thành mục tiêu lạm phát 2% Nhật Bản có thể sẽ có các biện pháp nới lỏng hơn nữa việc nới lỏng này có thể duy trì trong 2 năm. Kết thúc tuần, tuy tỷ giá các cặp tiền USD/JPY, GBP/JPY và EUR/JPY có tăng nhưng không nhiều do vấp phải lực bán khá mạnh khi tỷ giá vượt qua đỉnh cao nhất của năm 2010.



    Tin tức cơ bản ngày 15.04.2013



    Lúc 7h30 và 13h15 tại Nhật có 2 bài phát biểu của thống đốc ngân hàng trung ương Nhật Bản BOJ ông Haruhiko Kuroda. Dự đoán 2 bài phát biểu này tiếp tục xoay quanh các chính sách nới lỏng nhằm hỗ trợ nền kinh tế tại Nhật. Dự đoán sau bài phát biều này sẽ không có thêm chính sách mới được đưa ra và giá trị đồng Yên sẽ không có sự biến động mạnh.



    Trong hôm nay tại Trung Quốc cũng công bố GDP quý 1, mức dự đoán của các chuyên gia GDP nước này sẽ tăng trưởng thêm 0,1% so với kì trước lên mức 8%. Sau sự biến động về chính trị trong năm ngoái và một số các thông tin không tốt về chỉ số lạm phát thì GDP nước này vẫn tăng trưởng khá. Nguyên nhân chính được đưa ra là do việc cung tiền ra thị trường quá nhiều từ Mỹ và Nhật đã khiến dòng vốn đổ vào Trung Quốc tăng thêm khiến tạo ra nhiều việc làm và dự trữ ngoại hối của nước này tăng lên. Kinh tế Trung Quốc ổn định sẽ là nền tảng vững chắc cho đà phục hồi kinh tế tại Mỹ và Châu Âu.
     

Chia sẻ trang này